Phim Hoa Ngữ tháng 4/2021: Cổ Lực Na Trát, Địch Lệ Nhiệt Ba, Tần Lam trực diện đấu nhau

(VOH) - Sau sự đại bạo của Sơn Hà Lệnh thì rất nhiều tin đồn đã nổ ra, Hạo Y Hành liên tục bị gọi tên nhưng đáng tiếc người đánh úp sáng nay lại là Trường Ca Hành.

Cuối tháng 3, mấy ông lớn bắt đầu cạnh tranh khá mạnh tay. Nếu như Tencent bất ngờ đánh úp với Trường Ca Hành vào ngày 30/3, IQIYI cũng thả nhẹ "con" Ngọc Chiêu Lệnh vào cùng ngày thì Mango Tv lại cho Cuộc Sống Của Phái Lý Trí (tên cũ: Phái Lý Trí Không Nói Yêu Đương) lên sóng ngày 31/3. Trong khi đó thì YOUKU đã tấu hài với Thập Nhị Đàm từ 3 ngày trước.

Cuộc chiến này, phần thắng sẽ nghiêng về ai đây?

Thập Nhị Đàm (Cổ Lực Na Trát, Lưu Dĩ Hào)

Dựa vào tạo hình sườn xám của nữ chính và đề tài huyền huyễn, dị giới thời dân quốc để ăn theo một phim đang hot cũng được xem là như đã có một màn lên sóng rất thời cơ. Đáng tiếc, đến một mỹ nhân xinh đẹp lộng lẫy như Cổ Lực Na Trát vậy mà vẫn không có cách nào át vía được sao nữ đang tạo mưa gió bão bùng mạng xã hội suốt hơn 1 tháng qua.

Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư lên sóng đột ngột 1
Ngay từ khi vừa lên sóng, vai diễn Minh Dạ của Cổ Lực Na Trát đã bị so sánh với Tư Đằng của Cảnh Điềm rất nhiều. Tuy nhiên so kiểu nào thì Na Trát cũng bị chê là không có được cái thần thái quý phái đậm nét Á Đông như Cảnh Điềm.

Đó là chưa nói, Thập Nhị Đàm vừa lên sàn đã trở thành trò cười cho cư dân mạng vì kỹ xảo đến ba xu cũng không đáng. Phim bị đồn thổi là dự án trọng điểm của Đường Nhân nhưng thực chất chỉ là một bộ phim được làm trong hoàn cảnh khó khăn, công ty thiếu kinh phí, nên cái gì cũng trông thật là nghèo nàn. Đến mấy bộ sườn xám cho nữ chính mặc cũng phèn hẳn ra, đẹp như Cổ Lực Na Trát mà còn không cứu nổi mớ lụa bèo nhèo kia.

Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư lên sóng đột ngột 2
Đồ họa tiên cá của Thập Nhị Đàm khiến dân mạng hốt hoảng đến mấy ngày trời vẫn không dám tin đây là trình độ đồ họa của năm 2021

Phim không được đầu tư tỉ mỉ, kịch bản không hấp dẫn, chủ yếu dựa vào nhan sắc của Cổ Lực Na Trát mà tuyên truyền nhưng diễn xuất của nàng hoa tuyết Tân Cương lại bị chê chỉ đạt mỗi cảnh ngủ. Nam chính Lưu Dĩ Hào của Thập Nhị Đàm so với Trương Bân Bân của Tư Đằng cũng chênh lệch ngoại hình một trời một vực. 

Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư lên sóng đột ngột 3
Trong khi Trương Bân Bân ghi điểm nhờ ngoại hình cao to, đẹp trai và thời thượng, từng biết đến qua các vai nam phụ nổi bật trong Thập Lí Đào Hoa hay Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên thì Lưu Dĩ Hào là ai đến nay nhiều người còn không biết đến.

Trường Ca Hành (Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi)

Trường Ca Hành không báo không rằng lại bất ngờ thông báo tối mai lên sàn khiến ai nấy cũng đều há hốc mồm. Bởi kể từ khi bộ phim Sơn Hà Lệnh trong vũ trụ đam mỹ 101 của năm 2021 đại đạo thì đã xuất hiện rất nhiều tin đồ về việc lên sóng của Hạo Y Hành. Nhiều khán giả cũng cảm thấy mấy tin đồn này khá hợp lí vì thời điểm này để Hạo Y Hành lên sàn thì chính thừa nhiệt xông lên. Nhưng Hành thì cũng có Hành này, Hành kia. Cuối cùng Tencent không tung Hạo Y mà lại đánh úp bằng Trường Ca của Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi.

Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư lên sóng đột ngột 4
Nếu như một mình Cổ Lực Na Trát gánh Thập Nhị Đàm cho Đường Nhân thì Địch Lệ Nhiệt Ba chính là "át chủ bài" của Trường Ca Hành.

Sau khi những đoạn trailer đầu tiên được hé lộ vào sáng nay (31/3/2021), tạo hình của mỹ nữ Địch Lệ Nhiệt Ba đã lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận về không ít lời chê bai vì sự "kỳ cục" của hai chiếc râu tôm dài ngoằn và kém duyên. Trong khi đó, nữ phụ Triệu Lộ Tư thì lại được khen nức nở với nhan sắc trong trẻo, tinh khôi. Phân cảnh hai nữ diễn viên đứng đối thoại với nhau trở thành đề tài thu hút sự bàn luận, nhiều ý kiến cho rằng kiểu tóc mái kỳ cục này đã khiến Địch Lệ Nhiệt Ba bị Triệu Lộ Tư dìm thảm.

Còn chưa biết nội dung phim sẽ như thế nào nhưng dù sao đây cũng là một tác phẩm cổ trang được Tencent mạnh tay đầu tư, diễn viên chính phụ đều khá ưu tú, cho nên đây vẫn là một tác phẩm rất được trông đợi. Mọi sự thành, bại đều sẽ phụ thuộc phần lớn vào màn ra mắt tối nay.

Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư lên sóng đột ngột 5
Hãy cùng đón xem nhé!

Ngọc Chiêu Lệnh (Trương Nghệ Thượng, Quan Hồng)

So hai bộ phim trên thì Ngọc Chiêu Lệnh của IQIYI có phần lép vế hơn một chút bởi dàn sao không nổi tiếng. Mặc dù đã được thông báo phát sóng hơn cả tuần nay, lên lịch quảng bá bài bản nhưng dường như Ngọc Chiêu Lệnh vẫn bị khán giả lờ đi như chưa từng trông thấy.

Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư lên sóng đột ngột 6
Ngọc Chiêu Lệnh lên sóng IQIYI từ ngày 30/3/2021

Thời điểm Ngọc Chiêu Lệnh mới công bố dự án đã có nhiều tin đồn rằng nam nữ chính sẽ do Nhiệt Ba và Tiêu Chiến đảm nhận rồi sau đó lại có tin sẽ do "công chúa nhiệt sưu" Trịnh Sảng và Quan Hồng đảm nhận nhưng sau tất cả, nhà sản xuất đã chọn Trương Nghệ Thượng làm nữ chính, Vương Nhất Phi làm nữ phụ, nam chính vẫn là Quan Hồng và nam phụ là Cổ Tử Thành.

Mặc từng có không ít trường hợp bom xịt bỗng nhiên trở thành bom tấn nhưng có vẻ như sau 1 ngày công chiếu, cơ hội này của Ngọc Chiêu Lệnh vẫn là rất thấp. 

Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư lên sóng đột ngột 7
Như vậy là tháng này IQIYI lại tiếp tục lùi bước về phía sau rồi

Cuộc Sống Phái Lý Trí (Tần Lam, Vương Hạc Đệ)

Nếu như Thập Nhị Đàm mới chiếu đã bị chê, Ngọc Chiêu Lệnh lên sóng mờ nhạt không ai nhắc đến thì có vẻ như đối thủ của Trường Ca Hành chỉ còn lại Cuộc Sống Của Phái Lý Trí (tên cũ: Phái Lý Trí Không Nói Yêu Đương) lên sóng ngày 31/3 này trên đài truyền hình Hồ Nam và Mango Tv vào lúc 22:00.

Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư lên sóng đột ngột 8
 

Bộ phim do nữ diễn viên Tần Lam lĩnh hàm chủ diễn, còn nam chính là Vương Hạc Đệ. Còn nhớ mùa hè năm ngoái khi Tần Lam quay trở lại với vai Mạc Hướng Vãn sắc sảo, nghị cường trong Trách Em Quá Xinh Đẹp cũng có không ít người chèo thuyền cho cặp chị em Hướng Vãn - Từ Lăng (do Vương Tử Dị đóng), bất chấp khoảng cách 17 tuổi giữa hai người. Cho nên, mặc dù giữa hai người Tần Lam và Vương Hạc Đệ có sự cách biệt tuổi tác vô cùng lớn, tận 19 tuổi, nhưng cặp đôi này khiến nhiều người cảm thấy cực đáng để trông chờ.

Xem thêm: Cú twist bất ngờ của Từ Lăng và những giọt nước mắt của khán giả khi xem Trách Em Quá Xinh Đẹp

Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư lên sóng đột ngột 9
Hai chị em cũng rất chịu khó phối hợp để tuyên truyền. Trước khi phim ra còn có hẳn một bộ ảnh trên tạp chí Bazaar
Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư lên sóng đột ngột 10
Mới đây nhất còn đi Happy Camp cùng nhau