Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 25-26 khiến bao lời chê bai trước đó bay sạch vì cảnh đại hôn ngược tâm

VOH - Hai ngày liên tiếp leo thẳng #1 hot-search bởi những điều tiêu cực, thậm chí còn bị yêu cầu gỡ phim thì tập 25,26 lên sóng vào tối qua đã giúp Trường Nguyệt Tẫn Minh lấy lại cảm tình.

Chiều ngày 23/4, weibo Trường Nguyệt Tẫn Minh bất ngờ thông báo thay đổi lịch chiếu lần thứ 2. Theo lịch cũ, đáng ra chiều tối ngày 23/4 chỉ chiếu 1 tập 25, nhưng theo lịch mới thì từ đây về sau, vào chủ nhật hàng tuần phim sẽ chiếu 2 tập. Chính vì thế mà tối qua khán giả đã xem được 2 tập 25 và 26 của phim.

Sau hai tập phim tối qua, nhiều khán giả đã nhận xét rằng đó là hai tập phim làm họ cảm thấy ưng ý và có cảm tình nhất từ đầu phim đến giờ mặc dù xem đến đau lòng, khóc đến sưng mắt. Như vậy, hai tập phim tối qua đã lấy lại cảm tình của khán giả nhờ những gì?

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 25-26 khiến bao lời chê bai trước đó bay sạch vì cảnh đại hôn ngược tâm 1
Tập 25 và 26 của Trường Nguyệt Tẫn Minh là hai tập phim siêu ngược nhưng lại được khán giả đánh giá là hay nhất từ đầu phim đến giờ.

Cái chết của Tiêu Lẫm và món quà "vảy hộ tâm" tặng Đạm Đài Tẫn

Tại sao Tiêu Lẫm không để Bàng Nghi Chi mang vảy hộ tâm về Tiêu Dao tông cất giữ mà phải tặng nó cho Đạm Đài Tẫn? Một mặt dẫn quân đi giải cứu tù binh, trót hết hơi thở cuối cùng để chiến đấu vì quốc gia nhưng cuối cùng lại tặng bảo vật cho kẻ thù?

Đây là một sự đánh đổi. Tiêu Lẫm dùng tính mạng của mình để đổi lấy chút danh dự cuối cùng cho vương triều Đại Thịnh - vương tử thà chết không thể đầu hàng. Tiêu Lẫm tặng vảy hộ tâm cho Đại Đài Tẫn không phải để chúc mừng hắn mà là dùng nó đổi lại một mạng cho Diệp Băng Thường và những tù binh nước Thịnh còn trong tay Đại Đài Tẫn.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 25-26 khiến bao lời chê bai trước đó bay sạch vì cảnh đại hôn ngược tâm 2
Tiêu Lẫm bị Đạm Đài Tẫn dùng thuật con rối điều khiển Diệp Tịch Vụ đâm ám khí vào người, mục đích là để hắn bất động, bắt sống về Cảnh quốc.

Còn nhớ trong thư Tiêu Lẫm viết rằng mình đã dẫn binh và con dân chạy xa rồi, những ai còn ở lại thì từ nay cũng là con dân nước Cảnh, hy vọng Tẫn hoàng sẽ chăm sóc tốt cho họ. Còn Diệp Băng Thường, tuy nay hai người đã ân đoạn nghĩa tuyệt nhưng cũng từng là phu thê kết tóc, biết tính cách nàng hay so đo nhưng vẫn mong Đạm Đài Tẫn cho nàng được sống tiếp, bởi đó là khát khao lớn nhất của nàng.

Tiêu Lẫm biết Đạm Đài Tẫn chưa bao giờ muốn giết mình nên chàng ấy trong thư đã nhắc lại chuyện cũ, bởi chàng ấy hiểu rõ lý do Đạm Đài Tẫn không muốn giết mình là gì. Là để ôn chuyện, để hoài niệm lại những gì đã qua lần cuối và cũng là để nhắc cho Tẫn hoàng nhớ người đã từng nợ ta một ân tình, nay ta tặng người vảy hộ tâm, mong người thành toàn cho tâm nguyện cuối đời ta.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 25-26 khiến bao lời chê bai trước đó bay sạch vì cảnh đại hôn ngược tâm 3
Một ngày làm chồng, cả đời bảo vệ. Dù có bị nàng phản bội, Tiêu Lẫm vẫn muốn nàng được sống tiếp như ước nguyện.

Đạm Đài Tẫn trước đây tuy không có cảm xúc, không cảm nhận được vui buồn của thế nhân nhưng hắn vẫn nhận thức được rằng trên đời này ngoài trừ Tiêu Lẫm thì không có ai đối tốt với hắn mà không vì mục đích, lý do gì. Vị vương tử Thịnh quốc ấy như tia sáng mỏng manh chiếu qua những ngày tháng tăm tối nhất cuộc đời hắn vào những ngày hắn non nớt và yếu ớt nhất.

Đạm Đài Tẫn nhiều lần truy bắt Tiêu Lẫm nhưng luôn luôn nhấn mạnh phải bắt sống. Kể cả khi hiểu lầm Diệp Tịch Vụ vì thích Tiêu Lẫm, muốn giúp Tiêu Lẫm mà hạ độc hắn, hắn căm giận đến phát điên nhưng vẫn chốt lại "không được tổn hại tính mạng họ". Kể cả là khi chưa có tình ti hay đã có tình ti, Đàm Đài Tẫn đối với Tiêu Lẫm luôn là tiếc thương, trân trọng, thậm chí bảo vệ.

Tuy nhiên, hai người họ vốn sinh ra với hai vận mệnh khác nhau. Mỗi người phải gánh vác một cuộc đời riêng, mang cho mình một lẽ sống và chí hướng không giống nhau.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 25-26 khiến bao lời chê bai trước đó bay sạch vì cảnh đại hôn ngược tâm 4
Cuối cùng Tiêu Lẫm chọn cái chết để xóa bỏ đi tâm niệm "phục quốc" của các chiến sĩ dưới trưởng. Bởi chàng biết, phục quốc là điều không thể mà nếu chàng không chết thì các chiến sĩ vẫn sẽ còn nuôi hi vọng.

Đạm Đài Tẫn hi vọng Tiêu Lẫm quy thuận mình, nửa đời còn lại bình bình an an mà sống tiếp. Tiêu Lẫm mang trên người thân phận vương tử Đại Thịnh, nào có thể và có được cái quyền an an bình bình sống nốt quãng đời còn lại ở Cảnh quốc. Cái chết của chàng đã được định sẵn là phải có. Hôm qua, chàng không chết trong tay Diệp Tịch Vụ, không chết vì nhát đâm của nhị tiểu thư mà chàng chết trên chiến trường, chàng ngã xuống đổi lại một đời bình yên cho những người đã từng là con dân nước Thịnh. Đó là cái chết chàng xứng đáng có được.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 25-26 khiến bao lời chê bai trước đó bay sạch vì cảnh đại hôn ngược tâm 5
Tiêu Lẫm, tạm biệt chàng.

Đêm đại hôn đẫm máu của Đạm Đài Tẫn và Diệp Tịch Vụ

"Người tỷ ấy muốn hại là ngài, chẳng lẽ trong lòng ngài không có khúc mắc gì sao?" - Đó là câu hỏi mà Diệp Thanh Vũ hỏi Đạm Đài Tẫn cũng là câu hỏi mà khán giả muốn hỏi Đạm Đài Tẫn. Tại sao? Tại sao mới đêm trước hắn còn điên cuồng vì bị nàng phản bội nhưng sau khi nhìn thấy nàng chạy về nói với hắn từ nay chỉ muốn được ở bên cạnh hắn, muốn được làm vương hậu của hắn, hắn liền cảm thấy mãn nguyện chấp thuận nàng, tha thứ cho nàng. Có lẽ ai coi phim cũng đã nhận được câu trả lời từ chính chủ rồi.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 25-26 khiến bao lời chê bai trước đó bay sạch vì cảnh đại hôn ngược tâm 6
 

Cuối cùng, thành hôn vào ngày hung ắt phải gặp hung. Đêm tân hôn, Lê Tô Tô trong thân xác Diệp Tịch Vụ đã dùng 9 chính cây đinh diệt hồn luyện hóa từ Diệt hồn châu lệ đâm thẳng vào tim hắn. Tuy được vảy hộ tâm chắn cho hắn 3 đinh nhưng hắn vẫn cực kỳ đau đớn, đau từ thể xác cho đến tâm hồn. Hắn hỏi nàng "Tại sao?". Nàng bảo "Ta vốn dĩ đến đây là để giết ngươi".

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 25-26 khiến bao lời chê bai trước đó bay sạch vì cảnh đại hôn ngược tâm 7
 

Từ đầu đến cuối đều là nàng lừa hắn sao? Đối với hắn một chút động tâm cũng chưa từng có sao? Từ ngày nàng ra ngoài dâng hương trở về rồi như biến thành một người khác ấy, từ lúc đó nàng tính toán, an bày để đợi đến ngày hôm nay đâm 9 cây đinh này vào tim hắn sao?

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 25-26 khiến bao lời chê bai trước đó bay sạch vì cảnh đại hôn ngược tâm 8
 

Phải, Lê Tô Tô đến đây là để rút tà cốt của Ma thần, để 500 năm sau Ma thần không thể diệt tiên môn của nàng, mà Ma thần chính là hắn. Tuy nhiên, nàng nói nàng chưa từng yêu hắn, chỉ là gạt người lừa mình. Nhưng nàng có nhiệm vụ phải hoàn thành, mà thời hạn Tác Trạch phó thác cho nàng chỉ có 300 ngày. Phải khó khăn đến dường nào mới có thể biến Diệt hồn châu lệ thành Diệt hồn đinh. Phải đau lòng, tan vỡ, hụt hẫng đến dường nào khi nhìn Tiêu Lẫm chết nàng mới hạ xuống hết mọi mâu thuẫn trong lòng để quyết tâm giết hắn.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 25-26 khiến bao lời chê bai trước đó bay sạch vì cảnh đại hôn ngược tâm 9
Kết quả của một hôn lễ chính là đau thương và nước mắt

Ấy vậy mà cuối cùng nhiệm vụ của nàng vẫn thất bại. Ngay lúc này đây nàng chỉ muốn chết. Nàng buông hết lời cay nghiệt ra với hắn cũng chỉ là để cầu mong cái chết, mà hắn dù hận nàng đến mấy cũng không muốn để nàng chết. Hắn giữ nàng lại dày vò nàng cũng là để dày vò bản thân.

"Nếu nàng đã không muốn nhận chân tình của ta, thì hãy nhận lấy hận thù của ta đi" - Câu nói ám ảnh nhất tập 26 tối qua, cũng là câu nói gây khắc khoải nhất đối với khán giả xem phim.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 25-26 khiến bao lời chê bai trước đó bay sạch vì cảnh đại hôn ngược tâm 10
 

Bạch Lộc lấy lại phong độ diễn xuất, La Vân Hi cảnh nào cũng "mood"

Tập 26 có thể nói là cao trào nhất của bộ phim và cũng là tập có những phân cảnh diễn xuất sắc nhất của cả nam nữ chính cho đến hôm nay. 

Thực sự xem phim đến đoạn đối thoại của Đạm Đài Tẫn và Lê Tô Tô trong ngục ai nấy đều cảm thấy vô cùng thương tâm. Mà diễn xuất của La Vân Hi lẫn Bạch Lộc ở đoạn này đều rất tốt. Tốt hơn các tập trước rất nhiều. Khán giả hầu hết đều bị thuyết phục trước diễn xuất của họ.

Diễn xuất thuyết phục của La Vân Hi và Bạch Lộc trong cảnh ngược nhất phim ở tập 26:

 

Diễn xuất của La Vân Hi xuyên suốt bộ phim đều thuyết phục mà 2 tập tối qua càng khiến người xem cảm xúc càng thêm cảm xúc. Ở mỗi một cảnh diễn đơn của mình, nam diễn viên đều biểu đạt cảm xúc nhân vật cực kỳ tốt. Ai xem phim đều có thể đồng cảm, thấu hiểu được tâm trạng của Đại Đài Tẫn. Đặc biệt là ở những cảnh đau đớn vì bị phản bội. Thất thần, tuyệt vọng vì cho rằng nàng sẽ không về nữa.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 25-26 khiến bao lời chê bai trước đó bay sạch vì cảnh đại hôn ngược tâm 11
 

Bạch Lộc các tập vừa rồi có thể nói là thể hiện không được tốt bằng bạn diễn của mình. Thậm chí cô nàng còn bị đánh giá là diễn xuất đã đi xuống so với thời diễn Thôi Thời Nghi trong Châu Sinh Như Cố. Bởi biểu cảm không đa dạng mà đoạn khóc của Tang Tửu ở cảnh bị diệt tộc cũng chưa bùng nổ. Tuy nhiên, đến tập 26 này dường như cô nàng đã có thể hoàn toàn mình vào Lê Tô Tô, cảm nhận được đau đớn, thống khổ của nhân vật và truyền tải được tâm trạng đó khá tốt.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 25-26 khiến bao lời chê bai trước đó bay sạch vì cảnh đại hôn ngược tâm 12
 

Phát hiện Tổ mẫu là do Diệp Băng Thường giết, còn nhận ra bản thân hiểu lầm Đàm Đài Tẫn là hung thủ, đó là đau đớn vào tận tim gan, là hối hận vào tận xương tủy, là tuyệt vọng đến mức khó thở.

Lúc quyết định ghim 3 cây đinh cuối cùng, lúc nói lời tạm biệt Đàm Đài Tẫn, thứ khán giả nhìn thấy có lẽ không chỉ là đau đớn mà là không còn cách nào khác, ta giết chàng rồi ta sẽ đi cùng chàng. Sứ mệnh này ta bắt buộc phải hoàn thành, nhưng tình yêu này ta sẽ dùng sinh mạng để trả giá.

Lúc đinh tiêu hồn tan biến, cũng là lúc nàng biết nhiệm vụ thất bại. Thứ nàng mất đi không phải là 3 cây đinh, mà là tính mạng của cha nuôi, của sư huynh sư tỷ sư đệ, của cả Tông môn, của chúng sinh tam giới. Ánh mắt đó chỉ còn là nỗi tuyệt vọng.

Nhiệm vụ thất bại, cơ thể đau đớn, tam giới của 500 năm sau sẽ chẳng có gì thay đổi, nàng có lỗi với cha với những người tin tưởng giao trọng trách lại cho mình, nhưng nàng cũng mệt rồi. Âm thầm mang sứ mệnh lớn lao trên vai, từng bước từng bước mở cánh cửa đến việc hủy diệt Tà cốt, không một ai biết nàng không phải là Diệp Tịch Vụ mà là Lê Tô Tô người của 500 năm sau. Trong nhiệm vụ ấy, nàng có lúc cô độc có lúc dằn xé, rồi đến phút cuối chỉ còn lại sự mệt mỏi, muốn buông bỏ, và một lòng muốn giải thoát bằng cái ch.ết. Ai hận ai, ai hận nàng, đều chẳng còn liên qua đến nàng nữa.

Trường Nguyệt Tẫn Minh tập 25-26 khiến bao lời chê bai trước đó bay sạch vì cảnh đại hôn ngược tâm 13
 

Theo bảng lọc nước của Vân Hợp, phim Trường Nguyệt Tẫn Minh đã chiếu 24/40 tập với view tổng 1.082 tỷ view, trung bình 45(97) triệu/1 tập phim. Số liệu này chỉ xếp sau phim Cuồng Phong (178 triệu 1 tập) và đã vượt các bộ phim Hắn Là Ai (44 triệu 1 tập), Hướng Gió Mà Đi (43 triệu 1 tập), Quy Lộ (42 triệu 1 tập). 

Dù số lượng truyền thông có dấu hiệu giảm nhiệt nhưng lượt view vẫn đang tăng dần từng ngày qua scandals vạ miệng của nữ chính và bị tố nội dung low.

 

Trường Nguyệt Tẫn Minh đã phát 26 tập, đi được hơn một nửa hành trình mới đến được giai đoạn cao trào mà câu chuyện về sau thì vẫn còn rất dài. Liệu chỉ trong 40 tập, bộ phim có truyền tải được hết thông điệp và diễn tả hết câu chuyện mà nguyên tác đã thể hiện?

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.