Review Bạn Nhỏ Thân Yêu - Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ'

(VOH) – Bộ phim truyền hình Bạn Nhỏ Thân Yêu gây xôn xao dư luận khi xuất hiện tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ', thực hư ra sao? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng VOH tìm hiểu bạn nhé!

Thông tin phim và nội dung chính

  • Tên tiếng Trung: 亲爱的小孩
  • Tên tiếng Việt: Bạn Nhỏ Thân Yêu/ Con Thân Yêu
  • Tên tiếng Anh: Left Right
  • Đạo diễn: Hồ Khôn
  • Biên kịch: Hồ Khôn, Tôn Hạo Dương, Trương Vũ Du
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm, gia đình
  • Công chiếu: 10/04/2022
  • Số tập: 34 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Diễn viên: Tần Hạo, Nhậm Tố Tịch, Nhiếp Viễn, Tạ Khả Dần, Hoàng Mễ Y...
Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 1
 

Đôi vợ chồng trẻ Tiêu Lộ và Phương Nhất Nặc đón chào đứa con đầu lòng sau nhiều năm kết hôn. Sự ra đời của đứa trẻ cũng kéo theo nhiều thử thách mới dành cho hai vợ chồng, họ thường xuyên cãi vả. Thêm vào đó, sự can thiệp giữa hai bên gia đình khiến cho mối quan hệ "cơm không lành canh không ngọt" của họ bị đẩy lên cao trào và cũng từ đây xuất hiện rạn nứt về tình cảm giữa hai vợ chồng.

Cuối cùng, cả hai quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân không vui vẻ này. Nhiều năm sau, cuộc sống tưởng chừng như trôi qua một cách êm đềm khi cả hai đã tìm được hạnh phúc của riêng mình thì tạo hóa lại trêu ngươi. Đứa con gái bé nhỏ Hòa Hòa được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư máu. Sau khi chẩn đoán, bác sĩ khuyên họ nên sinh thêm một đứa con nữa để cứu sống Hòa Hòa. Vì để cứu cô bé mà hai bên phải đưa ra lựa chọn khó khăn và kéo theo đó là những người thân bên cạnh cũng bị cuốn vào bi kịch này.

Xem thêm: Bỏ qua những tranh cãi về chuyện tình yêu rối ren, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà vẫn là bộ phim đáng xem vì 5 lý do này

Trailer của bộ phim

Những nhân vật chính

Tiêu Lộ do diễn viên Tần Hạo thủ vai

Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 2
Tần Hạo đóng vai nam chính Tiêu Lộ

Bề ngoài anh hiền lành, kiệm lời nhưng thực chất lại là một người chồng thụ động, ích kỷ. Trong thời gian sống chung với nhau, anh đã không ít lần 'đông tay động chân' với vợ mặc dù anh là "con nhà người ta" trong mắt mọi người xung quanh - dễ gần và đáng tin cậy. Tiêu Lộ cảm thấy cuộc sống sau hôn nhân quá áp lực, nhiều lần anh trốn tránh về nhà vì cảm thấy phiền khi nghe tiếng khóc trẻ con.

Phương Nhất Nặc do diễn viên Nhậm Tố Tịch thủ vai

Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 3
Nhậm Tố Tịch thủ vai nữ chính Phương Nhất Nặc

Phương Nhất Nặc là một giáo viên trung học cơ sở dịu dàng và hiền lành, không chỉ tính cách tốt mà cô còn sở hữu nét riêng của người phụ nữ hiện đại. Vì tình yêu, cô bất chấp sự phản đối của gia đình và kiên quyết kết hôn với Tiêu Lộ – một chàng trai không nhà, không xe, công việc không ổn định và tính cách không mấy tốt.

Sau khi sinh con, Phương Nhất Nặc, một người mới lên chức mẹ vô cùng lo lắng và bận rộn. Đối lập hoàn toàn với cô là Tiêu Lộ, một người mới lên chức cha lại vô âu vô lo.

Tạ Thiên Hoa do diễn viên Nhiếp Viễn thủ vai

Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 4
Nhiếp Viễn vai Tạ Thiên Hoa. Người đàn ông che chở Phương Nhất Nặc suốt quãng đời còn lại kể từ sau khi cô ly hôn.

Tạ Thiên Hoa là người đàn ông ấm áp và luôn biết quan tâm người khác, mặc dù không có khiếu hài hước nhưng lại được mọi người yêu thích. Anh yêu thầm Phương Nhất Nặc nhiều năm và luôn bên cạnh âm thầm giúp đỡ cô. Anh bằng lòng chăm sóc mẹ con Phương Nhất Nặc và xem Hòa Hòa như con gái ruột của mình.

Đổng Phàm do Tạ Khả Dần thủ vai

Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 5
Nữ idol nhà THE9 - Tạ Khả Dần lần đầu tiên thử sức với vai trò là một diễn viên.

Đổng phàm là một cô phóng viên có tính cách mạnh mẽ, ngay thẳng. Cô cũng là người vợ mới của Tiêu Lộ. Tuy nhỏ hơn Tiêu Lộ nhiều tuổi nhưng hai người lại có nhiều điểm chung và Đổng Phàm cũng rất quan tâm đến anh.

Cô gái hoạt bát, đáng yêu đã giúp Tiêu Lộ thoát ra khỏi sự cô đơn, hai người quyết định chung tay tạo nên tổ ấm mới. Hạnh phúc không được bao lâu thì nghe tin Tiêu Lộ và Phương Nhất Nặc cần phải sinh thêm một đứa con để cứu Hòa Hòa. Cả hai vì chuyện này mà bắt đầu rạn nứt. Đổng Phàm mạnh mẽ, tự tin này nào bây giờ lại cảm thấy tự ti, luôn sợ mất đi người mình yêu.

Lôi Văn do Hoàng Mễ Y thủ vai

Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 6
Hoàng Mễ Y vai Lôi Văn

Lôi Văn – một cô gái mạnh mẽ, nhạy bén và cô là bạn thân của Nhất Nặc. Bởi vì cuộc hôn nhân không hạnh phúc của bố và mẹ, cho nên cô không tin vào tình yêu và không lập gia đình. Do đó, cô luôn có cái nhìn khách quan về hôn nhân và đặc biệt là chuyện của Nhất Nặc và Tiêu Lộ. Cô nhìn thấy Tiêu Lộ lừa dối bạn thân mình và luôn tức giận thay cô ấy.

Phản ánh chân thật những vấn đề trong hôn nhân

Bạn Nhỏ Thân Yêu hay Con Thân Yêu xoay quanh những vấn đề trong hôn nhân, gia đình và mối quan hệ giữa hai gia đình thông gia. Tuy không phải đề tài mới mẻ, nhưng bộ phim khắc họa chân thật hành trình từ khi mang thai đến khi sinh con của người phụ nữ và quá trình dạy dỗ.

Ở những tập đầu, phim đã miêu tả vô cùng chi tiết về cuộc sống của người phụ nữ sau khi sinh con đầu lòng luôn đi kèm với những lo âu và thay đổi về tâm lý... Mà ở trong thực tế, chúng ta thường gọi là "trầm cảm sau sinh".

Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 7
 

Chủ đề "trách nhiệm" và "tự do" trong cuộc sống cá nhân được bàn luận, thông qua mâu thuẫn giữa hai nhân vật chính gây ra bởi sự "mất cân bằng" phân công lao động trong và ngoài gia đình. Khán giả được truyền cảm hứng và suy nghĩ về cuộc sống thực tại.

Kể từ khi đứa trẻ Hòa Hòa bị bệnh, vở kịch đã đưa khán giả vào quá trình những gia đình bình thường tay trong tay chống chọi với căn bệnh quái ác khi đối mặt với thực tế tàn khốc. Những lựa chọn có chủ đích và như vậy phản ánh đầy đủ giai điệu ấm áp của vở kịch. Trước nghịch cảnh, một số nhân vật đã lội ngược dòng, đồng thời truyền tải đến công chúng chủ đề chữa bệnh để dũng cảm đối mặt với gian khổ của cuộc đời.

"Trách nhiệm" và "tự do" cá nhân là chủ đề bàn luận thông qua mâu thuẫn giữa hai nhân vật chính bị gây ra bởi "sự mất cân bằng" giữa công việc và gia đình. Nhà sản xuất muốn mang chủ đề quen thuộc giúp người xem suy ngẫm về thực tại, có thể những vấn đề nhỏ ấy vô tình làm chúng ta xa cách.

Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 8
 

Sự thật đằng sau ồn ào về tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ'

Sau thời gian phát sóng, bộ phim truyền hình Bạn Nhỏ Thân Yêu vừa khiến người xem khóc hết nước mắt và bức xúc không thôi. Bởi vì cuộc đời bi thảm của Phương Nhất Nặc, khi lấy phải người chồng vô tâm, sinh con lại không có mặt chồng, trong thời gian vất vả chăm con chồng lại ngoại tình và cuối cùng là đường ai nấy đi. Hạnh phúc bên gia đình mới không được bao lâu, đứa con đầu lòng Hòa Hòa lại được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư máu. Bác sĩ khuyên hai người sinh thêm một đứa con nữa để cứu đứa trẻ đáng thương Hòa Hòa.

Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 9
 

Thêm vào đó là các chi tiết mẹ chồng so sánh việc con dâu sinh con đẻ cái, mẹ chồng hút thuốc khi chăm cháu gái, đem 20 cái tã con trai dùng cách đây vài năm lại cho đứa cháu gái mới sinh dùng nhưng con trai cũng không ngăn cản, thậm chí còn bắt vợ phải nghe lời mẹ chồng hơn,... khiến cộng đồng mạng cho rằng đây là một bộ phim "máu chó " nên đã giẫm đạp khắp nơi trên các diễn đàn. 

Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 10
 
Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 11
 
Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 12
 

Một câu chuyện nghe có vẻ vô lý nhưng đó lại là sự thật, nội dung bộ phim được xây dựng trên câu chuyện của người phụ nữ tên Diêm, hiện đã 56 tuổi và có 3 người con. Sau khi lấy chồng, bà trải qua cuộc sống không mấy vui vẻ khi luôn phải chịu cảnh bị chồng hành hung. Dù hai người đã có với nhau 2 đứa con nhưng bà vẫn kiên quyết ly hôn.

Tưởng rằng sau khi ly hôn sẽ có được cuộc sống yên vui bên các con, nhưng người con trai cả không may mắc bệnh ung thư và hai người đã dành thời gian bên con. Người con trai nhỏ 10 tuổi của bà có tủy hợp với anh trai, nhưng vì quá nhỏ nên bác sĩ từ chối tiến hành trị liệu. Cách cuối cùng chính là hai người sinh thêm 1 đứa con nữa để tìm hy vọng cho người con trai lớn.

Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 14
 

Thế nhưng, sau khi được xét nghiệm kết quả (lấy máu từ cuống rốn) cho thấy đứa trẻ mới sinh không phù hợp, người con cả cũng vì thế mà qua đời. Sau tất cả, bà Diêm trải qua phần đời còn lại bên hai đứa con và không tái giá nữa. Có thể thấy, khi lên phim cuộc đời của Phương Nhất Nặc đã bớt bi kịch hơn bà Diêm rất nhiều. 

Rõ ràng đây là một tác phẩm đáng được ca ngợi nhưng lại bị các "page hóng thị" bóp méo, bẻ lái một bộ phim mang ý nghĩa xã hội thành một bộ phim cẩu huyết.

Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 15

 

Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 13
 
Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 17
 

Xem thêm: 10 bộ phim truyền hình Trung Quốc có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 2021

Ekip chia sẻ gì về bộ phim?

Đạo diễn Hồ Khôn

Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 18

"Sau khi xem xong bộ phim Left and Right 2011 tôi rất cảm động và quyết định mua bản quyền để chuyển thể, câu chuyện này tôi đã ấp ủ trong 8 năm. Bước ngoặt lớn nhất là khi tôi lên chức bố vào năm 2014, sự ra đời và lớn lên của con gái đã cho tôi nhiều trải nghiệm mới, mối quan hệ giữa cha me – con cái và mối quan hệ gia đình... đã giúp tôi học hỏi nhiều hơn.

Nhận được điện thoại báo về việc đứa bé chào đời, tôi đã vội vã chạy đến và vô cùng căng thẳng. Trải nghiệm lần đầu làm cha của tôi cũng giống như Tiêu Lộ, khi bác sĩ đưa con bé tôi đã rất lo lắng và thậm chí không dám bế con bé. Bác sĩ đã chia sẻ cho tôi rất nhiều thông tin hữu ích về việc nuôi con. Tôi bắt đầu cố gắng học hỏi và suy ngẫm về mối quan hệ giữa Tiêu Lộ va Phương Nhất Nặc dưới một góc độ mới."

Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 19
 

Thứ nhất:

"Sau khi lên chức bố, nhìn con gái khôn lớn từng ngày, tôi thường nghĩ, mình nên giáo dục con như thế nào?

- Tôi không muốn nói với cô bé tám tuổi rằng: cuộc sống tương lai đầy nắng, không gió và mưa,

- Tôi muốn nói với con bé rằng: ngoài đời có ngọt thì phải có đắng, phải chuẩn bị tinh thần cho điều này.

- Tôi không muốn nói với con bé rằng: con đường phía trước sẽ thuận buồm xuôi gió,

- Tôi muốn nói với con bé rằng: con đường phía trước sẽ có lúc gặp chông gai, gập ghềnh.

- Tôi không muốn nói với con bé rằng: tình yêu đầy hoa và rượu, sẽ luôn có một tổng thống hống hách chờ đợi bạn trong tương lai,

- Tôi muốn nói với con bé rằng: trong tình yêu cũng sẽ có những nỗi buồn và sự thất vọng, thậm chí có thể bị trả giá bằng sự phản bội... Tôi cũng sẽ nói với con bé rằng, đừng quá yêu ai đó, dù có xảy ra bất cứ lúc nào, dù thế nào đi chăng nữa. Hãy phải yêu chính mình!

- Cuộc sống có vẻ ngoài chân thật nhất, trước mặt con gái, tôi không muốn phỉ báng nó cũng như không tô hồng nó.

- Đối với nỗi sợ hãi, tôi luôn tin rằng nỗi sợ hãi đến từ những điều chưa biết,

- Ví dụ: bạn phải tự mình đi bộ trên đoạn đường về nhà, nếu bạn thường xuyên đi bộ, liệu bạn có còn sợ hãi không?

- Chỉ khi bạn hiểu rõ về nó, thì nỗi sợ sẽ dần dần giảm đi."

Thứ hai:

"Bạn Nhỏ Thân Yêu có một cốt truyện cực đoan và mọi người đều rơi vào tình trạng rối ren và đấu tranh vì số phận chưa được giải quyết và tình thế tiến thoái lưỡng nan của sự lựa chọn. Bản thân chủ đề này đã có cốt lõi kịch tính không thể giải thích và là cơ sở để cộng hưởng cảm xúc với khán giả. Đề tài hiện thực so với thể loại phim đặc biệt khó, nhưng tôi chưa bao giờ từ bỏ phương hướng sáng tạo là bám sát lý thuyết gia đình và chủ nghĩa hiện thực, quá trình kiên trì thực hiện không hề dễ dàng. Cho đến giữa năm 2020, tôi đã gặp nền tảng hiện tại và các đồng đội, và mọi người đều trùng khớp về điểm nhấn mạnh này.

Từ ý tưởng sáng tạo đến khi hoàn thành kịch bản, từ kịch bản đến trình bày video, toàn bộ quá trình, từng mắt xích đều thực hành ý đồ ban đầu này của tạo hóa, vậy nên “Con yêu sau khi sinh” như bây giờ, có thể vẫn còn hối tiếc, nhưng tôi. Chúng tôi biết rằng chúng tôi đã làm hết sức mình và có lương tâm trong sáng.

Trên đường đời, ai cũng như con xe phóng nhanh trên đường một chiều, không có cơ hội quay đầu sửa chữa sai lầm.

Hôn nhân và tình yêu phức tạp đến mức “Con yêu dấu” có thể không đưa ra câu trả lời chuẩn mực, nhưng mong rằng ai cũng có thể vượt qua chông gai của cuộc đời mà vẫn đủ sức để đón nhận tương lai và những người mình yêu thương."

Biên kịch Tôn Hạo Dương

"Thời gian viết kịch bản Con Thân Yêu giống như một cuộc hành trình tuyệt vời, cuộc hành trình này xen lẫn lo lắng, gian khổ, âm thanh và ấm áp, nó không chỉ là một chủ đề viết, mà còn là một chủ đề, các bạn bắt đầu chú ý nhé đến mối quan hệ cha mẹ - con cái xung quanh bạn, mối quan hệ giữa vợ và chồng, và thậm chí là mối quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân, bởi vì cảm xúc và cảm xúc của mọi người trong bộ phim này rất phức tạp, dẫn đến cảm xúc của tôi không ổn định trong quá trình sáng tạo.

Sau khi cốt truyện về bệnh tình của đứa trẻ, vì mải mê sưu tầm những câu chuyện và thông tin về bệnh nhân quá lâu, thậm chí tôi cảm thấy sức khỏe của mình không được tốt trong một thời gian nên tôi đã đi khám bệnh."

Bạn Nhỏ Thân Yêu: Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 20
 

"Nhưng sau khi viết xong câu chuyện này, lòng tôi phức tạp và bất đắc dĩ, tôi cảm thấy mình viết chưa đủ, cuộc sống của họ ở đâu? Cũng như cuộc sống của chính chúng ta, bạn luôn cảm thấy rào cản trước mắt này không thể được khắc phục. Đúng, nhưng nó đã đi đến đâu? Vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Tôi đã mất khoảng ba đến bốn tháng để hồi phục.

Cảm giác rất thật là lúc đầu viết sẽ thấy chua xót quá, cuộc đời trong truyện này cay đắng quá, nhưng về sau không ngờ lại thấy ấm áp và mạnh mẽ, nghĩ thật ra là do bản năng con người phản kháng đau khổ, Nó cũng chống lại những khoảnh khắc mà bản chất con người được bộc lộ, giống như chúng ta luôn chạy trốn sự thật và chạy theo dối trá. sức mạnh và sức mạnh vô hạn."

Biên kịch cũng nói thêm:

"Không ai trong bộ phim truyền hình Bạn Nhỏ Thân Yêu là một nhân vật hoàn hảo. Ai cũng có ưu nhược điểm rõ ràng và có những bóng hồng rõ ràng lớn lên từ các gia đình khác nhau. Bạn có thể ghét một nhân vật nào đó vì một cảnh nào đó, nhưng một cảnh khác sẽ sớm khiến bạn nghĩ rằng anh ấy khá dễ thương và tốt bụng, giống như chúng ta, có những cung, những điểm yếu và vẻ đẹp. Chúng ta va chạm với mọi người xung quanh, những người có những triết lý sống khác nhau, và từ từ va chạm với diện mạo của bản thân và thế giới, và từ từ học cách yêu thương. Đây có thể là phần cảm động nhất của câu chuyện này. Họ sống tràn đầy sức sống, tình yêu và ghét bỏ, hỗ trợ lẫn nhau, không ngừng."

Review Bạn Nhỏ Thân Yêu - Bộ phim gây tranh cãi với tình tiết 'vợ ngủ với chồng cũ' 20
 

Bộ phim Bạn Nhỏ Thân YêuCon Thân Yêu là tác phẩm cấp S+ của IQIYI, thuộc thể loại chính kịch. Vì thế phim được đầu tư rất tỉ mỉ ở phần kịch bản. Đạo diễn, biên kịch cùng ekip đoàn đã bỏ ra rất nhiều tâm quyết. Lồng ghép trong phần nội dung là những trải nghiệm thực tế với cốt truyện dựa trên sự thật.

Có thể thấy Bạn Nhỏ Thân Yêu là một bộ phim truyền hình rất đáng để xem, nó khắc họa hiện thực cuộc sống. Không chạy theo trào lưu về những chủ đề tình yêu sáo rỗng, Bạn Nhỏ Thân Yêu cho người xem cái nhìn thực tế. Có thể thực tế đó khắc nghiệt nhưng đó là hiện tại, chúng ta phải đối mặt và chấp nhận.

Ảnh: Internet