Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 38, 39

(VOH) - Chẳng còn mấy tập nữa, chuyện tình 'cẩu huyết' giữa babboy dân quốc và tiểu thư gặp nạn sẽ chính thức khép lại. Thật 'thú vị' khi phim ngược đều từ nam nữ chính cho đến dàn nhân vật phụ.

Những tưởng trong tập 38-39 của drama dân quốc Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, khán giả có thể phần nào tìm được chút niềm vui với màn tái hợp giữa vợ chồng Tiêu Bắc Thần (Đậu Kiêu) và Lâm Hàng Cảnh (Trần Đô Linh). Nhưng không, tiếp tục là cảm giác bất ngờ và "khóc thét" với những pha cua gắt khét lẹt của hai người. Hơn hết, tình hình "chiến loạn'' đã rất căng thẳng, Thẩm đại ca ra sức kêu gọi sự hợp tác của Tiêu Bắc Thần.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 38, 39 1

Xem thêm: Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, tất tần tật những điều muốn biết về mối tình của 'anh ba' Đậu Kiêu

Mở đầu tập 38, ứa nước mắt trước sự từ bỏ của Tiêu Bắc Thần "Xem như tôi vừa tỉnh dậy sau một giấc mơ dài...". Sụp đỗ, mọi hi vọng được xây dựng kể từ khi nhìn thấy Thịnh Hàn Quân của anh ba đã tiêu tan sau khi nhiều lần kế hoạch vạch trần suýt chút thành công. Anh ba cũng đã nghe đủ lời khuyên từ mọi người xung quanh, và cuối cùng đành chấp nhận buông xuôi cho sự thật bị che giấu đầy nghiệt ngã kia.

May thay, bút danh viết báo của Lâm Hàng Cảnh vẫn chưa từng thay đổi, chính điều này đã giúp anh ba thành công bắt cô vợ nhỏ phải thú nhận sự thật. Chưa kịp vui mừng, Lâm Hàng Cảnh lại cho anh ba thêm một gáo nước lạnh khi cho rằng, cả hai đã không còn là Lâm Hàng Cảnh và Tiêu Bắc Thần của ngày xưa, mọi chuyện đã qua hãy cứ để cho nó qua đi, chúng ta cứ sống một cuộc sống mới của mỗi người.

Em Lâm ơi! Biên kịch ơi! Đạo diễn ơi! Có cần ân đoạn nghĩa tuyệt đến mức này không? Đã trải qua biết bao nhiêu lãng mạn, ngọt ngào, từng phải trả giá bằng cả máu và nước mắt mới giành trọn được trái tim, sinh li tử biệt, thời gian chia cắt còn dài hơn thời gian họ ở bên cạnh nhau. Ấy vậy mà khi sự thật đã được sáng tỏ, khi mọi khúc mắc cùng hiểu lầm đã hoàn toàn được giải bày vậy mà...

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 38, 39 3
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 38, 39 4

Buồn bã một phen, khán giả sẽ được thưởng thức những diễn biến kịch tính tiếp theo trong thời kì loạn thế, các lực lượng quân đội tại Bắc Tân đang dần bị người Nhật mua chuộc. Cũng trong hai tập này, nhân vật Kim Thành (Vương Kính Tùng) chính thức tạm biệt người xem, một trong những lão tướng trọng tình trọng nghĩa, yêu thương con gái hết mực và luôn biết phân biệt phải trái trắng đen. Vậy là Tiêu Hải Sơn (Hồ Quân) lại mất thêm một người huynh đệ thân thiết quan trọng, tiết lộ thêm cha Tiêu cũng sẽ sớm "nối gót" theo họ.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 38, 39 6
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 38, 39 5
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 38, 39 6
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 38, 39 7

Quả đúng là "gừng càng già càng cay", mị lực của các sao nam lão làng Hồ Quân và Vương Kính Tùng vẫn thu hút khán giả và mang đến cảm giác khí phách của những người lão luyện, đứng đầu chỉ huy hàng nghìn, hàng vạn quân lính. Từ thần thái, khẩu khí đến tác phong đều khá chuẩn chỉnh với thiết lập nhân vật, điểm cộng cho loạt những lí do khiến fan mê mẩn tựa phim này.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 38, 39 7
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 38, 39 8

Xem thêm: Top 15 bộ phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2022

Với tình hình ngày càng cấp bách, Thẩm Yến Thanh đã trực tiếp kêu gọi Tiêu Bắc Thần gia nhập tổ chức kháng Nhật. Tuy nhiên, Tiêu Bắc Thần chỉ đang quan tâm đến người dân Bắc Tân, anh không muốn bất cứ ai phải chịu cảnh mưa bom bão đạn, phải sống trong cảnh chiến tranh loạn lạc. Quan điểm của anh ba là bảo vệ vùng đất này yên bình và không muốn nghĩ đến những chuyện xa vời khác.

Trailer tập 40, Tiêu Bắc Thần khẳng định không bỏ qua cho kẻ gian cấu kết với giặc!

Đáng chú ý, khi thân phận "cộng đảng" của vợ chồng Thẩm Yến Thanh và Thịnh Hàn Quân bị bại lộ, Thẩm Yến Thanh được Thư Nghi kịp thời giúp đỡ, Thư Nghi luôn nặng tình với Thẩm đại ca, mong sao cô gái từng xấu bụng nay đã khác xưa rất nhiều này cũng sẽ có một kết cục đẹp.

Lại một lần nữa, khi em Lâm gặp nguy anh ba là người chạy đến bên vợ nhỏ nhanh nhất, dùng tất cả những gì có thể để bảo vệ sự an toàn cho cô, không để cô bị tổn thương dù chỉ là một chút nào. Cuối cùng cũng thấy được tí "thính" phớt qua từ đôi vợ chồng tình duyên lận đận, yêu hận thất thường hơn cả cơn mưa bất chợt vào ngày nắng hạ.

Nguy hiểm vừa qua, Lâm Hàng Cảnh liền vạch rõ ranh giới, khẳng định sẽ không quên mối ân tình này và tìm cơ hội báo đáp sau. Vợ nhỏ thật biết cách ngược anh chồng bá đạo, cảm giác như mỗi một câu nói của em Lâm tựa nhát dao vô hình sắc lẹm cứa từng nhát vào trái tim chi chít những vết thương chưa lành của anh ba.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 38, 39 7
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 38, 39 8
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 38, 39 9

Trong khi Tiêu Bắc Thần thống khổ từng ngày bởi sự hối hận và nhớ nhung da diết thì Lâm Hàng Cảnh cũng chẳng khá khẩm hơn. Để có được thân phận đại tiểu thư Thịnh Hàn Quân, Lâm Hàng Cảnh cũng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và đánh đổi. Những tập này, em Lâm đáng thương 1 thì anh ba đáng thương 10, âu cũng do tự làm tự chịu, Tiêu Bắc Thần cũng nên trả giá cho những sai lầm bồng bột và sự ngông cuồng không tiết chế của chính mình trong quá khứ. Chung quy, cả hai đều chịu đựng những đau thương và dày vò bởi tình yêu cuồng nhiệt thuở ban đầu, cùng những ước mơ và hoài bão của bản thân.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 38, 39 13
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 38, 39 14

Nếu khi xem phim, chúng ta đa phần tập trung đến biểu cảm cùng phong thái của nhân vật thì phần lời thoại hay còn gọi là đài từ trong Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ lại có những câu nói chạm đến lòng người. Nhất là trong những phân cảnh giữa Tiêu Bắc Thần với Lâm Hàng Cảnh, anh ba trực tiếp thẳng thắng, không lòng vòng, không văn chương hoa lệ, em Lâm với những câu nói đanh thép chắc nịch, khi dùng khả năng thi phú để ẩn dụ cho những lời châm biếm. Và cả những tuyến nhân vật khác cũng có nhiều câu nói rất đáng để chăm chú thưởng thức.

Xem thêm: Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, Đậu Kiêu gọi vợ 6 lần chị dâu, cố chấp 'vạch trần' Trần Đô Linh

Trailer tập 41, Tiêu Bắc Thần truy bắt phản đồ Mục Tử Chính không ngờ bị mai phục...

Tựa phim Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ sẽ chính thức khép lại sau 4 tập nữa. Với sự đón nhận nhiệt tình từ khán giả và fan hâm mộ, mong cái kết sẽ không mang đến cảm giác hụt hẫng. Câu chuyện tình của Tiêu Bắc Thần và Lâm Hàng Cảnh dưới bối cảnh chiến loạn, khi những người trẻ ngoài hết mình với tình yêu còn trách nhiệm với gia đình và sự hi sinh cho xã hội, cho đất nước sẽ có kết cục bi hay hạnh phúc viên mãn? Chúng ta hãy cùng chờ đón nhé!

Ảnh: Weibo