Vì sao Lý Băng Băng vắng bóng khỏi màn ảnh nhỏ trong nhiều năm qua?

(VOH) - Sao nữ hàng đầu Trung Quốc Lý Băng Băng vừa chào đón sinh nhật thứ 50 vào ngày 27/2. Nhân ngày kỷ niệm của bản thân, nữ diễn viên đã chia sẻ ảnh chụp mới nhất của mình trên mạng Weibo.

Trong ảnh, Lý Băng Băng trông rất trẻ trung và xinh đẹp với kiểu tóc đuôi ngựa nhí nhảnh như một thiếu nữ, dáng vẻ căng tràn sức sống và đầy năng lượng, không giống như người tuổi 50. Những hình ảnh này của cô đã nhận được rất nhiều lời khen từ cư dân mạng.

Vì sao Lý Băng Băng vắng bóng khỏi màn ảnh nhỏ trong nhiều năm qua? 1
Lý Băng Băng trông vẫn trẻ đẹp và đầy năng lượng ở tuổi 50

Những năm gần đây, Lý Băng Băng rất ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ vì cô đã chủ động cắt giảm công việc của mình. Kể từ khi hoàn thành bộ phim điện ảnh Hollywood The Meg vào năm 2018, cô chỉ tham gia duy nhất bộ phim Ordinary Hero, sau đó cô gần như "ẩn mình", không còn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

Những năm qua, nữ diễn viên sinh năm 1973 luôn làm việc rất chăm chỉ và nỗ lực hết mình với công việc đóng phim. Mỗi khi gặp những cảnh quay khó và nguy hiểm, cô đều tự thân hoàn thành bằng những nỗ lực cao nhất, khiến cơ thể bị kiệt sức. 

Khi tham gia bộ phim Vệ Binh Lăng Mộ Cổ (Guardians Of The Tomb) được quay ở Australia vào năm 2018, Lý Băng Băng liên tục bị sốt cao trong suốt 16 ngày, khiến cơ thể bị kiệt sức đến mức không thể đi lại, thậm chí còn ho ra máu.

Vì sao Lý Băng Băng vắng bóng khỏi màn ảnh nhỏ trong nhiều năm qua? 2
Nhiều năm qua, Lý Băng Băng tạm vắng bóng khỏi màn ảnh nhỏ để nghỉ dưỡng sức

Bác sĩ khuyên cô nên nghỉ ngơi một thời gian để dưỡng sức nhưng khi tham gia bộ phim The Meg, Lý Băng Băng vẫn làm việc hết mình, tự thực hiện những cảnh bơi lặn dưới nước và suýt bị chết ngạt khi thực hiện những cảnh quay này.

Hồi tưởng lại những khoảnh khắc đáng sợ và đáng nhớ trước đây, nữ diễn viên nói: "Tôi đã cận kề với cái chết". Kể từ đó, cô đã chủ động cắt giảm công việc của mình, dành thời gian để nghỉ dưỡng. Sau vài năm nghỉ ngơi dưỡng sức, giờ đây Lý Băng Băng trở lại tràn đầy năng lượng.

Lý Băng Băng chính thức đến với nghề diễn viên vào năm 1994. 5 năm sau đó, những nỗ lực của cô đã được ghi nhận khi vai diễn Trần Khiết trong bộ phim Tết Đến Về Nhà mang đến cho cô giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Quốc tế Singapore.

Vì sao Lý Băng Băng vắng bóng khỏi màn ảnh nhỏ trong nhiều năm qua? 3
Lý Băng Băng là một trong những sao nữ hàng đầu Trung Quốc

Đến nay, nữ diễn viên 50 tuổi đã tham gia nhiều chục bộ phim, tên tuổi của cô gắn liền với những tác phẩm gây tiếng vang như: Bao Công, Vệ Binh Lăng Mộ Cổ, Vùng Đất Quỷ Dữ, Vua Kung fu, Phong Thanh... 

Từ năm 2005 đến nay, Lý Băng Băng tập trung vào mảng điện ảnh với tham vọng phát triển sự nghiệp tại kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood. Tại đây, cô đã nhanh chóng trở thành gương mặt nữ diễn viên Hoa ngữ được yêu thích, khi liên tục góp mặt trong các bộ phim điện ảnh bom tấn như The Meg, Resident Evil, Transformers... 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!