Review Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ

(VOH) - "Ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây". Chỉ mới 8 tập mà Thỉnh Quân đã "ngược" khán giả rồi sao?

Trải qua một trận sinh tử bên nhau, càng tiếp xúc chàng lại càng cảm thấy thương cảm cho số phận nàng. Nhưng chàng lưu lại núi Thanh Tuyền lại không phải vì nàng.

Diễn biến chính tập 7 - 8

Ở tập trước, Vu Đăng Đăng Lý Thấm) trúng phải tà thuật của linh tộc và đang ngày càng yếu đi. Nàng đang dần không trụ nổi nữa mà tên linh tộc nọ đã sớm cao chạy xa bay. Lục Viêm (Nhậm Gia Luân) chỉ có thể huy động hết tất cả lực lượng mình có để tìm cho ra hắn, có thế thì Đăng Đăng mới sống được. Mà Đăng Đăng sống thì linh thức của Vân Hi mới được bảo toàn.

Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ 1
Đăng Đăng già đi ngày càng nhanh

Đăng Đăng tự cảm thấy mình hết hy vọng, nhưng vẫn hết sức lạc quan cười nói. Miệng nàng cười mà lới nói ra nghe đau lòng biết bao. Lục Viêm lắng nghe nàng nói, biểu cảm khó lường. Không rõ trong lòng chàng đã nhen nhóm chút cảm xúc nào hướng đến nàng chưa, hay chàng vẫn thế, vẫn một lòng nghĩ đến linh thức trong cơ thể nàng mà thôi.

 

Đăng Đăng hỏi chàng vì sao đồng ý ở lại núi Thanh Tuyền trong khi trại của nàng nghèo đến thế. Chàng thẳng thắn nói muốn có được xương Ứng Long trong từ đường nhà nàng. Đăng Đăng đồng ý mà không hề biết rằng đó là thứ dùng để vẽ trận pháp lấy mạng nàng.

Sau đó, nghe tin Cố Bắc Tây mất tích, Lục Viêm đi tìm hắn, để lại Đăng Đăng cho A Hâm. Chàng vừa đi chưa bao lâu thì tên linh tộc tìm đến. Trong lúc Đăng Dăng gặp nguy khốn, Lục Viêm bất ngờ xuất hiện tiêu diệt hắn. Đăng Đăng và các trại chủ trúng chú thuật khác đều được cứu sống.

Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ 2
Lục Viêm xuất hiện cứu Đăng Đăng

Trở về doanh trại, Đăng Đăng giữ lời hứa mang xương cốt Ứng Long đến cho Lục Viêm. Lục Viêm lại tặng nàng một giấc mộng, để nàng trở về ngày tuyết rơi năm xưa, gặp lại mẹ nàng lần nữa.

Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ 3
Mẹ của Đăng Đăng

Lục Viêm hẹn nàng đêm hôm sau cùng xuống trấn tham gia lễ hội đêm trăng tròn. Đăng Đăng háo hức cùng chàng dạo phố. Lục Viêm lại hóa một trời đom đóm cho nàng.

Giây trước nàng còn là cô gái vui vẻ hạnh phúc, giây sau nàng đã bị giam trong trận pháp, bị người mình thương cưỡng chế tách linh thức. Đăng Đăng sống được tới ngày hôm nay là nhờ có linh thức, chàng tách linh thức ra, tức nàng nhất định sẽ chết.

Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ 4
Lục Viêm khởi động pháp trận tách linh thức

Thất vọng, đau lòng, Đăng Đăng cắn môi, dùng máu mình phá trận pháp rồi chất vấn Lục Viêm tại sao lại muốn giết nàng. Nhưng Lục Viêm không trả lời. Nàng nổ súng, vất lại trâm cài chàng tặng, đuổi chàng khỏi trấn Thanh Tuyền, thề không bao giờ gặp mặt.

Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ 5
Đăng Đăng dùng máu phá pháp trận
Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ 6
 

Trở về trại, nàng đóng cửa ở lì trong phòng, không ăn uống suốt mấy ngày. Đến khi lấy lại tinh thần ra ngoài, với tính cách có thù tất báo, nàng bày đủ trò trả thù Lục Viêm.

Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ 7
Đăng Đăng đòi làm bia tập bắn hình Lục Viêm

Trong khi đó, Lục Viêm bắt đầu nghi ngờ thân phận nàng. Chàng cũng phát hiện linh tộc đang liên tục cử người theo dõi nàng nên âm thầm tạo kết giới quanh trại Thanh Tuyền, bảo vệ nàng.

Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ 8
Lục Viêm giăng kết giới bảo vệ trại Thanh Tuyền

Vu Đăng Đăng và thần nữ Vân Hi là một?

Ở những tập đầu, trâm cài của Vân Hi không nhận diện Đăng Đăng là chủ nhân mình, từ đó mà Lục Viêm tin rằng nàng và Vân Hi là hai cá thể riêng biệt. Thêm vào đó, chàng còn nghe được câu chuyện Đăng Đăng lúc nhỏ đã được cứu sống nhờ uống thuốc hầm từ loài Kim Ô - vốn là hóa hình của Vân Hi. Điều này càng khiến chàng thêm phần chắc chắn Đăng Đăng chỉ là vật chứa linh thức Vân Hi, có ngoại hình giống Vân Hi mà thôi.

Nhưng ở tập 8, Lục Viêm bất ngờ khi máu của Đăng Đăng có thể phá giải trận pháp, mà đây là việc chỉ có máu của Vân Hi mới làm được. Chàng muốn tìm hiểu thêm về việc này, muốn tìm cha ruột Đăng Đăng để hỏi chuyện. Tuy nhiên, chàng không chỉ không tìm được phần sách ghi chép về linh thức, mà chàng còn không định vị được nơi ở của cha Đăng Đăng. Thay vào đó, chàng lại phát hiện cha hai của nàng có điểm kì lạ.

Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ 9
Cha hai âm thầm viếng bài vị của Đăng Đăng thật

Theo những gì chúng ta được thấy qua tập 8, có thể hiểu là Đăng Đăng thật đã qua đời từ khi còn nhỏ, Đăng Đăng hiện tại có lẽ đúng thật là linh thức của Vân Hi hóa hình.

Lục Viêm đã nảy sinh tình cảm với Đăng Đăng?

Xét cho cùng, Vân Hi nay đã mang thân phận mới, có kí ức mới và tính cách mới. Dù bản chất Đăng Dăng và Vân Hi là cùng một người, nhưng cũng không thể được xem hoàn toàn là cùng một người. Từ đầu phim đến nay, Lục Viêm vẫn luôn kiếm tìm hình bóng Vân Hi, nhưng dường như chàng đang vô thức quan tâm đến chính con người Đăng Đăng của hiện tại.

Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ 10
 

Chàng nhớ được nàng thích ăn bánh dày. Cũng có những khoảnh khắc, chàng mềm lòng trước tình cảm của nàng. Mà quan trọng nhất, ở cuối tập 8, A Hâm đã hỏi chàng: "Tiên sinh, ngài bảo vệ Vu Đăng Đăng không phải chỉ vì cô ấy có thể là thần nữ đúng không?" Chút tâm tư vừa bén rễ của chàng đến cả người ngoài cũng nhận ra, mà Lục Viêm vẫn chưa hiểu được cả cảm xúc của mình.

Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ 11
Lục Viêm dịu dàng băng bó vết thương cho Đăng Đăng
Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ 12
Lục Viêm dao động trước tình cảm của Đăng Đăng
Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ 13
Chàng âm thầm ngắm nhìn nàng từ xa

Diễn xuất bi thương của Lý Thấm ghi điểm

Lý Thấm quả nhiên rất hợp với những phân cảnh buồn. Còn nhớ, cô từng gây ấn tượng mạnh mẽ bởi vai công chúa Nguyên Thần có số phận bi kịch trong Sở Kiều Truyện. Ở Thỉnh Quân, cô lại tiếp tục chứng minh khả năng khiến khán giả cũng phải đồng cảm mà khóc theo mình.

Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ 14
 

Đăng Đăng bị người mình tin yêu phản bội, ánh mắt đầy sự căm phẫn lẫn tổn thương. Nước mắt rưng rưng, đau lòng, thất vọng nhưng vẫn cực kì mạnh mẽ, dứt khoát, Lý Thấm thể hiện hoàn hảo nỗi bi thương trong lòng Đăng Đăng, nhưng vẫn tuân thủ đúng thiết lập nhân vật. Đăng Đăng của Lý Thấm có tổn thương, có rơi lệ cũng không lộ ra dáng vẻ yếu đuối mỏng manh, cần được che chở vỗ về mà lại mang dáng vẻ quật cường, dám yêu dám hận.

 

Có thể nói, bạn có thể không thích diễn xuất nhí nhảnh, ngổ ngáo của cô ấy, nhưng không thể không công nhận diễn xuất bi thương của cô ấy.

Thỉnh Quân tập 7 - 8: Nhậm Gia Luân muốn lấy mạng Lý Thấm! Hé lộ bí mật thân phận trại chủ 15
 

Nhiệt phim Thỉnh Quân hiện đã phá 9000 điểm, các chỉ số truyền thông của phim và của hai diễn viên chính cũng đạt thứ hạng cao. Có thể thấy, Thỉnh Quân đang có những bước tiến rất ổn định. Những tập tiếp theo đây, có vẻ chàng chiến thần ngàn năm sẽ phải "mặt dày" theo đuổi nữ trại chủ rồi. Theo dõi lịch phát sóng dưới đây để không bỏ lỡ bất kì sự thú vị nào từ Thỉnh Quân nhé.

Thỉnh Quân tập 7 -8: Nhậm Gia Luân giúp Lý Thấm thực hiện nguyện vọng, cùng nhau ngắm đom đóm 3
 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Chụp màn hình, internet)