Top 12 bộ phim lính bắn tỉa hay nhất, căng thẳng đến từng phút giây

(VOH) - Mặc dù không có quá nhiều phim về lính bắn tỉa, tuy nhiên mỗi bộ phim đều được đầu tư chỉn chu, nội dung hấp dẫn và đảm bảo sẽ không phí thời gian của người xem.

Trong quân đội, lính bắn tỉa luôn đóng vai trò quan trọng bởi họ có khả năng tiêu diệt kẻ địch ở cự ly rất xa với những khẩu súng chuyên dụng. Lính bắn phải trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt và việc bắn tỉa đòi hỏi phải chính xác, tập trung cao độ. Chính vì thế mà những người lính bắn tỉa gặp không ít áp lực khi thực hiện nghiệm vụ.

Với những pha hành động, đấu trí hấp dẫn cùng với những màn bắn tỉa gay cấn, phim lính bắn tỉa đã nhận được đông đảo tình cảm của khán giả. Đặc biệt, những bộ phim về lính bắn tỉa hay nhất thời chiến tranh thế giới thứ 2 còn khiến người xem suy ngẫm về sự tàn khốc và những mất mát từ chiến tranh gây ra.

Lính Bắn Tỉa: Quạ Trắng - Sniper: The White Raven (2022)

(Xong) Rewrite - phim về lính bắn tỉa 1
 

Là một trong những bộ phim hay nhất về lính bắn tỉa, Sniper: The White Raven là câu chuyện kể về một giáo viên người Ukraine tên Mykola (Pavlo Aldoshyn), từ một giáo viên hiền lành tốt bụng trở thành một người lính đặc nhiệm. Vốn dĩ anh có cuộc sống hạnh phúc bên cạnh vợ mình nhưng sự khắc nghiệt của chiến tranh đã lấy đi sinh mạnh của người vợ. Sau khi tận mắt chứng kiến cái chết của vợ mình, anh quyết tâm sẽ trả thù bằng cách gia nhập vào quân đội. Sau khi trải qua nhiều đợt huấn luyện tàn khốc cuối cùng anh cũng trở thành một tay bắn tỉa chuyên nghiệp.

Phim ra mắt khi tình hình quân sự giữa Ukraine và Nga vẫn còn căng thẳng. Tuy nhiên, bộ phim vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bởi nội dung đã phần nào phản ánh được cuộc chiến tàn khốc giữa hai quốc gia.

Vua Bắn Tỉa - The Sniper (2021)

(Xong) Rewrite - phim về lính bắn tỉa 2
 

Một tổ chức tội phạm lớn nhất Đông Nam Á có tên Cứu Thế Hội, nơi mà nạn buôn người, buôn bán nội tạng, sản xuất ma túy diễn ra một cách tràn lan và vì tiền họ có thể làm tất cả mọi chuyện. Một kế hoạch vây bắt bọn tội phạm của đội Đặc công đang được diễn ra. Trong lúc phục kích địch, vì cứu hai đứa trẻ mà đội Đặc công bị bại lộ

Nhiều năm sau, hai đứa trẻ năm nào đã được huấn luyện trở thành cặp đôi bắn tỉa khiến quân địch phải sợ hãi. Sự thật về kế hoạch thất bại năm xưa cũng dần được hé lộ.

Tay Xạ Thủ - The Marksman (2021)

(Xong) Rewrite - phim về lính bắn tỉa 3
 

The Marksman là bộ phim thuộc đề tài bắn tỉa của đạo diễn Robert Lorenz, ra mắt năm 2021. Bộ phim là câu chuyện về cuộc trốn chạy của cựu lính thủy quân lục chiến Jim Hanson (Liam Neeson) cùng cậu bé Miguel (Joe Perez). 

Jim Hanson đang tận hưởng cuộc sống yên bình tại một trang trại gần biên giới Mexico. Tình cờ chứng kiến cảnh mẹ con Miguel cố gắng thoát khỏi sự săn đuổi của bọn buôn lậu. Trước khi anh qua đời, mẹ của Miguel đã giao cậu cho Jim Hanson chăm sóc cùng số tiền khổng lồ. Cuộc hành trình trốn chạy của cả hai bắt đầu. Nhiều cuộc truy đuổi hồi hộp, gay cấn diễn ra, bên cạnh đó là những pha hành động đẹp mắt khi Jim Hanson chiến đấu cùng bọn buôn lậu cùng nhiều pha bắn tỉa của ông đã khiến đối thủ nhanh chóng bị đánh bại. Jim Hanson và cậu bé Miguel sau khi cùng nhau trải qua vô số nguy hiểm, mối quan hệ của họ dần được cải thiện và trở nên thân thiết hơn.

Xem thêm: Top 7 phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại khiến bạn ám ảnh

Lính Bắn Tỉa - Ngô Kinh ( 2020 )

Đây là một trong những bộ phim về lính bắn tỉa Trung Quốc hay nhất, phim có sự góp mặt của nam diễn viên hành động Ngô Kinh. Ngôi sao điện ảnh võ thuật Ngô Kinh thủ vai Hà Thần Quang, anh là tay súng cự phách, có kỹ năng bắn tỉa thượng hạng được tuyển vào binh đoàn 81 cú đấm thép để huấn luyện đặc biệt. Ngoài Hà Thần Quang còn có Dương Viễn Binh cũng tay lính bắn tỉa cừ khôi không kém anh.

Các binh sĩ phải trải qua nhiều buổi huấn luyện khắc nghiệt nhất từ trước đến nay để trở thành những người giỏi nhất và kiệt xuất trong binh đoàn 81. Họ sẽ được giao các nhiệm vụ nguy hiểm, nơi mà họ sẽ đối đầu với những tay lính đánh thuê bật nhất Châu Á. Cả đội phải rèn luyện ý chí, tinh thần thép để có thể chiến đấu và sống sót trở về khi làm nhiệm vụ.

Bộ phim không chỉ kể về quá trình luyện tập binh sĩ Trung Quốc mà còn kể về chuyện tình cảm của Hà Thần Quang và chủ nhiệm Đường. Sau vài lần được chủ nhiệm Đường huấn luyện, Hà Thần Quang đã phát sinh tình cảm với cô nhưng cuộc tình của họ gặp nhiều trắc trở khi trong một lần làm nhiệm vụ cứu con tin chủ nhiệm Đường không may bị trúng chất độc nên cơ thể bị trở thành người thực vật. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ từ chiến trường, Hà Thần Quang đã về chăm sóc chủ nhiệm Đường với hy vọng cô sẽ tỉnh lại.

Top 12 bộ phim lính bắn tỉa hay nhất, căng thẳng đến từng phút giây 4
Lính Bắn Tỉa

Hồi Kết Của Sát Thủ - Sniper: Assassin's End (2020)

[Bổ sung phim tô đỏ] Rewrite - phim về lính bắn tỉa 4
 

Tay súng bắn tỉa huyền thoại Brandon Beckett (Chad Michael Collins) được cho là nghi phạm trong vụ ám sát một quan chức cấp cao trước một thỏa thuận thương mại với Hoa Kỳ. Beckett nhận ra rằng có thể có một đặc vụ đen tối làm việc trong chính phủ. Anh quyết định lập nhóm với cha mình là Thomas Beckett - một tay súng bắn tỉa huyền thoại.

Để làm sáng tỏ mọi chuyện họ đã bắt đầu điều tra. Bên cạnh đó, cả hai vừa phải chạy trốn CIA, vừa phải trốn chạy sự truy đuổi của một sát thủ bắn tỉa chuyên nghiệp và một lính đánh thuê người Nga.

American Sniper - Lính Bắn Tỉa Mỹ (2014)

VOH-phim-linh-ban-tia-anh1

Lính Bắn Tỉa Mỹ là một bộ phim tiêu biểu của dòng phim lính bắn tỉa và nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn khi ra mắt vào năm 2014. Phim dựa trên cuốn nhật ký của Chris Kyle, một cựu quân nhân Mỹ kiêm xạ thủ bắn tỉa với khả năng bắn bách phát bách trúng. Ông lựa chọn gia nhập quân đội sau khi thấy trên tivi ảnh đại sứ quán Mỹ bị đánh bom. 

Tại chiến trường Iraq, ông được giao nhiệm vụ chính là bảo vệ đồng đội. Mặc dù sở hữu khả năng bắn xuất sắc nhưng trong lúc làm nhiệm vụ ông cần phải tập trung cao độ để phân biệt đâu là địch đâu là đồng đội. Không ít lần, Kyle phải đấu tranh tâm lý dữ dội trước khi hạ thủ. Bên cạnh đó, điều khiến ông trăn trở chính là việc để vợ và con thơ ở nhà. Đôi lúc, điều này khiến ông cảm thấy mất cân bằng giữa việc nước và việc nhà.

Tay Súng Bắn Tỉa: Nạp Đạn - Sniper: Reloaded (2011)

[Đã bổ sung] Rewrite - phim về lính bắn tỉa 5
 

Phim xoay quanh nhân vật Brandon Beckett (Collins), con trai của nhân vật chính Thomas Beckett (Tom Berenger) - nhân vật chính trong loạt phim Sniper trước đó. Brandon Beckett được giao nhiệm vụ giải cứu một nông dân châu Âu, giữa lãnh địa của quân nổi dậy thù địch.

Khi đang làm nhiệm vụ, Brandon Beckett và đồng đội của mình bất ngờ bị phục kích bởi một tay súng bắn tỉa bí ẩn. Kết quả là chỉ còn lại Brandon Beckett còn sống, tất cả đồng đội của anh đều hy sinh. Brandon Beckett quyết tâm trả thù cho đồng đội, bên cạnh đó anh còn phát hiện ra một âm mưu buôn bán vũ khí đang diễn ra và nó có liên quan đến cái chết của những người đồng đội.

Xem thêm: Top 25 phim Mỹ hay có nội dung ly kỳ, kỹ xảo đỉnh cao đáng xem nhất, nhiều lần cháy vé phòng chiếu

Shooter - Xạ Thủ ( 2007 )

VOH-phim-linh-ban-tia-anh3

Bộ phim lính bắn tỉa tiếp theo được giới thiệu đó là Xạ Thủ. Nội dung phim xoay quanh Bob Lee Swagger, một lính bắn tỉa thuộc lực lượng lính thủy đánh bộ. Sau khi mất đi những người đồng đội thân thiết tại chiến trường, Bod trở về và xin rời ngũ. Vì quá đau buồn nên anh đã xây dựng một ngôi nhà nhỏ trên núi và sống cùng một chú chó săn. Anh liên lạc với thế giới bên ngoài thông qua Internet.

Những tưởng cuộc sống của Bob từ đó sẽ trở nên yên bình. Nhưng không, các quan chức cấp cao vẫn còn nhớ đến anh. Một ngày nọ, Bob nhận được lời mời tham gia ám sát tổng thống, tuy nhiên, anh không biết đây là một cái bẫy đã được sắp đặt sẵn. Từ đó, Bob bỗng nhiên trở thành tội phạm bị truy nã hàng đầu. Liệu hành trình đi tìm công lý, lấy lại trong sạch của Bob có thành công?

Bắn Tỉa 3 - Sniper 3 (2004)

[Đã bổ sung] Rewrite - phim về lính bắn tỉa 6
 

Sniper 3 là một bộ phim điện ảnh ra mắt năm 2004 về các tay súng bắn tỉa và là phần thứ ba trong loạt phim Sniper ăn khách.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Thomas Beckett (Tom Berenger) được giao một nhiệm vụ bí mật là loại bỏ một tên buôn ma túy và vũ khí được biết đến với biệt danh “King Cobra”. Thomas nhận ra mục tiêu lần này của mình hóa ra chính là Paul Finnegan, người được cho là đã chết và là bạn thân quá cố của anh. Thomas sẽ quyết định như thế nào khi biết mục tiêu của mình là  người bạn cũ và anh ta lại là một trùm ma túy khét tiếng?

Phone Booth - Bốt Điện Thoại ( 2002 )

VOH-phim-linh-ban-tia-anh5

Bốt Điện Thoại sẽ là một bộ phim bắn tỉa khá độc đáo so với những cái tên còn lại khi có xen kẽ nhiều chi tiết tâm lý. Phim nói về người đàn ông có tên Stu, anh là tay môi giới ngôi sao vô danh nhưng lại thích khoe mẽ và dùng chiêu trò. Trong khi làm việc, Stu gặp được Pam một cô bé ngây thơ, dễ thương vừa lên phố. 

Hàng ngày Stu ra bốt điện thoại để gọi và tán tỉnh Pam. Hắn không dùng điện thoại công cộng vì không muốn bị vợ mình là Kelly phát hiện. Tuy nhiên, trongngày cuối cùng của bốt điện thoại cuối cùng ở New York, Stu gọi cho Pam nhưng người ở đầu dây bên kia lại là đàn ông. Hắn ta yêu cầu anh hãy thú tội với Kelly về chuyện anh lăng nhăng, nếu không anh sẽ bị bắn tỉa ngay tức khắc. Vậy ai là người đứng sau cuộc gọi chết chóc này?

Xem thêm: Top 27 bộ phim tâm lý tội phạm hay nhất bạn không thể bỏ qua

Enemy at the Gates - Kẻ Thù Trước Cổng ( 2001 )

VOH-phim-linh-ban-tia-anh2

Kẻ Thù Trước Cổng cũng là một bộ phim về lính bắn tỉa đáng xem nhất. Nhân vật chính của phim là Vasili, anh được ông mình dạy bắn súng từ nhỏ và trở thành lính bắn tỉa trong đội ngũ Hồng Quân Liên Xô ở thế chiến thứ 2. Nhờ khả năng bắn súng cực đỉnh mà Vassili đã trở thành niềm tự hào cho cả nước Liên Xô.

Sau đó, anh được chọn vào đội ngũ lính bắn tỉa tại trận địa Stalingrad. Cuộc chiến vô cùng căng thẳng khi Đức đang chiếm ưu thế, nhưng mọi người vẫn đặt hết niềm tin vào Vassilin. Đồng thời, vì có sự tham gia của Vassilin mà quân đội Đức phải điều động những xạ thủ giỏi nhất nước để chiến đấu với anh.

Xem thêm:  List phim điệp viên hấp dẫn không kém phim lính bắn tỉa hay tại đây

Saving Private Ryan - Giải Cứu Binh Nhì Ryan ( 1998 )

VOH-phim-linh-ban-tia-anh4

Giải Cứu Binh Nhì Ryan sẽ đi sâu vào cuộc đời cũng như nghề nghiệp của người lính bắn tỉa. Đồng thời, phim cũng sẽ đưa người xem trở về với cuộc chiến Omaha đầy rẫy sự chết chóc năm nào. Phim xoay quanh việc đại úy John H. Miller cùng với toán lính của mình lên đường đến Pháp để giải cứu người đồng đội mang tên James Ryan, người thuộc đội nhảy dù đang mắc kẹt trong căn cứ địch. 

Trong hành trình tìm kiếm và giải cứu Ryan, từng người trong đội lần lượt hy sinh và thậm chí không thể trở về với gia đình. Trước sự tàn khốc của chiến tranh cùng với những mất mát của đồng đội, liệu Miller có thể giải cứu được binh nhì Ryan?

Trên đây là danh sách các bộ phim lính bắn tỉa hay nhất từ trước đến nay, hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm thú vị khi xem phim. Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.