10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021

(VOH) - Sơn Hà Lệnh bạo như vậy mà chỉ đứng hạng 9. Vậy 8 bộ phim xếp trên là những cái tên xuất sắc nào đây?

Điểm danh 10 bộ phim nổi tiếng nhất nửa đầu năm 2021, xem lượt xem có cao như những gì bạn nghĩ không?

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 1
 

10. Lưu Kim Tuế Nguyệt (Lưu Thi Thi, Nghê Ni) – 1.634 tỷ

Sau cú vấp ngã ở Tôi Thân Yêu được chiếu vào cuối năm 2020 trên đài Hồ Nam, nhiều người hoài nghi rằng không biết Lưu Thi Thi có đủ khả năng lấy lại được phong độ "nữ thần màn ảnh" năm nào hay không khi mà ngay sau đó không lâu bộ Lưu Kim Tuế Nguyệt đóng cùng Nghê Ni cũng đã lên sóng.

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 2
Lưu Kim Tuế Nguyệt lên sóng vào ngày 28/12/2020 và chiếu đến tháng 1 năm 2021 trên đài CCTV và ứng dụng IQIYI.

Khi phim chiếu, nhiều người thấy thật may nhưng cũng thật đáng tiếc cho hai nàng tiểu hoa. May vì diễn xuất của Lưu Thi Thi trong Lưu Kim Tuế Nguyệt đỡ bị chê hơn ở Tôi Thân Yêu vì vai diễn có hình tượng tương đối phù hợp với nữ diễn viên hơn. Nhưng cũng không may vì phim cũng không hot như nhiều kỳ vọng được đặt ra trước đó. "Nữ thần màn ảnh rộng" Nghê Ni được cho là người đã gồng gánh cho cả tác phẩm mặc dù đây là tác phẩm song nữ chủ.

Trên mạng xã hội lẫn các mặt báo, Lưu Kim Tuế Nguyệt dường như không được nhắc đến nhiều, nếu không muốn nói là mất tích luôn không thấy đâu. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, phim vẫn nằm trong top những bộ phim được quan tâm, chú ý và được xem nhiều nhất. Chỉ là chỉ số truyền thông không cao, nội dung phim không quá gây cấn, nên không nhận được nhiều bàn tán.

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 3
Mặc dù bị chê là flop nhưng Lưu Kim Tuế Nguyệt vẫn nhận được không ít sự quan tâm của khán giả.

Hiện tại, lượt xem online của phim tại các app xem phim đã đạt 1.634 tỷ, giúp phim giành được tấm vé cuối cùng của top 10 phim truyền hình chiếu mạng ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021. Đồng thời, tác phẩm còn giúp nữ chính Nghê Ni lọt vào top đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại giải Bạch Ngọc Lan lần 27.

Xem thêm: Top 50+ phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

9. Sơn Hà Lệnh (Trương Triết Hạn, Cung Tuấn) – 1.8 tỷ

Sơn Hà Lệnh (tên cũ là Thiên Nhai Khách) có thể nói là bộ phim bạo nhất nửa đầu năm nay. Trở thành một trong những bộ phim gánh doanh thu cho YOUKU trong quý 1 năm 2021. Đây cũng là bộ phim đánh dấu bước bức phá quan trọng trong sự nghiệp của hai nam diễn viên chính Trương Triết Hạn và Cung Tuấn. Đặc biệt là Trương Triết Hạn, người đã đóng phim nhiều năm nhưng mãi đến giờ mới được khán giả công nhận. Sau phim, lượng fan hâm mộ của hai diễn viên đã tăng đáng kể. Chỉ số truyền thông của Sơn Hà Lệnh và dàn diễn viên trong phim cũng liên tục dẫn đầu, nhiều tuần liền đều áp đảo các tác phẩm hot cùng thời điểm.

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 4
Nhờ Sơn Hà Lệnh mà Cung Tuấn và Trương Triết Hạn chính thức giật được tấm vé bước vào hàng ngũ những nam diễn viên có lưu lượng cao nhất.

Có thể lượt xem của Sơn Hà Lệnh không quá cao vì đề tài đam mỹ xứ Trung không phải là đề tài phù hợp với tất cả khán giả. Đa số những người yêu thích bộ phim đều là khán giả trẻ. Tuy nhiên, đây thực sự chính là bộ phim có độ viral đỉnh nhất thời điểm đó. Xuất hiện nhan nhản trên khắp các nền tảng mạng xã hội.

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 5
Không chỉ có Cung Tuấn và Trương Triết Hạn, Sơn Hà Lệnh còn là bộ phim làm nên nên tên tuổi cho nữ diễn viên Châu Dã.

8. Cuộc Sống Phái Lý Trí (Tần Lam, Vương Hạc Đệ) – 2.43 tỷ

Tương tự như Lưu Kim Tuế Nguyệt, dù không hot rần rần, không viral khắp mạng xã hội nhưng cả rating lẫn lượt xem online của phim đều tương đối tốt. Bất chấp việc nam chính Vương Hạc Đệ diễn xuất còn non yếu, đại tỷ Tần Lam vẫn cân phim cực nuột. Chỉ sau hơn 1 tháng phát sóng, phim đã đạt 1.43 tỷ lượt.

Điểm danh những bộ phim Trung Quốc hay nhất từng khiến mọt phim 'mất ăn mất ngủ'

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 6
Cuộc Sống Phái Lý Trí là bộ phim duy nhất của của Mango Tv lọt vào danh sách lần này.

7. Trường Ca Hành (Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi) – 2.922 tỷ

Trường Ca Hành nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ ngay từ khi mới công bố dự án bởi sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng và trẻ đẹp. Đây là dự án cấp S và là một trong những dự án trọng điểm của Tencent năm 2021 chính vì vậy mà cũng được tuyên truyền khá rầm rộ.

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 7
Ngoài 5 diễn viên chính Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi, Lưu Vũ Ninh, Triệu Lộ Tư và Phương Dật Luân, Trường Ca Hành còn sở hữu dàn diễn viên phụ đỉnh của chóp.

Mặc dù khi bộ phim mới lên sóng đã nhận phải không ít ý kiến tiêu cực như tạo hình quận chúa Lý Trường Ca của Địch Lệ Nhiệt Ba không đẹp, huyện chúa Lý Lạc Yên (Triệu Lộ Tư) quá đơn giản, nhìn như nha hoàng. Phim chưa chiếu được bao nhiêu tập thì diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba đã bị anti tơi bời. Những ồn ào quanh phim về việc đạp chính nâng phụ cũng liên tục gây tranh cãi. Yếu tố lồng ghép hoạt hình 3d vào phim nhận phải nhiều ý kiến trái chiều. Những tưởng khi vấp phải những nhận xét tiêu cực đó phim sẽ flop lắm nhưng không.

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 8
Khán giả theo dõi phim khẳng định phim rất hay và diễn xuất của Nhiệt Ba không hề tệ như lời đồn. Đất diễn của Triệu Lộ Tư cũng rất ít cho nên không hề có việc đạp chính nâng phụ.

Tính đến ngày 20/5, tức là sau hơn 1 tháng phát sóng tổng lượt xem của Trường Ca Hành trên Tencent đã đạt gần 3 tỷ lượt. Đây cũng là bộ phim lên sóng muộn nhất trong danh sách lần này. 

6. Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh (Mã Tư Thuần, Bạch Kính Đình) – 3.585 tỷ

Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh hấp dẫn bởi motif tình cảm vừa ngọt lại vừa hài giữa anh quân nhân và nàng bác sĩ, được khán giả gọi là Hậu Duệ Mặt Trời bản Trung. Bộ phim không chỉ được đông đảo khán giả theo dõi mà còn được chấm điểm rất cao trên Douban - với 8.1 điểm. 

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 9
Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh phát sóng trên cả 3 nền tảng Tencent, Youku và Iqiyi.

Đặc biệt, diễn xuất của "ảnh hậu Kim Mã" Mã Tư Thuần và nam thần điển trai Bạch Kính Đình cũng được đánh giá cao, được nhiều người khen ngợi. Quan trọng nhất là bộ phim được lòng người xem vì hình tượng nhân vật được xây dựng theo hướng tích cực, gần gũi với đời sống thực tế. Phim còn được khen là có tiết tấu nhanh, nội dung logic, chemistry giữa hai diễn viên ăn ý. 

Xem thêm: Nhờ đâu mà 'Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh' của Mã Tư Thuần và Bạch Kính Đình đạt điểm douban cao ngất?

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 10
 

5. Tư Đằng (Cảnh Điềm, Trương Bân Bân) – 3.95 tỷ

Cùng với Sơn Hà Lệnh, Tư Đằng là bộ phim được đầu tư rất ít nhưng lại mang về nhiều lợi nhuận nhất cho Youku trong nửa đầu năm 2021 khi thu về gần 4 tỷ lượt xem online. Độ viral trên mạng xã hội cực cao. Đây còn là bộ phim giúp nữ diễn viên Cảnh Điềm thành công thoát mác "thuốc độc màn ảnh", từ người bị khán giả quay lưng, ghét bỏ trở thành nữ diễn viên được tung hô nhất năm. Từ nhan sắc, thần thái cho đến diễn xuất của Cảnh Điềm đều được người hâm mộ thừa nhận. Chỉ số truyền thông của nam chính Trương Bân Bân cũng tăng cao đáng kể, vai diễn Tần Phóng trong Tư Đằng cũng trở thành vai nam chính thành công nhất của anh.

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 11
Sau nhiều năm bị khán giả quay lưng, Cảnh Điềm cuối cùng cũng đã tìm được hào quang đời mình. Trương Bân Bân cũng được khán giả công nhận.

Tư Đằng không thu hút khán giả bởi dàn sao lưu lượng hay được đầu tư hoành tráng mà thu hút khán giả bởi tạo hình tuyệt mỹ và thần thái đỉnh của chóp đến từ Cảnh Điềm. Cùng với đó là diễn xuất của cả hai diễn viên chính. Hơn hết, việc ưu tiên sử dụng các cảnh quay ngoài trời, mang đến một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp cho phim cũng là một trong những yếu tố góp phần làm nên nét đặc sắc cho Tư Đằng, giúp phim thành công ngoài mong đợi.

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 12
Mặc dù cảnh tình cảm không quá mùi mẫn nhưng cặp đôi vẫn được fan nhiệt tình chèo thuyền.

4. Cẩm Tâm Tự Ngọc (Chung Hán Lương, Đàm Tùng Vận) – 4.79 tỷ

Cẩm Tâm Tự Ngọc lên sóng vào ngày 26/2/2021, với sự góp mặt của Chung Hán Lương và Đàm Tùng Vận cùng dàn sao phụ quen thuộc như Hà Hoằng San, Lý Thạnh, Lưu Vân, Dĩnh Nhi, Đường Hiểu Thiên,... bộ phim nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người hâm mộ. Đặc biệt, đề tài trạch đấu cũng là một trong những đề tài được rất nhiều khán giả yêu thích.

Xem thêm: Loạt phim cổ trang Trung Quốc khuấy đảo màn ảnh nhỏ

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 13
 

Mặc dù nội dung phim không được đánh giá cao, cốt truyện còn tương đối đơn giản, các màn đấu trí không quá xuất sắc nhưng Cẩm Tâm Tự Ngọc vẫn thu về được 4.79 lượt xem, giúp phim lọt vào top 4 trong BXH này.

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 14
 

3. Ở Rể (Tống Dật, Quách Kỳ Lân) – 5.33 tỷ

Ở Rể mạnh mẽ giật được vị trí thứ 3 với 5.33 tỷ lượt xem. Tương tự như Tư ĐằngSơn Hà Lệnh, Ở Rể chỉ là phim chiếu mạng và chỉ chiếu độc quyền trên một hệ thống duy nhất là IQIYI. Đây cũng không phải là một dự án cấp S hay A+ gì cả, dàn diễn viên trong phim cũng không có ai nổi tiếng để có thể mang nhiệt về cho phim. 

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 15
 

Nhờ nội dung mới lạ, vui tươi, hài hước mà Ở Rể đã nhiều khán giả mở lòng đón nhận rồi yêu thích. Diễn xuất của Quách Kỳ Lân khiến nhiều người bất ngờ và Tống Dật cũng đã thể hiện vai diễn của mình rất tốt. Chính vì vậy nên mới nói, Ở Rể không nhờ diễn viên mang nhiệt mà là chính phim đã mang nhiệt đến cho diễn viên. Sau khi phim lên sóng, chỉ số truyền thông của Tống Dật và Quách Kỳ Lân cũng tăng cao đáng kể.

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 16
Ở Rể thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả nhờ nội dung hài hước, vui nhộn.

2. Hữu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác) – 5.408 tỷ

Ban đầu khi Hữu Phỉ công bố dàn cast và ekip, ai cũng nghĩ đây là một dự án cấp S được đầu tư rất hoành tráng và vô cùng đáng xem nên đã đặt rất nhiều kỳ vọng và trông đợi không ngừng. Dù sao thì đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh sau sinh và cũng là tác phẩm đầu tiên của Vương Nhất lên sóng sau khi trở nên đại bạo. Chị đại gặp tiểu ca, đáng trông đợi biết chừng nào. Hơn nữa, dàn diễn viên phụ của Hữu Phỉ cũng toàn những gương mặt nổi bật.

Đáng tiếc, thời điểm quay phim lại là thời điểm bùng phát dịch bệnh, khiến đoàn phim phải tạm dừng một thời gian rồi mới quay lại. Chính vì vậy mà dường như các cảnh quay ngoài trời đều không thể thực hiện, tất cả phải đưa về phim trường ghi hình. Dẫn đến bối cảnh phim bị xuống cấp trầm trọng.

Không chỉ vậy, Hữu Phỉ còn gây thất vọng bởi khâu hậu kỳ cực kỳ cẩu thả, đồ họa dỏm tệ. Các cảnh đánh đấu được dựng vô cùng vụn về, một số cảnh quay không nên lên sóng cũng bị cho vào khung hình xuất hiện trước mặt khán giả, khiến nhiều đoạn trở nên buồn cười đến phi lý. Nội dung phim còn bị chê là kết nối không được logic và không có chiều sâu. Đến cả lồng tiếng cũng lồng không khớp khẩu hình miệng.

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 17
Sự việc này vô tình khiến Hữu Phỉ từ tác phẩm cấp S bị giáng xuống cấp B trong mắt người hâm mộ.

Cứu vớt được toàn bộ tác phẩm này chắc có lẽ chính là diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác cùng các màn tương tác, tung hứng hợp rơ của bộ đôi. Chính vì vậy mà nhiều người đã dành lời khuyên đến các khán giả chưa xem phim rằng chỉ nên xem đoạn cut của hai diễn viên chính chứ xem cả phim thì hụt hẫng lắm

Xem thêm: Hữu Phỉ tuột điểm không phanh: Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh và độ hot của Vương Nhất Bác cũng không đủ để cân phim?

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 18
 Mặc dù nhan sắc của Triệu Lệ Dĩnh cũng tập sụt tập trồi, khiến cô nhận phải không ít lời dèm pha không đáng có.

1. Đấu La Đại Lục (Tiêu Chiến, Ngô Tuyên Nghi) – 5.446 tỷ

Dẫn đầu bảng xếp hạng là Đấu La Đại Lục, phim lên sóng ngày 5/2/2021, thời điểm lên sóng này phải nói là vô cùng lý tưởng vì nằm trong dịp nghỉ tết nguyên đán, các mọt phim đều có rất nhiều thời gian rảnh để xem. Fan Tiêu Chiến và Ngô Tuyên Nghi cũng thuận tiện cày view cho thần tượng hơn. Tính đến ngày 20/5, tổng lượt xem của Đấu La Đại Lục trên ứng dụng Tencent đã là 5.446 tỷ. Một con số rất khủng. Quả nhiên không hổ danh là phim của đỉnh lưu đóng chính.

Xem thêm: Những bộ  phim kiếm hiệp Trung Quốc lỡ xem rồi là phải ‘cày’ không ngừng nghỉ

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 19
Trong khi Hữu Phỉ chỉ được phát sóng ở đài địa phương là Truyền hình vệ tinh Hộ Bắc thì Đấu La Đại Lục được chiếu ở đài trung ương.

Khác với một Hữu Phỉ hết sức vụn về kia, Đấu La Đại Lục sở hữu rất nhiều cảnh quay bắt mắt, đồ họa tương đối đẹp. Với đề tài tu luyện huyền huyễn, nội dung phim được đánh giá là hấp dẫn và lôi cuốn bởi luôn khiến khán giả duy trì được sự tò mò từ tập này qua tập khác. Phong độ diễn xuất của Tiêu Chiến cũng không kém thời Ngụy Vô Tiện ở Trần Tình Lệnh là bao.

10 drama ăn khách nhất Trung Quốc nửa đầu năm 2021 20
 

Trong số các bộ phim trên, chỉ có Tư Đằng và Ở Rể là hai phim được quy hoạch dưới dạng web-drama. Các phim còn lại đều là phim truyền hình, được quy hoạch để chiếu đài nhưng chỉ có Lưu Kim Tuế Nguyệt, Cuộc Sống Phái Lý TríĐấu La Đại Lục là được lên đài trung ương còn Hữu Phỉ chỉ được chiếu đài địa phương.

Một số phim truyền hình còn lại như Cẩm Tâm Tự Ngọc, Trường Ca Hành, Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh vẫn chỉ mới phát sóng online chưa được chiếu trên tivi.