Thỉnh Quân tập 1 - 6: Mở đầu chuyện tình vừa bi vừa hài, bộ phim còn điểm yếu gì cần khắc phục?

(VOH) - Sau một thời gian dài chờ đợi, Thỉnh Quân cuối cùng cũng lên sóng. Bộ phim có xứng đáng để khán giả bỏ thời gian theo dõi?

Sáng ngày 15/9, iQIYI bất ngờ cho biết Thỉnh Quân sẽ lên sóng ngay trong tối cùng ngày. Đồng thời, nền tảng này cũng tung lịch chiếu của bộ phim trong thời gian tới. Theo đó, tài khoản VIP sẽ được xem liền 6 tập đầu trong tối 15/9, tài khoản thường sẽ được xem 2 tập. Qua 6 tập đầu của phim, có thể thấy Thỉnh Quân mang màu sắc tươi sáng, hài hước, nhưng cũng đang nhen nhóm sẵn một ngọn lửa đau thương đang chờ đến dịp bùng cháy.

Nội dung chính 6 tập đầu

Mở đầu phim, chúng ta được biết sơ lược về chuyện 3000 năm trước. Tương truyền thần nữ linh tộc là Vân Hi và thủ lĩnh Tru Nhung thống lĩnh tộc nhân phát động chiến tranh với con người. Nhưng rồi Vân Hi được loài người cảm hóa nên muốn dừng chiến tranh, nhưng Tru Nhung lại không đồng tình. Lúc này, hoàng tử của loài người là Lục Viêm hợp sức cùng Vân Hi đẩy lùi Tru Nhung và linh tộc.

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Mở đầu chuyện tình vừa bi vừa hài, bộ phim còn điểm yếu gì cần khắc phục? 1
Tranh minh họa truyền thuyết

Thế nhưng, Tru Nhung âm thầm giăng bẫy, khiến cả hai rơi vào đường cùng. Trước khi chết, Vân Hi móc nguyên đan của mình ra trao cho Lục Viêm. Lục Viêm sử dụng sức mạnh từ nguyên đan giết được Tru Nhung, kết thúc chiến tranh, lập lại hòa bình cho tộc người. Sau đó, chàng cũng biến mất một cách bí ẩn.

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Mở đầu chuyện tình vừa bi vừa hài, bộ phim còn điểm yếu gì cần khắc phục? 2
 

3000 năm sau, trại chủ núi Thanh Tuyền là Vu Đăng Đăng (Lý Thấm) vô tình hồi sinh Lục Viêm (Nhậm Gia Luân) khi chàng đang ngủ say trong một hang núi. Khi mới nhìn thấy Đăng Đăng, Lục Viêm tưởng rằng nàng là Vân Hi, nhưng khi chàng dùng trâm cài tóc của Vân Hi để thăm dò thì phát hiện nàng không có linh khí gì của Vân Hi cả. Thế là chàng cứ thế bỏ đi.

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Mở đầu chuyện tình vừa bi vừa hài, bộ phim còn điểm yếu gì cần khắc phục? 3
 

Vân Hi được các hạ nhân trong trại đưa về nhà. Hóa ra trại Thanh Tuyền đang lâm vào cảnh sa sút và túng thiếu, để giải quyết tình trạng này, cha hai của Đăng Đăng khuyên nàng mau mau lấy chồng để giải hạn. Sau khi cân nhắc, nàng quyết định thuận theo. Xui cho Đăng Đăng, gia đình chồng sắp cưới của nàng lại thông đồng cùng tiệm kiệu lừa nàng. Thế là Đăng Đăng tìm đến tiệm kiệu tìm người tính sổ.

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Mở đầu chuyện tình vừa bi vừa hài, bộ phim còn điểm yếu gì cần khắc phục? 4
 
Thỉnh Quân tập 1 - 6: Mở đầu chuyện tình vừa bi vừa hài, bộ phim còn điểm yếu gì cần khắc phục? 5
 

Tại tiệm kiệu, nàng gặp được Lục Viêm và ngay lập tức "đổ" trước nhan sắc của chàng. Nàng muốn cưới chàng về nhưng chàng lại gay gắt từ chối, thậm chí còn không thèm "thương hoa tiếc ngọc" mà "đánh bay" nàng ra khỏi cửa nhà mình. Cuối cùng, Đăng Đăng cùng các trại nhân đánh thuốc rồi bắt Lục Viêm về trại.

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Mở đầu chuyện tình vừa bi vừa hài, bộ phim còn điểm yếu gì cần khắc phục? 6
 

Vốn dĩ khi tỉnh lại, Lục Viêm có thể rời đi, nhưng chàng phát hiện trên dao găm của Đăng Đăng có kí hiệu của kẻ đã từng lấy mất linh vũ có chứa linh thức của Vân Hi. Vì muốn ở lại điều tra nên chàng đồng ý thành hôn với Đăng Đăng. Sau đó, chàng biết được kí hiệu ấy là kí hiệu gia truyền của nhà họ Vu. Thêm vào đó, 20 năm trước lúc Đăng Đăng mới được 3 tuổi, nàng đột nhiên mắc chứng bệnh lạ và tắt thở. Cha nàng lên núi mang về một loài chim kì diệu, dùng nó làm thuốc cứu sống nàng. Từ đó, Đăng Đăng sống lại khỏe mạnh, đã vậy còn có thể lực hơn người. Chú chim nọ thực chất là Vân Hi, khi ấy nàng đang bắt đầu hóa hình.

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Mở đầu chuyện tình vừa bi vừa hài, bộ phim còn điểm yếu gì cần khắc phục? 7
 

Lục Viêm muốn tách linh thức của Vân Hi ra khỏi cơ thể Đăng Đăng, nhưng rồi phát hiện linh thức rời khỏi cơ thể nàng lại bị tan ra. Sau khi tìm hiểu, chàng biết rằng phải đợi ngày trăng tròn, dùng xương cốt của linh vật thượng cổ vẽ pháp trận mới có thể an toàn rút được linh thức ra. Trước đó, bằng mọi giá chàng không thể để Đăng Đăng gặp chuyện, nếu không, linh thức của Vân Hi cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Mở đầu chuyện tình vừa bi vừa hài, bộ phim còn điểm yếu gì cần khắc phục? 8
 

Trước ngày thành hôn, Lục Viêm tặng Đăng Đăng chiếc trâm của Vân Hi. Trong ngày thành hôn, một tên linh tộc trà trộn vào trong số khách mời, hạ chú thuật khiến một vài người trở nên già đi và hung hăng như quái vật. Đăng Đăng cũng trúng thuật, nhưng nhờ chiếc trâm của Vân Hi giúp làm chậm lại quá trình phát tác mà nàng vẫn còn ổn. Tuy nhiên, nếu không nhanh chóng tìm ra người hạ chú, Đăng Đăng cũng sẽ sớm già đi và qua đời.

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Mở đầu chuyện tình vừa bi vừa hài, bộ phim còn điểm yếu gì cần khắc phục? 9
 

Vậy là Lục Viêm, Đăng Đăng và người yêu thầm Đăng Đăng là Cố Bắc Tây (Trần Hi Quân) cùng xuống núi tìm tên linh tộc. Nhưng chưa kịp bắt được hắn, tốc độ già đi của Đăng Đăng đã ngày càng tăng nhanh. Nàng sắp không còn chống cự nổi nữa.

Điều gì khiến Thỉnh Quân cuốn hút đến thế?

Nội dung thú vị

Nội dung phim xoay quanh một nữ trại chủ quyết theo đuổi trai đẹp, còn chàng chiến thần thì chỉ quan tâm đến việc hồi sinh người mình yêu từ ngàn năm trước. Bởi vậy ban đầu, phim có rất nhiều phân cảnh hài hước. Trại Thanh Tuyền của Vu Đăng Đăng tuy mang danh là "băng đảng", nhưng lại thường xuyên trích tiền giúp đỡ bà con nghèo khó, cũng không làm giàu bằng cách buôn thuốc phiện như các trại khác. Vì vậy, tuy tính cách Đăng Đăng có phần ngang tàng ngỗ ngược, nhưng nàng lại rất hào sảng, thiện lương, tâm địa ngay thẳng.

Dù có nhiều tình tiết gây hài, nhưng đâu đó trong phim, khán giả vẫn cảm nhận được những bi thương đang dần được khởi động. Lục Viêm nhiều lần cứu mạng Đăng Đăng là vì muốn bảo vệ Vân Hi, nhưng vô tình lại khiến Đăng Đăng càng phát sinh tình cảm sâu đậm với chàng. Sẽ ra sao khi Đăng Đăng biết được sự thật? Ngoài ra, nếu Lục Viêm tách linh thức Vân Hi ra khỏi cơ thể Đăng Đăng, có thể nàng sẽ phải bỏ mạng. Liệu khi ngày càng có hảo cảm với Đăng Đăng, Lục Viêm có nỡ xuống tay?

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Mở đầu chuyện tình vừa bi vừa hài, bộ phim còn điểm yếu gì cần khắc phục? 10
 

Bộ phim cũng tồn tại nhiều bí ẩn cần lời giải như bóng đen luôn đi theo Đăng Đăng là kẻ nào? Cha của Đăng Đăng vì sao lại đi mãi không về? Điều này khiến người xem càng thêm tò mò, muốn tiếp tục xem phim để tìm lời giải.

Diễn xuất chắc tay

Các mọt phim Hoa ngữ hẳn đã không còn xa lạ gì với hai cái tên Nhậm Gia Luân và Lý Thấm. Cả hai diễn viên đã từng chứng minh được năng lực của mình, đặc biệt là qua các phim thuộc thể loại ngược tâm và qua các nhân vật có diễn biến tâm lý phức tạp, vì vậy, khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng vào diễn xuất của hai diễn viên này.

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Mở đầu chuyện tình vừa bi vừa hài, bộ phim còn điểm yếu gì cần khắc phục? 11
 

Một phân cảnh đáng nói là ở tập 1, khi Đăng Đăng lần đầu chạm mắt với Lục Viêm trên phố, Lý Thấm cho thấy diễn xuất rất tinh tế khi đôi mắt vô thức ngấn lệ. Vu Đăng Đăng không có kí ức kiếp trước, nhưng nhìn thấy Lục Viêm mắt lại rưng rưng, như thể tiềm thức nàng vẫn nhận ra đây là người mình từng yêu tha thiết từ ngàn năm trước.

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Mở đầu chuyện tình vừa bi vừa hài, bộ phim còn điểm yếu gì cần khắc phục? 12
 

Ngoài Lý Thấm và Nhậm Gia Luân, các diễn viên còn lại cũng đang làm rất tốt vai trò của mình. Các diễn viên thuộc tuyến "tấu hài" có màn thể hiện rất tự nhiên và duyên dáng, không khiến khán giả cảm thấy gượng gạo hay "làm lố".

Phản ứng hóa học tốt đến bất ngờ

Mặc dù cho đến hiện tại, cả hai nhân vật nam nữ chính vẫn chưa tiến vào giai đoạn yêu đương, nhưng các tương tác đầy ăn ý giữa hai diễn viên cũng đủ khiến khán giả cảm thấy thích thú. Đăng Đăng nhiệt thành như ngọn lửa nhỏ, liên tục tấn công vào trái tim Lục Viêm. Lục Viêm dựng nên một bức tường băng giữa mình với Đăng Đăng, nhưng chúng ta đều biết rằng sớm muộn gì bức tường ấy cũng sẽ bị tan chảy.

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Mở đầu chuyện tình vừa bi vừa hài, bộ phim còn điểm yếu gì cần khắc phục? 13
 

Mặc dù các hành động của Lục Viêm cho đến hiện tại đều là vì Vân Hi, nhưng sự dịu dàng cùng những màn "anh hùng cứu mỹ nhân" vẫn không khỏi khiến khán giả rung rinh. Chưa chính thức yêu đương đã gây xuyến xao rồi, đến lúc Lục Viêm "đổ" Đăng Đăng, chưa biết phản ứng hóa học sẽ còn bùng nổ thế nào nữa. Quả là một cặp đôi đáng mong chờ.

Kỹ xảo đẹp mắt

Vì thuộc thể loại huyền huyễn nên hiển nhiên, Thỉnh Quân cũng có rất nhiều phân cảnh cần đến kỹ xảo để thể hiện các cảnh nhân vật thi triển pháp thuật. Về mặt này, tổ sản xuất làm rất tốt. Các kỹ xảo ở mức ổn, không quá phô hay tạo cảm giác giả tạo, "rẻ tiền".

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Mở đầu chuyện tình vừa bi vừa hài, bộ phim còn điểm yếu gì cần khắc phục? 14
 

Thỉnh Quân còn những hạn chế gì?

Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng Thỉnh Quân cũng không tránh khỏi còn vài thiếu xót. Đầu tiên là có vài đoạn chuyển cảnh còn chưa mượt, chuyển đột ngột gây đứt mạch cảm xúc.

Điểm thứ hai là về đài từ. Mặc dù Nhậm Gia Luân không còn mắc phải lỗi đọc thoại như hụt hơi, nhưng tone giọng vẫn còn khá gượng, đôi chỗ cảm xúc chưa được rõ ràng. Ngược lại với anh, đài từ của Lý Thấm lại có phần phóng đại cảm xúc thái quá, đôi khi khiến người xem cảm thấy thiếu tự nhiên.

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Nhậm Gia Luân
 

Diễn vai Vu Đăng Đăng có tính cách hoạt bát và ngang tàng, cách diễn của Lý Thấm cũng có phần khá "kịch", khá gồng. Hy vọng càng về sau, điểm này sẽ càng được cải thiện để nhân vật trông tự nhiên và thực tế hơn.

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Nhậm Gia Luân
 

Nhìn chung, chỉ với 6 tập đầu, Thỉnh Quân đã thành công tạo được bầu không khí vui tươi hài hước, đồng thời cũng âm thầm lồng ghép những hint cho giai đoạn ngược về sau. Các diễn viên có màn khởi động khá tròn vai, các tình tiết phim thú vị. Dù vẫn còn một vài hạn chế, nhưng tin rằng theo mạch phim, những điểm yếu này cũng sẽ được khắc phục.

Tuần đầu tiên, Thỉnh Quân sẽ được phát sóng liên tục trong 7 ngày liên tiếp, sau đó sẽ phát sóng cố định từ chủ nhật đến thứ 4 hàng tuần trên ứng dụng iQIYI, vào lúc 19:00. Theo dõi lịch phát sóng dưới đây để không bỏ lỡ bất kì sự thú vị nào từ Thỉnh Quân nhé.

Thỉnh Quân tập 1 - 6: Nhậm Gia Luân
 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Chụp màn hình, internet)