Thỉnh Quân tập 15-16: Lý Thấm bị nghi là kẻ bắt cóc, Nhậm Gia Luân anh hùng cứu mỹ nhân

(VOH) - Vì tìm cha mà Lý Thấm liên tục rơi vào nguy hiểm, lại còn bị tình nghi là kẻ gây ra những vụ mất tích kì lạ. Nàng phải làm sao để giải oan cho mình?

Đến được Oanh Đô, chưa kịp tìm được cha thì Đăng Đăng đã vô tình bị khép tội hại người. Trong khi đó, Lục Viêm đang truy theo tung tích của Tru Nhung và tìm cách bảo vệ nàng.

Diễn biến chính tập 15-16

Vừa đến Oanh Đô, Đăng Đăng (Lý Thấm) đã bày sách ra giả vờ là buôn bán, nhưng thực chất là muốn dùng quyển Đề Bài Ngàn Năm để dụ cha nàng xuất hiện. Nhưng không những không tìm được cha, quầy sách của nàng thậm chí còn không được ai ngó ngàng tới. Chưa hết, vì nàng bày sách bán mà không đăng kí kinh doanh nên bị cảnh sát đuổi bắt. Trong lúc chia nhau bỏ trốn, nàng chạy vào một con hẻm vắng vẻ và thành công cắt được đuôi cảnh sát.

Thỉnh Quân tập 15-16: Lý Thấm bị nghi là kẻ bắt cóc, Nhậm Gia Luân anh hùng cứu mỹ nhân 1
Nhóm Đăng Đăng bị cảnh sát truy đuổi

Tuy nhiên, nàng lại chạm trán với Tru Nhung (Lại Nghệ). Rất may,  Lục Viêm (Nhậm Gia Luân) xuất hiện kịp thời và giải cứu nàng.

Thỉnh Quân tập 15-16: Lý Thấm bị nghi là kẻ bắt cóc, Nhậm Gia Luân anh hùng cứu mỹ nhân 2
May nhờ Lục Viêm mà Đăng Đăng thoát nạn

Lục Viêm đưa Đăng Đăng về. Nàng mở lời cảm ơn chàng vì đã giúp đỡ, điều đó khiến chàng rất vui.

Thỉnh Quân tập 15-16: Lý Thấm bị nghi là kẻ bắt cóc, Nhậm Gia Luân anh hùng cứu mỹ nhân 3
Lục Viêm đưa Đăng Đăng về

Mặt khác, Cố Bắc Tây và Đại Hải ra ngoài tìm cách giúp Đăng Đăng tìm cha, nhưng lại vô tình gây thù chuốc oán với một viên cảnh sát.

Thỉnh Quân tập 15-16: Lý Thấm bị nghi là kẻ bắt cóc, Nhậm Gia Luân anh hùng cứu mỹ nhân 4
Cố Bắc Tây và Đại Hải vô tình làm một cảnh sát bất tỉnh

Cố Bắc Tây đến Bạch gia - gia đình hôn thê của hắn - thể dò la tin tức vì Bạch lão gia là cục trưởng cục cảnh sát, nhưng Bạch gia đuổi hắn ra ngoài. Hắn với Đăng Đăng bèn tính kế giả vờ đóng vai cướp và vai anh hùng, dựng nên một màn anh hùng cứu mỹ nhân để tiếp cận Bạch tiểu thư.

Thỉnh Quân tập 15-16: Lý Thấm bị nghi là kẻ bắt cóc, Nhậm Gia Luân anh hùng cứu mỹ nhân 5
Nhóm Đăng Đăng theo dõi đoàn ngựa của nữ quyến Bạch gia

Ban đầu, kế hoạch thành công mỹ mãn. Thế rồi tên linh tộc điều khiển linh điệp xuất hiện, sau đó là Bạch phu nhân bất ngờ biến mất. Gia đinh phủ Bạch gia cho rằng hung thủ là nhóm Đăng Đăng, thế là cả 3 người họ bị dán cáo trạng truy nã, phải lẩn trốn.

Thỉnh Quân tập 15-16: Lý Thấm bị nghi là kẻ bắt cóc, Nhậm Gia Luân anh hùng cứu mỹ nhân 6
Cố Bắc Tây gặp được hôn thê của hắn

Đăng Đăng và Đại Hải cải trang để tiếp tục điều tra, chẳng may bị cảnh sát phát giác. Trong khi Đăng Đăng may mắn thoát được thì Đại Hải lại bị bắt và tra tấn, ép cung. Đăng Đăng quyết định sẽ ra tự thú, dùng chiêu khác để vừa có thể cứu được Đại Hải, vừa dẹp bỏ các cáo buộc lại vừa có thể biết thêm nhiều manh mối về các vụ mất tích ở Oanh Đô.

Thỉnh Quân tập 15-16: Lý Thấm bị nghi là kẻ bắt cóc, Nhậm Gia Luân anh hùng cứu mỹ nhân 7
Đăng Đăng đến tìm cục trưởng Bạch để cứu Đại Hải

Những bí ẩn chờ được khám phá trong Thỉnh Quân

Thứ nhất chính là tung tích của Vu Than Tử và kẻ đứng sau gây ra các vụ mất tích. Ở tập vừa rồi, Đăng Đăng đã đến rất gần với sự thật rồi. Chỉ biết rằng người mất tích đa số đều là linh tộc. Phải chăng kẻ chủ mưu là Tru Nhung, hắn làm vậy để hút thêm linh khí?

Ở các tập trước, Tru Nhung có nhắc tới hắc thánh nữ. Trong kí ức của Lục Viêm, Tru Nhung từng chất vấn Vân Hi có phải đã phong ấn sát tâm của mình lại rồi không. Không lẽ sát tâm của Vân Hi đã hóa thành hắc thánh nữ, hợp sức với Tru Nhung tìm cách để khiến tộc người diệt vong?

Thỉnh Quân tập 15-16: Lý Thấm vạ Nhậm Gia Luân liệu có thể có được cái kết viên mãn 2
 

Ngoài ra, iQIYI cũng đã tung ra MV ca khúc nhạc phim thứ 2 do Trương Bích Thần trình bày mang tên Có Khi Như Vô Định. Có lẽ các mọt phim Hoa ngữ không còn xa lạ gì với Trương Bích Thần, những bộ phim có cô tham gia hát nhạc phim thường có nội dung khá buồn. Ca khúc Có Khi Như Vô Định cũng mang giai điệu day dứt cùng MV có nhiều phân cảnh ngược. Điều này làm dấy lên câu hỏi không biết liệu Thỉnh Quân sẽ có được cái kết viên mãn hay không?

 

Thỉnh Quân thỉnh thoảng có các đoạn quay chậm không hề lê thê mà rất tinh tế, đặc tả cảm xúc của hai nhân vật chính Đăng Đăng và Lục Viêm. Không có thoại, chỉ có không gian lắng đọng, đủ để khán giả có lúc cảm thấy thương cho họ, có lúc cảm thấy rung động xuyến xao.

Thỉnh Quân vẫn đang phát sóng trên iQIYI vào 19:00 theo lịch phát sóng dưới đây. Sắp tới, bộ phim cũng sẽ được lên sóng ứng dụng VieOn kể từ ngày 22/9.

Thỉnh Quân tập 15-16: Lý Thấm vạ Nhậm Gia Luân liệu có thể có được cái kết viên mãn 3
 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)