Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm

(VOH) - Sau khi khiến nàng đau lòng dứt khoát từ mặt mình, chàng cảm thấy tội lỗi với nàng, lại muốn ở cạnh bảo vệ nàng.

Khi trước Đăng Đăng (Lý Thấm) là người nồng nhiệt theo đuổi Lục Viêm (Nhậm Gia Luân), nhưng chàng chỉ mãi tìm kiếm một hình bóng khác. Nay nàng chẳng thèm nhìn đến chàng, thì chàng lại tìm cách đuổi theo nàng. Đúng là "theo tình tình chạy, chạy tình tình theo" mà!

Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 1
 

Diễn biến chính của tập 9 - 10

Cố Bắc Tây hợp sức cùng Đại Hải, cho người rêu rao khắp phố về chuyện Lục Viêm là kẻ phụ bạc, tồi tệ đến mức nào. Lúc này, Đăng Đăng xuống phố giải tỏa tâm sự, được người ta đề cử cho một chàng thanh niên. Mà tên này lại có ý đồ xấu, định lợi dụng Đăng Đăng say mà đụng chạm nàng.

Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 2
Lục Viêm ngăn kẻ xấu đụng chạm đến Đăng Đăng

Lục Viêm lẳng lặng theo dõi Đăng Đăng từ xa đã nhìn thấy ý đồ xấu ấy và dùng pháp thuật khiến hắn không thể chạm vào nàng. Thế rồi chàng lại nhìn thấy Đăng Đăng kể lại câu chuyện của hai người cho tên kia nghe một cách châm biếm. Chàng biết rằng đó là vết thương khó lành trong lòng nàng, nhưng nàng lại rêu rao về nó như một câu chuyện cười, như nàng tự cười nhạo sự ngốc nghếch của mình.

Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 3
Đăng Đăng kể lại câu chuyện của mình với Lục Viêm theo phong cách cổ tích châm biếm

Cố Bắc Tây đến tửu lâu đưa Đăng Đăng về. Giữa đường, họ bị linh tộc thôi miên suýt nhảy xuống vực, may có A Hâm đến cứu kịp lúc. Lục Viêm nhân cơ hội này định cài lại trâm lên tóc Đăng Đăng, để nó thay chàng bảo vệ nàng. Nhưng Đăng Đăng đột ngột tỉnh thức, mọi người lại hiểu lầm Lục Viêm tính làm hại họ. Đăng Đăng đuổi Lục Viêm đi, còn bản thân mình cũng dứt khoát bỏ về.

Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 4
Đăng Đăng rút súng đuổi Lục Viêm

Đăng Đăng vì muộn phiền chuyện Lục Viêm mà sức khỏe cũng chịu ảnh hưởng không tốt, nóng trong người, đau răng, một bên má sưng vù. Lục Viêm biết chuyện mang thuốc đến đưa nàng, nhưng nàng không nhận, lại đuổi chàng về. Chàng chỉ đành lẳng lặng để thuốc lại trước cửa phòng nàng.

Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 5
Lục Viêm để thuốc lại cho Đăng Đăng

Mặt khác, Cố Bắc Tây muốn tìm chiếc nhẫn gia truyền để tặng Đăng Đăng, nhưng vô tình phát hiện mình đã có hôn ước với một tiểu thư nào đó ở Oanh Đô.

Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 6
Hộp chứa nhẫn gia truyền và hôn thư chứng minh mối đính ước của Cố Bắc Tây

Ngày hôm sau, nhị đương gia gọi Đăng Đăng đến, nói với nàng rằng cha nàng mất tích rồi, nơi cuối cùng nhìn thấy ông là ở Oanh Đô. Thế là Đăng Đăng cùng Đại Hải khăn gói lên đường đến đó tìm cha. Cố Bắc Tây lấy cớ đi xem mặt hôn thê để đồng hành cùng nàng. Lục Viêm cũng cùng A Hâm và A Xương âm thầm theo sau họ bảo vệ.

Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 7
Lục Viêm và A Xương theo dõi hội Đăng Đăng từ xa

Lục Viêm cũng liên tục bí mật giúp đỡ Đăng Đăng trên đường đi, nào là tìm kiệu cho nàng, tìm chỗ nghỉ thoải mái cho nàng, giúp nàng có thêm tiền,... Đáng tiếc là hành tung của chàng cuối cùng vẫn bị nàng phát giác. Nàng từ chối nhận sự giúp đỡ, nhưng một tên linh tộc nói nếu nàng không nhận, hắn sẽ bị Lục Viêm trách phạt, thậm chí là sát hại. Nghe những lời này, Đăng Đăng càng thêm thất vọng bởi nàng cho rằng Lục Viêm hóa ra là một kẻ tàn ác, vô nhân tính.

Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 8
Đăng Đăng thất vọng khi nghe về sự tàn nhẫn của Lục Viêm

Lục Viêm động lòng rồi!

Hiện tại, Lục Viêm chỉ mới nghi ngờ Đăng Đăng là Vân Hi chứ chưa chắc chắn. Hành động bảo vệ của chàng một phần vì linh thức của Vân Hi trong cơ thể Đăng Đăng, nhưng đó có phải là toàn bộ lý do không?

Chắc chắn là không. Khi thấy nàng bị linh tộc theo dõi gắt gao, Lục Viêm đã nói với A Hâm A Xương rằng: "Dù nàng có phải Vân Hi hay không, chúng ta vẫn phải bảo vệ nàng an toàn trước đã". Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi của A Hâm ở tập 8: "Ngài bảo vệ Vu Đăng Đăng không phải chỉ vì cô ấy có thể là thần nữ đúng không?" Đúng vậy, chàng đang bảo vệ Vu Đăng Đăng vì chính bản thân nàng ấy, không hoàn toàn vì hình bóng thần nữ trong nàng.

Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 9
 

Lục Viêm còn cố ý mua bánh dày ở tiệm ngon nhất mà nàng thích ăn về cho nàng, đáng tiếc khi ấy nàng đang buồn phiền nên không thèm ngó đến. Sau đó chàng lại tiếp tục bí mật chuẩn bị bánh dày ở nhà nghỉ trấn Thiên Hà cho nàng.

Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 9
Mua bánh dày cho nàng mà nàng không ăn,
Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 10
thế là chàng lại chuẩn bị bánh cho nàng ở trấn Thiên Hà

Khi chuẩn bị ngựa và kiệu cho nàng thông qua đám người trại Viêm Hỏa, nhìn thấy nàng quay lưng từ chối, A Xương cứ ngỡ nàng sẽ đi thật, nhưng Lục Viêm lại nói với tính cách của nàng, nhất định sẽ không lạnh lùng từ chối. Quả nhiên, nàng đồng ý dùng ngựa của đám người nọ. Điều này chứng tỏ trong khoảng thời gian ngắn ngủi tiếp xúc, Lục Viêm thật sự có để tâm đến nàng, thấu hiểu tính cách nàng.

 

Khi Lục Viêm đến đưa thuốc trị sưng quai hàm cho nàng, cũng là đến vì muốn xin lỗi nàng. Là xin lỗi Vu Đăng Đăng vì đã làm tổn thương nàng, chứ không phải xin lỗi Vân Hi vì không nhận ra thân phận thần nữ.

Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 11
Lục Viêm mang thuốc đến xin lỗi Đăng Đăng

Khi dõi theo Đăng Đăng từ xa, ánh mắt chàng cũng đã bắt đầu dịu dàng hơn, không còn tràn đầy sự khó chịu như những tập trước nữa. Có vẻ Đăng Đăng vẫn sẽ giận Lục Viêm thêm ít lâu nữa, còn chàng thì vẫn sẽ phải vất vả tìm cách giúp đỡ nàng trong bí mật. Đôi phu phụ này, không biết đến khi nào mới gặp được thiên thời địa lợi nhân hòa để về bên nhau đây.

Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 13
Lục Viêm âm thầm dõi theo Đăng Đăng trên mọi nẻo đường
Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 12
Ánh nhìn hướng về nàng ngày càng dịu dàng hơn

Lý Thấm tiếp tục ghi điểm, Nhậm Gia Luân cần cố gắng hơn chút nữa

Phân đoạn ấn tượng nhất trong hai tập này có lẽ là cảnh Đăng Đăng ngà ngà say, kể lại câu chuyện thỏ ngốc bị sói đội lốt thỏ lừa. Biểu cảm và đài từ của Lý Thấm trong cảnh này cực kì xuất sắc. Nhả chữ rõ ràng, nhấn nhá đúng trọng tâm, nghe được trong đó là sự tức giận, sự châm biếm, sự chua xót và cả sự buồn bã. Kết hợp với biểu cảm lúc hoài niệm, lúc đau đớn. Khi kể đến câu: "Lúc này thỏ ngốc mới nhận ra, nó đã bị lừa", môi nữ diễn viên khẽ run rẩy. Đây lại là một chi tiết thể hiện sự tinh tế trong diễn xuất của Lý Thấm.

 

Bạn diễn của cô, Nhậm Gia Luân ở những tập này vẫn chưa có nhiều đất để thể hiện biểu cảm đa dạng. Nhưng vấn đề của Nhậm Gia Luân vẫn là đài từ khá thiếu cảm xúc, khiến người xem cảm thấy thiếu tự nhiên và khó nhập tâm khi xem.

Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 15
Đài từ của Nhậm Gia Luân còn hạn chế

Nhìn chung, diễn biến của Thỉnh Quân đang được đẩy nhanh vừa phải, không quá dồn dập cũng không chậm lê thê, vừa đủ để giữ chân người xem, khiến ta phải chú tâm theo dõi. Diễn xuất của Lý Thấm ở các phân đoạn nội tâm, bi thương cực kì tốt; phản ứng hóa học giữa nam nữ chính cũng rất ổn định.

Hiện tại, thân phận thật của Đăng Đăng đang dần được bóc tách, Tru Nhung đã lộ diện và đang tìm cách làm hại đến Lục Viêm lẫn Đăng Đăng. Tiếp tục theo dõi hành trình theo đuổi và bảo vệ vợ của Lục Viêm trong Thỉnh Quân trên iQIYI theo lịch chiếu bên dưới nhé!

Thỉnh Quân tập 9 - 10: Đến lượt Nhậm Gia Luân theo đuổi Lý Thấm 1
 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)