Review Phi Vụ Triệu Đô Hàn Quốc phần 2: Xuất hiện nhân vật mới 'Seoul', nhưng vẫn thua xa bản gốc

(VOH) - Phần 2 của bom tấn Hàn Quốc Phi Vụ Triệu Đô vừa có mặt trên Netflix. Phim đã nhận về được vô số ý kiến cũng như sự quan tâm lớn của khán giả.

Vừa qua, siêu phẩm Phi Vụ Triệu Đô Hàn Quốc: Khu Vực Kinh Tế Chung phần 2 (Money Heist Korea: Join Economic Area Part II) với 7 tập vừa được ra mắt trên Netflix. Phần 1 của phim được ra mắt vào tháng 6, nói về băng cướp 9 người do Giáo sư (Yoo Ji Tae) cầm đầu, hành động do bất bình với nhiều chuyện trong xã hội như sự phân hóa giàu nghèo ngày càng cao, lối làm việc không minh bạch của các viên chức.

Câu chuyện vẫn còn dở dang và hành trình thoát khỏi xưởng đúc tiền của băng cướp vẫn chưa có câu trả lời. Phần 2 của phim hứa hẹn sẽ mang đến mọi lời giải đáp cho khán giả.

Trailer chính thức của Phi Vụ Triệu Đô Hàn Quốc phần 2

Thông tin sơ lược của phim

Như đã giới thiệu trước đó, 7 tập mới vừa ra mắt của Phi Vụ Triệu Đô: Khu Vực Kinh Tế Chung sẽ tiếp nối cầu chuyện còn dang dở ở phần 1. Băng đảng 9 người gồm Giáo sư, Berlin (Park Hae Soo), Tokyo (Jeon Jong Seo), Nairobi (Jang Yoon Ju), Rio (Lee Huyn Woo), Moscow (Lee Won Jong), Helsinki (Kim Ji Hoon), Oslo (Lee Kyu Ho) và Denver (Kim Ji Hoon) lên kế hoạch rất kỹ lưỡng cho công cuộc cướp tiền được sản xuất tại xưởng.

Họ đã và đang ở thế trận “tiến thoái lưỡng nan” khi bị hàng trăm cảnh sát, đặc công bao vây. Thêm vào đó, lòng trung thành, tin tưởng của nhau của băng cướp cũng đứng trước nhiều thách thức khi giữa họ tồn tại quá nhiều vấn đề cần giải quyết.

review-money-heist-phi-vu-trieu-do-phan-2-han-quoc-1
Phần 2 của Phi Vụ Triệu Đô Hàn Quốc: Khu Vực Kinh Tế Chung sẽ tiếp nối câu chuyện còn dang dở ở phần 1 được ra mắt vào tháng 06 trước đó

7 tập phim với thời lượng 70 phút/tập sẽ tiếp tục câu chuyện đối đầu giữa băng cướp và cảnh sát, chính phủ. Nhiều khán giả đang trông đợi xem cái kết của bản Hàn Quốc sẽ như thế nào và có khác biệt nhiều so với bản gốc Tây Ban Nha hay không.

Diễn xuất nhạt nhòa của hầu hết dàn diễn viên, Park Hae Soo được ưu ái

Bộ phim sở hữu dàn diễn viên được cho là chất lượng như Yoo Ji Tae, Jeon Jong Seo. Những tên tuổi này đã quá nhẵn mặt với các fan yêu thích phim Hàn khi từng góp mặt trong loạt siêu phẩm nổi tiếng, tạo nên tên tuổi của họ như ngày hôm nay. Tuy nhiên, diễn xuất của họ trong phim lại có phần mờ nhạt, không có quá nhiều nét nổi trội. Xuyên suốt 7 tập phim, điều đọng lại trong lòng người xem hầu hết đều là những cảnh la hét, giận dữ, cãi cọ có phần không phù hợp với tình huống ở thời điểm đó.

review-money-heist-phi-vu-trieu-do-phan-2-han-quoc-2
Vai diễn Giáo sư do Yoo Ji Tae được cho là khá mờ nhạt so với bản gốc. Anh tuy thông minh nhưng lại đặt quá nhiều cảm xúc vào công việc và dường như mất khá nhiều thời gian loay hoay với chuyện yêu đương 

Thêm vào đó, vị Giáo sư uyên thâm, thông minh ở bản gốc dường như đã không còn giữ được những điểm sáng này ở bản chuyển thể. Nhân vật tuy thông minh nhưng lại là người sống cảm tính. Đáng nói, có quá nhiều tình tiết tập trung vào chuyện tình cảm của anh chàng và viên cảnh sát Seon Woo Jin (Kim Yun Jin) khiến cho khán giả yêu thích thể loại hành động thấy nhàm chán.

Đặc biệt, vai diễn Tokyo từng được xem là “xương sống” và là nhân vật đóng vai trò chủ chốt của bản gốc Tây Ban Nha, nay lại trở nên mờ nhạt trong bản Hàn. Tokyo được giới thiệu trước đó là người nhạy bén, nhanh nhẹn, thân thủ xuất chúng nhưng những phân cảnh xuất hiện trong phim liên quan đến cô nàng quả thật không đủ sức làm khán giả nhớ về vai diễn này.

review-money-heist-phi-vu-trieu-do-phan-2-han-quoc-3
Cô nàng Tokyo cũng gặp phải tình trạng tương tự khi không có nhiều đất diễn. Mặc cho tấm poster cho mùa 2 là nhá hàng về cô nhưng thực tế trong phim vẫn chưa đủ ấn tượng

Song, tên cướp Berlin lại là nhân vật có nhiều đất diễn nhất Phi Vụ Triệu Đô Hàn Quốc: Khu Vực Kinh Tế Chung. Điều này có thể dễ dàng nhận ra khi người xem được hiểu rất rõ về căn bệnh, quá khứ xã hội đen cũng như những khó khăn gian khổ hồi bé mà anh chàng đã trải qua. Tất thảy đều được khắc họa chi tiết và mạch lạc.

review-money-heist-phi-vu-trieu-do-phan-2-han-quoc-4
Dường như rút kinh nghiệm từ bản gốc, nhân vật được yêu thích nhất phim - Berlin ở bản Hàn được nhắc đến nhiều nhất
review-money-heist-phi-vu-trieu-do-phan-2-han-quoc-5
Diễn xuất của Park Hae Soo cho vai diễn độc tài, máu lạnh nhận được nhiều lời khen

Cố gắng tạo nên điểm nhấn riêng cho bản Hàn, nhưng bất thành

Hàn Quốc luôn được biết đến là một trong những nền công nghiệp điện ảnh khéo léo lồng ghép các yếu tố văn hóa nhằm quảng bá đất nước thông qua phim ảnh. Phi Vụ Triệu Đô Hàn Quốc: Khu Vực Kinh Tế Chung phần 2 cũng không phải là ngoại lệ, chiếc mặt nạ Hahoe được “đoàn quân áo đỏ” sử dụng. Đây là vật dụng quen thuộc được giới quý tộc xứ củ sâm đeo lên mặt vào thời xa xưa.

review-money-heist-phi-vu-trieu-do-phan-2-han-quoc-6
Chiếc mặt nạ được băng cướp sử dụng rất nổi tiếng với người Hàn Quốc vì gắn liền với lịch sử của quốc gia này

Tiếp theo, lịch sử bán đảo Triều Tiên, người dân miền Bắc vì nhiều lý do khác nhau nên luôn cố gắng vượt biên sang bên kia sông để đổi đời đều được đem vào làm tiền đề cho bộ phim phát triển. Chưa dừng lại ở đó, các nhà làm phim còn tạo nên bối cảnh viễn tưởng hai miền thống nhất và dần sử dụng nhiều thứ chung với nhau, trong đó có cả tiền tệ. Từ đó, tạo nên phi vụ cướp xưởng đúc tiền nghe viễn vông nhưng lại hợp lý vô cùng ở hoàn cảnh trong phim.

review-money-heist-phi-vu-trieu-do-phan-2-han-quoc-7
Các nhà làm phim xứ củ sâm còn vẽ lên tình tiết giả tưởng 2 miền thống nhất và từ đó sử dụng chung một loại tiền tệ

Đặc biệt, tác phẩm xuất hiện thêm một tên cướp có biệt danh là Seoul (Lim Ji Yeon), điều mà bản gốc Tây Ban Nha không có. Nhân vật này có vẻ ngoài tĩnh lặng, sắc lạnh và có ưu điểm giỏi quan sát, trung thành. Tuy rằng cô nàng vẫn chưa có nhiều đất diễn ở phần đầu tiên, nhưng với tài năng linh động ở mọi tình huống cấp bách và sở hữu cái tên là thủ đô của Hàn Quốc, nhiều người tin rằng Seoul sẽ tỏa sáng hơn ở những phần sau đó.

Xem thêm: Phi Vụ Triệu Đô Hàn Quốc phần 2 ấn định ngày lên sóng

review-money-heist-phi-vu-trieu-do-phan-2-han-quoc-7
Đáng chú ý, băng cướp còn có sự góp mặt của nhân vật mang tên Seoul, một vai diễn hoàn toàn mới và hứa hẹn bùng nổ nếu như phim có phần tiếp theo

Nhìn chung, phim vẫn cố gắng tạo ra nét riêng nhưng như thế dường như vẫn là quá ít. Nhiều khán giả cho rằng Phi Vụ Triệu Đô bản Hàn vẫn chịu phải "cái bóng" quá lớn của bản gốc nên "ngại" sáng tạo vì sợ mất đi những ưu điểm tạo nên thành công của tác phẩm này ở thời điểm trước đó.

Bộ phim là sản phẩm “copy paste” hoàn toàn của bản gốc Tây Ban Nha

Dù được giới thiệu là tác phẩm chuyển thể của siêu phẩm Phi Vụ Triệu Đô đến từ đất nước “bò tót”, Tây Ban Nha, nhưng khán giả vẫn luôn kỳ vọng vào sự sáng tạo của ekip đến từ xứ sở Kim Chi để tạo nên một phiên bản hoàn hảo theo cách khác. Song, mọi kỳ vọng đều không được đáp ứng khi các tình tiết của phim đều gần giống với bản gốc.

review-money-heist-phi-vu-trieu-do-phan-2-han-quoc-8
Phim không có nhiều tình tiết mới mẻ. Nếu như khán giả từng xem qua bản gốc thì rất có thể đây sẽ là một tác phẩm nhàm chán đối với họ

Do đó khán giả nếu ai đó từng xem qua bộ phim bản Tây Ban Nha, khi xem bản Hàn sẽ mất đi sự hồi hộp, kịch tính cần có khi theo dõi vì các tình tiết đều giống nhau. Đây được xem là “con dao hai lưỡi” của Phi Vụ Triệu Đô bản remake. Những điểm tinh túy ở bản gốc đều được giữ lại, nhưng có không ít khán giả cho rằng đây là điều khiến bộ phim bị rập khuôn.

review-money-heist-phi-vu-trieu-do-phan-2-han-quoc-8
Có rất đông khán giả đặt kỳ vọng vào 7 tập phim mới này để theo dõi những tình tiết mới nhưng không được như mong đợi

Phi Vụ Triệu Đô Hàn Quốc: Khu Vực Kinh Tế Chung hiện có mặt trên Netflix với tổng số lượng 12 tập cho công cuộc cướp xưởng đúc tiền. Bộ phim tuy nhận về nhiều tranh cãi nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam. Cảm nhận của bạn sau khi xem phim là gì?

Cập nhật thêm thông tin chi tiết về các bộ phim hay và mới nhất tại Tin Phim VOH.

Ảnh: Internet