Tiểu sử Lý Băng Băng: Đại Hoa Đán tài sắc vẹn toàn nhưng vì sao đường tình lận đận

(VOH) - Là một Đại Hoa trong Tứ Đán Song Băng Kỳ Duy, sự nghiệp của Lý Băng Băng cũng không hề kém cạnh những đồng nghiệp này của mình, thế nhưng cô lại có đường tình duyên lận đận.

Lý Băng Băng được biết đến là đại Hoa Đán tài sắc vẹn toàn của Trung Quốc. Với tài năng diễn xuất cùng nhan sắc vượt bậc cô đã từng bước chinh phục được đỉnh cao của sự nghiệp với vô vàn giải thưởng danh giá và nhận được sự công nhận của giới chuyên môn. Hãy cùng nhìn lại quá trình nỗ lực của nàng Đại Hoa này trong suốt những năm qua cùng với đời sống tình cảm của cô.

[xong]Tiểu sử Lý Băng Băng: Đại Hoa Đán tài sắc vẹn toàn nhưng tình cảm lận đận 1

Lý Băng Băng là đại Hoa Đán tài sắc vẹn toàn

Tiểu sử Lý Băng Băng

  • Tên khai sinh: Lý Băng Băng
  • Sinh nhật: ngày 27/2/1973
  • Cung hoàng đạo: Song Ngư
  • Nhóm máu: loại A
  • Quê quán: Tấn Trung, Sơn Tây, Trung Quốc
  • Bậc học: tốt nghiệp khoa Kịch nghệ của Học viện Hý kịch Thượng Hải
  • Chiều cao: 166 cm
  • Cân nặng: 52 kg
  • Năm hoạt động: 1994 – nay
  • Nghề nghiệp: diễn viên, ca sĩ

Sự nghiệp đỉnh cao của nữ diễn viên

Thuở mới vào nghề của nàng Đại Hoa (1994 - 1999)

Lý Băng Băng xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, mẹ cô là nghệ sĩ Bình Kịch. Thế nhưng gia đình đã hướng cô theo nghiệp giáo viên, cô đã từng đã từng đi dạy khoảng một năm sau đó quyết định đi theo con đường diễn xuất. Tuy nhiên cô đã phần nào chứng minh thực lực của mình không phải tay ngang khi hoàn thành chương trình tại Học viện Hý kịch Thượng Hải khóa 1993 – 1997 khoa kịch nghệ.

Năm 1994 khi đang học năm hai, Lý Băng Băng ra mắt với bộ phim Nhất lộ đẳng hậu cùng Nhậm Tuyền. Với sự phấn đấu của mình, cô đã trở thành nữ chính của bộ phim Tết về đến nhà và tại Liên hoan phim Quốc tế Singapore, cô giật luôn giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Từ đây con đường nghệ thuật của cô dần thuận lợi hơn.

[đã sửa]Tiểu sử Lý Băng Băng: Đại Hoa Đán tài sắc vẹn toàn nhưng tình cảm lận đận 2
Nữ diễn viên đã tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải

Lý Băng Băng bắt đầu xuất hiện dày đặc trên màn ảnh nhỏ (2000 – 2006)

Bắt đầu từ năm 2000, sự nghiệp diễn xuất của Lý Băng Băng có nhiều bước tiến nổi bật. Sau đó, khán giả đã quá quen mặt cô qua những bộ phim Bát Đại Hào Hiệp, Đại Náo Kim Các Tự, Thiếu Niên Bao Thanh Thiên, Trường Kiếm Tương Tư, Thám Hoa Xòe Quạt và Thiếu Niên Trương Tam Phong. Những vai diễn của cô luôn có sự biến tấu đa dạng từ nữ hiệp lạnh lùng, trượng nghĩa cho đến những vai diễn sôi nổi, hài hước cô đều hoàn thành một cách xuất sắc.

Năm 2006, cô đã đạt một thành tích ấn tượng khi bộ phim Huy Nương Uyển Tâm mà cô làm nữ chính đã trở thành phim ăn khách nhất của đài trung ương CCTV. Cả phim Nàng Dae Jang Geum đình đám lúc đó cũng phải xếp sau phim của cô. Tiếp đó là  phim Tái Sinh Duyên cô đóng cũng để lại ấn tượng rất tốt.

Xem thêm: ‘Nàng Dae Jang Geum’ Lee Young Ae quay trở lại màn ảnh rộng sau 14 năm

[đã sửa]Tiểu sử Lý Băng Băng: Đại Hoa Đán tài sắc vẹn toàn nhưng tình cảm lận đận 3
Nữ diễn viên được gọi là Nàng Dae Jang Geum của Trung Quốc 

Cùng với phim điện ảnh cô đã từng bước chinh phục được đỉnh cao sự nghiệp (2005 – nay)

Năm 2005 tại Giải Kim Kê - Bách Hoa, cô được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ việc tham gia phim Thiên hạ vô tặc. Sau một năm, cũng tại giải này, cô được đề cử Nữ viên viên chính xuất sắc nhất tuy nhiên vẫn chưa được nhận giải.

Sau 2 năm chỉ được đề cử tại Giải Kim Kê - Bách Hoa thì mãi đến năm 2007 cô mới lần đầu trở thành Nữ viên viên chính xuất sắc nhất. Để có giải thưởng này là nhờ vào vai viễn Vương Kim Đệ trong Vân thủy dao.

Năm 2008, cô được tham gia vào phim Vua Kung Fu. Đây là bộ phim do Hollywood đầu tư rất nhiều tiền, ngoài ra còn có sự xuất hiện của cả Thành LongLý Liên Kiệt. Trong năm này cô cũng tham gia trong phim Hồ điệp phi cùng với Châu Du Dân.

[đã sửa]Tiểu sử Lý Băng Băng: Đại Hoa Đán tài sắc vẹn toàn nhưng tình cảm lận đận 4
Lý Băng Băng từng tham gia vào phim Vua Kung Fu của Hollywood

Trong năm 2009, Lý Băng Băng có thêm một giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nữa nhưng lần này là ở Giải Kim Mã. Trong năm 2010 cô được tham gia trong hai dự án lớn là Chậm thì chết Địch Nhân Kiệt thông thiên đế quốc, trong hai bộ phim này cô đều được đóng cùng các ngôi sao hàng đầu của giới giải trí.

Năm 2011, nữ diễn viên lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim mà cô phải dùng tiếng Anh là Tuyết Hoa và cây quạt bí mật. Trong cùng năm đó, cô tham gia cả phim Cách mạng Tân Hợi. Cả 2 bộ phim được chiếu cùng thời điểm kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tân Hợi.

[đã sửa]Tiểu sử Lý Băng Băng: Đại Hoa Đán tài sắc vẹn toàn nhưng tình cảm lận đận 5
Vai diễn của Lý Băng Băng trong phim Cách Mạng Tân Hợi đã để lại nhiều ấn tượng khó phai

Năm 2012 cô tham gia diễn xuất trong hai bộ phim là Ngã nguyện ý và phim hành động giả tưởng Mỹ Resident Evil: Retribution. Năm 2014 bộ phim điện ảnh Transformers 4: Rebirth from Extinction do cô tham gia được phát hành và nhanh chóng trở thành quán quân phòng vé của phim đại lục năm đó.

Từ năm 2015 đến nay cô đã góp mặt trong nhiều bộ phim nổi bật như The Megalodon, Anh hùng bình thường, Mystery Nest,…

Ngoài đóng phim thì Lý Băng Băng còn là một ca sĩ vô cùng thành công khi ra mắt được nhiều đĩa đơn và góp giọng trong nhiều bản nhạc phim nổi tiếng. Sự nghiệp âm nhạc của cô tuy không vang dội bằng con đường phim ảnh nhưng cô đã để lại một ấn tượng khó phai trong lòng khán giả về một cô nàng tài năng và nhiệt huyết.

Hoạt động xã hội năng nổ

Nhờ tham gia hoạt động xã hội năng nổ và các hoạt động thiện nguyện mà Lý Băng Băng đã trở thành đại sứ của rất nhiều quỹ phúc lợi xã hội. Cô từng là Đại sứ xanh của Quỹ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc, đại sứ hình ảnh hàng năm của Chiến dịch Ung thư Vú Dải băng hồng. Ngoài ra cô còn là đại sứ đại diện cho hình ảnh của quốc gia trong nhiều chiến dịch như:

  • Đại sứ Giao lưu Văn hóa Trung Quốc và Hàn Quốc
  • Đại sứ hình ảnh du lịch Hồng Kông
  • Đại sứ xúc tiến khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của dự án Triệu khu rừng
  • Đại sứ quảng bá Champions League khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
  • Đại sứ giao lưu văn hóa Anh – Trung
  • Đại sứ từ thiện của Hội chợ triển lãm Thế giới Thượng Hải
  • Đại sứ toàn cầu đầu tiên của WWF "Giờ Trái đất"
  • Đại sứ thiện chí quốc tế của UNEP

[xong]Tiểu sử Lý Băng Băng: Đại Hoa Đán tài sắc vẹn toàn nhưng tình cảm lận đận 6

Nữ diễn viên rất năng nổ trong các hoạt động xã hội và làm đại sứ của nhiều sự kiện, tổ chức

Đặc biệt cô còn từng là giám khảo của nhiều liên hoan phim lớn và giữ nhiều chức vụ quan trọng trong nền điện ảnh của Trung Quốc. Cụ thể như:

  • Năm 2006, là Cố vấn danh dự của Hiệp hội Điện ảnh Đại học Bắc Kinh
  • Năm 2009, làm giám đốc Hiệp hội Điện ảnh Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 8
  • Năm 2011, là Phó Chủ tịch Hiệp hội Diễn viên Hiệp hội Nghệ sĩ Truyền hình Trung Quốc
  • Năm 2012, thành viên ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 15
  • Năm 2013, thành viên ban giám khảo cuối cùng của Giải Kim Mã Đài Loan lần thứ 50
  • Năm 2021, là người chủ trì lễ bế mạc và trao giải Kim Kê Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 34

[xong]Tiểu sử Lý Băng Băng: Đại Hoa Đán tài sắc vẹn toàn nhưng tình cảm lận đận 7

Cô từng nhiều lần xuất hiện trong vai trò ban giám khảo của nhiều chương trình lớn

Những kỷ lục giải thưởng của nàng đại hoa Lý Băng Băng

Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình Lý Băng Băng đã giành được rất nhiều giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của nhiều liên hoan phim lớn và hàng đầu trong nước lẫn quốc tế. Ngoài ra cô còn đạt được nhiều giải thưởng lớn khác như là nữ diễn viên được yêu thích nhất, Nữ diễn viên thời thượng, Ngôi sao tích cực, Nghệ sĩ đột phá của năm, Giải thưởng Thành tựu của phụ nữ Trung Quốc năm 2009, Nữ minh tinh của năm, Nữ nghệ sĩ đẹp nhất Cannes 2011,…

[xong]Tiểu sử Lý Băng Băng: Đại Hoa Đán tài sắc vẹn toàn nhưng tình cảm lận đận 8

Nữ diễn viên còn có nhiều kỷ lục về các giải thưởng

Đời tư tình cảm của Lý Băng Băng

Lý Băng Băng là một trong những nữ diễn viên có đời tư khá kín tiếng. Cô rất ít khi chia sẻ về chuyện tình cảm của mình trước truyền thông. Lần công khai người yêu đầu tiên của cô được diễn ra vào tháng 1 năm 2017. Cô tiết lộ mình đang yêu doanh nhân trẻ kém 16 tuổi tên Hứa Văn Nam. Bạn trai cô là giám đốc công ty công nghệ và anh có vẻ ngoài phong độ, nam tính không thua kém gì các tài tử, ngôi sao.

Cứ ngỡ đây sẽ là bến đỗ cuối cùng của cô nàng, thế nhưng vào tháng 3 năm 2021 Lý Băng Băng đã có chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng cô và bạn trai đã đường ai nấy đi. Dù là chia tay nhưng cô vẫn dành nhiều lời tốt đẹp cho bạn trai cũ của mình. Đến hiện tại, cô nàng vẫn đang độc thân với tình trạng sức khỏe không được tốt và tuyên bố rằng sẽ không kết hôn trong tương lai.

[xong]Tiểu sử Lý Băng Băng: Đại Hoa Đán tài sắc vẹn toàn nhưng tình cảm lận đận 9

Đời sống tình cảm của nữ diễn viên không được viên mãn như sự nghiệp của cô

Lý Băng Băng là một nữ diễn viên cực kỳ ưu tú, cô đã dùng tài năng diễn xuất vượt bậc của mình để đem về rất nhiều thành tựu trong sự nghiệp phim ảnh. Không những thế với những giá trị mà cô đã mang lại, cô đã góp phần đem lại danh dự và lợi ích cho đất nước khi trở thành đại sứ của nhiều dự án lớn trên thế giới. Lý Băng Băng đang là ngôi sao hàng đầu của làng giải trí vừa có danh tiếng vừa có thực lực, cô chính là tấm gương sáng của nhiều diễn viên trẻ noi theo.

Nếu muốn tìm thêm tiểu sử của những ngôi sao khác, hãy theo dõi Tiểu sử sao trên VOH Giải Trí nhé.