Top phim hay nhất của nữ diễn viên Keira Knightley

VOH - Dù tham gia diễn xuất từ rất sớm nhưng tên tuổi của Keira Knightley chỉ nổi lên qua vai diễn Elizabeth Swann trong loạt phim Pirates of the Caribbean của Disney.

Ngoài ra, nữ diễn viên cũng nổi tiếng với vai diễn Elizabeth Bennet trong bộ phim Pride & Prejudice (2005), trong đó cô được đề cử giải Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Gia tài phim ảnh của Keira Knightley còn nổi bật với các tác phẩm như Atonement (2007), The Imitation Game (2014), Anna Karenina (2012)... Để có cái nhìn cụ thể hơn về các vai diễn của nữ diễn viên này, mời bạn đọc cùng đến với bài viết sau đây.

Gã Đồ Tể Boston - Boston Strangler (2023) 

  • Ngày phát hành: 17/3/2023
  • Thể loại: Chính kịch/Tội phạm/Lịch sử
  • Đạo diễn: Matt Ruskin
  • Diễn viên: Keira Knightley, Carrie Coon, Alessandro Nivola, Chris Cooper
  • Điểm IMDb: 6,5/10
Gã Đồ Tể Boston
Gã Đồ Tể Boston

Năm 1962, phóng viên người Mỹ Loretta McLaughlin (Keira Knightley) của tòa Boston Record đảm nhận điều tra ba vụ án hiếp dâm và giết phụ nữ lớn tuổi ở khu vực Boston. Trong đó, các nạn nhân đều bị sát hại bằng cách siết cổ bằng chiếc tất buộc thành hình nơ, một đặc điểm được nhận xét liên quan đến vụ giết người hàng loạt.

Tuy nhiên, cô gặp khó khăn khi cơ quan thực thi pháp luật tại Boston cũng như ông chủ tại tòa soạn đã cố gắng che đậy thông tin để bảo vệ lợi ích của bản thân. Khi nạn nhân thứ tư xuất hiện, Loretta và phóng viên Jean Cole quyết định bất chấp tất cả để tiếp tục điều tra, bất kể việc phải đối mặt với sự phân biệt giới tính và áp lực xã hội trong quá trình này.

Song song với quá trình tìm ra chân tướng sự việc, Loretta cảm nhận sự căng thẳng đang nảy lên trong cuộc hôn nhân của chính mình, đồng thời tổ ấm nhỏ của cô cũng bị quấy rối.

Nhiều thông tin tìm hiểu được dẫn hai phóng viên đến Las Vegas và phát hiện ra rằng Sở Cảnh sát Boston đã thụ động trong việc chia sẻ thông tin với các thành phố khác và bỏ qua các vụ giết người tương tự, làm lỡ thời cơ bắt tội phạm.

Albert DeSalvo, một nghi phạm sau đó bị bắt giữ, nhưng không đủ bằng chứng để buộc tội anh ta vào các vụ giết người. Không bao lâu sau, Loretta và Jean phát hiện thông tin về những vụ giết người ở Ann Arbor, Michigan và thử điều tra thêm. Cuối cùng, họ tìm ra thông tin về Paul Dempsey, một nghi phạm khác có khả năng đã gây ra vụ án đầu tiên ở Boston.

Misbehaviour (2020)

  • Ngày phát hành: 9/3/2020
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Philippa Lowthorpe
  • Diễn viên: Keira Knightley, Gugu Mbatha-Raw, Jessie Buckley, Keeley Hawes, Phyllis Logan, Lesley Manville
  • Điểm IMDb: 6,3/10
Misbehaviour
Misbehaviour

Misbehaviour dựa trên sự kiện có thật xảy ra vào năm 1970 tại cuộc thi Hoa hậu thế giới (Miss World) ở London, Anh Quốc. Bộ phim kể về cuộc thi và sự phản đối của một nhóm vì nữ quyền và những người ủng hộ họ.

Vào năm 1970, Miss World là sự kiện truyền hình lớn tầm cỡ, nhưng cũng gặp nhiều tranh cãi về cách thức tổ chức và đánh giá phụ nữ. Trong khoảng thời gian này, một nhóm phụ nữ, bao gồm Sally Alexander (Keira Knightley) và Jo Robinson (Jessie Buckley) đã tham gia vào cuộc thi để phản đối cách hành xử bất công với phái nữ. Họ muốn tạo ra những sự kiện nhan sắc có ý nghĩa hơn và tôn trọng phụ nữ hơn.

Trong khi cuộc thi Miss World diễn ra, cuộc biểu tình nảy lên ngoài sân khấu, tạo nên sự căng thẳng cả trong lẫn ngoài. Đêm thi kết thúc với sự thay đổi trong cách thức tổ chức và đánh giá thí sinh, đồng thời những cuộc biểu tình đã góp phần thay đổi cách nhìn nhận về cuộc thi Hoa hậu nói riêng và phụ nữ nói chung.

Xem thêm: 
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua
Top 35 bộ phim tâm lý hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Bí Mật Chính Thức - Official Secrets (2019)

  • Ngày phát hành: 30/8/2019
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Gavin Hood
  • Diễn viên: Keira Knightley, Matt Smith, Matthew Goode, Rhys Ifans, Adam Bakri, Ralph Fiennes
  • Điểm IMDb: 7,3/10

Official Secrets dựa trên câu chuyện có thật về Katharine Gun (Keira Knightley), một nhân viên tình báo Anh quốc và hành động dũng cảm của cô trong việc tiết lộ thông tin mật về cuộc xâm lược Iraq của Hoa Kỳ và Anh vào năm 2003.

Bí Mật Chính Thức
Bí Mật Chính Thức

Katharine Gun là nhân viên tại tổ chức tình báo Anh với tên viết tắt là GCHQ. Công việc bình thường của cô bỗng thay đổi sau khi Katharine nhận được email nêu chi tiết về hoạt động chung của Mỹ và Anh nhằm theo dõi các nhà ngoại giao từ một số quốc gia thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và tác động của họ đến Hội đồng Bảo an để thông qua một nghị quyết ủng hộ việc xâm chiếm Iraq.

Tức giận vì Vương quốc Anh đang âm thầm bị dẫn đến một cuộc chiến tranh vô nghĩa, Katharine gián tiếp tiết lộ thông tin này cho The Observer, một tờ báo ở Anh.

Hành động của Katharine dẫn đến một cuộc điều tra chính trị và nhiều bản bản tin nổi tiếng, liên quan đến việc chính phủ Anh và Hoa Kỳ sử dụng thông tin giả mạo để thuyết phục Quốc hội ủng hộ xâm lược Iraq. Cuộc điều tra tìm ra sự thật này đặt ra những câu hỏi về tính trung thực và đạo đức của chính quyền và phương tiện truyền thông trong bối cảnh chiến tranh có thể xảy ra bất cứ lúc nào…

Kẹp Hạt Dẻ Và Bốn Vương Quốc - The Nutcracker and the Four Realms (2018)

  • Ngày phát hành: 2/11/2018
  • Thể loại: Trẻ em/Chính kịch
  • Đạo diễn: Lasse Hallström, Joe Johnston
  • Diễn viên: Keira Knightley, Mackenzie Foy, Eugenio Derbez, Matthew Macfadyen, Richard E. Grant, Misty Copeland
  • Điểm IMDb: 5,6/10
Kẹp Hạt Dẻ Và Bốn Vương Quốc
Kẹp Hạt Dẻ Và Bốn Vương Quốc

The Nutcracker and the Four Realms là phiên bản điện ảnh của câu chuyện kinh điển The Nutcracker and the Mouse King. Tác phẩm kể về Clara Stahlbaum (Mackenzie Foy), cô gái trẻ mất mẹ và đang trải qua mùa Giáng sinh đau buồn không người thân. Vào đêm Giáng sinh, Clara được tặng một hộp quà hình quả trứng mà mẹ cô để lại nhưng không kèm theo vật dụng để mở khóa.

Vì không thể giải quyết tình huống trước mắt, Clara đến nhà của cha đỡ đầu để tìm lời giải đáp về chiếc chìa khóa. Tại đây, cô vô tình bước vào thế giới phép thuật gọi là "Bốn Vương Quốc”. Clara phát hiện mình chính là người kế thừa của vương quốc và phải giúp đỡ bức tượng biểu tượng Sugar Plum Fairy chiến đấu chống lại phù thủy gian ác, Mother Ginger (Helen Mirren), ngăn cản tất cả các vương quốc bị hủy diệt.

Keira Knightley đóng vai Sugar Plum Fairy, vị tiên quản lý xứ sở Kẹo ngọt và trở thành một phần quan trọng trong cuộc phiêu lưu của Clara. Sugar Plum Fairy có ngoại hình lôi cuốn và sở hữu sức mạnh phép thuật, cô là một trong những nhân vật có công lớn trong việc giúp Clara bảo vệ vương quốc thần tiên khỏi sự hủy diệt.

Colette (2019)

  • Ngày phát hành: 11/1/2019
  • Thể loại: Chính kịch/Lịch sử
  • Đạo diễn: Wash Westmoreland
  • Diễn viên: Keira Knightley, Dominic West, Eleanor Tomlinson, Denise Gough, Aiysha Hart
  • Điểm IMDb: 6,7/10
Colette
Colette

Colette dựa trên cuộc đời của Sidonie-Gabrielle Colette, một trong những nhà văn nổi tiếng của Pháp và hành trình sáng tạo, giải phóng bản thân của bà trong thế kỷ 19. Trong đó, cộc chiến về giới và hành trình giành lại tự do của "cây viết" lỗi lạc là trung tâm của bộ phim.

Colette (do Keira Knightley thủ vai) là cô gái trẻ từ vùng quê chuyển đến Paris sau khi kết hôn với Willy (do Dominic West thủ vai), một nhà văn nổi tiếng nhưng đang gặp khó khăn trong việc tạo ra tác phẩm mới. Âm thầm và bình dị, Colette bắt đầu viết tiểu thuyết dưới bút danh của chồng mình, nhưng sau đó, cô đòi lại quyền sáng tạo và viết ra những tác phẩm nổi tiếng, được nhiều người biết đến như Claudine.

Nhìn chung Colette nói về sự đấu tranh cho độc lập và quyền tự do sáng tạo của một người phụ nữ trong thời đại đầy ràng buộc, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo đuổi đam mê và danh vọng riêng, không phụ thuộc vào bất cứ ai.

Xem thêm: 
22 bộ phim Pháp hay nhất cho những ai trót phải lòng xứ sở hoa lệ và cổ kính này
Top 15 bộ phim dành cho những ai say mê thành phố Paris mộng mơ

Sê-ri Cướp Biển Vùng Caribbean - Series Pirates of the Caribbean (2003 - 2017)

  • Ngày phát hành: 28/6/2003
  • Thể loại: Phiêu lưu/Hành động
  • Đạo diễn: Gore Verbinski
  • Diễn viên: Johnny Depp, Orlando Bloom, Keira Knightley, Geoffrey Rush, Jack Davenport
  • Điểm IMDb: 8,1/10

Pirates of the Caribbean là loạt phim phiêu lưu nổi tiếng sản xuất bởi hãng Walt Disney Pictures. Trong đó, Keira Knightley đóng vai Elizabeth Swann.

Cướp Biển Vùng Caribbean
Cướp Biển Vùng Caribbean

Elizabeth Swann là con gái của Thủ hiến Governor Weatherby Swann (Jonathan Pryce), cô được nuông chiều trong cuộc sống xa hoa, đủ đầy. Cuộc phiêu lưu của Elizabeth bắt đầu khi cô bị cướp biển Jack Sparrow (do Johnny Depp thủ vai) bắt cóc sau khi anh ta cứu cô khỏi tay bọn hải tặc gian ác khác. Từ đây, chiếc thuyền với ba thành viên Elizabeth, Jack và Will Turner (do Orlando Bloom thủ vai), bắt đầu cuộc hành trình đầy mạo hiểm trên biển khơi.

Vai diễn Elizabeth Swann của Keira Knightley trong loạt phim Pirates of the Caribbean thể hiện sự thay đổi nhanh chóng từ một phụ nữ với phong thái tao nhã, thanh lịch thành một nhà phiêu lưu quả cảm và mạnh mẽ. Dù đôi khi bất đắc dĩ nhưng cô đã dũng cảm tham gia vào cuộc chiến với các thuyền trưởng huyền thoại và chống lại thế lực tà ác.

Kể từ khi loạt phim được công chiếu, Elizabeth Swann trở thành biểu tượng của sự mạnh mẽ và độc lập và là một trong những nhân vật nữ quan trọng trong thế giới biển cả phiêu lưu mạo hiểm.

Vẻ Đẹp Cuộc Sống - Collateral Beauty (2016)

  • Ngày phát hành: 16/12/2016
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: David Frankel
  • Diễn viên: Will Smith, Edward Norton, Keira Knightley, Michael Peña, Naomie Harris, Jacob Latimore, Kate Winslet
  • Điểm IMDb: 6,8/10
Vẻ Đẹp Cuộc Sống
Vẻ Đẹp Cuộc Sống

Collateral Beauty xoay quanh Howard Inlet (Will Smith), một CEO giàu có của công ty quảng cáo ở New York. Sau khi mất con gái nhỏ do bệnh ung thư, Howard trở nên cô đơn, không còn quan tâm đến công việc và mọi người xung quanh.

Những người bạn và đồng nghiệp của Howard lúc này quyết định thực hiện kế hoạch ý nghĩa để giúp anh trở lại cuộc sống. Họ thuê ba diễn viên đóng giả ba cô gái với vấn đề khác nhau để gặp gỡ Howard: Time (Jacob Latimore), Love (Keira Knightley) và Death (Helen Mirren), để khiến anh tin vào "Sắc đẹp phụ thuộc vào con mắt của người nhìn."

Phần còn lại của phim đi sâu vào quá trình Howard hồi phục tinh thần và tìm lại ý nghĩa trong cuộc sống thông qua sự gắn kết với những người xung quanh. Phim mang thông điệp về tình yêu, sự mất mát và khả năng tìm lại động lực trong cuộc sống của con người.

Everest (2015)

  • Ngày phát hành: 18/9/2015
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Baltasar Kormákur
  • Diễn viên: Jason Clarke, Josh Brolin, John Hawkes, Robin Wright, Michael Kelly, Sam Worthington, Keira Knightley, Emily Watson
  • Điểm IMDb: 7,1/10
Everest
Everest

Everest dựa trên câu chuyện có thật về một trong những thảm họa núi Everest đáng kinh hoàng nhất trong lịch sử. Phim kể về cuộc thám hiểm của một nhóm leo núi chuyên nghiệp và hành trình vượt qua ngọn núi cao nhất thế giới.

Chặng đường chinh phục thiên nhiên của các nhà leo núi còn là cuộc đối đầu của con người với thiên nhiên tàn khốc, với băng tuyết, gió bão và nguy hiểm đang rình rập đến sự sống. Khi một trận bão bất ngờ quét qua núi, nhóm phải chiến đấu để sống sót và tìm đường trở về.

Phim tập trung vào các nhân vật chính như Rob Hall (do Jason Clarke thủ vai) và Scott Fischer (do Jake Gyllenhaal thủ vai). Everest không chỉ là bức tranh tuyệt đẹp về vẻ đẹp và khả năng đối đầu của con người với thiên nhiên mà còn thể hiện tinh thần phiêu lưu và lòng can đảm của những người dám đối mặt với núi Everest.

Trong phim Keira Knightley đóng vai Jan Arnold, người vợ đang mang thai của Rob Hall (Jason Clarke), trưởng nhóm thám hiểm. Dù chỉ là vai nhỏ nhưng nữ diễn viên khiến người xem thấu hiểu cảm xúc đau đớn của người vợ khi chứng kiến mạng sống của chồng đang trong tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc".

Xem thêm: 
Top 18 bộ phim tình cảm Mỹ hay nhất mọi thời đại
Top 15 bộ phim về chủ đề ngoại tình hay nhất của Mỹ

Yêu Cuồng Si - Begin Again (2014)

  • Ngày phát hành: 4/7/2014
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: John Carney
  • Diễn viên: Keira Knightley, Mark Ruffalo, Adam Levine, James Corden, Hailee Steinfeld, Yasiin Bey, CeeLo Green
  • Điểm IMDb: 7,4/10

Begin Again là một bộ phim âm nhạc - tâm lý Mỹ, xoay quanh Greta (do Keira Knightley thủ vai), một nghệ sĩ âm nhạc trẻ tới New York với bạn trai là ngôi sao âm nhạc nổi tiếng Dave (do Adam Levine thủ vai) để phát triển sự nghiệp ca hát. Tuy nhiên, khi Dave thành công và đổi đời, mối quan hệ của cặp đôi trẻ bắt đầu sụp đổ.

Yêu Cuồng Si
Yêu Cuồng Si

Sau lần biểu diễn ngẫu hứng tại một quán bar, Greta gặp Dan (do Mark Ruffalo thủ vai), nhà sản xuất âm nhạc có tài năng nhưng đang trải qua giai đoạn khó khăn về cá nhân và công việc nghệ thuật. Dan thuyết phục Greta thu âm album đầu tay của cô ở những địa điểm thú vị trên khắp thành phố New York khi phát hiện tài năng âm nhạc thiên phú của cô nàng.

Phim lồng ghép những giai điệu và ca từ đẹp, tạo ra một bản nhạc nền tuyệt vời cho câu chuyện về tình yêu, tình bạn và sự tái khởi đầu trong cuộc sống. Begin Again chứng tỏ rằng âm nhạc có thể là nguồn động viên và khởi đầu mới trong cuộc sống, đồng thời thể hiện tài năng diễn xuất và khả năng âm nhạc của Keira Knightley và dàn diễn viên.

Jack Ryan: Đặc Vụ Bóng Đêm - Jack Ryan: Shadow Recruit (2014)

  • Ngày phát hành: 17/1/2014
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Kenneth Branagh
  • Diễn viên: Chris Pine, Kevin Costner, Kenneth Branagh, Keira Knightley
  • Điểm IMDb: 6,2/10

Jack Ryan (do Chris Pine thủ vai), là cựu lính thủy quân lục chiến, sau khi xuất ngũ, anh trở thành nhà kinh tế trẻ tài năng và làm việc cho một công ty tài chính ở phố Wall. Tuy nhiên, sau sự kiện khủng bố ngày 11/9, anh trở thành nhân viên của Cơ quan An ninh Quốc gia (CIA).

Jack Ryan: Đặc Vụ Bóng Đêm
Jack Ryan: Đặc Vụ Bóng Đêm

Trong quá trình kiểm tra tài chính của một ngân hàng Nga, Jack phát hiện ra sự thất bại của thị trường chứng khoán. Từ đó, anh trở thành mục tiêu của tổ chức tình báo Nga dưới sự lãnh đạo của Viktor Cherevin (do Kenneth Branagh thủ vai), kẻ dự định tiến hành một vụ khủng bố tài chính.

Jack cùng với vợ mình, Cathy (do Keira Knightley thủ vai), từ đây phải tham gia vào nhiệm vụ ngăn chặn vụ tấn công và bảo vệ người dân Mỹ. Trong quá trình điều tra, Jack rơi vào những tình huống nguy hiểm và áp lực lớn từ tổ chức khủng bố.

Sự Quyến Rũ Vĩnh Cửu - Anna Karenina (2012)

  • Ngày phát hành: 7/9/2012
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Joe Wright
  • Diễn viên: Keira Knightley, Jude Law, Aaron Johnson, Kelly Macdonald, Matthew Macfadyen, Domhnall Gleeson, Ruth Wilson
  • Điểm IMDb: 6,6/10
Sự Quyến Rũ Vĩnh Cửu
Sự Quyến Rũ Vĩnh Cửu

Anna Karenina dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nga, Lev Tolstoy. Câu chuyện diễn ra vào thế kỷ 19 tại Nga và kể về cuộc sống phức tạp của Anna Karenina (do Keira Knightley thủ vai), một phụ nữ xinh đẹp, giàu có và đã kết hôn với quan chức cấp cao Alexei Alexandrovich Karenin (do Jude Law thủ vai). Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ với tướng quân Count Alexei Vronsky (do Aaron Taylor-Johnson thủ vai) đã thay đổi cuộc đời của Anna.

Mối tình bất chấp xã hội và cuộc sống gia đình của Anna dần đưa cô vào vòng xoáy của đam mê, sự đố kỵ và đau khổ. Cuộc tình cấm kỵ của họ dẫn đến những hậu quả đáng trách và bi kịch đầy bi thương.

Tác phẩm Anna Karenina mang đến câu chuyện đau lòng về tình yêu, tình dục và xã hội tại thời đại đó, với sự thể hiện xuất sắc từ dàn diễn viên năng lực và phong cách làm phim độc đáo.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim hay nhất về giới thượng lưu Mỹ
Top 31 phim Mỹ hay đáng xem nhất kỹ xảo đỉnh cao năm 2023

Cám Dỗ Chết Người - A Dangerous Method (2011)

  • Ngày phát hành: 10/11/2021
  • Thể loại: Chính kịch/Giật gân
  • Đạo diễn: David Cronenberg
  • Diễn viên: Keira Knightley, Viggo Mortensen, Michael Fassbender, Vincent Cassel, Sarah Gadon, Julie Chevallier
  • Điểm IMDb: 6,4/10

Phim dựa trên câu chuyện có thật về lần hợp tác và mối quan hệ phức tạp giữa ba nhân vật: Sigmund Freud (do Viggo Mortensen thủ vai), Carl Jung (do Michael Fassbender thủ vai) và Sabina Spielrein (do Keira Knightley thủ vai).

Cám Dỗ Chết Người
Cám Dỗ Chết Người

Câu chuyện bắt đầu khi Sabina Spielrein, một bệnh nhân bị bệnh tâm thần, được Jung điều trị bằng phương pháp tâm lý học mới. Nhà tâm lý học đặt ra nhiều thách thức cho Freud và các quan điểm tâm lý truyền thống của đồng nghiệp thông qua mối quan hệ với bệnh nhân của mình.

Đồng thời, khi tình cảm giữa Jung và Spielrein dần trở nên phức tạp hơn, Freud phải đối mặt với sự thay đổi về mặt tư duy và thái độ của bản thân đối với những khám phá khoa học mới.

Cám Dỗ Chết Người thể hiện sự giao thoa giữa tâm lý học và tình yêu, đồng thời khám phá tầm quan trọng của những người tiên phong trong lĩnh vực tâm lý. 

Mãi Đừng Xa Xôi - Never Let Me Go (2010)

  • Ngày phát hành: 15/9/2010
  • Thể loại: Sci-fi/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Mark Romanek
  • Diễn viên: Carey Mulligan, Keira Knightley, Andrew Garfield
  • Điểm IMDb: 7,1/10

Câu chuyện diễn ra ở tương lai, khi con người được tạo ra để làm nguồn cung cấp các bộ phận cơ thể cho các bệnh nhân.

Mãi Đừng Xa Xôi
Mãi Đừng Xa Xôi

Phim kể về hành trình thoát khỏi số phận của nhân vật Kathy (do Carey Mulligan thủ vai), Ruth (do Keira Knightley thủ vai) và Tommy (do Andrew Garfield thủ vai). Cả ba lớn lên tại một trường trung học đặc biệt, nơi họ phát hiện sự thật đáng sợ về mục đích sống thực sự của cuộc đời mình.

Xuyên suốt bộ phim, những người trẻ tuổi này liên tục đối mặt với những vấn đề liên quan đến tình yêu, tình bạn và sự tìm kiếm ý nghĩa trong cuộc sống dưới sự kiểm soát của hệ thống xã hội tàn bạo. Dù biết rằng phải đánh đổi mạng sống để cung cấp cho các bệnh nhân, nhưng họ vẫn cố gắng tìm ra cách để thể hiện bản thân và tìm kiếm sự tự do.

Đêm Tình Cuối - Last Night (2011)

  • Ngày phát hành: 16/2/2011
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Massy Tadjedin
  • Diễn viên: Keira Knightley, Sam Worthington, Eva Mendes, Guillaume Canet
  • Điểm IMDb: 6,5/10

Last Night là cuộc thám hiểm tinh tế, đào sâu tâm trí và tâm hồn của con người trong các mối quan hệ, đặt ra câu hỏi về tình cảm và trách nhiệm. 

Câu chuyện xoay quanh cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ Michael (do Sam Worthington thủ vai) và Joanna (do Keira Knightley thủ vai). Tuy nhiên, thử thách kéo đến khi Michael phải đi công tác xa cùng với cô đồng nghiệp, Laura (do Eva Mendes thủ vai).

Đêm Tình Cuối
Đêm Tình Cuối

Trong khi Michael ở xa, Joanna gặp lại người yêu cũ, Alex (do Guillaume Canet thủ vai), một nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Cuộc tái ngộ vô tình đánh thức những cảm xúc cũ và đặt ra vấn đề về lòng trung thực và sự thủy chung. Joanna và Alex đối mặt với quyết định chọn lựa giữa cuộc sống hiện tại và quá khứ đầy hứng thú.

Trong khi đó, Michael và Laura phải đối mặt với cám dỗ trong chuyến công tác và chuyện tình bỗng bị phức tạp hóa.

Nữ Công Tước - The Duchess (2008)

  • Ngày phát hành: 5/9/2008
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Saul Dibb
  • Diễn viên: Keira Knightley, Ralph Fiennes, Charlotte Rampling, Dominic Cooper, Hayley Atwell, Simon McBurney
  • Điểm IMDb: 6,9/10

The Duchess dựa trên cuộc đời của Georgiana Cavendish, Nữ Công tước xứ Devonshire (do Keira Knightley thủ vai), khám phá những mặt tối của xã hội và cuộc sống của một người phụ nữ nổi tiếng, đầy quyền lực trong thời kỳ đầu của cuộc cách mạng công nghiệp.

Nữ Công Tước
Nữ Công Tước

Georgiana là một phụ nữ quyến rũ, tài năng và nổi tiếng trong xã hội thế kỷ 18. Tuy nhiên, cuộc sống của cô chất chứa nhiều vấn đề phức tạp khi phải đối mặt với áp lực từ xã hội nhằm sinh ra con trai "đức cao vọng trọng" và có quyền thừa kế, đồng thời, chịu đựng sự xa cách của chồng, người đang ngoại tình.

Cuộc sống cơ cực của Georgiana thay đổi khi cô gặp Charles Grey (do Dominic Cooper thủ vai), một chính trị gia trẻ tuổi và quyến rũ. Tình yêu đầy bi kịch và tranh cãi giữa đẩy Georgiana vào cuộc chiến đấu giành quyền tự quyết và sự công bằng trong tình yêu.

Nhờ vào sự cống hiến không ngừng trong các vai diễn ấn tượng, Keira Knightley đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Trong nhiều thập niên đóng phim, cô nhiều lần gặt hái được “trái ngọt” khi được đề cử cho Giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Kiêu hãnh và Định kiến) và Giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất cũng như Giải BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong Atonement.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim.