Diễn viên được trả cát-xê cao nhất Đài Loan Lâm Y Thần tái xuất sau khi sinh

(VOH) - Sau khi lên chức làm mẹ vào tháng 10/2021, mới đây nữ diễn viên Đài Loan đã trở lại làm việc và đang ghi hình cho bộ phim Chúng Ta Chưa Đủ Thiện Lương.

Chúng Ta Chưa Đủ Thiện Lương là bộ phim đầu tiên của Lâm Y Thần kể từ khi cô sinh con đầu lòng cách đây gần một năm rưỡi. Mặc dù đã 12 năm không tham gia phim truyền hình, nhưng Lâm Y Thần vẫn giữ vững ngôi vị là diễn viên Đài Loan được trả cát-xê cao nhất.

Nhằm tạo động lực để nữ diễn viên sinh năm 1982 nhận lời trở lại đóng phim sau khi sinh, đơn vị sản xuất phim không ngần ngại đề nghị với nhà đài gia tăng chi phí thực hiện, đồng thời đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định của pháp luật về số giờ làm việc mỗi ngày để Lâm Y Thần có thêm niềm tin khi trở lại đóng phim truyền hình.

Theo quy định của pháp luật Đài Loan, người lao động mỗi ngày làm việc không được vượt quá 12 giờ đồng hồ, mỗi 4 giờ làm việc được nghỉ giải lao 30 phút.

Diễn viên được trả cát-xê cao nhất Đài Loan Lâm Y Thần tái xuất sau khi sinh 1
Lâm Y Thần là diễn viên được trả cát-xê cao nhất tại Đài Loan

Trước đây từng có truyền thông tiết lộ rằng mức cát-xê mà Lâm Y Thần được trả cho mỗi tập phim dài 90 phút là 400.000 Đài tệ (TWD), tương đương khoảng 309 triệu đồng, trở thành diễn viên được trả cát-xê cao nhất ở Đài Loan. 

Có tin nói rằng sau khi Lâm Y Thần nhận lời tham gia bộ phim Chúng Ta Chưa Đủ Thiện Lương, chi phí sản xuất phim đã gia tăng đáng kể, trong đó mức cát-xê mà cô được trả cao ngất ngưởng.

Trước đây, Lâm Y Thần từng tuyên bố tạm rút lui khỏi lĩnh vực phim truyền hình vào năm 2011, vì cho rằng môi trường làm việc khi đó không đảm bảo về vấn đề thời gian, thường làm việc quá giờ quy định, mỗi ngày phải làm việc từ 12 - 18 giờ đồng hồ, khiến sức khỏe của cô không đáp ứng được vì lúc bấy giờ cô vừa trải qua ca phẫu thuật khối u não. 

Tuy nhiên, sau 12 năm, môi trường làm việc trong lĩnh vực truyền hình tại Đài Loan đã có cải thiện, số giờ làm việc mỗi ngày của người lao động bắt đầu được quan tâm và tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của pháp luật. Tất nhiên, mức cát-xê không phải là mối quan tâm hàng đầu của Lâm Y Thần. 

Diễn viên được trả cát-xê cao nhất Đài Loan Lâm Y Thần tái xuất sau khi sinh 2
Lâm Y Thần trở lại đóng phim sau khi sinh

Được biết, bộ phim Chúng Ta Chưa Đủ Thiện Lương do Từ Dự Đình viết kịch bản kiêm đạo diễn. Trước đây, Lâm Y Thần và Từ Dự Đình từng đoạt giải "Nữ diễn viêm phim truyền hình xuất sắc nhất" và giải  "Biên kịch hay nhất" nhờ bộ phim Có Thể Tôi Sẽ Không Yêu Em (In Time With You) phát sóng năm 2011. Giờ đây, cả hai lại hợp tác với nhau nên cảm thấy có động lực hơn.

Trong bộ phim Chúng Ta Chưa Đủ Thiện Lương, Từ Dự Đình đã tạo ra vai diễn được thiết kế riêng cho Lâm Y Thần để cô có cơ hội đột phá vai diễn trước đây, vào vai người thứ 3 nhưng giành chiến thắng trong cuộc tranh giành người yêu về tay mình trong cuộc tình tay ba.

Diễn viên được trả cát-xê cao nhất Đài Loan Lâm Y Thần tái xuất sau khi sinh 3
Lâm Y Thần và Lâm Vu Siêu nên duyên chồng vợ sau 10 năm quen biết, 2 năm hẹn hò

Lâm Y Thần được biết đến là ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng trong làng giải trí Đài Loan. Cô gia nhập showbiz từ đầu thập niên 2000 và ghi dấu ấn qua các bộ phim ăn khách như: Thơ Ngây, Khu Vườn Bí Mật, Thiên Ngoại Phi Tiên, Nàng Juliet Phương Đông, Gia Tộc Thần Bí… 

Cuối năm 2014, cô kết hôn với doanh nhân Lâm Vu Siêu. Cả hai thường xuyên sống xa nhau vì chồng cô bận rộn công việc tại Mỹ trong khi cô tất bật với công việc ở Đài Loan. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!