Chờ...

Top 10+ phim làm nên tên tuổi của "Loki" Tom Hiddleston

VOH - Tom Hiddleston sinh ngày 9/2/1981 tại Westminster, London. Anh nổi tiếng với vai Loki trong loạt phim của MCU.

Tom bắt đầu sự nghiệp tại London. Sau đó, anh chuyển sang diễn xuất trên màn ảnh và nhanh chóng tham gia vào các dự án lớn. Vai diễn trong bộ phim Thor (2011) đưa tên tuổi của nam diễn viên đến với khán giả toàn cầu.

Ngoài vai Loki, Hiddleston đã tham gia vào nhiều tác phẩm nổi tiếng khác như The Avengers (2012), Thor: The Dark World (2013) và Thor: Ragnarok (2017). Anh cũng gây ấn tượng trong lĩnh vực truyền hình với vai diễn Jonathan Pine trong The Night Manager (2016), giúp anh giành giải Emmy và giải Quả Cầu Vàng.

Sê-ri Loki (2021-...) 

  • Ngày phát hành: 9/6/2021
  • Thể loại: Hành động
  • Đạo diễn: Kate Herron
  • Diễn viên: Tom Hiddleston, Gugu Mbatha-Raw, Wunmi Mosaku, Eugene Cordero, Tara Strong, Owen Wilson
  • Điểm IMDb: 8,2/10
Sê-ri Loki
Sê-ri Loki - Ảnh: IMDb

Sê-ri Loki là bộ phim truyền hình nằm trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) và được phát sóng trên dịch vụ trực tuyến Disney+ từ năm 2021. Phim lấy bối cảnh sau sự kiện của Avengers: Endgame (2019) khi Loki, nhân vật do Tom Hiddleston thủ vai, rời xa khối Tesseract và bắt đầu hành trình phiêu lưu xuyên không gian và thời gian.

Về sau, Loki nhanh chóng trở thành mục tiêu của tổ chức vũ trụ Time Variance Authority (TVA). Ngay sau đó, anh bắt đầu hợp tác với TVA để bắt giữ kẻ phản diện đang gây ra sự biến đổi thời gian. Trong quá trình làm việc với TVA, Loki nảy sinh tình cảm với đặc vụ Mobius (Owen Wilson) và khám phá nhiều khía cạnh khác của vũ trụ Marvel.

Sê-ri Loki kết hợp đa dạng các yếu tố hài hước, nêu bật những chi tiết về sự tự do, số phận và ý nghĩa của sự tồn tại. Bằng cách trình bày câu chuyện hấp dẫn về một nhân vật quen thuộc, bộ phim đã nhận được sự khen ngợi từ cả khán giả và giới phê bình.

Thuồng Luồng Xứ Essex - The Essex Serpent (2022)

  • Ngày phát hành: 13/5/2022
  • Thể loại: Phim cổ trang
  • Đạo diễn: Clio Barnard
  • Diễn viên: Claire Danes, Tom Hiddleston, Frank Dillane, Hayley Squires, Clémence Poésy
  • Điểm IMDb: 6,3/10
Thuồng Luồng Xứ Essex
Thuồng Luồng Xứ Essex - Ảnh: IMDb

The Essex Serpentphim truyền hình ngắn tập, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Sarah Perry.

Phim theo chân góa phụ, Cora Seaborne (Claire Danes), người chuyển đến Essex để điều tra về một con rắn thần thoại. Tại đây, cô xây dựng mối quan hệ không ngờ với nhà khoa học và mục sư địa phương (Tom Hiddleston). Một thời gian sau, khi hàng loạt bi kịch xảy ra, sự xuất hiện của Cora được xem là một điềm gở. Dân làng cho rằng cô đã thu hút sinh vật này đến Essex.

The Essex Serpent gồm 6 tập với mỗi nhan đề khác nhau. Phim được công chiếu lần đầu tiên vào ngày 13/5/2022 và nhận về nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình. Trên trang Rotten Tomatoes, phim được đánh giá 7,1/10 dựa trên 41 bài phê bình của các chuyên gia. Trong đó, khả năng diễn xuất cùng bối cảnh của phim được ngợi ca.

Xem thêm: 
Top 30 series phim bộ Mỹ hay nhất mọi thời đại không nên bỏ lỡ
Top 20 series phim cực hay được phát sóng trên Netflix đáng xem nhất

Loạt phim Thor và Avengers

  • Ngày phát hành: 29/4/2011
  • Thể loại: Hành động/Kỳ ảo
  • Đạo diễn: Kenneth Branagh
  • Diễn viên: Chris Hemsworth, Natalie Portman, Tom Hiddleston, Anthony Hopkins, Stellan Skarsgård
  • Điểm IMDb: 7/10
Top 10+ phim làm nên tên tuổi của
Thor - Ảnh: IMDb

Tom Hiddleston đóng vai Loki trong loạt phim ThorAvengers của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Lần đầu tiên nhân vật này xuất hiện là trong Thor (2011). Loki là con trai nuôi của Odin và là em trai của Thor. Anh tham lam và thất bại trong việc thực hiện kế hoạch lật đổ Thor khỏi vị trí ngai vàng.

Hầu hết, trong các bộ phim, Loki đảm nhận vai phản diện. Anh gây bất lợi với các siêu anh hùng vì toan tính riêng nhưng cuối cùng lại thất bại.

Đến Avengers: Infinity War (2018), Loki dù xuất hiện ít ỏi nhưng đã thay đổi phe của mình. Anh đứng về các siêu anh hùng và cố gắng cướp lấy khối Tesseract khỏi tay Thanos. Đây cũng là lần cuối cùng Tom Hiddleson tham gia vào loạt phim Avengers.

Dù đảm nhận vai phản diện nhưng vì nhan sắc tựa như tạc tượng, Loki của Tom Hiddleson được nhiều người yêu thích và trở thành nhân vật khó quên trong MCU.

Kong: Đảo Đầu Lâu - Kong: Skull Island (2017) 

  • Ngày phát hành: 10/3/2017
  • Thể loại: Phiêu lưu/Hành động
  • Đạo diễn: Jordan Vogt-Roberts
  • Diễn viên: Tom Hiddleston, Samuel L. Jackson, John Goodman, Brie Larson, Jing Tian, Toby Kebbell
  • Điểm IMDb: 6,7/10

Kong: Skull Island là bộ phim phiêu lưu, kỳ bí, diễn ra vào năm 1973, ngay sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc. Bộ phim kể về cuộc thám hiểm đến hòn đảo đầu lâu huyền bí ẩn chứa nhiều bí mật và nguy hiểm của nhóm lính Mỹ.

Top 10+ phim làm nên tên tuổi của
Kong: Đảo Đầu Lâu - Ảnh: IMDb

Trong đó, đại úy James Conrad (do Tom Hiddleston đóng) là chuyên gia trong việc hướng dẫn các cuộc thám hiểm, Preston Packard (do Samuel L. Jackson đóng) là chỉ huy đơn vị quân đội tham gia hành trình, Mason Weaver (do Brie Larson đóng) là phóng viên chiến trường và Bill Randa (do John Goodman đóng) là người đã tổ chức cuộc thám hiểm.

Khi tiếp cận đảo đầu lâu, nhóm bất ngờ đối mặt với con khỉ khổng lồ, Kong, sinh vật ngăn họ tiến vào đảo. Cuộc xung đột giữa Kong và nhóm thám hiểm ngày càng leo thang, đặc biệt sau khi Packard quyết tâm săn giết Kong vì xem sinh vật này là kẻ thù. Tuy nhiên, nhóm người nhanh chóng nhận ra rằng có những kẻ thù nguy hiểm khác đang ẩn mình trong rừng rậm của đảo.

Kong: Skull Island nổi tiếng với hình ảnh tuyệt đẹp và các pha hành động ấn tượng. Phim cũng là một phần của MonsterVerse, loạt phim liên quan đến vũ trụ Godzilla và nhiều sinh vật khổng lồ khác.

Người Quản Lý Ca Đêm - The Night Manager (2016) 

  • Ngày phát hành: 21/2/2016
  • Thể loại: Chính kịch/Kinh dị
  • Đạo diễn: Susanne Bier
  • Diễn viên: Tom Hiddleston, Hugh Laurie, Olivia Colman, Tom Hollander, Elizabeth Debicki, Alistair Petrie
  • Điểm IMDb: 8/10
Top 10+ phim làm nên tên tuổi của
Người Quản Lý Ca Đêm - Ảnh: IMDb

The Night Manager là bộ phim truyền hình 6 tập, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả John le Carré. Câu chuyện bắt đầu với Jonathan Pine (do Tom Hiddleston thủ vai), quản lý ban đêm tại khách sạn cao cấp ở Cairo, khi một người phụ nữ bí ẩn đến gặp và giao cho anh tài liệu về tội phạm buôn bán vũ khí Richard Roper (do Hugh Laurie thủ vai).

Pine quyết định hợp tác với tình báo Anh để tiếp cận Roper dưới một danh tính mới. Trong quá trình xâm nhập vào tổ chức của Roper, Pine phải đối mặt với mối nguy hiểm từ tay phát xít và các cộng sự của hắn.

Phim nổi tiếng với các pha hành động kịch tính, căng thẳng cùng với diễn xuất xuất sắc từ dàn diễn viên. The Night Manager nhận được sự khen ngợi rộng rãi từ cả khán giả và giới phê bình, giúp Tom Hiddleston giành giải Quả cầu vàng vào năm 2017.

Xem thêm: 
Top 22 bộ phim kinh dị có thật gây sợ hãi, rùng rợn cho người xem
Top 22 phim kinh dị hay trên Netflix khiến người xem khóc thét

The Hollow Crown (2012-2016)

  • Ngày phát hành: 21/2/2016
  • Thể loại: Chính kịch/Kinh dị
  • Đạo diễn: Susanne Bier
  • Diễn viên: Ben Whishaw, Jeremy Irons, Tom Hiddleston, Benedict Cumberbatch, Hugh Bonneville, Judi Dench, Sophie Okonedo
  • Điểm IMDb: 8/10
The Hollow Crown
The Hollow Crown - Ảnh: IMDb

The Hollow Crown dựa trên các tác phẩm của William Shakespeare. Loạt phim này bao gồm bốn câu chuyện chính: Richard II, Henry IV: Part 1, Henry IV: Part 2 và Henry V. Mục tiêu của phim là tái hiện và cải biên các vở kịch mang tính lịch sử của Shakespeare, chú trọng vào câu chuyện và nhân vật.

Mỗi tập phim kể về một giai đoạn trong lịch sử Anh và cuộc chiến đẫm máu giành ngai vàng. Các nhân vật quan trọng bao gồm Richard II (do Ben Whishaw thủ vai), Henry IV (do Jeremy Irons và Tom Hiddleston thủ vai) và Henry V (do Tom Hiddleston thủ vai).

Mỗi tập của The Hollow Crown thể hiện tài năng diễn xuất và đạo diễn xuất sắc, đặc biệt là khả năng của Tom Hiddleston trong vai Henry V. Tập đầu tiên, Richard II, đạt được thành công và giành đề cử giải Phim truyền hình đơn hay nhất tại BAFTA TV Awards.

Lâu Đài Đẫm Máu - Crimson Peak (2015) 

  • Ngày phát hành: 9/2/2016
  • Thể loại: Chính kịch/Kinh dị
  • Đạo diễn: Guillermo del Toro
  • Diễn viên: Mia Wasikowska, Jessica Chastain, Tom Hiddleston, Charlie Hunnam, Jim Beaver
  • Điểm IMDb: 6,5/10
Top 10+ phim làm nên tên tuổi của
Lâu Đài Đẫm Máu - Ảnh: IMDb

Crimson Peak diễn ra vào cuối thế kỷ 19 và theo chân Edith Cushing (do Mia Wasikowska thủ vai), nhà văn trẻ tới từ New York. Cô kết hôn với người đàn ông bí ẩn Thomas Sharpe (do Tom Hiddleston thủ vai) và chuyển đến sống ở ngôi biệt thự của chồng tại Anh.

Tại đây, Edith bắt đầu phát hiện ra rằng ngôi biệt thự này ẩn chứa nhiều bí mật kỳ quái và đáng sợ, bao gồm cả sự xuất hiện của hồn ma và những bí ẩn về gia đình Sharpe. Cũng trong khoảng thời gian này, Edith còn phải cạnh tranh với Lucille Sharpe (do Jessica Chastain thủ vai), chị gái của Thomas, để bảo vệ tình yêu và sự sống của mình.

Crimson Peak nổi bật với bối cảnh được đầu tư kỹ lưỡng, trong đó, ngôi biệt thự rách nát và cảnh quan u ám tạo nên bầu không khí kỳ quái. Bộ phim kết hợp giữa yếu tố kinh dị và lãng mạn tuy không được khán giả và nhà phê bình đánh giá cao bởi , nhưng vẫn thu hút mọi người bằng cách kể chuyện mê hoặc của Guillermo del Toro.

Tòa Tháp Sống - High-Rise (2015) 

  • Ngày phát hành: 18/3/2016
  • Thể loại: Chính kịch/Khoa học viễn tưởng 
  • Đạo diễn: Ben Wheatley
  • Diễn viên: Tom Hiddleston, Jeremy Irons, Sienna Miller, Luke Evans, Elisabeth Moss
  • Điểm IMDb: 5,5/10
Top 10+ phim làm nên tên tuổi của
Tòa Tháp Sống - Ảnh: IMDb

High-Rise dựa trên tiểu thuyết cùng tên của J.G. Ballard, do Ben Wheatley đạo diễn. Câu chuyện diễn ra trong một tòa nhà cao cấp được xây dựng với tầm nhìn hoàn hảo và đầy đủ tiện nghi. Thế nhưng, khi các cư dân bắt đầu sống trong đó, họ nhanh chóng trở nên bạo lực, bị phân biệt theo tầng lớp xã hội.

Bác sĩ Robert Laing (do Tom Hiddleston thủ vai) là một trong những cư dân mới của tòa nhà. Những tưởng là nơi sống trong mơ nhưng khi tòa cao ốc dần trở nên ngột ngạt, xung đột tăng lên và cuộc sống trở nên điên loạn, Laing phải tìm cách tồn tại và bảo vệ bản thân.

Điểm mạnh của bộ phim nằm ở khả năng diễn xuất tốt của Tom Hiddleston cùng với việc tái hiện một thế giới đầy bất ổn. Mặc dù phim không dành cho mọi khán giả do nội dung khá đen tối, nhưng High-Rise vẫn đáng xem với những người yêu thích phong cách điện ảnh độc đáo, mang tính trừu tượng.

Xem thêm: 
Top 45+ bộ phim Disney hay nhất mọi thời đại không nên bỏ qua
Top 15 phim Disney hay kinh điển từng được chiếu trên Netflix

Chỉ Những Người Yêu Nhau Sống Sót - Only Lovers Left Alive (2013) 

  • Ngày phát hành: 25/12/2013
  • Thể loại: Chính kịch/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Jim Jarmusch
  • Diễn viên: Tilda Swinton, Tom Hiddleston, Mia Wasikowska, Anton Yelchin, Jeffrey Wright
  • Điểm IMDb: 7,2/10
Top 10+ phim làm nên tên tuổi của
Chỉ Những Người Yêu Nhau Sống Sót - Ảnh: IMDb

Only Lovers Left Alive là bộ phim của đạo diễn Jim Jarmusch, ra mắt năm 2013. Phim kể về câu chuyện tình yêu đậm đà, không thể chia tách giữa hai người tình từng sống hàng thế kỷ: Adam và Eve

Adam Adam (Tom Hiddleston) là nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng. Trong khi đó, Eve (Tilda Swinton) là mọt sách chính hiệu, hiện đang sống ở Tây Bắc Africa. Cả hai sống cách xa nhau, nhưng tình yêu của họ vẫn nồng nhiệt như thuở ban đầu. Một ngày, Eve quyết định đến thăm Adam khi tinh thần của anh sa sút nghiêm trọng. Cả hai sống cùng nhau, trải nghiệm và tận hưởng mọi khoảnh khắc một cách chậm rãi.

Thế rồi, cuộc sống thanh bình của cặp đôi gặp thách thức khi Ava (Mia Wasikowska), em gái của Eve, xuất hiện và gây ra những vấn đề không lường trước.

Với cách kể chuyện vượt thời gian của Jim Jarmusch, Only Lovers Left Alive trở thành bức tranh về nghệ thuật và âm nhạc. Tom Hiddleston và Tilda Swinton thể hiện xuất sắc sự đẹp đẽ và thông tuệ của nhân vật, cùng với sự đau đớn và cô đơn trong cuộc sống của họ.

Chiến Mã - War Horse (2011) 

  • Ngày phát hành: 25/12/2011
  • Thể loại: Chính kịch/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Steven Spielberg
  • Diễn viên: Tom Hiddleston, Emily Watson, David Thewlis, Peter Mullan, Niels Arestrup
  • Điểm IMDb: 7,2/10
Top 10+ phim làm nên tên tuổi của
Chiến Mã - Ảnh: IMDb

War Horse là bộ phim chiến tranh dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Michael Morpurgo. Phim lấy bối cảnh tại Anh và Pháp trong thời kỳ Thế chiến thứ nhất và kể về chú ngựa tên Joey, được nuôi dưỡng bởi cậu bé Albert Narracott (Jeremy Irvine).

Câu chuyện bắt đầu tại một làng nhỏ ở Anh, nơi Albert phải rời xa Joey sau khi chú ngựa được quân đội Anh mua để tham gia chiến tranh. Joey trải qua hàng loạt cuộc phiêu lưu và trải nghiệm khốc liệt, từ trận chiến giữa phe Anh và Đức đến việc làm thú cưỡi cho nhiều người khác nhau.

Albert đau khổ và lo lắng về số phận của Joey. Vì thế, cậu quyết định gia nhập quân đội Anh để tìm kiếm chú ngựa của mình. Trong suốt hành trình này, Joey trở thành biểu tượng của tình thân, sự kiên nhẫn và hy sinh trong thời kỳ chiến tranh khốc liệt.

Trong War Horse, Tom Hiddleston đảm nhận vai Đại úy James Nicholls trong quân đội Anh. Dù chỉ xuất hiện trong một phần nhỏ của phim nhưng nhân vật của Hiddleston có tầm ảnh hưởng lớn đến Joey.

Nửa Đêm Ở Paris - Midnight in Paris (2011)

  • Ngày phát hành: 11/5/2011
  • Thể loại: Lãng mạn/Kỳ ảo
  • Đạo diễn: Woody Allen
  • Diễn viên: Tom Hiddleston, Owen Wilson, Kathy Bates, Adrien Brody, Carla Bruni, Marion Cotillard
  • Điểm IMDb: 7,6/10
Top 10+ phim làm nên tên tuổi của
Nửa Đêm Ở Paris - Ảnh: IMDb

Nhà văn kiêm biên kịch Gil Pender (Owen Wilson) đang gặp khó khăn trong việc tìm cảm hứng sáng tạo. Thế là, anh cùng vợ Inez (Rachel McAdams) lên đường đến Paris du lịch cùng gia đình Inez. 

Mọi thứ dần thay đổi khi Gil phát hiện bản thân có khả năng du hành thời gian đến Paris vào những năm 1920 hằng đêm. Trở về quá khứ, Gil Pender gặp các nhà văn huyền thoại như F. Scott Fitzgerald, Ernest Hemingway, Gertrude Stein và Salvador Dalí. Trong chuyến đi vượt thời gian này, anh cũng chạm mặt và làm quen với Adriana (Marion Cotillard) và khiến anh có cái nhìn khác về tình yêu với vợ mình.

Mỗi đêm, Gil càng đam mê và muốn được kết nối nhiều hơn với quá khứ, càng khao khát được sáng tạo khi gặp nhiều thần tượng. Tuy nhiên, cuộc sống hiện tại và quá khứ không thể tồn tại song song. Cuối cùng, Gil nhận ra rằng anh cần phải tìm kiếm hạnh phúc trong hiện tại thay vì mãi đắm chìm ở quá khứ và quá ảo tưởng về tương lai.

Dục Vọng Đàn Bà - The Deep Blue Sea (2011)

  • Ngày phát hành: 25/11/2011
  • Thể loại: Kịch/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Terence Davies
  • Diễn viên: Rachel Weisz, Tom Hiddleston, Simon Russell Beale, Harry Hadden-Paton
  • Điểm IMDb: 6,2/10
Top 10+ phim làm nên tên tuổi của
Dục Vọng Đàn Bà - Ảnh: IMDb

The Deep Blue Sea dựa trên vở kịch cùng tên của Terence Rattigan. Câu chuyện diễn ra vào những năm 1950 tại Luân Đôn. Trong đó, người phụ nữ đẹp và quyến rũ Hester Collyer (Rachel Weisz) đã rời bỏ chồng khi hôn nhân trở nên vô vị. Sau đó, cô bắt đầu một mối tình nồng nhiệt hơn với Freddie Page (Tom Hiddleston), cựu phi công chiến đấu trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Mặc dù đắm chìm trong tình yêu, mối quan hệ của cả hai trở nên phức tạp hơn khi Freddie không thể đáp ứng những điều Hester thực sự cần. Khi quan hệ của cặp đôi trẻ rơi vào khủng hoảng và tình cảm của Hester trở nên quá mức kiểm soát, cô phải đối mặt với sự lựa chọn giữa tình yêu nồng nhiệt hơn và cuộc sống hiện tại của mình.

The Deep Blue Sea là bức tranh cảm xúc với diễn xuất ấn tượng của Rachel Weisz và Tom Hiddleston. Phim mang đến câu chuyện về tình yêu, bao gồm cả sự cay đắng và đau khổ, tạo nên trải nghiệm điện ảnh đầy xúc cảm và thấm đẫm nước mắt.

Tom Hiddleston là diễn viên xuất sắc, được công nhận vì khả năng thể hiện nhiều loại nhân vật. Anh cũng từng tham gia vào các dự án nghệ thuật khác nhau, bao gồm sân khấu. Với phong cách diễn xuất đa dạng và tài năng của mình, Tom Hiddleston hiện là một trong những ngôi sao lớn của ngành giải trí và được khán giả trên toàn thế giới yêu thích.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim.