Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân: "Nàng chính là người mà ta thích"

(VOH) - Chuyện kiếp trước của thần nữ và tướng quân mang dư vị tình đầu: ngọt ngào và dở dang. Kiếp này liệu sẽ có kết quả?

Kiếp trước, tình cảm vừa chớm nở thì cả hai đã phải âm dương cách trở. Kiếp này khi được trao cho cơ hội tái ngộ, liệu họ có thể viết nên được một kết cục khác?

Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:

Diễn biến tập 13 - 14

Ở cuối tập trước, Đăng Đăng (Lý Thấm) nhắc đến thần nữ, vô tình khơi gợi lên kí ức từ thuở xa xưa của Lục Viêm (Nhậm Gia Luân). Năm ấy, chàng suýt bại dưới tay Tru Nhung (Lại Nghệ) thì Vân Hi xuất hiện. Thân là thần nữ linh tộc, vậy mà Vân Hi lại xả thân để cứu lấy tộc người.

Sau đó, Lục Viêm đưa nàng đến Cửu Châu, nhìn ngắm cuộc sống của nhân loại. Đối với một thế giới ngập tràn tình yêu, khác với linh tộc chỉ biết dựa vào quyền lực mà phân giai cấp, Vân Hi cảm thấy vừa ngưỡng mộ, vừa muốn mang những nét văn hóa này về thay đổi lại nếp sống của tộc mình.

Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:

Trên phố, vì giúp hai mẹ con nọ khỏi gặp tai nạn mà Vân Hi bị phát hiện là người của linh tộc và bị dân chúng đuổi đánh. Lục Viêm kéo nàng chạy trốn. Nhìn thấy chàng tuy là tướng quân mạnh mẽ, quyền cao chức trọng mà lại không lạm dụng quyền lực với nhân dân, Vân Hi lại càng tăng thêm hảo cảm với chàng.

Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:
Vân Hi cho Lục Viêm xem quê hương đang dần lụi tàn của mình

Qua lại vài lần, cả hai nhanh chóng trở nên thân thiết bởi đều có chung niềm quan tâm đến bách tính và đều mong chiến tranh sớm kết thúc. Lục Viêm tặng cho Vân Hi một căn nhà nhỏ có sân vườn, mong nàng ở đây sẽ đỡ nhớ nhà. Vân Hi ôm lấy Lục Viêm, cảm ơn chàng. Nàng nói: "Tim chàng đập nhanh quá. Đập nhanh giống tim ta vậy. Cảm giác này thật kì lạ. Có phải đây là tình nghĩa mà chàng từng nói không?" Cả hai đều đã rung động với nhau, nhưng Vân Hi vẫn chưa rõ cảm xúc ấy.

Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:
Lục Viêm tặng nhà cho Vân Hi
Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:
Vân Hi chưa biết thế nào gọi là rung động vì yêu mà chỉ tưởng đây là tình nghĩa bạn bè

Lúc này, thuộc hạ Lục Viêm báo tin Tru Nhung dẫn quân tấn công. Vân Hi quyết định trở về linh tộc, để lại cho chàng chiếc trâm có khả năng cảm ứng với nguyên năng của nàng.

Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:
Vân Hi trao cho Lục Viêm chiếc trâm
Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:
Trâm cài trông hình dáng tựa như trái tim được bao bọc bởi lông vũ, như thể tượng trưng cho trái tim của Vân Hi (lông vũ tượng trưng cho nguyên hình chim Kim Ô của nàng)

Vì Vân Hi muốn hòa bình với con người nên bị Tru Nhung thù ghét hãm hại. Lục Viêm vì cứu Vân Hi mà mất mạng. Vân Hi lại muốn Lục Viêm có thể tiếp tục sống nên tự móc nguyên đan đặt vào cơ thể chàng. Nàng tan biến chỉ để lại một chiếc linh vũ. 

Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:
Vân Hi lấy nguyên đan ra khỏi cơ thể

Trở về hiện tại, Lục Viêm quyết lần nữa trực tiếp thăm dò thân phận thật của Đăng Đăng, xem nàng có đúng là linh thức của Vân Hi hóa hình hay không. Đăng Đăng trước giờ vẫn luôn tin rằng mình chỉ là Vu Đăng Đăng, vô tình ăn phải loài Kim Ô là hóa hình của Vân Hi nên có được linh thức mà thôi.

Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:
Vu Than Tử và vợ nhặt được nàng trên núi

Thế nhưng kí ức của linh thức lại cho thấy, nàng chính là Vân Hi. Năm xưa khi Đăng Đăng thật qua đời, Vu Than Tử và vợ trong lúc đi ngang qua núi đã vô tình nhặt được nàng, mang về nuôi nấng như con gái ruột. Trước những hình ảnh này, Đăng Đăng nhất mực không chịu tin.

Dù cho Lục Viêm đưa ra bao nhiêu chứng cứ, nàng cũng đều cho rằng chàng lừa nàng. Chàng nói: "Nàng là người ta luôn tìm kiếm", chàng nói: "Nàng chính là hóa thân của linh thức Vân Hi, người ta thích chính là nàng". Nhưng Đăng Đăng cho rằng dù cho có là cùng một nguồn gốc đi nữa, thì nàng và Vân Hi vẫn mang thân phận và tính cách khác nhau, làm sao có thể xem là một được.

Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:

Lúc này, Đăng Đăng đang rất bối rối với những gì mà nàng vừa được biết. Nàng không muốn đi cùng chàng nữa. Nhưng chàng nói hiện tại nàng đang trong tình thế rất nguy hiểm, chàng muốn được bảo vệ nàng. Sau một hồi thuyết phục, Đăng Đăng cũng đồng ý, nhưng với điều kiện chàng phải cách nàng nửa dặm. Chàng đồng ý.

Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:
Lục Viêm luôn giữ đúng khoảng cách với Đăng Đăng

Thế là từ đây, bất kể Đăng Đăng đi đến đâu, ở cách nàng nửa dặm đều có Lục Viêm lặng lẽ dõi theo.

Mặt khác, Tru Nhung đã phát hiện Đăng Đăng chính là thần nữ. Hắn bắt đầu tính kế với nàng.

Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:
Tru Nhung phát hiện ra thân phận Đăng Đăng

Viêm tướng quân quá dịu dàng rồi

Lúc trước nàng như mặt trời nhỏ, hết sức nhiệt tình quay quanh chàng, mà chàng lạnh như tảng băng chẳng thèm đoái hoài. Nay sau khi biết rõ sự thật, lại đến lượt chàng lẽo đẽo theo chân nàng dù bị nàng "xua đuổi".

Dường như tập 14, sau khi biết sự thật về thân phận nàng, lần đầu tiên từ đầu phim đến nay Lục Viêm mới gọi tên nàng, mà lại còn gọi một cách hết sức dịu dàng và tha thiết.

 

 

Đăng Đăng không muốn chàng ở quá gần mình, được, chàng sẵn sàng đi bộ cả quãng đường dài để nàng đi ngựa, vì chàng sợ rằng nếu mình cũng đi ngựa thì nàng sẽ lo lắng chàng đuổi kịp mình. Nàng không muốn ở cùng dưới một mái nhà với chàng, được, chàng đứng ở ngoài nhà trọ cả ngày cả đêm để bảo vệ nàng.

Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:
Lục Viêm đứng ngoài nhà trọ cả đêm

Nếu Đăng Đăng từng tiếp cận Lục Viêm bằng cách thức dồn dập, nhiệt thành thì giờ đây, Lục Viêm đối đãi với nàng hết sức kiên nhẫn, dịu dàng.

Diễn xuất của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm đều tốt

Những tập đầu khi Lục Viêm lầm tưởng Đăng Đăng "ăn" mất Vân Hi nên không thích cô ấy, Nhậm Gia Luân luôn thể hiện ánh mắt "hình viên đạn" hướng đến Lý Thấm. Nhưng sau tập 8, ánh mắt của anh có sự biến chuyển, dần trở nên dịu dàng hơn. Nam diễn viên cho thấy khả năng diễn xuất bằng ánh mắt hết sức tinh tế.

Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:
Từng nhìn người ta bằng ánh mắt chẳng mấy hứng thú thế này
Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:
Giờ lại nhìn về phía người ta hết sức ngọt ngào

Lý Thấm một mình cân hai vai: thần nữ Vân Hi dịu dàng và trại chủ Đăng Đăng ngổ ngáo. Cả hai vai cô đều thể hiện được nét đặc trưng riêng, khiến khán giả chỉ cần nhìn qua ánh mắt, qua biểu cảm gương mặt là có thể phân biệt được đâu là thần nữ, đâu là trại chủ.

Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:
Trại chủ vui tươi phóng khoáng
Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:
Thần nữ dịu dàng thanh tao

Được biết, Thỉnh Quân là kịch bản gốc, không được chuyển thể từ bất cứ tiểu thuyết nào. Vì vậy, mỗi tập phim đều chứa đựng những điều bất ngờ chờ khán giả khám phá. Giờ đây Đăng Đăng vẫn còn đang rất bối rối trước những chuyện vừa xảy ra. Nàng vừa bối rối về thân phận của mình, lại bối rối trước tình cảm của Lục Viêm.

Thỉnh Quân tập 13-14: Nhậm Gia Luân:
Kiếp trước từng bi thương, kiếp này có thể có được hạnh phúc?

Kiếp trước chỉ mới kịp rung động, chưa có dịp tỏ bày tình cảm. Kiếp này liệu tình yêu có được suôn sẻ? Cùng đón xem Thỉnh Quân để xem mối tình ngàn năm của họ sẽ có những chuyển biến thế nào nhé.

Thỉnh Quân tập 13-14: Tiếp tục chuyện tình tiền kiếp ngọt ngào của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 1

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)