Purple Hearts Review: Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí

(VOH) - Bất chấp những đánh giá không hay từ giới chuyên môn, bộ phim tình cảm mới của Netflix - Purple Hearts vẫn chạm đến cảm xúc của người xem là nhờ đâu?

Vừa qua, Netflix đã cho ra mắt bộ phim tình cảm mới mang tên Purple Hearts (Những Trái Tim Màu Tím). Chỉ sau vài ngày phát hành, tác phẩm đã thu về một lượng người xem vô cùng ấn tượng, dẫn đầu BXH Netflix toàn cầu. Tại Việt Nam, Purple Hearts cũng xuất sắc chiếm giữ vị trí thứ 2 trong BHX phim điện ảnh được xem nhiều nhất. 

Purple Hearts Review: Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí 1
 

Hãy cùng tìm hiểu xem bộ phim tình cảm mới toanh do Netflix sản xuất lần này sẽ có những điểm gì đặc biệt nhé!

Nội dung Purple Hearts

Purple Hearts là bộ phim có nội dung vô cùng lãng mạn, xoay quanh nhân vật Cassie Salazar (Sofia Carson) - một ca sĩ kiêm nhạc sĩ luôn theo đuổi đam mê nghệ thuật chân chính. Tuy nhiên, tất cả số tiền cô kiếm được chỉ đủ chi trả cho việc thuê nhà và các hóa đơn khác. Cuộc sống của Cassie càng trở nên khó khăn hơn khi cô bị bệnh tiểu đường và cần phải chi trả rất nhiều tiền cho đơn thuốc insulin để duy trì cuộc sống. 

Trong lúc tình hình tài chính trở nên tồi tệ, Cassie vô tình gặp lại Frankie (Chosen Jacobs), cậu bạn thân hiện đang là lính Thủy quân lục chiến. Tại đây, Cassie đã nảy ra ý tưởng về việc kết hôn giả để được trả bảo hiểm y tế đầy đủ với tư cách là vợ của quân nhân, còn anh ấy sẽ được trả thêm tiền. Tuy nhiên, Frankie đã không đồng ý vì bản thân đã có bạn gái. Nhưng Luke (Nicholas Galitzine), người bạn chung phòng của Frankie đã chấp nhận đề nghị của Cassie vì bản thân anh cũng đang gặp những rắc rối về tiền bạc. 

Xem thêm: Đừng bỏ qua 15 series phim cực hay được phát sóng trên Netflix này nhé!

Purple Hearts Review: Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí 2
 

Đáng nói, mối quan hệ của cả hai ngay từ đầu vốn đã không mấy tốt đẹp. Mặc dù bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng chỉ qua vài câu trò chuyện, Cassie và Luke đã cho thấy họ chẳng hề hợp nhau cả về tư tưởng, tính cách và lối sống. Nhưng rồi trong quá trình trải qua cuộc hôn nhân giả và đồng hành trong những lúc khó khăn, tuyệt vọng, khoảng cách giữa hai người cũng dần được xóa bỏ. 

Có thể thấy, Purple Hearts mang nội dung điển hình của nhiều bộ phim tình cảm đã cũ mèm như: hợp đồng hôn nhân, từ ghét thành yêu,... Để có thể khiến những nội dung vốn đã quá quen thuộc trở nên cuốn hút chính là 1 thử thách với các nhà làm phim. Vậy ở Purple Hearts, điều gì đã giúp bộ phim có thể chạm đến trái tim người xem dù nội dung tưởng đã quá quen thuộc như vậy? 

Purple Hearts Review: Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí 3
 

Purple Hearts bị giới chuyên môn đánh giá thấp nhưng lại nhận khen ngợi từ người xem

Sau khi ra mắt, Purple Hearts đã gần như thống trị BXH phim được xem nhiều trên Netflix của nhiều quốc gia. Điều này cho thấy bộ phim nhận được rất nhiều sự yêu thích từ khán giả. Tuy nhiên, có vẻ như câu chuyện tình yêu lãng mạn của Purple Hearts lại không được lòng các nhà phê bình và giới chuyên môn. 

Trên trang đánh giá Rotten Tomatoes, các nhà phê bình đã đánh giá bộ phim chỉ đạt 30%. Đa số các ý kiến cho rằng Purple Hearts có một cốt truyện được sắp đặt có chủ đích, khiến cho câu chuyện trở nên kém thực tế và dễ đoán trước. Bên cạnh đó, chuyện tình của Cassie và Luke cũng không đủ thuyết phục các nhà phê bình vì không đủ cảm xúc. 

Trong khi đó, điểm số khán giả đánh giá lại lên đến 77%, một con số ấn tượng hơn rất nhiều. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng cái hay của Purple Hearts chính là việc đã thoát ra khỏi sự sến súa của nhiều bộ phim tình cảm thông thường. Thay vào đó, bộ phim đưa ra những vấn đề thực tế như sự khốc liệt của chiến tranh, phân biệt chủng tộc, bình đẳng giới,...Chỉ trong 2 giờ đồng hồ, Purple Heats đã truyền tải đến người xem một chuyện tình đẹp xen lẫn với những câu chuyện nhỏ gọn gàng. 

Purple Hearts Review: Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí 4
 

Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí

Lý giải cho những phản ứng khác biệt giữa giới chuyên môn và khán giả dành cho Purple Hearts, có lẽ chính là vì cách nhìn và cảm nhận của mỗi người sẽ khác nhau. Với các nhà phê bình, một bộ phim hay phải đảm bảo đủ rất nhiều yếu tố, trong đó cốt truyện và các tình tiết là yếu tố hàng đầu. Nếu đánh giá một cách khách quan thì Purple Hearts thật sự vẫn chưa phải là một bộ phim hoàn hảo về mặt nội dung. 

Tuy nhiên với khán giả thì yếu tố quyết định lại có chút khác biệt và có phần đơn giản hơn. Theo đó, một bộ phim chỉ cần có thể đem đến cho người xem một câu chuyện đẹp cùng những cảm xúc chân thật thì đã có thể dễ dàng chạm đến trái tim. Ở Purple Hearts, câu chuyện tình giữa Cassie và Luke được vẽ nên dựa trên hai yếu tố là bi kịch và sự lãng mạn. Chính vì điều đó mà khi xem phim, khán giả sẽ có cảm giác như mình đang được trải nghiệm một chuyến tàu lượn cảm xúc trong suốt 2 giờ đồng hồ. 

Purple Hearts Review: Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí 5
 

Thực tế, Purple Hearts không phải trường hợp đầu tiên nhận được phản ứng trái ngược từ giới chuyên môn và khán giả. Đôi khi bộ phim bị đánh giá thấp bởi các nhà phê bình không có nghĩa là nó cũng sẽ kém thu hút với người xem. Bởi lẽ nếu như các nhà phê bình đánh giá tác phẩm dựa vào lý trí thì khán giả lại quyết định xem một bộ phim bởi vì cảm xúc nhiều hơn. Đặc biệt, với một bộ phim tình cảm lãng mạn như Purple Hearts thì cảm xúc lại là điều quan trọng giúp giữ chân người xem. 

Mặc dù không mang đến một câu chuyện tình như Romeo và Juliet, nhưng Purple Hearts vẫn đáp ứng được những điều khán giả mong muốn. Một chuyện tình bất đắc dĩ từ 2 con người hoàn toàn trái ngược, nhưng một sợi dây liên kết vô hình đã kéo họ lại gần và thắt chặt vào nhau. Khi xem phim, người xem sẽ dần cảm nhận được sự rung động của hai con người này dành cho nhau, cách họ cùng nhau vượt qua những khó khăn và bi kịch. 

Purple Hearts Review: Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí 6
 

Từ một cô ca sĩ vô danh phải chật vật với những đêm diễn ở các quán rượu nhỏ, Cassie đã tìm thấy "chàng thơ" của mình và sáng tác nên những ca khúc để đời. Âm nhạc giờ đây không chỉ là đam mê, mà còn giúp cô bày tỏ nỗi lòng và câu chuyện của mình đến khán giả. 

Về phía Luke, anh chàng vốn là một thanh niên lầm đường lỡ bước, gia nhập quân đội để tránh xa người bố ruột của mình. Anh vốn không tin vào tình yêu và chỉ kết hôn với Cassie để có tiền trả nợ. Nhưng dần dần, Cassie khiến anh muốn được trở về nhà và cùng cô xây dựng một gia đình thật sự. 

Một câu chuyện tình có thể khiến những con người xa lạ xích lại gần nhau, giúp người ta trở nên tốt đẹp hơn thật sự chính là điều mà người xem mong muốn. Ở Purple Hearts, câu chuyện của Cassie và Luke đã tạo cho khán giả sự đồng cảm khi dùng trái tim để cảm nhận. 

Purple Hearts Review: Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí 7
 
Purple Hearts Review: Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí 8
 

Phản ứng tuyệt vời của Sofia Carson và Nicholas Galitzine

Carson và Galitzine thực sự có phản ứng hóa học lãng mạn khá tốt, đặc biệt là khi các nhân vật của họ bắt đầu hòa nhập vào cuộc sống với nhau. Từ cách cả hai nhìn nhau trong lần đầu gặp gỡ, đến những cuộc trò chuyện để thấu hiểu đối phương, tất cả đều thể hiện cho người xem thấy rằng "họ đang thật sự yêu nhau". 

Purple Hearts Review: Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí 9
 
Purple Hearts Review: Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí 10
 

Theo dõi Purple Hearts, có thể thấy rằng bộ phim sử dụng khá nhiều góc quay cận cảnh trong những khoảnh khắc lãng mạn của hai nhân vật. Điều này tuy giúp người xem cảm nhận rõ hơn tình cảm của các nhân vật dành cho nhau, nhưng cũng là thử thách vì nếu diễn viên không làm tốt, cảnh phim chắc chắn sẽ trở nên dở tệ.

Nhưng với Carson và Galitzine, cả hai đã thật sự làm rất tốt, từng cái chạm nhẹ hay những nụ hôn đều thể hiện được sự lãng mạn và ngọt ngào. Đặc biệt, phân cảnh Cassie ngồi cùng Luke trong bồn tắm, ân cần ve vuốt lên vết thương của anh thật sự khiến người xem xúc động. Khoảnh khắc ấy, người xem thật sự tin chắc rằng cả hai người họ đã yêu nhau say đắm. 

Purple Hearts Review: Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí 11
 
Purple Hearts Review: Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí 12
 

Galitzine đã chứng tỏ mình là một nam diễn viên phù hợp với những vai diễn lãng mạn. Trước đó, anh từng gây ấn tượng trong The Craft: LegacyCinderella. Sở hữu vẻ ngoài điển trai và vóc dáng săn chắc, Galitzine đã mang đến hình ảnh một anh lính thủy quân lục chiến hoàn hảo. Đối mặt với kẻ địch, Luke có thể trở nên điên cuồng, giận dữ, nhưng khi ở cạnh Cassie, anh lại trở nên dịu dàng đến không ngờ. 

Purple Hearts Review: Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí 13
 

Trong khi đó, Carson là một ca sĩ ở ngoài đời thực. Cô nàng đã mang năng lượng sân khấu của mình vào bộ phim và thể hiện nó vô cùng sống động. Nhan sắc xinh đẹp, ánh mắt tràn đầy cảm xúc của Carson không chỉ khiến anh chàng Luke của Purple Heart si mê, mà còn khiến người xem không thể rời mắt. 

Purple Hearts Review: Tình yêu cần được cảm nhận bằng trái tim chứ không phải lý trí 14
 

Nhạc phim giàu cảm xúc

Một điểm cộng khác của Purple Hearts chắc chắn phải kể đến chính là phần nhạc phim. Theo đó, tất cả các bài hát đều phản ánh một số khía cạnh trong mối quan hệ của Cassie với Luke. Điều đó đã mang lại cho người xem cái nhìn sâu sắc hơn về tình cảm của họ.

Đặc biệt, ca khúc Come Back Home mà Cassie đã sáng tác dành tặng cho Luke và các đồng đội đang cùng anh làm nhiệm đã được phát hành trên các nền tảng. MV Come Back Home do nữ chính Sofia Carson thể hiện đã đạt hơn 1 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày đăng tải. Trên Spotify, ca khúc này cũng đã đạt gần 5 triệu lượt nghe, cho thấy công chúng đang dành rất nhiều sự yêu thích cho bộ phim và âm nhạc của nó. 

MV Come Back Home - Sofia Carson

 

Có thể thấy, những lời phê bình từ các chuyên gia cũng không thể ngăn được khán giả tìm đến với Purple Hearts. Bỏ qua những vấn đề "đao to búa lớn" và suy nghĩ quá nhiều, Purple Hearts vẫn là bộ phim đáng xem và giúp bạn có thêm niềm tin vào tình yêu dựa trên câu chuyện của cặp đôi chính. 

Đừng quên cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những tin tức phim ảnh đặc sắc nhất, mới nhất mỗi ngày tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: Netflix, Chụp màn hình