Chờ...

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng

(VOH) - Shin Hyun Bin - một cái tên nghe có vẻ rất mới mẻ nhưng thực chất cô đã tham gia vào nhiều bộ phim hơn bạn nghĩ. Thế nên, không phải tự dưng mà người ta đặt cho cô biệt danh là 'tắc kè hoa'.

Có lẽ khi xuất hiện trong Hospital Playlist mọi người mới bắt đầu chú ý đến Shin Hyun Bin nhiều hơn. Tuy nhiên, trước đó cô đã góp mặt trong nhiều phim truyền hình và điện ảnh. Thường xuyên đảm nhận vai phụ nhưng Shin Hyun Bin luôn cho thấy lối diễn xuất bài bản và chăm chỉ làm việc với những vai diễn chưa bao giờ bị trùng lặp. Dù là đóa hoa nở muộn của làng giải trí, nhưng đóa hoa mang tên Shin Hyun Bin lại rực rỡ sắc màu và con đường sự nghiệp sau này của cô chắc chắn sẽ đầy hứa hẹn.

1. He’s On Duty - Anh Ấy Đang Làm Việc (2010)

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng 1
 

Shin Hyun Bin ra mắt màn ảnh lần đầu tiên trong He’s On Duty, bộ phim nói về vấn đề lao động nhập cư. Shin Hyun Bin đảm nhận vai Jang Mi - một góa phụ người Việt Nam. Dù là vai diễn đầu tay lại còn đóng vai một nhân vật ngoại quốc, song Shin Hyun Bin đã để lại ấn tượng với khán giả bởi cách diễn tự nhiên. Từ việc nhả thoại, cử chỉ và ánh mắt của nữ diễn viên đều chân thực khiến người xem còn tưởng rằng cô là người Việt Nam thật.

Shin Hyun Bin đã có màn debut thành công khi chứng minh được tài năng của mình trong He’s On Duty. Cô đã nhận được giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Baeksang lần thứ 47.

2. Warrior Baek Dongsoo - Chiến Binh Baek Dongsoo (2011)

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng 2
 

Sau khi chứng minh mình là một tân binh đáng gờm trong He’s On Duty, Shin Hyun Bin đã tiếp tục hành trình diễn xuất khi tham gia vào phim cổ trang Warrior Baek Dongsoo. Được biết, để trở thành một trong những nhân vật của phim, Shin Hyun Bin đã vượt qua 500 ứng cử viên khác. 

Chiến Binh Baek Dongsoo là câu chuyện có thật về một kiếm khách dưới triều vua Jeongjo thời Chosun. Phim xoay quanh nhận vật chính là Baek Dong Soo (Ji Chang Wook đóng), người đứng đầu nhóm thiện xạ bảo vệ hoàng đế. Shin Hyun Bin đảm nhận vai Yoo Ji Sun, người được biết đến là Vương hậu của Hoàng tử Sado, nhưng sau này cô lại trở thành tình yêu của Dong Soo và Yeo Woon (Yoo Seung Ho đóng).

Bộ phim truyền hình Chiến Binh Baek Dongsoo đã mang đến cho Shin Hyun Bin giải thưởng Ngôi sao mới tại Giải thưởng phim truyền hình SBS năm 2011.

3. Mimi - Tình Người Duyên Ma (2014)

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng 3
 

Mimi là bộ phim truyền hình dài 4 tập do Mnet sản xuất. Shin Hyun Bin vào vai Jang Eun Hye, một giám đốc công ty webtoon. Cô là người đã giúp nhà văn Han Min Woo (do Changmin thủ vai) nhớ lại quá khứ của mình và tiết lộ danh tính của Mimi (do Moon Ga Young thủ vai).

4. The Lost Choices - Những Lựa Chọn Sai Lầm (2015)

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng 4
 

Sau thời gian đảm nhận tuyến nhân vật phụ, đến năm 2015 Shin Hyun Bin được giao vai nữ chính trong The Lost Choices. Vai diễn mà cô đảm nhận là Ji Eun - một cô gái gặp khó khăn trong ngôn ngữ sau khi bị tai nạn xe hơi. Sau đó, cô lại vô tình trở thành nạn nhân của một vụ tấn công tình dục. Dù bị khiếm khuyết lại còn phải đối mặt với những chuyện ghê tởm, Ji Eun đã dần biến thành một kẻ sát nhân để bảo vệ chính mình.

Đến với The Lost Choices, Shin Hyun Bin lại tiếp tục cho thấy khả năng diễn xuất ấn tượng. Trong bối cảnh nặng nề, đen tối của bộ phim, nhân vật Ji Eun hiện lên với những cảm xúc tiêu cực và tuyệt vọng. Đảm nhận nhân vật khiếm khuyết ngôn ngữ, diễn biến tâm lý phức tạp quả là một thử thách đối với Shin Hyun Bin. Song, với sự tâm huyết với nghề, nữ diễn viên đã thể hiện cảm xúc nhân vật một cách trọn vẹn. Từng cử chỉ, ánh mắt đến cách nói chuyện của Shin Hyun Bin đều giúp người xem cảm nhận chân thực về sự đau đớn và bất lực của Ji Eun.

5. Confidential Assignment - Nhiệm Vụ Tối Mật (2017)

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng 5
 

Có lẽ nhiều người không biết Shin Hyun Bin đã từng góp mặt trong Confidential Assignment bên cạnh Hyun Bin và Yoona (SNSD). Nhân vật mà Shin Hyun Bin đóng là Hwa Ryung - người vợ Bắc Hàn của Im Cheol Ryung (Hyun Bin đóng). Vì chỉ đảm nhận vai phụ nên Shin Hyun Bin không được chú ý đến nhiều. Đồng thời, nhân vật Hwa Ryung cũng sớm mất mạng nên thời lượng xuất hiện của Shin Hyun Bin trong Confidential Assignment cũng không nhiều.

6. Queen of Mystery - Nữ Hoàng Trinh Thám (2017)

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng 6
 

Năm 2017, Shin Hyun Bin tiếp tục đảm nhận vai phụ trong phim Queen of Mystery cùng với Kwon Sang Woo và Choi Kang Hee. Shin Hyun Bin hóa thân thành Jung Ji Won/ Shannon Jung, một luật sư mờ ám với lòng trung thành dễ bị lung lay. Cô gần như đã thành công trong việc buộc Ha Wan Seung (Kwon Sang Woo) đính hôn với mình. 

7. Mistress - Những Cô Nhân Tình (2018)

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng 7
 

Năm 2018, Shin Hyun Bin trở thành một phần của dàn diễn viên chính trong phim truyền hình kinh dị Mistress của OCN. Lần này, Shin Hyun Bin làm việc cùng với các nữ diễn viên Han Ga In, Choi Hee Seo và Goo Jae Yee. 

Trong Mistress, Shin Hyun Bin đảm nhận vai chính là là Kim Eun Soo, một bác sĩ tâm lý đang mặt với sự đau khổ khi bạn trai của mình qua đời. Tuy nhiên, đây là một mối tình bất chính khi bạn trai cũ của cô lại là người đã có gia đình. Sau cái chết của người đàn ông ấy, Eun Soo gặp được một bệnh nhân tên là Sun Ho và trùng hợp khi anh lại là con của người bạn trai quá cố. Sun Ho có thể đọc được suy nghĩ của Eun Soo và bắt đầu nghi ngờ về cô khiến cô rơi vào trạng thái hoảng loạn. Đồng thời, Eun Soo cũng là người nắm giữ các bí mật liên quan đến cái chết của người yêu cũ. 

8. Sunset in My Hometown - Bên Kia Núi (2018)

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng 8
 

Shin Hyun Bin trở lại màn ảnh rộng với dự án Sunset in My Hometown được ra mắt vào năm 2018. Shin Hyun Bin hóa thân thành Mi Kyung, một cô gái xinh đẹp được nhiều người yêu mến ở trường. Mi Kyung cũng là mối tình đầu của nam chính Hak Soo (Park Jung Min đóng) - một rapper đầy khát vọng. Trong một lần trở về quê nhà, Hak Soo đã gặp lại Mi Kyung và nhớ lại những ký ức năm xưa đã từng. 

Đến với Sunset in My Hometown, người xem sẽ được thấy sự khác biệt của Shin Hyun Bin so với những vai diễn trước đó. Một Mi Kyung xinh đẹp, tươi sáng, đầy kiêu ngạo và đào hoa. Giống với các diễn viên khác, Shin Hyun Bin đã hóa thân một cách tự nhiên vào vai diễn của mình. Dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng Shin Hyun Bin luôn làm việc chăm chỉ và chăm chút cho nhân vật mà mình đảm nhận.

9. Cheer Up, Mr. Lee - Tươi Lên Đi, Mr. Lee (2019)

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng 9
 

Xinh đẹp, tài năng nhưng con đường diễn xuất của Shin Hyun Bin khá lận đận khi hầu hết những bộ phim mà cô tham gia đều là vai phụ, hiếm khi lên hàng nữ chính. Trong Cheer Up, Mr. Lee cũng thế, Shin Hyun trở thành Hye Yeong - mẹ của cô bé Saet Byeol (Um Chae Young).

Nhân vật Hye Yeong của Shin Hyun khá bất hạnh khi mà cuộc đời vô cùng ngắn ngủi. Dẫu xuất hiện trong phút chốc nhưng Shin Hyun Bin vẫn để lại ấn tượng với người xem bởi lối diễn chỉn chu. Cô luôn cố gắng thể hiện sự bất hạnh và tuyệt vọng của những nhân vật "đoản mệnh" ấy.

10. Confession - Lời Thú Tội (2019)

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng 10
 

Vào năm 2019, Shin Hyun Bin được đóng vai chính cùng với Lee Jun Ho và Yoo Jae Myung trong bộ phim pháp lý Confession của tvN. Han Yuri là nhân vật mà Shin Hyun Bin đảm nhận, một cựu nhà báo sau khi nghỉ việc bắt đầu đến công tác tại văn phòng luật của bạn thân Choi Do Hyun (Joon Ho đóng). Với nghiệp vụ làm báo, Han Yuri sẵn sàng tiếp cận những nơi nguy hiểm để thu thập bằng chứng. 

Shin Hyun Bin xuất hiện với mái tóc ngắn cá tính cùng tính cách hiền lành và có chút ngớ ngẩn khi đảm nhận nhân vật Han Yuri. Dù bộ phim không gây được tiếng vang lớn nhưng Shin Hyun Bin cũng đã phô diễn được khía cạnh diễn xuất của mình cũng như cho thấy cô có thể hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau. Confession đã giúp cô nhận được đề cử Nữ diễn viên mới tại Korea Drama Awards lần thứ 12.

11. Beasts Clawing at Straws - Chó Săn Tiền (2020)

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng 11
 

Beasts Clawing at Straws là bộ phim đã giúp cho Shin Hyun Bin nhận được nhiều sự chú ý của công chúng hơn. Cô đã khắc họa thành công nhân vật Mi Ran, người phụ nữ làm việc như một tiếp viên ở quán bar và trở về nhà với một người chồng bạo hành. Cô gặp được một vị khách hàng là người lai Trung Quốc - Hàn Quốc có tên Jin Tae, hai người trở nên thân thiết và lên kế hoạch thoát khỏi người chồng vũ phu. Từ một nạn nhân của bạo lực gia đình, Mi Ran bắt đầu vùng dậy và trở nên đáng sợ với những âm mưu thâm độc cùng khát vọng đen tối.

Trong Beasts Clawing at Straws, Shin Hyun Bin xuất hiện với những cái tên nổi bật như Jeon Do Yeon, Jung Woo Sung, Youn Yuh Jung. Tuy nhiên, cô đã làm tốt trong việc giữ được màu sắc cùng với sức hút độc đáo cho riêng mình. Shin Hyun Bin còn nhận được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao Rồng Xanh 2020.

12. Hospital Playlist - Chuyện Đời Bác Sĩ (2020)

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng 12
 

Có thể thấy năm 2020 là một năm đầy khởi sắc đối với Shin Hyun Bin. Cô không chỉ được ghi nhận công sức trên màn ảnh rộng mà độ nhận diện của mình còn được nâng cao khi xuất hiện trong Hospital Playlist. Dù vẫn tiếp tục đóng vai phụ nhưng thực sự Hospital Playlist như mở ra một chương trong cho sự nghiệp của Shin Hyun Bin sau nhiều năm đóng phim.

Vai diễn của Shin Hyun Bin trong Hospital Playlist là Jang Gyeo Ul - một bác sĩ nội trú với tính cách lạnh lùng, đôi khi hơi cục mịch nhưng thực chất bên trong lại ấm áo và luôn nhiệt tình trong công việc. Bên cạnh những câu chuyện thường ngay trong bệnh viện, bác sĩ Jang Gyeo Ul còn có love-line với vị giáo sư Ahn Jeong Won (Yoo Yeon Seok). Sự kết hợp giữa Shin Hyun Bin và Yoo Yeon Seok đã tạo nên couple Winter Garden (Khu Vườn Mùa Đông) khiến cho nhiều người thích thú và mê mẩn.

Có thể thấy biên kịch của Hospital Playlist rất có tâm khi xây dựng cho mỗi nhân vật trong phim một câu chuyện riêng, kể cả đó là vai chính hay phụ. Thế nên, mỗi người đều có đất diễn cho riêng mình cũng như cơ hội để tỏa sáng. Nhờ đó mà Shin Hyun Bin được công chú chú ý nhiều hơn. Bên cạnh đó, cũng không thể phủ nhận công sức mà Shin Hyun Bin đã bỏ ra cho vai diễn của mình. Sau bộ phim Hospital Playlist, người ta mới bắt đầu tìm hiểu về Shin Hyun Bin và nhận ra họ đã bỏ lỡ một bông hoa tài năng như thế này.

Xem thêm: Review phim Chuyện Đời Bác Sĩ (Hospital Playlist): Diễn viên thực lực, nội dung độc đáo có đủ khóc cười

13. Hospital Playlist 2 - Chuyện Đời Bác Sĩ 2 (2021)

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng 13
 

Hospital Playlist được biết là bộ phim truyền hình với nhiều mùa, sau thành công của phần 1 nhà sản xuất quyết định cho ra mắt tiếp tục phần 2. Tất nhiên, cô nàng Jang Gyeo Ul cũng trở lại cùng dàn cast chính Jo Jung Suk, Jung Kyung Ho, Yoo Yeon Seok và Jeon Mi Do... Giống với mùa trước đó, Jang Gyeo Ul vẫn là một bác sĩ Đông chăm chỉ làm việc. Chỉ có điều cô nàng giờ đây đã thoát ế và chính thức hẹn hò cùng "crush" Ahn Jeong Won.

Xem thêm: Lý do Hospital Playlist mùa hai hút fan rần rần

14. A Person Similar to You (2021)

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng 14
 

A Person Similar to You là một dự án phim mới mà Shin Hyun Bin xác nhận tham gia trong năm 2021. Lần này, Shin Hyun Bin sẽ xuất hiện cùng với nữ diễn viên Go Hyun Jung - người trở lại sau 2 năm vắng bóng.

Shin Hyun Bin đóng vai Hae Won, một giáo viên nghệ thuật, người đã mất đi ánh sáng cuộc đời do cuộc gặp gỡ định mệnh trong những năm tháng rực rỡ nhất của cô. Cô có tính cách cao quý và ngay thẳng, một người mà dù trong hoàn cảnh nghèo khó vẫn có thể tỏa sáng. Hae Won cảm thấy mình bị mưng mủ theo thời gian do cuộc gặp gỡ với Hae Joo, người đã để lại vết thương lớn cho cô trong quá khứ. Hae Won đã bắt đầu làm sáng tỏ những bất hạnh mà bản thân phải chịu đựng trong thời gian qua.

Lại tiếp tục đảm nhận nhân vật có chiều sâu tâm lý, với khả năng của mình chắc hẳn Shin Hyun Bin sẽ không khiến người hâm mộ phải thất vọng. 

15. Chaebol Family’s Youngest Son

Phim của Shin Hyun Bin: Dù đóng chính hay phụ đều có sức hút riêng 15
 

Vào đầu tháng 6/2021, truyền thông đưa tin Shin Hyun Bin đã được chọn cho vai chính trong bộ phim Chaebol Family’s Youngest Son. Điều đặc biệt là Chaebol Family’s Youngest Son (Con Trai Út Nhà Tài Phiệt) còn có sự tham gia của Song Joong Ki và cũng là phim debut của Tiffany (SNSD) với tư cách là diễn viên.

Phim nói về nhân vật Jin Do Joon bị gia đình giàu có mà anh hết mực trung thành vu khống tội tham ô và hại chết. Để trả thù, anh đã "tái sinh" trở thành con út của gia đình này và lần lượt thực hiện kế hoạch của mình. Nếu đồng ý tham gia, Shin Hyun Bin sẽ vào vai Seo Min Young, một công tố viên làm việc tại Văn phòng công tố Quận Trung tâm Seoul. Cô là người sẵn sàng lách luật để công lý được thực thi. Seo Min Young có mối quan hệ yêu ghét đan xen với nam chính Jin Do Joon.

Chaebol Family’s Youngest Son dự kiến sẽ khởi quay vào nửa cuối năm 2021 và lên sóng trên JTBC.

Sau nhiều năm đóng phim, Shin Hyun Bin đã cho thấy được những sắc màu đa dạng trong diễn xuất của mình. Cô còn được gọi là "tắc kè hoa" hay "diễn viên nghìn mặt" khi mà mỗi nhân vật cô đảm nhận đều có một nét đặc trưng riêng. Với thái độ làm việc chăm chỉ, cống hiến hết mình cho sự nghiệp, mong rằng con đường diễn xuất sắp tới của Shin Hyun Bin sẽ càng trải đầy hoa hồng.