Phim hay nên xem của "vợ Iron Man" Gwyneth Paltrow

VOH - Gwyneth Paltrow là diễn viên, ca sĩ, doanh nhân và tác giả người Mỹ.

Gwyneth Paltrow bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào những năm 1990, với nhiều bộ phim nổi tiếng gồm Shakespeare in Love (1998), The Talented Mr. Ripley (1999), Iron Man (2008) và loạt phim Avengers.

Dù thời gian gần đây cô chủ yếu tập trung vào công việc kinh doanh và chương trình riêng nhưng nữ diễn viên vẫn được nhiều người biết đến qua nhiều tác phẩm đình đám. Dưới đây là tổng hợp một số phim nổi bật trong sự nghiệp của Gwyneth Paltrow, mời bạn đọc VOH cùng xem qua.

Loạt phim Iron Man và Avengers

  • Ngày phát hành: 2008
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Jon Favreau, Anthony Russo, Joe Russo
  • Diễn viên:  Robert Downey Jr., Terrence Howard, Jeff Bridges, Leslie Bibb, Shaun Toub, Gwyneth Paltrow
  • Điểm IMDb: 7,9/10 
Iron Man
Iron Man - Ảnh: IMDb

Gwyneth Paltrow đóng vai Virginia Pepper Potts trong loạt phim Iron Man và các bộ phim của Marvel Cinematic Universe, bao gồm Avengers. Trong phần đầu của loạt phim Iron Man, Gwyneth Paltrow đóng vai Pepper Potts, trở thành CEO của Stark Industries sau cái chết của Howard Stark. Cô là trợ lý và đồng thời là bạn thân của Tony Stark (Robert Downey Jr.), tổng giám đốc Stark Industries. Pepper đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Tony Stark trở thành người hùng Iron Man.

Dù không phải là vai chính và sở hữu năng lực như các siêu anh hùng khác nhưng vai Pepper Potts của Gwyneth Paltrow, được coi là nhân vật quan trọng trong cả loạt phim Iron Man lẫn Avengers. Nhất là trong những phần cuối của thương hiệu đình đám, việc Pepper Potts đứng cùng hàng ngũ với các anh hùng khác một phần thể hiện ý chí kiên cường, một phần tôn vinh khả năng chiến đấu của nữ giới và hình ảnh của họ.

Chính Trị Gia - The Politician (2019 - 2020) 

  • Ngày phát hành: 2008
  • Thể loại: Hài/Chính kịch
  • Đạo diễn: Ryan Murphy, Brad Falchuk, Ian Brennan
  • Diễn viên: Gwyneth Paltrow, Ben Platt, Zoey Deutch, Lucy Boynton, Bob Balaban, David Corenswet, Julia Schlaepfer
  • Điểm IMDb: 7,5/10
Chính Trị Gia
Chính Trị Gia - Ảnh: IMDb

The Politician (2019-2020) là một bộ phim truyền hình gồm 2 mùa. Mùa 1 bắt đầu ở Santa Barbara, California, xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp của Payton Hobart (Ben Platt), học sinh trung học giàu có với ước mơ trở thành Tổng thống Hoa Kỳ. Mục tiêu đầu tiên của Payton là chiến thắng cuộc bầu cử hội trưởng trường trung học. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, cậu phải đối đầu với đối thủ River Barkley (David Corenswet).

Trong cuộc tranh đua, Payton phải tìm cách giải quyết những vấn đề cá nhân và tình cảm của mình, bao gồm mối tình với Alice Charles (Julia Schlaepfer)

Mùa thứ hai của The Politician tiếp tục theo chân Payton Hobart sau khi anh bước vào cuộc chiến đánh bại Dede Standish (Judith Light) trong cuộc bầu cử để đại diện tiểu bang của New York. Khi Payton quyết định làm việc cho Dede Standish để tìm hiểu đối thủ, anh đã phát hiện ra những âm mưu và bí mật chính trị.

Gwyneth Paltrow tham gia loạt phim The Politician với vai Georgina Hobart, mẹ của Payton Hobart. Bà Georgina là một phụ nữ giàu có, có địa vị xã hội. Cô phải đối mặt với những thách thức và khó khăn của cuộc sống gia đình, bao gồm việc duy trì hình ảnh của gia đình kiểu mẫu Hobart.

Mortdecai (2015) 

  • Ngày phát hành: 23/1/2015
  • Thể loại: Hài/Tội phạm
  • Đạo diễn: David Koepp
  • Diễn viên: Johnny Depp, Gwyneth Paltrow, Ewan McGregor, Olivia Munn, Jeff Goldblum, Paul Bettany
  • Điểm IMDb: 5,5/10
Mortdecai
Mortdecai - Ảnh: IMDb

Anh chàng có lối sống xa hoa Charles Mortdecai (do Johnny Depp thủ vai) kiếm sống bằng nghề môi giới nghệ thuật. Charles Mortdecai sống cùng vợ Johanna (do Gwyneth Paltrow thủ vai) trong một biệt thự lộng lẫy ở miền nam California. Anh đồng thời cũng là nhà sưu tập nghệ thuật và sở hữu bộ ria mà bản thân rất tự hào.

Cuộc sống bình lặng thay đổi khi đôi vợ chồng bị kéo vào cuộc truy tìm tượng đá cổ xưa. Theo như lời truyền, hình dáng của tượng đá có thể chứa một bí mật quý giá. Charles được cảnh sát MI5 (Ministry of Intelligence and Security) tuyển dụng để giúp họ tìm kiếm tượng và ngăn chặn tên tội phạm quốc tế nổi tiếng Lord Charlie Mortdecai (do Ewan McGregor thủ vai) trước khi tượng rơi vào tay hắn.

Mortdecai chủ yếu xoay quanh cuộc phiêu lưu hài hước khi Charles Mortdecai trà trộn vào thế giới ngầm, gặp gỡ những kẻ lừa đảo và rơi vào những tình huống "dở khóc dở cười". Đồng thời, anh cũng phải trải qua nhiều tình huống khó khăn để giữ tượng đá và tự bảo vệ bản thân.

Xem thêm: 
15 phim hành động hài hay nhất, xem là ghiền
Cười ra nước mắt với 15 phim hài hước về điệp viên

Sự Truyền Nhiễm - Contagion (2011) 

  • Ngày phát hành: 9/9/2011
  • Thể loại: Chính kịch/Giật gân
  • Đạo diễn: Steven Soderbergh
  • Diễn viên: Marion Cotillard, Matt Damon, Laurence Fishburne, Jude Law, Gwyneth Paltrow, Kate Winslet, Bryan Cranston
  • Điểm IMDb: 6,8/10
Sự Truyền Nhiễm
Sự Truyền Nhiễm - Ảnh: IMDb

Beth Emhoff (Gwyneth Paltrow) trở về Minneapolis sau một chuyến công tác và nhanh chóng bị nhiễm bệnh và qua đời. Chồng cô, Thomas Emhoff (Matt Damon), may mắn sống sót và không bị nhiễm bệnh dù đã tiếp xúc với vợ. Các ca nhiễm bệnh với triệu chứng tương tự bắt đầu xuất hiện trên khắp thế giới. Vì thế, các nhà khoa học trên toàn cầu nỗ lực xác định nguồn gốc và nghiên cứu một loại vắc-xin để kiểm soát đợt bùng phát này.

Cảnh sát và quân đội được triệu tập để duy trì trật tự trong khi những cuộc biểu tình ngày càng gia tăng. Sự Truyền Nhiễm tạo ra tình huống căng thẳng và kịch tính, thể hiện sự hoảng loạn và lo sợ khi loại virus bí ẩn tấn công loài người.

Ngoài những giây phút căng thẳng, phim đặt ra câu hỏi về khả năng đoàn kết trong xã hội và sự cần thiết của việc hợp tác quốc tế trong việc kiểm soát và chấm dứt bệnh dịch.

Mạnh Mẽ Chất Đồng Quê - Country Strong (2010)

  • Ngày phát hành: 7/1/2011
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Shana Feste
  • Diễn viên: Gwyneth Paltrow, Tim McGraw, Garrett Hedlund, Leighton Meester
  • Điểm IMDb: 6,3/10
Mạnh Mẽ Chất Đồng Quê
Mạnh Mẽ Chất Đồng Quê - Ảnh: IMDb

Kelly Canter (Gwyneth Paltrow) là ngôi sao âm nhạc đồng quê nổi tiếng, nhưng đang chiến đấu với cơn nghiện rượu và sức khỏe tinh thần sa sút. Sau một lần biểu diễn thảm hại, Kelly ngã khỏi sân khấu và phải điều trị tại một trung tâm phục hồi.

Với tình hình trước mắt, James Canter (Tim McGraw), chồng và cũng là quản lý của Kelly, quyết định cho cô trở lại sân khấu sau khi hoàn thành việc điều trị để níu kéo sự nghiệp. Lúc này, Kelly phải đối mặt với cuộc cạnh tranh từ những tân binh trẻ tuổi như Chiles Stanton (Leighton Meester) và Beau Hutton (Garrett Hedlund). Đây đều là các đối thủ có giọng hát tuyệt vời và tiềm năng lớn trong nghiệp ca hát.

Mạnh Mẽ Chất Đồng Quê không chỉ là bộ phim về âm nhạc mà còn khám phá những khía cạnh phức tạp của sự nổi tiếng, ước mơ và tình yêu trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Tình Tay Ba - Two Lovers (2008) 

  • Ngày phát hành: 9/11/2008
  • Thể loại: Chính kịch/Lãng mạn
  • Đạo diễn: James Gray
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Gwyneth Paltrow, Vinessa Shaw, Isabella Rossellini, Elias Koteas
  • Điểm IMDb: 7/10
Tình Tay Ba
Tình Tay Ba - Ảnh: IMDb

Two Lovers là một bộ phim tâm lý lãng mạn, kể về hành trình của một người đàn ông đang đối mặt với tình yêu và mối quan hệ phức tạp.

Leonard Kraditor (Joaquin Phoenix) sống ở Brooklyn, New York. Anh hiện sống cùng gia đình và cố gắng hồi phục sức khỏe sau khi trải qua cuộc khủng hoảng tinh thần. Cuộc sống của Leonard thay đổi khi anh gặp Sandra Cohen (Vinessa Shaw), một phụ nữ tốt bụng và chín chắn. Sandra và gia đình đã đề nghị Leonard kết hôn với cô để giúp họ thoát khỏi tình thế nghèo túng. Leonard dù đã chấp nhận đề xuất này, nhưng khi anh gặp Michelle Rausch (Gwyneth Paltrow), người phụ nữ trẻ đầy sức hút, anh trở nên mơ mộng và yêu cô.

Vì thế, Leonard phải đối mặt với sự lựa chọn giữa hai người phụ nữ - một trưởng thành, đáng tin cậy và một cuốn hút, bí ẩn. Quá trình anh tìm thấy tình yêu thật sự và lòng can đảm để đối diện với quyết định quan trọng đã tạo nên một câu chuyện tình đầy xúc động.

Xem thêm:
Điểm qua top phim tình cảm hay trên Netflix không thể bỏ qua
Top 35+ bộ phim tình cảm hay nhất, lãng mạn lôi cuốn người xem

Proof (2005) 

  • Ngày phát hành: 16/9/2005
  • Thể loại: Chính kịch/Thần bí
  • Đạo diễn: John Madden
  • Diễn viên: Gwyneth Paltrow, Anthony Hopkins, Jake Gyllenhaal, Hope Davis
  • Điểm IMDb: 6,7/10
Proof
Proof - Ảnh: IMDb

Phim Proof (2005) của đạo diễn John Madden là bộ phim tâm lý kịch tính kể về câu chuyện của Catherine (Gwyneth Paltrow), một nhà toán học trẻ đang cố gắng chứng minh định lý mới.

Cụ thể, cha của Catherine, Robert (Anthony Hopkins), là nhà toán học nổi tiếng đã qua đời. Trước khi qua đời, Robert đã để lại một số ghi chép về một định lý mới. Vì thế, khi phát hiện tài liệu này, Catherine quyết tâm chứng minh nó.

Catherine nhận được sự giúp đỡ của Hal (Jake Gyllenhaal), một sinh viên toán học trẻ. Hal tin rằng Catherine có thể chứng minh định lý, nhưng anh cũng lo lắng về sức khỏe tâm thần của cô. Dần về sau, Catherine bắt đầu gặp phải những vấn đề về tâm thần. Cô bắt đầu nghe thấy giọng nói của cha mình và nghi ngờ rằng bản thân không thể chứng minh định lý…

Gwyneth Paltrow có màn trình diễn xuất sắc trong vai Catherine. Cô thể hiện được sự phức tạp và đa chiều của nhân vật, từ sự thông minh và tài năng của một nhà toán học trẻ, đến sự bất ổn và đau khổ của một người phụ nữ đang đấu tranh với bệnh tâm thần.

Đặc biệt, Paltrow có một cảnh quay ấn tượng khi Catherine đối mặt với Hal về những vấn đề tâm thần của cô. Cảnh quay này thể hiện được sự dũng cảm và kiên cường của Catherine khi cô đối mặt với nỗi sợ hãi của mình.

Gia Đình Thiên Tài - The Royal Tenenbaums (2001) 

  • Ngày phát hành: 14/12/2001
  • Thể loại: Chính kịch/Hài 
  • Đạo diễn: Wes Anderson
  • Diễn viên: Danny Glover, Gene Hackman, Anjelica Huston, Bill Murray, Gwyneth Paltrow, Ben Stiller
  • Điểm IMDb: 7,6/10
Gia Đình Thiên Tài
Gia Đình Thiên Tài - Ảnh: IMDb

Phim xoay quanh gia đình danh tiếng Tenenbaum. Gia đình này gồm ba người con: doanh nhân thất bại Chas (Ben Stiller); nữ diễn viên bí ẩn Margot (Gwyneth Paltrow); vận động viên tennis nổi tiếng nhưng bị tâm thần Richie (Luke Wilson) và ông bố Royal Tenenbaum (Gene Hackman), người đã bị đuổi khỏi nhà nhiều năm trước.

Royal Tenenbaum quyết định trở về nhà khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Điều này tạo ra những xung đột giữa các thành viên, khi mọi người phải đối mặt với quá khứ không mấy tốt đẹp.

The Royal Tenenbaums mang đến câu chuyện về gia đình và những vấn đề cá nhân của mỗi nhân vật. Bộ phim nổi tiếng với lối kể chuyện độc đáo của Wes Anderson, kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và hình ảnh để tạo ra không gian riêng biệt cho câu chuyện. 

Xem thêm:
15 phim hài tình cảm hay tuyệt cú mèo
7 bộ phim hài Mỹ thú vị chưa bao giờ làm người xem thất vọng

Shakespeare Đang Yêu - Shakespeare in Love (1998) 

  • Ngày phát hành: 11/12/1998
  • Thể loại: Chính kịch/Độc lập
  • Đạo diễn: John Madden
  • Diễn viên: Gwyneth Paltrow, Joseph Fiennes, Geoffrey Rush, Colin Firth, Ben Affleck, Judi Dench
  • Điểm IMDb: 7,1/10 
Shakespeare Đang Yêu
Shakespeare Đang Yêu - Ảnh: IMDb

Lấy bối cảnh ở thế kỷ 16 tại London. William Shakespeare (Joseph Fiennes) hiện trải qua khủng hoảng khi sáng tác và gặp khó khăn trong việc hoàn thành vở kịch mới của mình. Rồi một ngày, ông gặp và đem lòng yêu mến Viola de Lesseps (Gwyneth Paltrow), một phụ nữ trẻ muốn tham gia diễn xuất nhưng phải giả trai để thực hiện ước mơ.

Với vai trò của một nam diễn viên, Viola tham gia vào vở kịch mới của Shakespeare và góp phần làm cho tác phẩm trở nên thành công hơn. Tình yêu giữa cả hai cũng nở rộ trong quá trình tạo ra vở kịch Romeo và Juliet. Về sau, chuyện tình yêu của Viola và Shakespeare trở thành nguồn cảm hứng cho tác phẩm nghệ thuật đầy tiếc nuối và thăng hoa.

Bộ phim tập trung vào quá trình sáng tạo của Shakespeare, những khó khăn và niềm đam mê trong việc viết nên một kiệt tác. Phim nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất.

Sliding Doors (1998)

  • Ngày phát hành: 24/4/1998
  • Thể loại: Kịch/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Peter Howitt
  • Diễn viên: Gwyneth Paltrow, John Hannah, John Lynch, Jeanne Tripplehorn
  • Điểm IMDb: 6,7/10
Sliding Doors
Sliding Doors - Ảnh: IMDb

Helen (Gwyneth Paltrow) mất việc và trở về nhà sớm hơn mọi khi. Về đến nhà, cô đau lòng phát hiện bạn trai đang nắm tay người phụ nữ khác. Thế là, Helen quyết định rời khỏi nơi không hạnh phúc và lên tàu điện ngầm. Tuy nhiên, phim được chia thành hai kịch bản song song. Một kịch bản thể hiện cuộc sống của Helen nếu cô lên tàu, trong khi kịch bản khác thể hiện cuộc sống nếu cô không lên.

Xuyên suốt phim, người xem chứng kiến Helen trải qua hai cuộc sống khác biệt dựa trên quyết định lên hoặc không lên tàu. Mỗi cuộc sống đều đi theo hướng khác nhau và mối quan hệ, công việc và cuộc sống của Helen đều có những biến đổi lớn với từng lựa chọn.

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Gwyneth Paltrow cũng phát hành album nhạc đầu tay mang tên Country Strong vào năm 2010. Gwyneth Paltrow cũng là người sáng lập trang web và thương hiệu Goop, một nền tảng trực tuyến chuyên về lối sống, sức khỏe và thời trang. 

Thêm vào đó, nữ diễn viên cũng là tác giả của nhiều cuốn sách, bao gồm My Father's Daughter: Delicious, Easy Recipes Celebrating Family & Togetherness và It's All Good: Delicious, Easy Recipes That Will Make You Look Good and Feel Great tập trung vào ẩm thực và lối sống lành mạnh.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim.