Review Phúc Lưu Niên tập 19, 20

(VOH) – Lục An Nhiên cuối cùng vẫn gả cho Khánh vương Mục Trạch, từng bước tính kế trả thù chẳng ngờ vẫn đưa bản thân trở về con đường cũ.

Webdrama Phúc Lưu Niên (覆流年) với diễn biến ngày càng "hại não", nếu đã không thể thay đổi số mệnh vậy quay trở lại để làm gì? Kiếp trước yêu sai người khiến cho nhà tan cửa nát, kiếp này yêu đúng người nhưng lại buộc phải chia ly, Lục An Nhiên (Hình Phi) sau cùng vẫn lựa chọn thành thân với kẻ thù đã từng lừa dối, hủy hoại cuộc đời nàng?

Review Phúc Lưu Niên tập 19, 20 1
Phúc Lưu Niên (Hình Phi, Trạch Tử Lộ).

Xem thêm: Phúc Lưu Niên, Hình Phi tiếp tục thử thách nhân vật cổ trang, nên duyên cùng 'em trai' Trạch Tử Lộ

Tình tiết đáng chú ý trong Phúc Lưu Niên tập 19, 20

Dù bị Mục Trạch (Kinh Siêu) uy hiếp nhưng Lục An Nhiên ban đầu vẫn cương quyết không gả cho hắn, đem toàn bộ sản nghiệp dâng cho hoàng đế để đổi lấy bình an cho phụ thân, cho Lục gia. Người tính không bằng trời tính, những tưởng đã thu xếp ổn thỏa để có đường lui cho bản thân nhưng cuối cùng Lục An Nhiên vẫn chỉ đang "bộ bộ kinh tâm". 

Lục An Nhiên vẫn sẽ thành thân với Mục Trạch?

Hoàng đế quả là một người "anh minh" khi "thừa nước đục thả câu" thâu tóm sản nghiệp của Lục gia. Đồng thời ông quả thật cũng là một người cha "tốt", tốt đến mức vì tiền đồ của con trai mà âm thầm chia rẻ uyên ương, ép buộc Lục An Nhiên tránh xa Mục Xuyên (Trạch Tử Lộ), cắt đứt quan hệ tình cảm. Thật đáng buồn thay khi mẫu thân của Mục Xuyên đã không thể gả cho người mình yêu mà bị ép gả cho hoàng đế. giờ đây cả Mục Xuyên cũng không thể đến với người mình yêu.

Review Phúc Lưu Niên tập 19, 20 2
Khi đã nhận ra chân tình lại không thể cùng người thực hiện lời hẹn ước.
Review Phúc Lưu Niên tập 19, 20 3
Lần cuối ở bên nhau...
Review Phúc Lưu Niên tập 19, 20 4
Ở bên cạnh Mục Xuyên, Lục An Nhiên luôn rất vui vẻ và thoải mái.

Suy đi nghĩ lại, Lục An Nhiên vẫn chẳng thể thoát khỏi vòng quay của số phận. Những tưởng bản thân đang từng bước "tự cứu" nhưng thực chất chỉ là đang trốn tránh. Lục An Nhiên nghĩ rằng chỉ cần không gả cho Khánh vương Mục Trạch thì sẽ không phát sinh những bi thương sau này, chỉ cần đưa Lục gia ra khỏi "bàn cờ chính trị" và bảo vệ an toàn cho những người thân của mình.

Review Phúc Lưu Niên tập 19, 20 5
Vui đó rồi lại phải nói lời chia tay.

Thế nhưng cho đến giây phút mẫu thân mất đi, Lục gia rơi vào tay hoàng đế, bị ép buộc phải rời xa người mình yêu thương thì Lục An Nhiên chợt nhận ra bản thân chỉ đang trốn tránh. Một lần nữa, nàng quyết định đối mặt, lựa chọn đương đầu với số mệnh, liệu "may mắn" có nở nụ cười với nàng hay không?

Trong khi đó, Tiêu Kinh Tước chính là kẻ từng hại chết con trai của nàng, nay nhờ huynh trưởng dùng binh quyền để đổi lấy danh phận vương phi. Cô ta còn khẳng định sẽ không để cho Lục An Nhiên có đưỡ những ngày tháng an ổn tại Khánh vương phủ.

Mục Xuyên đau khổ, chờ đợi vẫn vô ích

Về phần cửu hoàng tử Mục Xuyên (Trạch Tử Lộ), nam nhân hiền hòa, yêu tự do ghét vương quyền. Người yêu công việc canh tác, luôn mong muốn đem ấm no đến cho bách tính, một lòng vì An Nhiên, nguyện chờ đợi ngày nàng thoát khỏi hố sâu của thù hận, chờ nàng quay lại cùng y sống cuộc sống vui vẻ vô tư. Nhưng cuối cùng đổi lại là tin nàng cưới hoàng huynh của mình.

Review Phúc Lưu Niên tập 19, 20 6
 

Một người là nhị hoàng huynh thân thiết từ nhỏ, một người là cô gái mà Mục Xuyên đã trao trọn tấm chân tình, vì nàng có thể làm bất cứ điều gì cũng cam tâm. Chẳng biết tư vị của Mục Xuyên như thế nào, nhưng đau buồn, thất vọng và cảm thấy bất lực chắc chắn là những cảm xúc mà Tề vương đang trải qua. "Ông trời nếu có đạo lý, người có tình ắt sẽ về bên nhau", câu nói này có dành cho hai người hay không?

Nam chính "yếu đuối" sẽ có thay đổi hình tượng trong những tập còn lại có lẽ là điều mà không ít khán giả đang mong đợi. Dù đã được phong làm vương gia nhưng Mục Xuyên vẫn không đủ sức để bảo vệ người mình yêu, vẫn cảm thấy bản thân vô dụng. 

Phúc Lưu Niên càng gần cuối càng nhạt?

Đã đi được 2/3 chặn đường, Phúc Lưu Niên có thể giữ vững phong độ từ đầu hay không phải trông chờ vào những tình tiết cao trào và sự xoay chuyển tình thế của nữ chính. 

Hiệu ứng cánh bướm

Không hẳn càng về những tập sau, đầu óc của nữ chính bị giảm sút sự thông minh mà có thể nội dung đang muốn thể hiện hiệu ứng cánh bướm.

Lục An Nhiên trọng sinh, xuyên không trở về quá khứ của 10 năm trước, cô ấy biết trước được kết cục, từ đó đã thay đổi rất nhiều lựa chọn của bản thân để mong thay đổi vận mệnh nghiệt ngã đã từng nếm trải. Nhưng cô ấy đang sống thì những người khác cũng vẫn đang tồn tại. Họ không phải chỉ là những vật tĩnh có thể bố trí sắp đặt theo ý muốn, tất cả mọi thứ đều đang biến hóa khôn lường. Những con người kia cũng sẽ thay đổi phán đoán riêng dựa trên mỗi hành vi xuất phát từ Lục An Nhiên.

Ngoài ra, cái chết của mẹ nàng cũng biểu thị cho một loại số mệnh đã an bày sẵn thì rất khó lòng tránh khỏi, rất đau thương nhưng chẳng làm được gì để thay đổi. Nhưng nếu thật sự là như vậy thì hà cớ gì phải quay trở lại một lần nữa?

Chemistry dễ thương nhưng nam chính vẫn nhạt nhòa

Cho đến hiện tại, không thể phủ nhận phản ứng hóa học "đường mật" giữa Hình Phi và Trạch Tử Lộ. Nhưng mặt khác, nam chính vẫn có phần nhạt nhòa không có hào quang của một nhân vật chính kề vai sát cánh cùng nữ chính. 

Một hoàng tử quanh năm suốt tháng làm bạn với cánh đồng vì bữa cơm no của bách tính, một nữ thương nhân không vì tiền tài mà chỉ vì muốn tạo thủy lợi giúp ích cho dân.

 

Review Phúc Lưu Niên tập 19, 20 6
Cặp đôi chính khá ăn ý và xứng đôi, ngọt ngào trong những khung hình chung.
Review Phúc Lưu Niên tập 19, 20 7
 
Review Phúc Lưu Niên tập 19, 20 8
Mục Trạch (Kinh Siêu), tra nam vì vương quyền mà bất chấp tất cả.
Review Phúc Lưu Niên tập 19, 20 9
Khánh vương Mục Trạch, đặc điểm nhận dạng: "diễn sâu".

Nam diễn viên Kinh Siêu lại gây được nhiều ấn tượng với người xem hơn. Lẽ nào nhờ thiết lập quá xấu xa, hiểm ác và thâm độc mà trên người nam phụ toát lên một loại thu hút mạnh mẽ. Trên nhân vật này muốn nhu tình có nhu tình, muốn mưu kế có mưu kế, khí chất vương giả và vì khát vọng vương quyền mà bỏ mặc tất cả, Kinh Siêu thể hiện khá tròn đầy.

Review Phúc Lưu Niên tập 19, 20 10
Hình Phi thể hiện nhân vật Lục An Nhiên vẫn chưa thật sự hoàn hảo.

Nữ chính Hình Phi lần đầu tiên thử thách nhân vật nữ cường nội tâm đầy phức tạp, kìm nén nhiều nỗi niềm, dùng "mưu kế" làm phương tiện để "thoát thân" chứ không phải thay đổi bản chất lương thiện vốn có. Tuy nhiên, Hình Phi vẫn còn thiếu một chút gì đó để có thể bùng nổ hơn với vai diễn này.

Review Phúc Lưu Niên tập 19, 20 12
Chỉ số VLinkage của Phúc Lưu Niên ngày 12/9 đạt 69.92 xếp thứ 2.

Phúc Lưu Niên lịch chiếu

Chỉ còn đúng 10 tập nữa, phim cổ trang Phúc Lưu Niên sẽ chính thức khép lại, kết cục sẽ như thế nào vẫn là một ẩn số bởi cốt truyện sở hữu kịch bản gốc, không dựa trên nguyên tắc nào nên rất khó đoán. Dù vậy, vẫn thật sự mong cho Lục An Nhiên không phải gả cho Mục Trạch, có thể quay trở về làm một chú chim tự do chứ không phải một chú chim chết trong chiếc lồng. 

Review Phúc Lưu Niên tập 19, 20 11
Cái kết nào cho cặp đôi chính?

Phim vẫn đang được phát sóng trên MangoTV và WeTV vào lúc 19h tối thứ 3 đến thứ 5 hằng tuần đối với tài khoản VIP, 2 tập cuối rơi vào ngày 22/9. Đừng quên đến với VOH Giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim.

(Ảnh: Weibo Sina)