Chờ...

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 14-15-16: Trần Triết Viễn tấn công dồn dập, “dụ dỗ lại” Triệu Lộ Tư

VOH - Không hoa mỹ, không viển vông, câu chuyện yêu thầm bạn thân của anh trai giữa Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) và Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn) vừa dễ thương, vừa chân thực đến lạ.

*Lưu ý: bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Được ví như “phim rác” hot nhất màn ảnh Hoa ngữ dịp hè, nhưng Vụng Trộm Không Thể Giấu của Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn vẫn bất chấp định kiến chê bai, chậm rãi len lỏi vào lòng mọt phim ngôn tình. Trong 3 tập tiếp theo của bộ phim sẽ có gì đặc sắc đáng chú ý, hãy cùng VOH khám phá ngay sau đây nhé!

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 14-15-16: Trần Triết Viễn tấn công dồn dập, “dụ dỗ lại” Triệu Lộ Tư 1
Trần Triết Viễn và Triệu Lộ Tư hợp tác ăn ý trong Vụng Trộm Không Thể Giấu. 

Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 14-15-16: “Hồ ly” Đoàn Gia Hứa “lên sàn” 

Sau khi được người bạn thân Tiền Phi “khai sáng”, Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn) bắt đầu thay đổi “chiến lược” để tấn công Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư). Những tập phim vừa qua tin chắc đã mang đến nhiều điều thú vị khi "tính cách hồ ly" của Đoàn Gia Hứa dần bộc lộ rõ rệt hơn. Cái cách anh trêu chọc, cố ý "gài lời" ẩn ý khiến Tang Trĩ phải ấp a ấp úng, cách anh cố tình kéo gần khoảng cách giữa hai người khiến khán giả cười thỏa mãn.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 14-15-16: Trần Triết Viễn tấn công dồn dập, “dụ dỗ lại” Triệu Lộ Tư 2
Đoàn Gia Hứa bắt đầu lợi dụng thế mạnh "hồ ly tinh" của mình, nhưng sẽ không làm "máy điều hòa trung tâm" nữa.

Đúng như tựa phim Vụng Trộm Không Thể Giấu, cả Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa đều phải che giấu cảm xúc nhen nhóm dành cho đối phương. Thế nhưng một khi tình cảm ấy cứ lớn dần theo thời gian thì chẳng thể nào che giấu được nữa.

Hai người đều có những bí mật chôn chặt trong lòng, đều không dám nói trực tiếp với người còn lại. Người ta thường nghĩ, không biết thì sẽ không đau lòng, nhưng quên mất có những chuyện nhất định không thể bỏ qua cơ hội để biết câu trả lời. 

Tang Trĩ luôn tự cho rằng Đoàn Gia Hứa đã chứng kiến quá trình trưởng thành của mình nên khẳng định mình chỉ có thể là thân phận em gái, mãi mãi là bé Tang Trĩ chưa trưởng thành trong mắt Đoàn Gia Hứa.

Đoàn Gia Hứa lại nghĩ, bỗng dưng từ thân phận anh trai lại muốn trở thành bạn trai/người yêu, sợ em ấy khó lòng chấp nhận, sợ em sẽ không thể phân biệt rõ giữa tình yêu và tình anh em. Hơn nữa, Tang Trĩ cứ "chê" Đoàn Gia Hứa già. 

Cả hai đều không dám ngỏ lời thẳng thắn vì sợ sẽ phải nghe những sự thật khiến mình tổn thương. Họ chưa đủ tin tưởng, chưa chắc chắn đối phương có thích mình đủ nhiều để chấp nhận tất cả hay không.

Trailer tập 14: Đoàn Gia Hứa nhất định phải theo đuổi Tang Trĩ

 

Xem thêm:
Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên "hắc mã ngôn tình" 2023 không?
Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 11-12-13: Trần Triết Viễn chủ động theo đuổi Triệu Lộ Tư

Ở Đoàn Gia Hứa, người xem có thể cảm nhận những nỗi lo của anh “Anh bây giờ đã tốt hơn rất nhiều rồi, không còn cần phải trả nợ, tính cách cũng tạm được, chỉ có điều lớn tuổi hơn em một chút…”

Bởi vì sợ Tang Trĩ chê mình già, vì gia cảnh bất kham mà Đoàn Gia Hứa đôi khi thiếu tự tin trong việc có xứng đáng với Tang Trĩ hay không. Em ấy tốt đẹp như thế, là công chúa nhỏ của nhà họ Tang, viên châu báu nâng niu trong lòng bàn tay của ba mẹ và anh trai, bản thân anh cái gì cũng thua kém.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 14-15-16: Trần Triết Viễn tấn công dồn dập, “dụ dỗ lại” Triệu Lộ Tư 3
Giờ anh đã tốt hơn trước nhiều rồi... anh sẽ đối xử tốt với chỉ một mình em...

Nhưng nếu không dũng cảm một lần, không thử một lần, anh cũng sẽ chẳng thể yên tâm mà giao em cho bất cứ ai khác. Hơn nữa, anh sẽ phải hối hận cả đời nếu để vụt mất em.

Lời tỏ tình của anh dành cho Tang Trĩ cũng không phải là "em có thể làm bạn gái anh không" như người khác mà là câu hỏi "Anh có thể theo đuổi em được không?". Nhất định phải theo đuổi, phải cho em thấy tình cảm của anh nay đã khác, những cô gái khác có gì, Chỉ Chỉ nhà anh cũng phải có mà còn phải là tốt hơn nữa.

Về phần Tang Trĩ, nhận ra sự thay đổi trong cách cư xử của Đoàn Gia Hứa, sau câu hỏi “Anh có thể theo đuổi em được không?” thì xem như ước mơ lớn nhất từ sau khi gặp anh của em ấy đã gần đến ngày trở thành hiện thực rồi.

Điều thú vị ở đây chính là Tang Trĩ chẳng vội vàng gật đầu đồng ý như một lẽ đương nhiên. Người xem biết em ấy thích Đoàn Gia Hứa đến mức nào, nhưng lòng tự tôn và tính cách của bé Tang Trĩ cá tính lắm đấy. Em ấy cũng có sự kiêu ngạo riêng của mình và dù sao cũng phải tạo cơ hội để Đoàn Gia Hứa thể hiện tình yêu (thay vì tình anh trai) dành cho em ấy.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 14-15-16: Trần Triết Viễn tấn công dồn dập, “dụ dỗ lại” Triệu Lộ Tư 4
Tang Trĩ rất thích Đoàn Gia Hứa nhưng không biết anh cũng thích cô ấy nhiều đến mức nào.

Cả hai khó lòng không đoán mò, thăm dò về đối phương, tìm lời khuyên từ bạn bè… Họ cũng chẳng tránh khỏi những hiểu lầm không đáng có. Nhưng không cần quá lo lắng, vì tình cảm mà Tang Trĩ dành cho Đoàn Gia Hứa không phải kiểu trẻ con thích một món đồ hôm nay ngày mai lại chán.

Đoàn Gia Hứa tuy cảm thấy "tội lỗi", không bằng cầm thú khi theo đuổi em gái của bạn thân. Anh đã lớn từng ấy tuổi mà lại đem lòng yêu cô bé mình từng đi họp phụ huynh cho, đưa đón em đi học… Nhưng thà làm “cầm thú” còn hơn để mất đi tia sáng ấm áp của cuộc đời. Sau nhiều năm gánh chịu những áp lực, tổn thương tâm hồn từ biến cố gia đình, họ hàng và xã hội, anh không thể để mất cả Tang Trĩ.

Tang Trĩ như "phương thuốc chữa lành" cho Đoàn Gia Hứa, cho anh cảm nhận thế nào là được quan tâm, được yêu thương và được bảo vệ, che chở sau từng ấy bi thương. Em ấy chỉ cao đến ngực anh nhưng sẵn sàng đứng ra che chắn cho anh, những điều nhỏ nhặt nhất ở anh không ai thấy nhưng em sẽ là người chủ động xoa dịu anh.

Đây không phải là câu chuyện yêu thầm của chỉ riêng một mình Tang Trĩ, không chỉ có một mình em chạy về phía Đoàn Gia Hứa. Anh ấy không đứng yên một chỗ để chờ đợi, anh ấy cũng đã nỗ lực hết sức mình để có ngày hôm nay, ngày mà anh đủ can đảm, dứt khoát ngỏ lời theo đuổi em. 

Chỉ là khoảng thời gian hai người bắt đầu không cùng lúc. Chỉ khi trải qua hàng tá vấn đề thì tình cảm ấy mới có thể hiện hữu rõ ràng hơn, kiên cố hơn, càng không bởi bất kỳ yếu tố nào xung quanh mà lung lay, xoay chuyển. 

Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn rất được lòng mọt phim 

Đối với fan nguyên tác, Triệu Lộ Tư, Trần Triết Viễn và Mã Bá Khiên hoàn toàn khác xa với hình tượng nhân vật gốc trong lòng họ. Tuy nhiên, bộ ba diễn viên thành công chinh phục mọt phim ngôn tình khi mang đến ba con người thú vị, sâu sắc và đẹp đẽ đến nao lòng.

Tang Diên không "lung linh" nhưng diễn xuất cuốn hút

Mã Bá Khiên diễn ra hình tượng của người anh trai "cục súc bên ngoài, dịu dàng bên trong". Nam rapper lấn sân sang diễn viên đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả trong nhân vật Tang Diên. Ngoại hình khác xa Tang Diên trong sách, nhưng giọng nói "tấu hài" và nét "diễn như không diễn" giúp anh nhanh chóng lấy lòng fan.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 14-15-16: Trần Triết Viễn tấn công dồn dập, “dụ dỗ lại” Triệu Lộ Tư 5
Anh trai mở miệng là "bắn rap" mắng em, ghẹo em, nhưng khiến bao người ao ước muốn có một anh trai như vậy.

Anh là hình mẫu anh trai nhà người ta, là bạn chí cốt của người ta trong mắt đông đảo khán giả. Thậm chí, có khi anh là lý do khiến khán giả xem phim thay vì cặp đôi chính.

Trần Triết Viễn và Triệu Lộ Tư tương tác "hàng thật giá thật"

Gây tranh cãi ngay từ khi công bố diễn viên cho đến sau những tập đầu tiên, nhưng với những ai đã bị chinh phục bởi cặp đôi Trần Triết Viễn và Triệu Lộ Tư, hẳn đang phát cuồng và không khỏi loạn nhịp khi xem "phản ứng hóa học" siêu ngọt giữa họ.

Trần Triết Viễn quả thật không mang nét của Đoàn Gia Hứa trong tiểu thuyết theo cảm nhận của fan nguyên tác, nhưng ít ra nam diễn viên 1996 cho thấy được những cảm xúc dằn xé, buồn bã thê lương, cô độc mệt mỏi hay ẩn nhẫn về những tảng đá ngổn ngang trên đường đời của anh. Ánh mắt ngấn lệ, biểu cảm cũng có sự thay đổi phức tạp khi nhìn thấy Tang Trĩ (có ngạc nhiên, có mừng thầm, có mong chờ, có hụt hẫng...).

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 14-15-16: Trần Triết Viễn tấn công dồn dập, “dụ dỗ lại” Triệu Lộ Tư 6
Đoàn Gia Hứa không lý tưởng đối với fan nguyên tác nhưng rất được lòng mọt phim ngôn tình.

Tang Trĩ của Triệu Lộ Tư lắm lúc "quá tuổi" nhưng vẫn đáng yêu, vẫn thể hiện được một Tang Trĩ lém lỉnh, cứng cỏi. Em ấy đè nén cảm xúc hỗn loạn trong lòng trước mặt "máy điều hòa trung tâm", em ấy khóc nức nở kể về người em ấy thích đã lâu với chính người đó nhưng vẫn giữ riêng cho mình cái tên... Em ấy có thể gạt bỏ cảm xúc yêu đương để đón nhận cuộc sống sinh viên đại học của mình một cách trọn vẹn nhất. Em ấy rung động nhưng biết kiềm chế, em ấy khóc xong sẽ lại vui vẻ và vô tư như ngày thường...

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 14-15-16: Trần Triết Viễn tấn công dồn dập, “dụ dỗ lại” Triệu Lộ Tư 7
Tang Trĩ có sự thay đổi thú vị trong biểu cảm lẫn nội tâm.

Diễn xuất của Triệu Lộ Tư không thể nhận xét là xuất sắc, nhưng đủ để chạm đến trái tim một bộ phận khán giả. Nữ diễn viên sinh năm 1998 có thể chưa diễn xuất xuất thần, chưa khiến bất cứ ai xem cũng phải cùng khóc cùng cười với cô. Nhưng ít ra cô nàng đã cho người xem cảm nhận về việc yêu thầm vụng trộm ở tuổi mới lớn là thế nào từ ánh mắt nhìn người mình thích, những hành động nhỏ chỉ dành cho một người mà mình quan tâm đặc biệt nhất...

Trong phim Vụng Trộm Không Thể Giấu, mỗi khi Đoàn Gia Hứa và Tang Trĩ ở gần nhau "không khí cũng hóa ngọt ngào" là nhận xét của không ít người xem. Cái cách em dè chừng sợ anh phát hiện, cách anh cưng chiều em và tình cảm trong hai người cứ lớn lên dần qua các tiểu tiết. Từng ánh mắt, từng cử chỉ, từng hành động xuất phát từ bản năng dành cho nhau, bấy nhiêu cũng đủ làm rung động biết bao trái tim khán giả.

Tạm kết 

Khi guồng quay cuộc sống của mỗi người mải miết chạy theo công việc, theo nhu cầu sống trong điều kiện phát triển liên tục của xã hội, một câu chuyện có phần đơn giản lại dễ lay động lòng người hơn. Vụng Trộm Không Thể Giấu như ly nước mát giải nhiệt mùa hè không cầu kỳ nhưng lại có tác dụng hiệu quả.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 14-15-16: Trần Triết Viễn tấn công dồn dập, “dụ dỗ lại” Triệu Lộ Tư 8
Lịch chiếu những tập còn lại.

Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 14, 15 và 16 sẽ phát sóng lần lượt vào các ngày 27, 28 và 29 tháng 6. Lịch chiếu tiếp theo trong tháng 7 sẽ như sau:

  • Tài khoản VIP: Từ ngày 3/7, thứ hai và thứ tư sẽ cập nhật 2 tập mỗi ngày, thứ ba và thứ năm cập nhật 1 tập.
  • Tài khoản thường: Từ ngày 3/7, từ mỗi thứ hai đến thứ sáu cập nhật 1 tập. 

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.

Ảnh: weibo