Review Bóng Ma Anh Quốc mùa 6: Khoảnh khắc tri ân Helen McCory, cái kết nào cho Thomas Shelby?

Mùa 6 của Peaky Blinders cũng là mùa cuối cùng của TV series đình đám này. Kết thúc một trong những series ăn khách nhất thế giới kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013.

Peaky Blinders (tên tiếng Việt: Bóng ma Anh Quốc) là bộ phim truyền hình chính kịch tội phạm của Anh, được sản xuất năm 2013 bởi đạo diễn Steven Knight. Loạt phim lấy bối cảnh tại Birmingham trong thời kỳ hậu Thế chiến 1. Nội dung phim khai thác về gia đình tội phạm Shelby, dưới sự chủ mưu của Tommy/Thomas Shelby (Cillian Murphy), người con thứ hai trong gia đình.

Bóng ma Anh Quốc dựa trên câu chuyện có thật về băng đảng khét tiếng Peaky Blinders ở Anh từ cuối những năm 1800 đến những năm đầu thế kỷ 20. Từ khi công chiếu, loạt phim đã gây tiếng vang lớn và trở thành tượng đài trong dòng phim tội phạm. Sau hơn 2 năm kể từ mùa cuối cùng ra mắt, mùa 6 của loạt phim đã chính thức có mặt trên Netflix vào đầu tháng 6/2022.

Trailer mùa cuối Peaky Blinders, phim vừa có mặt trên nền tảng Netflix

 

Điểm lại mùa 5, thời khắc Tommy trở nên quẫn trí

Giữa bối cảnh chính trị căng thẳng leo thang ở nước Anh trước Thế chiến 2, Thomas Shelby phải gồng gánh, bảo vệ gia đình khỏi cảnh “thù trong giặc ngoài”. Sự sụp đổ của thị trường chứng khoán phố Wall ở New York năm 1929 đã khiến gia đình Shelby tổn hại nặng nề. Tommy đã gọi Michael (Finn Cole) trở về và yêu cầu một cuộc họp gia đình khẩn cấp. Một lần nữa, Michael khiến cả gia đình bất ngờ khi trở về không chỉ một mình mà còn có sự xuất hiện của cô vợ mới cưới, Gina Gray (Anya Taylor-Joy).

Nhìn thấy khối tài sản khổng lồ và các mối làm ăn khủng mà nhà Shelby sở hữu, Gina nổi tà tâm. Cô chính là người giật dây khiến Michael đề xuất ý tưởng tái cấu trúc công ty. Dưới sự thao túng của Gina, Michael đã khiến việc kinh doanh của gia đình bị đình trệ.

review-peaky-blinders-mua-6-1
Ở mùa 5, Gina Gray (bên phải) đã làm cho gia đình Shelby xảy ra mâu thuẫn

Không chỉ việc kinh doanh, các mối quan hệ chính trị cũng là điều khiến Thomas Shelby OBE đau đầu. Anh em nhà Shelby đã lên kế hoạch ám sát chính trị gia Oswald Mosley (Sam Claflin) tại buổi gặp gỡ phát biểu ở Birmingham.

Với sự trở lại bất ngờ cuối mùa 5, Alfie Solomons (Tom Hardy) được Thomas Shelby yêu cầu sử dụng sức ảnh hưởng của mình để tạo cuộc bạo động khi Oswald Mosley đang phát biểu. Trong lúc đó, Barney Thomas (Cosmo Jarvis), người được Tommy cứu từ bệnh viện tâm thần, nhận trọng trách cho tên phát xít Oswald Mosley một viên đạn vào đầu. Kế hoạch được Tommy tính toán vô cùng cẩn thận.

Xem thêm: Netflix xác nhận thời gian ra mắt mùa 6 của ‘Peaky Blinders’

review-peaky-blinders-mua-6-2
Tommy (bên phải) đã lên kế hoạch hoàn hảo để ám sát chính trị gia Oswald Mosley (bên phải)

Tuy nhiên, việc Tommy không thể lường trước được chính là sự vạ miệng của người em ruột Finn Shelby (Harry Kirton). Đồng đội Barney Thomas và Aberama Gold, người đang chực chờ trả thù cho cái chết của con trai, hôn phu tương lai của Polly Gray, đều bị giết.

Vụ ám sát Oswald Mosley thất bại, mọi kế hoạch sụp đổ khiến người tự mãn như Tommy không thể chịu đựng nổi và trở nên quẫn trí. Mùa 5 kết thúc với cảnh Tommy lao vào sương mù và tự chĩa súng vào đầu. Đến những giây phút cuối cùng, Tommy vẫn không biết mình bị phản bội và đâm sau lưng.

review-peaky-blinders-mua-6-3
Tuy nhiên, Finn Shelby là kẻ đã phản bội lại gia đình và tạo nên mớ hỗn độn đáng trông đợi ở mùa 6

Theo Steven Knight, Mùa 6 của loạt phim Bóng Ma Anh Quốc được lấy bối cảnh năm 1934, khi Tommy đang trong giai đoạn căng thẳng nhất và là trung tâm của toàn bộ sự việc. Phim được trình chiếu trên đài BBC từ 27/02/2022 và chính thức phát sóng trên nền tảng Netflix vào ngày 10/06/2022.

Tập đầu tiên của mùa 6 có tên “Black Day” sẽ tiếp nối phi vụ ám sát bất thành của Thomas Shelby với Oswald Mosley. Thân thế thực sự của Gina Gray là ai? Liệu cặp vợ chồng này có đứng sau phá đám kế hoạch của Tommy hay không? Những rối loạn tâm lý của Thomas Shelby với người vợ quá cố Grace Shelby có khiến anh “không thể cứu chữa” hay không? Chúng ta hãy cùng đón xem ở mùa 6. 

Dàn diễn viên "đỉnh của chóp" góp mặt trong Peaky Blinders mùa 6

Ngoài sự góp mặt của dàn diễn viên chủ chốt tạo nên thành công ở các mùa trước như Cillian Murphy, Paul Anderson, Harry Kirkton, Sophie Rundle, Natasha O’Keeffe, Kate Phillips, Anya Taylor-Joy. Siêu phẩm cũng chào đón các vai diễn mới như Jack Nelson (James Frecheville), Hayden Stagg (Stephen Graham) và Erasmus (Conrad Khan).

review-peaky-blinders-mua-6-7
 
review-peaky-blinders-mua-6-4
Ngoài các nhân vật trụ cột tạo nên thành công của Peaky Blinders
review-peaky-blinders-mua-6-5
Nhân vật Jack Nelson do James Frecheville
review-peaky-blinders-mua-6-6
Nhân vật Erasmus do Conrad Khan đảm nhận
review-peaky-blinders-mua-6-7
Nhân vật Hayden Stagg do Stephen Graham đã tạo nên luồng gió mới vô cùng kịch tính cho him

Cùng vai phản diện xuất hiện từ mùa 5, gã trùm phát xít Blackshirt Oswald Mosley cũng sẽ trở lại trong mùa mới và tiếp tục gây khó khăn cho chủ gia đình Shelby. Vai diễn này được Sam Claflin thủ vai, dựa trên nhân vật có thật, người trở thành lãnh đạo của Liên minh Phát xít Anh vào những năm 1930. Trong mùa 6, anh sánh đôi cùng nữ diễn viên Amber Anderson, cũng đảm nhận nhân vật có thật trong lịch sử là Diana Mitford, tình nhân và vợ của Oswald Mosley.

review-peaky-blinders-mua-6-8
Nhân vật phản diện đáng gờm do Sam Claflin đảm nhận tiếp tục khuynh đảo mùa 6
review-peaky-blinders-mua-6-9
Đây chính là nhân vật có thật trong lịch sử Anh Quốc
review-peaky-blinders-mua-6-10
Nhân vật Diana Mitford sánh đôi cùng Oswald Mosley cũng lấy cảm hứng từ lịch sử

Đặc biệt mùa 6 Bóng Ma Anh Quốc sẽ có sự trở lại của Esme Shelby (Aimee-Ffion Edwards), vợ của John Shelby (Joe Cole), người đã chia tay loạt phim từ mùa 4. Đây cũng là phần phim đầu tiên không có sự góp mặt của nữ diễn viên Helen Elizabeth McCrory OBE trong vai Polly Gray, người đã qua đời ở tuổi 52 vào tháng 4 năm 2021 sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

review-peaky-blinders-mua-6-11
Aimee-Ffion Edwards quay trở lại mùa cuối khi vắng mặt ở mùa 5
review-peaky-blinders-mua-6-12
Đáng buồn thay, Helen Elizabeth McCrory không thể góp mặt ở mùa cuối cùng vì qua đời vào năm ngoái khi mắc bệnh ung thư

Những điểm đặc biệt tạo nên đại kết cục Bóng Ma Anh Quốc

1. Cách tri ân ấn tượng đến Helen McCory 

Theo đội ngũ thiết kế trang phục mùa 6, quần áo Ada Thorne (Sophie Rundle) mặc trong phim ban đầu được sử dụng cho dì Polly, trước khi nhân vật này rời khỏi series vì nữ diễn viên Helen McCrory qua đời. Đây được ngầm hiểu là cách tri ân vô cùng đặc biệt của đoàn phim dành cho người đồng nghiệp quá cố.

review-peaky-blinders-mua-6-
Ada Thorn diện trên mình bộ trang phục của Helen McCory ở những mùa trước

Sự qua đời của nữ diễn viên Helen McCrory cũng là bước ngoặt to lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kịch bản và các tuyến nhân vật của mùa 6. Theo Steven Knight, cái chết của Helen McCrory là khởi đầu và kết thúc của Peaky Blinders.

review-peaky-blinders-mua-6-14
Đoàn phim còn sử dụng kỷ xảo CGI để tri ân bà, các fan của phim phần nào vui mừng vì bà đã góp mặt trong phần 6
review-peaky-blinders-mua-6-15
Đoàn phim đã tìm cách tri ân cố diễn viên bằng nhiều cách khác nhau

2. Hàm ý đầy thu hút

Chúng ta có thể nhận thấy dòng chữ tên Herr Adolf Hitler, chi tiết được Steven Knight cài cắm trong tập cuối mùa 6. Đây có thể là điềm báo cho sự đối đầu của tên trùm phát xít và nhà Shelby ở một phần phim nào đó trong tương lai.

review-peaky-blinders-mua-6-16
Dòng chữ Herr Adolf Hitler xuất hiện đầy ẩn ý

3. Tình yêu to lớn của Thomas Shelby dành cho bà xã quá cố

Cũng trong tập cuối Bóng Ma Anh Quốc mùa 6, biên kịch đã dành một tri ân nho nhỏ đến Grace Burgess (Annabelle Wallis), người vợ đã mất của Thomas Shelby. Điều đó được thể hiện qua những chi tiết từ khung ảnh của Grace đặt trên bàn, đến lọn tóc của cô được thắt bằng mảnh ruy băng màu đỏ mà Tommy vẫn giữ đến bây giờ.
Không những vậy, chiếc nhẫn cưới với Grace được Tommy dùng làm mặt dây chuyền đeo trên cổ, nơi gần trái tim nhất. Đây là sự thật được khẳng định, tình yêu Tommy dành cho Grace luôn độc nhất, không người phụ nữ nào có thể thay thế được.
review-peaky-blinders-mua-6-17
Sau tất cả, tình yêu mà Thomas Shelby dành cho bà xã luôn là thứ tình cảm thiêng liêng

Cái kết có khiến người xem hụt hẫng?

Có thể nói, Bóng Ma Anh Quốc là một trong những series được trông đợi nhất năm 2022 vì được giới thiệu là mùa cuối cùng. Hầu hết người hâm mộ của Peaky Blinders trên toàn thế giới đều mong mỏi một cái kết hoành tráng.

Thay vào đó, đội ngũ làm phim lại chọn cho "đứa con cưng" của mình một kết cục mở, để cho các khán giả thoải mái cảm nhận về phim. Nhìn chung, đây là một bước tính khá an toàn nhưng không tránh được sự thất vọng của số ít fan đã theo dõi series Anh quốc này ngay từ những mùa đầu tiên.

review-peaky-blinders-mua-6-18
Ai nấy đều mong đợi một cái kết hoành tráng cho Thomas và bộ phim mà họ yêu thích
review-peaky-blinders-mua-6-19
Tuy nhiên, các nhà làm phim lại chọn cái kết mở khiến nhiều khán giả hoang mang

Mùa 6 của Bóng Ma Anh Quốc (Peaky Blinders) cũng là mùa cuối cùng của TV series đình đám này, đánh dấu cho sự kết thúc của một trong những series ăn khách nhất thế giới kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là kết thúc cho hành trình của nhà Shelby khi Steven Knight quyết định sẽ khởi quay một phim điện ảnh của Peaky Blinders vào 2023. Thông tin này đã được Steven Knight xác nhận và là thông cáo chính thức từ BBC Studio.

Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh thú vị và đầy đủ nhất tại chuyên mục phim mỗi ngày nhé!

Ảnh: Internet