Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 5: Liệu sẽ có một chuyện tình tay năm?

(VOH) - Một thuật sư quyền năng xuất hiện ở tập 5. Đồng thời, các tình tiết cho thấy khả năng trong phim sẽ có một chuyện tình tay năm.

Ở đầu tập phim, chúng ta được thấy nhiều hơn về quá khứ của Naksu. Cha cô là thuật sư làm việc ở Cheonbugwan, chuyên về ghi chép và quản lý các vì sao. Trước khi cha cô bị giết, một nô tì đã bế cô chạy trốn, dặn cô rằng nếu thấy cha mình thì hãy bỏ chạy. Qua lời dặn dò của người nô tì này, khá chắc rằng mối nguy hiểm lúc đó chính là cha Naksu, và có lẽ 4 gia tộc thuật sư đến giết cha cô là vì ngăn chặn nguy hiểm lây lan.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 5: Liệu sẽ có một chuyện tình tay năm? 1
Naksu lúc nhỏ và cha của cô.

Nhưng vì khi ấy Naksu còn nhỏ, cô cũng không rõ chuyện gì đã xảy ra với cha mình trước đó, nên những gì cô biết chỉ là các thuật sư đã sát hại cha cô, phá hoại cả gia đình cô.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 5: Liệu sẽ có một chuyện tình tay năm? 2
Naksu nhìn thấy 4 thuật sư đứng đầu các gia tộc vào đêm cha cô bị giết.
Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 5: Liệu sẽ có một chuyện tình tay năm? 3
 

Trở về hiện tại, khi Mu Deok (Jung So Min) và Jang Wook (Lee Jae Wook) đã đến Danhyanggok. Mu Deok phát hiện nơi ngày xưa cô sinh sống (vốn đã bị phá hủy trước đó) dường như đã có người khác chuyển đến sinh sống. Hóa ra đó là người bí ẩn đã đưa Quỷ Cẩu đi trong tập phim trước. Người này tự xưng là Lee Tiên sinh (Im Cheol Soo). Mu Deok cũng phát hiện ông là một thuật sư cực kì quyền năng, nên đã nhờ ông thu nhận Jang Wook.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 5: Liệu sẽ có một chuyện tình tay năm? 4
 

Nhưng Jang Wook vẫn giữ nguyên ý nghĩ không trở thành thuật sư nữa nên từ chối luyện tập thuật pháp, anh chỉ muốn sống ẩn dật và yên bình mà thôi. Tuy vậy, vì nhận ra tiềm năng của Jang Wook nên Lee Tiên sinh cũng cố gắng thuyết phục anh.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 5: Liệu sẽ có một chuyện tình tay năm? 5
 

Ở phía Songrim, các nhà thuật sư họp lại bàn về trận chiến giữa Jang Wook và Thái tử (Shin Seung Ho). Đa số các thuật sư khác đều muốn hủy bỏ tư cách thuật sư của Jang Wook, đồng nghĩa với phế bỏ khí lực và Jang Wook gần như sẽ trở thành một phế nhân.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 5: Liệu sẽ có một chuyện tình tay năm? 6
 

Lúc này, chỉ có Heo Yeom (Lee Do Kyung) và Park Jin (Yoo Jun Sang) tuy bình thường nghiêm khắc với Jang Wook, nhưng lại là hai người thương anh hơn hết thảy. Họ đã phản đối các thuật sư còn lại một cách gay gắt. Thậm chí Park Jin còn chấp nhận gánh chịu hết mọi trách nhiệm cho Jang Wook.

Trong tập phim này, khán giả cũng được biết kẻ hoàn hồn bí ẩn cùng phe với Jin Mu là một nội quan, và dường như ông ta là người giúp Jin Mu móc nối với Vương Hậu (Kang Kyung Hun). Những người này đang ẩn giấu âm mưu bí ẩn nào đó sau lưng Vua và Thái tử.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 5: Liệu sẽ có một chuyện tình tay năm? 7
Nội quan và Vương hậu.

Mặt khác, Jin Ho Kyung (Park Eun Hye) và Jin Cho Yeon (Arin) đề nghị giúp đỡ Jang Wook trong việc quyết chiến với Hoàng thất. Điều kiện là lập một hôn ước giữa Jang Wook với Cho Yeon.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 5: Liệu sẽ có một chuyện tình tay năm? 7
 

Mu Deok nhờ lanh lợi nên đang dần tạo được mối quan hệ tốt với Thái tử. Thái tử thậm chí còn cho cô một chiếc túi thơm, để lỡ cô có bị binh lính Hoàng thất bắt bớ, chỉ cần đưa túi hương ra sẽ không ai dám làm gì cô. Chưa thể nói chắc được, nhưng mối quan hệ này có khả năng sẽ tiến triển thành một mối tình đơn phương từ phía Thái tử. Nếu vậy, Hoàn Hồn sẽ có một câu chuyện tay năm giữa Jang Wook, Mu Deok, Seo Yul, Cho Yeon và Thái tử.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 5: Liệu sẽ có một chuyện tình tay năm? 8
 

Ở cuối tập phim, Jang Wook quyết định sẽ tiếp tục luyện tập làm thuật sư vì Mu Deok.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 5: Liệu sẽ có một chuyện tình tay năm? 9
 

Về tuyến tình cảm, mối quan hệ giữa Jang Wook và Mu Deok diễn ra không quá nhanh cũng không quá chậm mà có những bước tiến khá tự nhiên và vững chắc. Bắt đầu từ sự tin tưởng, giúp đỡ lẫn nhau và cùng vượt qua những tình huống khó khăn. Nay Jang Wook thậm chí còn nhường chăn ấm nệm êm cho Mu Deok và vì Mu Deok mà quay lại con đường thuật sư. Tuy nhiên, về phía Mu Deok vẫn còn nút thắt liên quan đến mối thù giết cha, nên chưa rõ cả hai sau này sẽ ra sao.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 5: Liệu sẽ có một chuyện tình tay năm? 10
 

Bên cạnh đó, Seo Yul (Hwan Min Hyun) trong tập này cũng thể hiện tâm tư tình cảm dành cho Naksu. Những lời anh nói Dang Gu (Yoo In Soo) và Jang Wook không hiểu, nhưng Naksu trong cơ thể Mu Deok lại hiểu. Ngoài ra, còn có Cho Yeon kiên quyết muốn gả cho Jang Wook và Thái tử hiện có vẻ có hứng thú với Mu Deok. Nếu tuyến tình cảm không được chú ý phát triển một cách mới mẻ và hợp lý, bộ phim sẽ dễ đi vào lối mòn khiến chuyện yêu đương trở nên lằng nhằng.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) tập 5: Liệu sẽ có một chuyện tình tay năm? 11
 

Dù vậy, cho đến hiện tại, các nhân vật vẫn đang thể hiện rất tốt vai trò của mình trong cốt truyện. Đặc biệt là sự hài hước của nhân vật Jang Wook cũng như tương tác giữa anh với Mu Deok và giữa anh với Lee Tiên sinh.

Tập 5 có mức rating giảm 1,5% so với tập 4, còn lại 5,3%. Đón xem tập tiếp theo của Hoàn Hồn vào tối nay trên Netflix để theo dõi tiếp quá trình khổ luyện của chàng thiếu gia Jang Wook, vào lúc 21:10.

Xem thêm các thông tin mới nhất về các bộ phim hay tại Tin Phim VOH nhé.

Ảnh và video: Internet