Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng

VOH - Mỗi khi nhắc đến Lý Băng Băng, các khán giả thường nhớ ngay 15 tác phẩm dưới đây đã làm nên tên tuổi của cô.

Nhắc đến “Tứ Đán Song Băng” của Trung Quốc, người hâm mộ màn ảnh liền nhớ ngay đến cái tên Lý Băng Băng. Bên cạnh những ngôi sao nữ hạng A trong showbiz, có địa vị cao nhất xứ tỷ dân, ngoài Chương Tử Di, Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Châu Tấn thì Lý Băng Băng cũng không kém cạnh.

Với sự nghiệp nở rộ, lấn sân sang quốc tế, Lý Băng Băng sở hữu gia tài phim đồ sộ mà nhiều đồng nghiệp mơ ước. Dưới đây là Top 15 tác phẩm ấn tượng nhất của cô.

Thời Niên Thiếu Của Bao Thanh Thiên

  • Năm phát hành: 2000
  • Đạo diễn: Hồ Minh Khải
  • Thời lượng: 40 tập
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên: Châu Kiệt, Thích Tiểu Long, Nhậm Quyền,...

Tác phẩm thuộc thể loại phim trinh thám cổ trang, mô tả về thời niên thiếu của Bao Chửng (Châu Kiệt đóng). Khi đó, ông chưa đảm nhận chức quan tướng nhưng đã có tài phá án, sở hữu trí thông minh hơn người và tấm lòng chính trực, ngay thẳng. Xuyên suốt hành trình ngược về quá khứ của Bao Chửng, Công Tôn Sách (Dương Tử đóng) và Triển Chiêu (Thích Tiểu Long đóng) là bạn đồng hành với ông.

[xong] Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng 1
Lý Băng Băng trong phim "Thời Niên Thiếu Của Bao Thanh Thiên"

Trong phim, Lý Băng Băng thủ vai Lăng Sở Sở. Cô nàng có mối tình sâu đậm với Bao Chửng. Cả hai quen biết nhau khi Lăng Sở Sở ra tay cứu mạng ông. Tuy là cô gái được Bao Chửng hết lòng yêu thương nhưng Lăng Sở Sở có tính ghen tuông mù quáng, thường xuyên khó chịu khi nhìn thấy người yêu trò chuyện cùng các bóng hồng khác.

Thời Niên Thiếu Của Bao Thanh Thiên là tác phẩm đầu tiên đưa tên tuổi của Lý Băng Băng đến gần hơn với các khán giả Việt Nam. Bộ phim thành công về mặt thương mại, tạo nên cơn sốt Bao Chửng và Lăng Sở Sở ở Trung Quốc. Chính vì được yêu mến nên đạo diễn Hồ Minh Khải đã tiếp tục thực hiện thêm phần 2 và 3 cho tác phẩm này.

Thiếu Niên Trương Tam Phong

  • Năm phát hành: 2001
  • Đạo diễn: Lương Đạt Long
  • Thời lượng: 40 tập
  • Quốc gia: Đài Loan
  • Diễn viên: Vương Diễm, Trương Vệ Kiện, Hồ Tĩnh,...

Tương tự Thời Niên Thiếu Của Bao Thanh Thiên, Thiếu Niên Trương Tam Phong cũng có cốt truyện ngược dòng quá khứ, kể về thời trẻ của Trương Quân Bảo (Trương Vệ Kiện đóng). Ông là người đã sáng lập ra môn Thái cực quyền của phái Võ Đang. Về sau, bộ môn này đã trở thành văn hóa được lưu truyền ngàn đời ở Trung Quốc.

[xong] Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng 2
Tạo hình của Lý Băng Băng trong phim "Thiếu Niên Trương Tam Phong"

Trong phim, Lý Băng Băng thủ vai Tần Tư Dung. Cô được rèn luyện tinh thần và ý chí sát thủ ngay từ nhỏ. Tuy nhiên, đối thủ của Tần Tư Dung lại là Trương Quân Bảo. Cụ thể, Tần Cối đã mượn tay Tần Tư Dung sát hại anh, cài cắm cô vào nơi ở của địch để theo dõi.

Những tưởng chỉ thực hiện nhiệm vụ của mình, song Tần Tư Dung lại ôm mộng tương tư, đem lòng yêu mến Trương Quân Bảo. Đáng tiếc, kẻ thù không thể yêu nhau nên mối tình đơn phương của Tần Tư Dung không được Trương Quân Bảo đón nhận.

Thiên Hạ Vô Tặc

  • Năm phát hành: 2004
  • Đạo diễn: Phùng Tiểu Cương
  • Thời lượng: 113 phút
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên: Lưu Đức Hoa, Cát Ưu, Vương Bảo Cường,...

Câu chuyện kể về đôi vợ chồng Vương Bác (Lưu Đức Hoa đóng) và Vương Lệ (Lưu Nhược Anh đóng) hành nghề căn trộm. Vì quá mãi mê kiếm tiền bằng cách này nên cả hai không có con. Khao khát được một đứa con, Vương Lệ nhiều lần khuyên Vương Bác nên tìm công việc khác để sau này con cái không phải xấu hổ nghề nghiệp cha mẹ nhưng anh không nghe. Bức xúc trước thái độ của chồng, Vương Lệ quyết định chia tay và bỏ đi biệt xứ. Tại đây, cô gặp tên ngốc Sọa Căn (Vương Cường Bảo đóng).

Xem thêm: Vì sao Lý Băng Băng vắng bóng khỏi màn ảnh nhỏ trong nhiều năm qua?

[xong] Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng 3
Lý Băng Băng trong phim "Thiên Hạ Vô Tặc"

Sau khi Vương Bác thấy Vương Lệ bỏ đi, anh cũng lên đường tìm vợ. Mặc dù Sọa Căn là người đã giúp đỡ bà xã, song Vương Bác quen thói ăn cắp nên cố tình dụ chàng ngốc để lấy hết tiền. Trong lúc chuẩn bị thực hiện âm mưu, Vương Bác nhìn thấy một băng trộm khét tiếng khác cũng đang “săn” Sọa Căn. Đứng trước tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, nhớ lời vợ dặn, Vương Bác đã ra tay cứu giúp chàng ngốc nhưng không may anh dã bị giết chết.

Đợi Chờ Cô Đơn

  • Năm phát hành: 2005
  • Đạo diễn: Ngũ Sĩ Hiền
  • Thời lượng: 107 phút
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên: Hạ Vũ, Cung Bội Bật, Dayyan Eng,...

Nhờ tham gia tác phẩm điện ảnh hài Đợi Chờ Cô Đơn, Lý Băng Băng xuất sắc nhận giải đề cử Giải Kim Kê. Đây là lần đầu tiên trong suốt 11 năm hoạt động ở lĩnh vực phim ảnh, nữ diễn viên gặt hái được thành công lớn. Tác phẩm năm đó đã trở thành cơn sốt, được các giới trẻ yêu mến và là một hiện tượng không thể thay thế ở lĩnh vực điện ảnh.

Trong phim, Lý Băng Băng đã chinh phục các khán giả khi thể hiện rõ nét khao khát khẳng định chính mình, chinh phục ước mơ của cô gái trẻ Lưu Vinh. Giữa thành phố Bắc Kinh xầm uất, Lý Băng Băng đại diện cho các thanh niên có khát vọng được vươn lên, xóa bỏ những định kiến cổ xưa.

[xong] Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng 4
Phim điện ảnh đầu tiên giúp Lý Băng Băng nhận giải thưởng Kim Kê

Các tình tiết phim xoay quanh cuộc chinh phục tình yêu của chàng trai Trần Văn (Hạ Vũ đóng) dành cho Lưu Vinh. Từ bé, anh đã mơ ước được trở thành nhà văn và được gặp người con gái tài hoa trong mộng. Khi vô tình nhìn thấy Lưu Vinh, Trần Văn đã biết ngay đó là người con gái của đời mình nên ra sức chinh phục. Nhờ sự giúp sức của những người bạn chí cốt, Trần Văn và Lưu Vinh có cơ hội gặp gỡ nhau và nảy sinh ra nhiều tình huống bất đắc dĩ.

Vân Thủy Dao

  • Năm phát hành: 2006
  • Đạo diễn: Doãn Lực
  • Thời lượng: 117 phút
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên: Trần Khôn, Từ Nhược Tuyên, Lương Lạc Thi,...

Lý Băng Băng thủ vai Kim Đệ, người vợ hết lòng yêu thương Trần Thu Thủy (Trần Khôn đóng) . Cô là nữ y tá chăm chỉ, kiên trì và không kém phần trong sáng.

Bối cảnh Vân Thủy Dao được lấy cảm hứng từ những năm 1940 ở Đài Loan. Trước khi cưới Kim Đệ, Trần Thu Thủy có mối tình sâu nặng với Vương Bích Vân (Từ Nhược Tuyên đóng). Cặp đôi chuẩn bị đính hôn thì đất nước xảy ra biến động, Thu Thủy bị nghi là kẻ phản quốc nên đã trốn sang Trung Quốc.

[xong] Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng 5
Lý Băng Băng đóng vai một người vợ hết lòng yêu chồng

Trong 10 năm lưu lạc, Trần Thu Thủy nhiều lần tìm cách trốn về nước nhưng thất bại. Anh đau lòng và kết hôn với Kim Đệ - cô gái đã nỗ lực theo đuổi anh suốt một thời gian dài. Tưởng chừng Trần Thu Thủy sẽ quên tình cũ và yêu thương Kim Đệ nhưng anh luôn nhung nhớ, ôm mộng trở về quê hương gặp Bích Vân. Do quá thương chồng, Kim Đệ không ngần ngại từ bỏ tên thật của mình để lấy tên tình cũ, trở thành cái bóng của Bích Vân.

Tái Sinh Duyên: Mạnh Lệ Quân

  • Năm phát hành: 2007
  • Đạo diễn: Lý Huệ Dân, Tạ Ích Văn
  • Thời lượng: 42 tập
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên: Quan Hiểu Đồng, Huỳnh Hải Băng, Tôn Ninh,...

Đây là tác phẩm truyền hình cổ trang, tái hiện lịch sử về cuộc đời của kỳ nữ Mạnh Lệ Quân (Lý Băng Băng đóng). Thời trẻ, Mạnh Lệ Quân đem lòng yêu say đắm con trai của một vị tướng nhưng đã bị gia đình cưỡng ép kết hôn với người khác.

Đáng tiếc thay, cuộc hôn nhân đó đã đẩy Mạnh Lệ Quân vào con đường gian khổ. Gia đình chồng bị kẻ thù hãm hại, tru di tam tộc khiến hôn phu của cô phải bỏ chạy. Thậm chí, gia đình của Mạnh Lệ Quân cũng không thoát khỏi tay triều đình. Họ bị đày ra đảo hoang sinh sống.

[xong] Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng 6
Lý Băng Băng cải trang thành nam nhi

Mọi đau khổ trần gian dần khép lại khi Mạnh Lệ Quân gặp được vị thần y cứu giúp. Cô quyết định chuyên tâm học y và cải trang thành nam nhi để thi trạng nguyên. Nhờ tài năng và trí thông minh, Mạnh Lệ Quân được nhà vua tin tưởng. Cô nhiều lần giúp nhà vua truy tìm gian thần, cứu giúp bách tính. Thông qua đó, Mạnh Lệ Quân cũng có cơ hội cứu giúp hôn phu. Sau bao nỗ lực, cuối cùng Mạnh Lệ Quân được vua phong làm thừa tướng.

Vua Kung Fu

  • Năm phát hành: 2008
  • Đạo diễn: Rob Minkoff
  • Thời lượng: 104 phút
  • Quốc gia: Mỹ
  • Diễn viên: Lý Liên Kiệt, Thành Long, Lưu Diệt Phi,...

Bộ phim giúp Lý Băng Băng lọt vào danh sách những đại hoa đán trong làng giải trí Trung Quốc chính là Vua Kung Fu. Trong phim, nữ diễn viên có cơ hội được hợp tác với Thành Long và Lý Liên Kiệt.

Tác phẩm xuyên không kể về hành trình giải cứu Mỹ Hầu Vương (Juana Collignon đóng) – người của Jason (Michael Angarano đóng). Trong lúc túng thiếu, Jason đã nhặt được một cây thiết bảng ở tiệm cầm đồ. Anh đã âm thầm quay ngược về quá khứ, đưa thời gian trở về cột mốc Trung Hoa phong kiến.

[xong] Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng 7
Nữ diễn viên trong vai ma nữ

Lý Băng Băng thủ vai phản diện là phù thủy Nghê Thường (Bạch Phát ma nữ). Khi hay tin có thuốc trường sinh bất tử, Nghê Trương đã bất chấp tất cả mà nghe theo sự điều khiển của Ngọc Cương (Trâu Triệu Long đóng). Mục đích của cô là muốn cướp gậy Như Ý trong tay của Jason.

Phong Thanh

  • Năm phát hành: 2009
  • Đạo diễn: Trần Quốc Phú, Cao Quần Thư
  • Độ dài: 118 phút
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên: Châu Tấn, Huỳnh Hiểu Minh, Trương Hàm Dư,...

Lấy bối cảnh Nam Kinh của những năm 1942, lúc bấy giờ Trung Quốc đang bị Đế quốc Nhật xâm chiếm. Viễn cảnh đất nước hỗn loạn khi các vụ ám sát quan chức cao cấp của Nhật liên tục xảy ra khiến tướng Takeda nổi giận. Ông đã đưa người truy lùng các gián điệp. Tại đây, Takeda nghi ngờ Cố Hiểu Mộng, Lý Ninh Ngọc (do Lý Băng Băng đóng) và Đại úy Ngô Chí Quốc (Trương Hàm Dư đóng). Do đó, ông đã đặt máy nghe lén trong phòng để theo dõi động tĩnh của họ.

[xong] Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng 8
Nữ diễn viên phải tập hút thuốc và uống rượu để thể hiện tròn vai diễn

Vì đây là tác phẩm hành động nên các phân cảnh trong phim đều được các diễn viên đích thân thực hiện. Lý Băng Băng khi đó đã chấp nhận chịu tra tấn, bị kéo lê nhiều lần. Quá trình đóng Phong Thanh của cô gặp nhiều khó khăn. Nữ diễn viên đã phải tập cách hút thuốc, uống rượu để có thể khai thác mọi ngóc ngách của nhân vật.

Xem thêm: Top 25 phim Trung Quốc cưới trước yêu sau hay nhất

Địch Nhân Kiệt: Bí Ẩn Ngọn Lửa Ma

  • Năm phát hành: 2010
  • Đạo diễn: Từ Khắc
  • Thời lượng: 122 phút
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên: Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh, Lương Gia Huy,... 

Kể về hành trình tìm kiếm và khám phá những bí ẩn xung quanh cái chết của Võ Tắc Thiên (Lưu Gia Linh đóng) – nữ hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc, đạo diễn Từ Khắc tái hiện rõ nét bối cảnh của năm 690 sau Công Nguyên. Toàn bộ câu chuyện diễn ra trong tòa tháp Phật giáo ở ngoài kinh đô Lạc Dương.

[xong] Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng 9
Lý Băng Băng trong phim "Địch Nhân Kiệt: Bí Ẩn Ngọn Lửa Ma"

Trong khoảng thời gian Võ Tắc Thiên nắm quyền lực, những người thân cận bên cạnh bà đều đột tử. Trong đó, có 7 người đàn ông bị thiêu rụi trước bàn dân thiên hạ. Điều này đã gây khó hiểu cho Võ Tắc Thiên vì những nạn nhân này đều là thuộc hạ vừa trúng tuyển làm quan lớn.

Lo sợ sẽ bị kẻ địch tấn công, Võ Tắc Thiên cho triệu hồi Địch Nhân Kiệt (Lưu Đức Hoa đóng) – một kẻ từng bị nữ hoàng đế đày đọa trong tù. Bà cho ông vào triệu đình và thăng chức quyền uy Khâm Sai. Từ đó, Võ Tắc Thiên phụ thuộc vào Địch Nhân Kiệt. Nhiệm vụ của ông là tu luyện võ thuật và truy lùng kẻ chủ mưu thực hiện những vụ án sát hại thuộc hạ của bà.

Cách Mạng Tân Hợi

  • Năm phát hành: 2011
  • Đạo diễn: Thành Long
  • Thời lượng: 125 phút
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên: Thành Long, Tôn Thuần, Trần Xung,...

Lấy bối cảnh của cuộc Cách mạng Tân Hợi 1911, đạo diễn Thành Long không chỉ đề cập đến vấn đề chính trị mà còn khắc họa mối tình thời chiến giữa Huỳnh Hưng và Từ Tôn Hán.

Ban đầu, Huỳnh Hưng (Thành Long đóng) và Từ Tôn Hán (Lý Băng Băng đóng) chỉ cải trang, đóng giả vợ chồng để hoạt động cách mạng. Tuy nhiên sau một thời gian dài ở cạnh nhau, cả hai đã nảy sinh tình cảm. Mối tình của họ trong sáng, tươi đẹp và không chút mưu đồ chính trị. Trảu qua nhiều lần ly biệt tưởng chừng sẽ vĩnh viễn không thể gặp lại, cuối cùng cặp đôi cũng có cơ hội trở về bênh cạnh nhau.

Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh chỉ thân thiết với duy nhất Lý Băng Băng, chụp hình với Lưu Diệc Phi chỉ là miễn cưỡng

[xong] Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng 10
Nữ diễn viên có dịp đóng chung với Thành Long

Tuyết Hoa Bí Phiến

  • Năm phát hành: 2011
  • Đạo diễn: Vương Dĩnh
  • Thời lượng: 180 phút
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên: Hugh Jackma, Jun Ji Hyun, Ô Mai Quân,...

Câu chuyện kể về đôi bạn Bách Hợp (do Lý Băng Băng đóng) và Tuyết Hoa ở thế kỷ 19. Thuở nhỏ, cả hai thân thiết và gắn bó với nhau như chị em. Tuy nhiên đến tuổi lấy chồng, sinh con, Bách Hợp từ một cô gái nghèo đã được gả vào gia đình giàu có. Ngược lại, Tuyết Hoa từ cô gái nhà giàu lại lấy nhầm anh làm nghề mổ heo.

[xong] Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng 11
Chuyện tình bạn của nữ diễn viên khiến nhiều khán giả xúc động

Thời gian trôi qua, bố mẹ chồng của Bách Hợp mất khiến cô trở thành đệ nhất phu nhân, địa vị và quyền lực hơn người. Đổi lại Tuyết Hoa phải sống cam chịu trong một gia đình nghèo khó, thậm chí tai họa liên tục ập đến khiến cô mất con.

Khi Tuyết Hoa và Bách Hợp (Jun Ji Hyun đóng) gặp lại nhau, người bạn năm xưa đã sẵn sàng giúp đỡ và mời Tuyết Hoa về sống chung với mình nhưng cô không chịu. Tuyết Hoa xấu hổ vì hoàn cảnh gia đình và thân phận khác biệt với Bách Hợp nên muốn cắt đứt tình bạn. Từ đó, nhiều tình tiết hiểu lầm giữa 2 người xảy ra khiến mối quan hệ không thể cứu vãn.

Vùng Đất Quỷ Dữ 5

  • Năm phát hành: 2012
  • Đạo diễn: Paul W. S. Anderson
  • Thời lượng: 106 phút
  • Quốc gia: Mỹ
  • Diễn viên: Milla Jovovich, Sienna Guillory, Michelle Rodriguez,...

Dựa trên một tựa game nổi tiếng, Vùng Đất Quỷ Dữ là bộ phim khoa học viễn tưởng tập trung khai thác về đề tài xác sống. Lý Băng Băng đã tham gia đóng phần 5 của tác phẩm này.

Câu chuyện kể về cuộc thí nghiệm của tập đoàn Umbrella ở ở thành phố Raccoon. Trong quá trình nghiên cứu, một loại virus đã thoát ra ngoài và biến các nhân viên ở công ty trở thành zoombie.

[xong] Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng 12
Lý Băng Băng tham gia mùa 5 của "Vùng Đất Quỷ Dữ"

Lý Băng Băng là một điệp viên bí mật Ada Wong của tổ chức Organization -  kẻ thù của Umbrella. Khi nhìn thấy nhân viên an ninh Alice gặp nguy hiểm, Ada Wong đã không ngần ngại cứu người của kẻ địch. Tại đây, cả 2 nữ điệp viên cùng nhau trốn thoát, vượt qua vùng đất có hàng ngàn xác sống để đến với vùng đất loài người ở Washington DC. Cuộc chiến đầy cam go giữa con người và xác sống diễn ra với nhiều tình tiết kịch tính khiến các khán giả hồi hộp khi xem phim. Qua đó, Vùng Đất Quỷ Dữ 5 đã đạt được doanh thu ấn tượng với 240 triệu USD, gấp đôi các phần đã được công chiếu trước đó.

Xem thêm: 15 phim Trung Quốc hay nhất năm 2020

Rô-bốt Đại Chiến: Kỷ Nguyên Hủy Diệt

  • Năm phát hành: 2014
  • Đạo diễn: Michael Bay
  • Thời lượng: 165 phút
  • Quốc gia: Mỹ
  • Diễn viên: Michael Bay, Mark Wahlberg, Jack Reynor,...

Năm 2014, Rô-bốt Đại Chiến: Kỷ Nguyên Hủy Diệt trở thành bom tấn màn ảnh khi đạt doanh thu khủng 1,1 tỷ USD trên toàn thế giới. Trong phim, Lý Băng Băng thủ vai Su Yueming – đối tác của doanh nhân Joshua Joyce. Cả hai cùng tạo ra rô-bốt Galvatron với mục đích giúp đỡ con người. Tuy nhiên, vì được trang bị nhiều phần mềm thông minh nên Galvatron đã dần trở thành một con người thực thụ. Anh ta bắt đầu kiểm soát mọi thứ và vượt khỏi ranh giới của một chú rô-bốt phục vụ con người.

Xuyên suốt 3 tiếng chiếu phim, Lý Băng Băng khiến các khán giả mê mẩn khi thể hiện tài năng lái mô tô, đánh võ mạnh mẽ. Ngoài ra, lối diễn sắc sảo cùng vóc dáng cân đối đã giúp nữ diễn viên chiếm trọn tình cảm của người xem.

[xong] Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng 13
Tạo hình sắc sảo của nữ diễn viên khiến nhiều khán giả ấn tượng

Chung Quỳ Phục Ma: Tuyết Ma Yêu Linh

  • Năm phát hành: 2015
  • Đạo diễn: Peter Pau, Tianyu Zhao
  • Thời lượng: 118 phút
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên: Trần Khôn, Bào Đức Hi, Triệu Văn Tuyên,...

Chung Quỳ Phục Ma: Tuyết Ma Yêu Linh kể về mối tình ngang trái giữa Chung Quỳ (Trần Khôn đóng) và yêu tinh Tuyết Ma (do Lý Băng Băng đóng). Với nhiệm vụ bảo vệ Thành Hỗ Đô – một thị trấn phía Tây của triều nhà Đường, Chung Quỳ đột nhập ma giới. Anh ăn trộm hộp báu tích tụ năng lượng của yêu tinh. Mục đích chính của anh là tiêu diệt toàn bộ yêu tinh ở ma giới, cứu bách tính và trả lại bình yên cho nhân dân.

[xong] Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng 14
Người đẹp tiếp tục thủ vai yêu tinh

Tuy nhiên điều này đã không thành khi Chung Quỳ gặp Tuyết Ma. Cả hai tưởng chừng như không thể hòa hợp lại vô cùng ăn ý, tương đồng về suy nghĩ. Chung Quỳ nảy sinh tình cảm với Tuyết Ma yêu tinh. Những tưởng Tuyết Ma đối đãi với mình thật lòng nhưng cuối cùng anh đã mắc bẫy nữ yêu tinh này.

Cá Mập Siêu Bạo Chúa

  • Năm phát hành: 2018
  • Đạo diễn: Jon Turteltaub
  • Thời lượng: 113 phút
  • Quốc gia: Mỹ
  • Diễn viên: Jason Statham, Ruby Rose, Rainn Wilson,...

Trong phim, Lý Băng Băng thủ vai nhà hải dương học. Cô không ngần ngại nguy hiểm mà đăng ký gia nhập đội thám hiểm Rãnh Mariana – nơi sâu nhất của đại dương. Mục đích Lý Băng Băng gia nhập nhóm này chính là mong muốn tìm kiếm những loài sinh vật kỳ lạ, chưa từng được con người biết đến trước đó.

Với khao khát được nhìn thấy những điều chưa từng xảy ra, nhóm thám hiểm của Lý Băng Băng đã đụng độ Megalodon – cá mập cổ đại từng bị tuyệt chủng 2 triệu năm. Xuyên suốt quá trình thăm dò Megalodon, vài người trong đoàn thám hiểm đã tử nạn. Tuy nhiên, nhờ những vết tích do con đầu đàn để lại, Lý Băng Băng và các đồng đội còn phát hiện ra chúng còn có nhưng đồng bọn khác đang có ý định tiến thẳng vào đất liền.

[xong] Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Băng Băng 15
Nhà hải dương học Lý Băng Băng

Màn chạm trán giữa loài vật hung tợn nhất đại dương và các nhà thám hiểm giúp người xem có thêm nhiều kiến thức về cá mập Megalodon. Đồng thời, Cá Mập Siêu Bạo Chúa cũng là tác phẩm bom tấn đầu tiên mà Lý Băng Băng có cơ hội được hợp tác cùng siêu sao Jason Statham. Điều này đã khiến các fan của cô tự hào.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, Lý Băng Băng không còn tham gia đóng phim nhưng tên tuổi của cô vẫn có sức nặng đối với showbiz và các khán giả. Năm 2018, Lý Băng Băng quyết định thành lập công ty giải trí Hòa Tụng. Cô chiêu mộ nhiều diễn viên và đào tạo họ như: Triệu Lệ Dĩnh, Cổ Lực Na Trát, Hà Nhuận Đông,...

Nhờ kinh nghiệm vốn có, chỉ sau 2 năm thành lập công ty, Lý Băng Băng đã đưa Hòa Tụng trở thành đơn vị quản lý nghệ sĩ thành công, đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng Top 50 công ty giải trí Trung Quốc.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!