Những tác phẩm làm nên tên tuổi "Người Dơi" Christian Bale

VOH - Christian Bale là tài tử xuất sắc người Anh. Nam diễn viên từng ghi dấu ấn trong ngành điện ảnh qua vai Bruce Wayne trong loạt phim Batman của Christopher Nolan.

Không chỉ dừng lại ở vai diễn siêu anh hùng, Christian Bale còn tỏa sáng qua nhiều dự án điện ảnh khác như The Big ShortThe Prestige. Cả sự nghiệp của anh bắt đầu từ những năm đầu 2000 và vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ cho đến nay. 

Để biết thêm về những tác phẩm làm nên tên tuổi của nam diễn viên, mời bạn đọc đến với bài viết sau đây của VOH nhé!

Thor: Tình Yêu và Sấm Sét - Thor: Love and Thunder (2022)

  • Ngày phát hành: 8/7/2022
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Taika Waititi
  • Diễn viên: Chris Hemsworth, Christian Bale, Tessa Thompson, Jaimie Alexander, Taika Waititi
  • Điểm IMDb: 6,2/10
Thor: Love and Thunder
Thor: Love and Thunder - Ảnh: IMDb

Sau khi đánh bại Thanos, Thor (Chris Hemsworth) trở về Asgard để tái lập vương quốc. Tuy nhiên, cuộc sống của anh nhanh chóng bị xáo trộn khi bạn gái cũ, Jane Foster (Natalie Portman) quay trở lại và trở thành Mighty Thor. Cũng trong lúc này, Thor và Jane Foster đối đầu với thế lực nguy hiểm mới, Gorr the God Butcher (Christian Bale), người thề sẽ tiêu diệt tất cả các vị thần sau khi con gái qua đời vì sự vô tâm của thần linh.

Bên cạnh cuộc đối đầu mãn nhãn, Thor: Love and Thunder cũng mang đến những phân cảnh hài hước, vốn đã trở thành thương hiệu của Taika Waititi. Thế nhưng, bộ phim tạo sức hút khi khám phá sâu hơn về tình yêu và trách nhiệm của các vị thần đối với vũ trụ.

Vai Gorr của Christian Bale là người sở hữu thanh gươm Necrosword, được tạo ra từ mảnh vũ khí của một thần chết, cho phép anh dễ dàng tiêu diệt các vị thần. Tâm lý của Gorr cũng có sự thay đổi rõ rệt, từ một người cha yêu thương con hết mực đến kẻ phản diện hung ác, cướp đi sinh mạnh của nhiều vị thần vì lời cầu xin của mình bị khước từ.

Con Mắt Lam Vô Hồn - The Pale Blue Eye (2022) 

  • Ngày phát hành: 23/12/2022
  • Thể loại: Thần bí/Giật gân
  • Đạo diễn: Scott Cooper
  • Diễn viên: Christian Bale, Harry Melling, Gillian Anderson, Lucy Boynton, Robert Duvall
  • Điểm IMDb: 6,6/10
Con Mắt Lam Vô Hồn
Con Mắt Lam Vô Hồn - Ảnh: IMDb

Ở West Point vào năm 1830, vào buổi sáng của mùa đông xám xịt, người ta phát hiện một học viên đã qua đời một cách bí ẩn. Thế nhưng sau khi thi thể được chuyển đến nhà xác, mọi việc càng trở nên kỳ lạ khi người dân phát hiện trái tim của chàng trai trẻ đã bị cướp đi một cách tinh vi.  

Lo sợ sự việc đáng sợ sẽ tiếp tục xảy ra, ảnh hưởng đến tính mạnh của các học viên khác, các nhà lãnh đạo đã nhờ đến sự giúp đỡ của thám tử tư địa phương, Augustus Landor (Christian Bale), để điều tra sự tình.

Trước tình cảnh các học viên luôn giữ im lặng và không chia sẻ bất cứ điều gì mà anh tra hỏi, Landor đã nhờ đến sự giúp đỡ từ một học viên trong số đó, Edgar Allan Poe ( Harry Melling) để làm rõ vụ án. Thế nhưng, chàng học viên này lại khá đặc biệt khi luôn coi thường bạo lực, sự khắc nghiệt của quân đội và thích làm thơ.

Võ Sĩ - The Fighter (2010) 

  • Ngày phát hành: 6/12/2010
  • Thể loại: Chính kịch/Thể thao
  • Đạo diễn: David O. Russell
  • Diễn viên: Mark Wahlberg, Christian Bale, Amy Adams, Melissa Leo
  • Điểm IMDb: 7,8/10
Võ Sĩ
Võ Sĩ - Ảnh: IMDb

Bối cảnh phim diễn ra tại Lowell, Massachusetts, kể về Micky Ward (do Mark Wahlberg thủ vai) và anh trai của mình, Dicky Eklund (do Christian Bale thủ vai), đều là võ sĩ quyền Anh. Dicky từng là võ sĩ quyền anh và từng đánh bại siêu sao Sugar Ray Leonard. Tuy nhiên, anh nay đã trở thành tên nghiện ma túy và lụi bại trong cuộc sống. Trong khi đó, Micky, với sự hỗ trợ của bạn gái Charlene (do Amy Adams thủ vai), phải vật lộn để thực hiện ước mơ võ sĩ và đối mặt với sự ảnh hưởng tiêu cực từ gia đình và anh trai.

Phim xoay quanh cuộc chiến của Micky để giành danh hiệu võ sĩ mạnh nhất và sự tôn trọng của gia đình, đồng thời cũng là hành trình để anh tìm lại bản thân và định hình lại tương lai của mình trên võ đài và cuộc sống khắc nghiệt.

Nhờ vào vai diễn Dicky Eklund, Christian Bale đã giành giải Oscar. The Fighter cũng được đánh giá cao bởi diễn xuất xuất sắc và câu chuyện cảm động về sự kiên trì và gia đình.

Xem thêm: 
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua
20+ bộ phim về gia đình hay: từ cảm động đến hài hước đều có đủ

Kỵ Sĩ Bóng Đêm Trỗi Dậy - The Dark Knight Rises (2012)

Kỵ Sĩ Bóng Đêm Trỗi Dậy
Kỵ Sĩ Bóng Đêm Trỗi Dậy - Ảnh: IMDb

The Dark Knight Rises là phần cuối trong bộ ba The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan về Batman. Phim ra mắt vào năm 2012 và tiếp tục câu chuyện về Bruce Wayne (do Christian Bale thủ vai), tỷ phú ẩn danh của Gotham City và cuộc chiến của anh với tên tội phạm Bane (do Tom Hardy thủ vai).

Câu chuyện bắt đầu 8 năm sau sự kiện của The Dark Knight, khi Batman bị đổ tội về cái chết của Harvey Dent (Aaron Eckhart) và bị truy tố. Trong lúc thành phố Gotham đang trong giai đoạn tương đối yên bình thì mọi thứ thay đổi khi Bane xuất hiện, tiến hành kế hoạch phá hủy thành phố. Lúc này, Bruce Wayne phải trở lại vai trò của Batman để đối mặt với Bane và bảo vệ Gotham.

Phim cũng giới thiệu Selina Kyle (do Anne Hathaway thủ vai), một nữ tặc có tên Catwoman và có mối quan hệ phức tạp với Batman. The Dark Knight Rises nhận được sự khen ngợi về diễn xuất, hình ảnh và kịch bản, đặc biệt là sự tái xuất của Christian Bale trong vai Batman. The Dark Knight Rises cũng là phần cuối của bộ ba phim về Người Dơi với kết thúc đầy cảm động.

Săn Tiền Kiểu Mỹ - American Hustle (2013) 

  • Ngày phát hành: 13/12/2013
  • Thể loại: Tội phạm/Chính kịch
  • Đạo diễn: David O. Russell
  • Diễn viên: Christian Bale, Bradley Cooper, Amy Adams, Jeremy Renner, Jennifer Lawrence, Louis C.K.
  • Điểm IMDb: 7,2/10 
Săn Tiền Kiểu Mỹ
Săn Tiền Kiểu Mỹ - Ảnh: IMDb

American Hustle dựa trên câu chuyện có thật và lấy bối cảnh vào những năm 1970, xoay quanh tay lừa đảo Irving Rosenfeld (do Christian Bale thủ vai). Irving bắt đầu mối quan hệ tình cảm với Sydney Prosser (do Amy Adams thủ vai), người phụ nữ tài năng và quyến rũ. Cùng với trợ thủ Richie DiMaso (do Bradley Cooper thủ vai), họ bị cuốn vào thế giới tội phạm và chính trị, phải tham gia vào một cuộc điều tra về tham nhũng và gian lận tài chính.

Trong đó, Irving và Sydney liên quan đến kế hoạch phức tạp để bắt quả tang các quan chức và doanh nhân tham nhũng. Vì tính chất công việc, cặp đôi thường đối mặt với nguy hiểm và áp lực từ nhiều phía, bao gồm mafia và cả FBI.

Phim nổi bật với diễn xuất xuất sắc từ dàn diễn viên, đặc biệt là màn thể hiện của Christian Bale trong vai Irving Rosenfeld. Đồng thời, American Hustle nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình và từng được đề cử cho nhiều giải thưởng Oscar, trong đó có hạng mục Phim xuất sắc nhất.

The Big Short (2015) 

  • Ngày phát hành: 11/12/2015
  • Thể loại: Chính kịch/Hài
  • Đạo diễn: Adam McKay
  • Diễn viên: Christian Bale, Steve Carell, Ryan Gosling, Brad Pitt
  • Điểm IMDb: 7,8/10
The Big Short
The Big Short - Ảnh: IMDb

The Big Short dựa trên cuốn sách cùng tên của tác giả Michael Lewis, giúp người xem có cái nhìn cận cảnh về cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Bối cảnh của bộ phim diễn ra vào những năm 2000, khi thị trường bất động sản Mỹ đang trên đà phồn thịnh. Ba nhà đầu tư, Michael Burry (do Christian Bale thủ vai), Mark Baum (do Steve Carell thủ vai) và Jared Vennett (do Ryan Gosling thủ vai), cùng với một số người khác nhận ra rằng thị trường đang tiến đến rìa sụp đổ. Vì thế, họ bắt đầu đặt cược, chống lại thị trường bất động sản bằng cách mua các hợp đồng tài chính bất động sản (CDOs) và điều này đẩy nhóm người vào cuộc chiến đấu với hệ thống tài chính thế giới.

Phim thể hiện tâm huyết và tài năng của các diễn viên trong việc tái hiện sự kiện phức tạp và khó lường của cuộc khủng hoảng tài chính. Nó giúp khán giả hiểu rõ hơn về những nguyên nhân và hậu quả của cuộc khủng hoảng và cách một số người đã dự đoán và tận dụng nó để kiếm lợi. The Big Short nhận được nhiều đánh giá tích cực và giành giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất năm 2016.

Xem thêm: 
7 bộ phim hài Mỹ thú vị chưa bao giờ làm người xem thất vọng
Top 15 phim hài lẻ nổi bật khiến bạn cười không ngớt

Quyền Lực Trong Bóng Tối - Vice (2018) 

  • Ngày phát hành: 25/12/2018
  • Thể loại: Chính kịch/Hài
  • Đạo diễn: Adam McKay
  • Diễn viên: Christian Bale, Amy Adams, Steve Carell, Tyler Perry, Alison Pill, Lily Rabe
  • Điểm IMDb: 7,2/10
Quyền Lực Trong Bóng Tối
Quyền Lực Trong Bóng Tối - Ảnh: IMDb

Vice tập trung vào cuộc đời và sự nghiệp của ông Dick Cheney, người đã trở thành Phó Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ của Tổng thống George W. Bush.

Bắt đầu từ cuộc sống khi trẻ của Cheney (do Christian Bale thủ vai), Vice theo chân Phó tổng thống từ thời điểm ông là nhân viên mới tại Nhà Trắng, sau đó là sự thăng tiến trong sự nghiệp, nắm giữ các vị trí quan trọng như Bộ trưởng Quốc phòng và Trưởng ban nhân sự.

Phim nói về sự tham vọng và quyết tâm của Cheney, đặc biệt là trong việc định hình chính sách nước Mỹ trong giai đoạn sau cuộc khủng bố vào ngày 11/9/2001. Ông đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy cuộc chiến tranh Iraq và xây dựng hệ thống chính trị với quyền hạn lớn.

Vice không chỉ về cuộc đời của Dick Cheney mà còn nói về tác động của ông đối với quốc gia và thế giới. Phim đoạt giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (dành cho Christian Bale) và được đánh giá cao về diễn xuất và việc tái hiện các sự kiện lịch sử quan trọng trong lịch sử gần đây của Hoa Kỳ.

Ảo Thuật Gia Đấu Trí - The Prestige (2006) 

  • Ngày phát hành: 20/10/2006
  • Thể loại: Chính kịch/Kịch
  • Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Diễn viên: Hugh Jackman, Christian Bale, Michael Caine, Scarlett Johansson, Rebecca Hall, Andy Serkis
  • Điểm IMDb: 8,5/10
Ảo Thuật Gia Đấu Trí
Ảo Thuật Gia Đấu Trí - Ảnh: IMDb

The Prestige dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Christopher Priest. Phim lấy bối cảnh vào cuối thế kỷ 19 và xoay quanh cuộc cạnh tranh đầy căng thẳng giữa hai ảo thuật gia hàng đầu, Robert Angier (do Hugh Jackman thủ vai) và Alfred Borden (do Christian Bale thủ vai).

Angier và Borden từng là bạn thân và làm việc cùng nhau dưới sự hướng dẫn của một thầy dạy ảo thuật. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ trở nên căng thẳng khi một tai nạn gây chết người xảy ra trong một buổi biểu diễn. Từ đó, Angier và Borden trở thành đối thủ không đội trời chung và cạnh tranh để trở thành ảo thuật gia xuất sắc nhất.

Cuộc cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt khi cả hai sử dụng các phương pháp tiêu cực, đặc biệt là trong việc thực hiện một tiết mục ảo thuật độc đáo gọi là The Transported Man - một tiết mục không ai có thể tìm ra bí mật ẩn giấu đằng sau.

Phim truyền tải về sự cạnh tranh và lòng đố kỵ trong ngành giải trí, đặc biệt là trong lĩnh vực ảo thuật, đồng thời, khám phá các khía cạnh của tâm trí và tận dụng việc sử dụng khoa học và công nghệ để thực hiện các phép màu trong ảo thuật.

Ngoài ra, bộ phim còn đề cập đến sự hy sinh và tình yêu gia đình, đặc biệt là trong cuộc đấu tranh giữa Angier và Borden khi cả hai phải đối mặt với những mất mát và hậu quả của sự cạnh tranh.

Vượt Ngục - Rescue Dawn (2006) 

  • Ngày phát hành: 4/7/2007
  • Thể loại: Chiến tranh/Hành động
  • Đạo diễn: Werner Herzog
  • Diễn viên: Christian Bale, Steve Zahn, Jeremy Davies
  • Điểm IMDb: 7,3/10
Vượt Ngục
Vượt Ngục - Ảnh: IMDb

Câu chuyện bắt đầu khi phi công người Mỹ gốc Đức Dieter Dengler (Christian Bale), tham gia vào đội máy bay chiến đấu tại Việt Nam. Khi máy bay bị bắn rơi, anh trở thành tù binh chiến tranh và bị quân đội giam giữ trong rừng núi. Dieter và các đồng đội phải đối mặt với điều kiện khắc nghiệt, thức ăn khan hiếm và sự tra tấn từ phía người giam giữ.

Sau một loạt bi kịch và cố gắng trốn thoát thất bại, Dieter và một số tù binh quyết định bắt tay vào cuộc trốn thoát nguy hiểm. Họ phải vượt qua rừng núi và thực hiện một số vấn đề khó tránh để thoát khỏi sự bám đuổi của quân đội.

Rescue Dawn là câu chuyện về sự kiên nhẫn, lòng dũng cảm và tinh thần không bao giờ từ bỏ trong bối cảnh khốc liệt của chiến tranh. Bộ phim tái hiện hành trình đầy cam go của Dieter Dengler và đồng đội trong việc giành lại tự do. Christian Bale đã thể hiện diễn xuất xuất sắc trong vai Dieter, giúp đem lại sự tôn vinh đối với những người lính và phi công tham gia vào chiến tranh Việt Nam.

Huyền Thoại Người Dơi - Batman Begins (2005)

  • Ngày phát hành: 15/6/2005
  • Thể loại: Hành động/Kỳ ảo
  • Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Diễn viên: Christian Bale, Michael Caine, Liam Neeson, Katie Holmes, Gary Oldman, Cillian Murphy
  • Điểm IMDb: 8,2/10
Huyền Thoại Người Dơi
Huyền Thoại Người Dơi - Ảnh: IMDb

Batman Begins xoay quanh hành trình trở thành Người Dơi của Bruce Wayne, do đạo diễn Christopher Nolan thực hiện. Bắt đầu từ cái chết của bố mẹ anh trong một vụ cướp, Bruce (do Christian Bale thủ vai) trở thành một người thất bại, lang thang khắp nơi. Khi đau đớn và tuyệt vọng về thế giới xung quanh, anh đến nhà của Ducard (do Liam Neeson thủ vai), học cách đánh đấm và rèn luyện để trở thành một chiến binh tối thượng.

Tại thành phố Gotham, anh đối mặt với tội phạm và tên trùm mafia Carmine Falcone (do Tom Wilkinson thủ vai). Ngoài ra, bằng cách trở thành Batman, Bruce cố gắng ngăn chặn tội phạm và đội quân của Scarecrow (do Cillian Murphy thủ vai).

Phim tập trung vào việc Bruce Wayne tìm thấy lý do và ý nghĩa của cuộc sống trong vai trò Người Dơi, cùng với sự hướng dẫn của Alfred (do Michael Caine thủ vai) và mối quan hệ với người bạn thân Lucius Fox (do Morgan Freeman thủ vai).

Batman Begins là bản khởi đầu xuất sắc của bộ ba phim về Người Dơi của Christopher Nolan. Được đánh giá cao về diễn xuất, tâm lý nhân vật và hình ảnh đặc trưng của thành phố Gotham.

Xem thêm: 
Tổng hợp phim DC hay và mới nhất 2022
Top 15 bộ phim kinh điển nhất của Warner Bros dành cho mọt phim

Thợ Máy - The Machinist (2004) 

  • Ngày phát hành: 18/1/2004
  • Thể loại: Giật gân/Độc lập
  • Đạo diễn: Brad Anderson
  • Diễn viên: Christian Bale, Jennifer Jason Leigh, Aitana Sánchez-Gijón, John Sharian, Michael Ironside
  • Điểm IMDb: 7,6/10
Khi tham gia Thợ Máy, cân nặng của nam diễn viên ở mức báo động
Khi tham gia Thợ Máy, cân nặng của nam diễn viên ở mức báo động - Ảnh: IMDb

The Machinist kể về cuộc sống của Trevor Reznik (do Christian Bale thủ vai), một thợ máy ở nhà máy vàng hóa kim. Cuộc sống của Trevor bước vào một vòng luẩn quẩn khi anh trải qua tình trạng suy dinh dưỡng nặng nề, gầy đến mức kinh khủng và mất ngủ. Cùng lúc này Trevor cảm thấy mất kiểm soát trước sự hiện diện bí ẩn của một người đàn ông người Uzbekistan tên Ivan.

Mọi thứ dồn nén thành những mảnh ghép kỳ lạ và những manh mối vụn vặt. Trevor bắt đầu mải mê tìm hiểu về sự thật đằng sau tai nạn giao thông mà anh tin có liên quan đến tình trạng hiện tại của mình…

Căng thẳng trong tâm trí và cơ thể của Trevor ngày càng gia tăng, đẩy anh vào tình trạng kiệt quệ.

Với cốt truyện huyền bí và ám ảnh cùng với hình ảnh u ám, The Machinist đã tạo nên bức tranh bí ẩn và kỳ lạ về tâm lý con người và sự mất mát của linh hồn.

Kẻ Sát Nhân Cuồng Tín - American Psycho (2000) 

  • Ngày phát hành: 14/4/2000
  • Thể loại: Giật gân/Kinh dị
  • Đạo diễn: Mary Harron
  • Diễn viên: Christian Bale, Willem Dafoe, Jared Leto, Josh Lucas, Samantha Mathis, Matt Ross, Bill Sage
  • Điểm IMDb: 7,6/10
Kẻ Sát Nhân Cuồng Tín
Kẻ Sát Nhân Cuồng Tín - Ảnh: IMDb

American Psycho xoay quanh cuộc sống của Patrick Bateman (Christian Bale), một chuyên viên tài chính giàu có và lịch lãm, nhưng đồng thời là kẻ sát nhân hàng loạt tàn bạo.

Phim tập trung vào việc lột tả tâm lý của Patrick Bateman, mô tả cách anh mất kiểm soát và đắm chìm trong sự tàn bạo và kỳ quái. Cuộc sống xa hoa, tình dục và vẻ đẹp bên ngoài của Patrick chỉ là “bức bình phong” cho con quỷ dữ bên trong.

Chung quy, American Psycho là tác phẩm đen tối, thách thức khán giả với câu hỏi về tính toàn vẹn, sự thật trong xã hội thượng lưu và tiêu chuẩn đạo đức của con người. Christian Bale bộc lộ khả năng diễn xuất nổi bật, hóa thân thành người đàn ông với tâm lý phức tạp, điềm đạm nhưng không kém phần điên loạn.

Velvet Goldmine (1998) 

  • Ngày phát hành: 23/10/1998
  • Thể loại: Độc lập/Chính kịch
  • Đạo diễn: Todd Haynes
  • Diễn viên: Ewan McGregor, Jonathan Rhys Meyers, Toni Collette, Christian Bale
  • Điểm IMDb: 6,9/10
Velvet Goldmine
Velvet Goldmine - Ảnh: IMDb

Bắt đầu từ sự thất bại của Slade (Jonathan Rhys Meyers) trong một buổi hòa nhạc, Arthur Stuart (Christian Bale) được giao nhiệm vụ viết một bài báo về cuộc đời và sự biến mất của anh chàng này. Trong quá trình tìm hiểu, Arthur phải đối mặt với những ký ức và thăng trầm của bản thân khi bản thân còn trẻ.

Phim mang đậm tính nghệ thuật và trình diễn, thể hiện rõ nét cuộc sống và nghệ thuật của thập niên 1970, làm nổi bật chất âm nhạc rock và vẻ đẹp độc đáo của thời đại đó. Từ câu chuyện của Arthur, Velvet Goldmine là một tác phẩm đa chiều và sâu sắc về nghệ thuật, tình yêu và sự thay đổi trong cuộc sống, cung cấp cho khán giả cái nhìn đầy cảm hứng về thế giới của những ngôi sao nhạc rock và âm nhạc của thập kỷ 1970.

Phim cũng có sự tham gia của Ewan McGregor, Toni Collette và Eddie Izzard, tạo nên chuỗi diễn xuất đáng xem, nâng tầm giá trị của tác phẩm. 

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim được xem nhiều nhất hiện nay
Tổng hợp 50+ bộ phim hay nhất mọi thời đại

The Portrait of a Lady (1996) 

  • Ngày phát hành: 24/12/1996
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Jane Campion
  • Diễn viên: Nicole Kidman, John Malkovich, Barbara Hershey, Mary-Louise Parker, Martin Donovan, Shelley Winters, Richard E. Grant, Shelley Duvall, Christian Bale, Viggo Mortensen
  • Điểm IMDb: 6,2/10
The Portrait of a Lady
The Portrait of a Lady - Ảnh: Filmaffinity

The Portrait of a Lady dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Henry, xoay quanh cuộc sống của phụ nữ trẻ người Mỹ, Isabel Archer (do Nicole Kidman thủ vai), khi cô chuyển đến châu Âu vào cuối thế kỷ 19 để tìm kiếm tự do và cuộc sống ý nghĩa hơn.

Đến vùng đất mới, Isabel nhanh chóng trở thành mục tiêu của những người đàn ông giàu có, bao gồm Gilbert Osmond (do John Malkovich thủ vai) và Caspar Goodwood (do Viggo Mortensen thủ vai). Bằng vẻ đẹp và sự thông minh của mình, Isabel thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhưng cô không thể thực sự tìm thấy hạnh phúc trong đời.

Trong bộ phim The Portrait of a Lady (1996), Christian Bale đóng vai nhân vật phụ Edward Rosier,  người yêu của Pansy Osmond (do Valentina Cervi thủ vai), con gái của Gilbert Osmond (do John Malkovich thủ vai). Edward là một thanh niên trẻ đáng yêu, ngây thơ và tốt bụng, yêu Pansy một cách chân thành.

Tuy nhiên, Edward Rosier gặp khó khăn khi cố gắng cầu hôn Pansy Osmond, vì bản thân không có tài sản hay tài năng nổi bật để thuyết phục Gilbert Osmond. Anh đối mặt với sự phản đối và áp lực từ gia đình Osmond và phải tìm cách chiến đấu cho tình yêu của mình.

Đế Chế Mặt Trời - Empire of the Sun (1987) 

  • Ngày phát hành: 25/12/1987
  • Thể loại: Chiến tranh/Chính kịch
  • Đạo diễn: Steven Spielberg
  • Diễn viên: Christian Bale, John Malkovich, Miranda Richardson, Nigel Havers
  • Điểm IMDb: 7,7/10
Đế Chế Mặt Trời
Đế Chế Mặt Trời - Ảnh: IMDb

Empire of the Sun là bộ phim chiến tranh do đạo diễn Steven Spielberg thực hiện, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của J.G. Ballard. Phim kể về cuộc đời của một cậu bé người Anh trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai tại Trung Quốc.

Bộ phim diễn ra vào năm 1941 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Jim Graham hay còn gọi là Jamie (do Christian Bale thủ vai) là cậu bé người Anh sống trong giàu có và hạnh phúc. Thế nhưng, cuộc sống của cậu thay đổi đột ngột khi Nhật Bản xâm chiếm Trung Quốc và Jim bị tách khỏi gia đình trong cuộc hỗn loạn. Jim phải sống sót một mình và trưởng thành từ một cậu bé thiếu thức ăn đến một người trẻ tự lập trong môi trường chiến tranh khắc nghiệt.

Jim cuối cùng bị giam giữ trong một trại tập trung của quân đội Nhật Bản, nơi anh gặp lính Mỹ Basie (do John Malkovich thủ vai). Cùng nhau, họ đối mặt với nhiều nghịch cảnh và khám phá những khía cạnh mới của bản thân trong bối cảnh chiến tranh khốc liệt.

Christian Bale đã thể hiện vai diễn của Jim Graham một cách xuất sắc, đặc biệt với sự phát triển từ một cậu bé vô tư đến một người trưởng thành đầy mạnh mẽ và kiên định.

Christian Bale, một trong những diễn viên hàng đầu trong ngành công nghiệp điện ảnh. Đến nay, anh đã đạt được nhiều thành tựu đáng kinh ngạc và để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Những vai diễn xuất thần không chỉ mang lại cho anh danh hiệu và giải thưởng danh giá như Giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, mà còn thể hiện sự đa tài và linh hoạt của anh trong việc thể hiện các vai diễn khác nhau.

Đến VOH mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin về những bộ phim, diễn viên hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!