Review Tinh Hán Xán Lạn tập 45-46

(VOH) – Sau màn chấp niệm "gà hay uyên ương", Lăng Bất Nghi chuẩn bị huyết tẩy Lăng gia, Trình Thiếu Thương không cầu vinh hoa phú quý chỉ cầu vui vẻ an yên nhưng sao lại trớ trêu đến thế!

Trong tuần này, Tinh Hán Xán Lạn sẽ đưa khán giả đến với tình tiết được xem là quan trọng nhất và bi thương nhất trong đoạn tình cảm giữa Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi đóng) và Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư đóng). Dù đã được dự báo trước nhưng có vẻ như phân đoạn này sẽ lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 45-46 1
 

Trong Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44, các mọt phim lại được một phen dở khóc dở cười. Khóc đó rồi lại phải bật cười vì những tình tiết vừa buồn bã vừa hài hước mà cặp đôi chính Ngô LỗiTriệu Lộ Tư đã "tung hứng" một cách nhịp nhàng. Sau tập 45-46, cặp đôi chính của chúng ta sẽ bước vào tình tiết ngược luyến tàn tâm.

Theo dõi từ đầu phim cho đến nay, chúng ta đều biết đạo diễn Phí Chấn Tường rất tinh tế trong việc sắp đặt các tình tiết trong phim. Với tính cách "mặn hơn muối biển" của ông, từ những hình ảnh hậu trường cho đến khi lên phim cũng đã nhận ra đạo diễn không muốn để cho các mọt phim phải buồn quá lâu trước một tình tiết ngược nào. Vậy liệu khung cảnh trả thù đầy máu, nước mắt và những tiếng kêu thảm thiết, thống khổ đến tột cùng có được xen lẫn một chút niềm vui nho nhỏ nào đó để giảm bớt mức độ đau thương hay không? Chúng ta cùng chờ đợi đến ngày mai nhé!

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư 'yêu nhau' vừa bi vừa hài, hệ thống nhân vật khủng liệu có giúp phim làm nên chuyện?

Vạn Thê Thê quyết gả cho Trình Tụng

Trở lại với Tinh Hán Xán Lạn tập 45-46, trong hai tập phim này, một lần nữa mối tình "mắt lé" giữa Vạn Thê Thê (Trương Nguyệt đóng) và Trình Tụng (Tưởng Dập Minh đóng) lại có dịp "tỏa sáng". Cô nàng Vạn Thê Thê, tiểu thư của một gia đình võ tướng, tính cách hào sảng, thẳng thắn, bọc trực quyết định cải nam trang đến đại lao thăm A Tụng. Nhưng bất ngờ thay, thật xúc động khi Thê Thê cởi bỏ lớp thường phục bên ngoài để lộ giá y đỏ rực, nàng nghẹn ngào khẳng định sẽ gả cho Trình Tụng, nếu Trình gia gặp bất trắc, Trình Tụng không thoát khỏi tội chết, nàng sẽ ở vậy cả đời, sẽ thủ tiết sẽ ở góa cho đến chết.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 45-46 2
Vạn Thê Thê một lòng nguyện gả cho Trình Tụng...
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 45-46 3
Cả đời không tái giá...

Tại sao không phải là "cùng sống cùng chết" với A Tụng mà lại ở vậy thủ góa? Vì Vạn Thê Thê là một cô gái mạnh mẽ và vì nàng tin rằng A Tụng sẽ không dễ dàng mà chết đi như vậy, nàng vẫn rất mong mỏi sẽ được cùng thứ huynh của Thiếu Thương tiếp tục mối duyên này chứ không phải cứ như vậy mà kết thúc, mỗi người "cách biệt âm dương".

 

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn: Triệu Lộ Tư và Ngô Lỗi tiếp tục 'ngược nhưng ngọt'

Lâu Bôn tự sát vì tội trạng bị vạch trần

Nhân vật Lâu Bôn (Vương Tử Duệ đóng) là một người có tài nhưng không có đất "dụng võ". Những tưởng y là người chẳng màng lợi danh nhưng ngạc nhiên thay, y vốn luôn không chấp nhận hiện thực mà mưu đồ bất chính, cuối cùng thất bại thảm hại, toàn bộ kế hoạch vạch ra bấy lâu nay lại bị phơi bày khi vẫn chưa đạt được mục đích. Lăng Bất Nghi cùng Trình Thiếu Thương thành công thu thập toàn bộ chứng cứ phạm tội của Lâu Bôn, giải oan cho Trình tướng quân.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 45-46 4
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 45-46 5
Tình cảm của Lâu Bôn và Vương Diên Cơ 

Lâu Bôn đã không chịu nổi sự thật này mà tự sát xem như chuộc tội. Hành động bộc phát từ sự bất mãn của Lâu Bôn cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiền đồ của Lâu gia, dẫn đến sự hắc hóa của vợ mình, "trùm cuối" Vương Diên Cơ (Thi Thi đóng). Vương Diên Cơ vốn không phải là một người nhẫn tâm và tàn độc như vậy, nhưng cái chết của phu quân mà cô hết lòng yêu thương đã khiến một Vương Diên Cơ từng giúp đỡ và đối xử tốt với Thiếu Thương muốn đưa phu phụ Nghi Thương vào chỗ chết để trả thù cho chồng. Nỗi thống khổ khi mất đi người yêu đã thay đổi hoàn toàn số phận của một người phụ nữ tài hoa.

Dự báo cho cuộc huyết tẩy Lăng gia

Trước hàng loạt những biến cố và những gì diễn ra trước mắt, Thiếu Thương đau lòng cho Vương Diên Cơ, nhân tình thế thái mọi sự thật khó lường. Khi đến biệt viện thăm Hoắc Quân Hoa cùng Lăng Bất Nghi, Thiếu Thương biểu đạt chỉ muốn một cuộc sống vui vẻ an ổn, không mưu cầu bất kỳ vinh hoa phú quý. Thiếu Thương có lẽ đã quá sợ hãi trước sự việc của Lâu Bôn, trước kết cục của Vương Diên Cơ (giả vờ tự sát đợi thời cơ báo thù sau cùng chết thảm). 

Nhưng nàng nào ngờ Lăng Bất Nghi vẫn đang cố gắng che giấu một bí mật động trời, một sự thật "kinh thiên động địa" dẫn đến cuộc tắm máu Lăng gia, khiến cả hai phải chia cắt đến tận 5 năm trời. Nếu đối với người bình thường, sớm đã chẳng còn nhớ đến nhau huống chi là có thể hàn gắn lại tình xưa hay thậm chí còn bị cho là "nghiệt duyên" giữa Niệu Niệu và Tử Thịnh. 

Chính Lăng Bất Nghi đã khiến Thiếu Thương biết yêu là như thế nào, được một người yêu đến tận xương tủy là cảm giác ra sao, khiến Thiếu Thương phải trao trọn chân tình, tin tưởng vào Lăng Bất Nghi, dựa dẫm vào Lăng Bất Nghi. Nhưng cuối cùng thì sao, Lăng Bất Nghi vẫn phải báo thù cho vô số những vong linh đã chết trong thảm án Cô thành năm xưa, huyết mạch duy nhất còn sót lại của Hoắc gia sao có thể sống yên ổn mà không trả thù những kẻ đã tàn nhẫn gây ra cái chết cho cả gia tộc Hoắc thị, cho những sinh linh vô tội tại Cô thành?

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn: Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương của 5 năm sau

Diễn xuất thuyết phục của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư

Đã xem hơn phân nửa chặn đường của Tinh Hán, gần đi đến kết thúc, khán giả càng bị thuyết phục bởi diễn xuất của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư. Hai nhân vật với thiết lập không hoàn hảo, với tính cách có nhiều khiếm khuyết, thường xuyên phải vật lộn, phải đấu tranh trong "ma trận cảm xúc hỗn tạp". Nhiều khán giả đã không cầm lòng được trước một Thiếu Thương khao khát tình yêu thương của mẹ, một Thiếu Thương đang cố gắng thay đổi để được công nhận, để xứng đáng được yêu thương và được bảo vệ che chở, để không bị thiên hạ chê cười, để không gây họa cho gia tộc, không làm xấu mặt phu quân tương lai.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 45-46 6
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 45-46 7
Đã hứa sẽ không chia lìa, đã bày tỏ rất cần Thiếu Thương...
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 45-46 8
 

Một Lăng Bất Nghi mà Ngô Lỗi đã hóa thân một cách khá trọn vẹn và không thể nào phù hợp hơn, một người cô độc, liên tục tìm kiếm sự thật về mối thâm thù gia tộc bị diệt môn. Ngô Lỗi đã gần như diễn đạt được toàn bộ những tâm trạng đầy phức tạp của nhân vật để khán giả phải đồng cảm sâu sắc với Lăng Bất Nghi, xót xa cho nhân vật này. Hơn nữa, những cảnh đấu võ đẹp mắt, có lực, thân thế mãn nhãn của Ngô Lỗi càng giúp cho "em trai quốc dân" hút thêm vô số fan mới.

Chúng ta từ đây quyết biệt...

 

Lăng Bất Nghi, kẻ khao khát có được mái ấm của riêng mình, có được một người có thể đồng hành trong số phận quá đỗi nghiệt ngã của bản thân. Sự mâu thuẫn, chần chừ khi muốn tiếp cận Thiếu Thương, muốn có được sự quan tâm và tấm chân tình của nàng. Đến khi quyết liệt, cuồng nhiệt, tham luyến và khi đã gần như có được hạnh phúc trọn vẹn thì phải bất lực, miễn cưỡng mà buông tay, lựa chọn hoàn thành trọng trách để rồi bỏ lại ánh sáng duy nhất của cuộc đời, bỏ lại một Thiếu Thương với vết thương lòng khảm sâu trong tâm can chẳng dễ dầu khỏa lấp. Số phận trớ trêu khiến hai người trẻ phải rơi vào cảnh "vạn kiếp bất phục", dù vẫn tiếp tục sống nhưng dường như đã "hồn phi phách tán".

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 45-46 9
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 45-46 10
Trong mắt thâm tình đều là đối phương
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 45-46 11
Huề nhé!
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 45-46 12
Dù biết phải có cảnh biệt ly nhưng vẫn chọn chiếm lấy trái tim bé Thương trước rồi tính...

Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư đã dẫn dắt người xem thâm nhập vào câu chuyện bi hài đan xen của Nghi Thương, khán giả nhanh chóng bị cuốn vào câu chuyện bởi diễn xuất có hồn, có tình trong từng ánh mắt, từng cử chỉ và cách biểu đạt tình cảm một cách vụng về nhưng ngập tràn tình yêu của hai nhân vật chính.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 45-46 13
Điểm Douban của Tinh Hán Xán Lạn đã tăng thêm 0.1 

Đã lâu rồi mới có cảm giác nóng lòng chờ đợi những tập tiếp theo của một bộ phim cổ trang, muốn xem kết thúc nhưng cũng muốn bộ phim đừng vội khép lại. Tinh Hán Xán Lạn-Nguyệt Thăng Thương Hải chỉ còn vỏn vẹn 10 tập, nếu Tencent vẫn giữ nguyên lịch chiếu thì 2 tập cuối của bộ phim sẽ rơi vào tuần cuối cùng của tháng 8. Tựa phim cũng đã có mặt trên FPT Play cho những khán giả có tài khoản của ứng dụng này.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc đẩy nhanh lịch chiếu để dành suất cho Ngọc Cốt Dao của Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn lên sóng trong tháng 8 như netizen vẫn đang đồn đoán. Đừng quên đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh, video: WeTV, Weibo)