Tại sao Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người không hot dù sở hữu nhiều yếu tố rất nhiệt?

(VOH) - Vào ngày 15/9 vừa qua, bộ phim Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người đã chính thức lên sóng trên nền tảng Youku. Sở hữu đầy đủ các yếu tố tiềm năng, bộ phim vẫn mãi chưa chịu 'bạo'.

Vào ngày 15/9, nền tảng Youku đã cho lên sóng tập đầu tiên của bộ phim Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người. Bộ phim có đầy đủ những yếu tố có thể thu hút khán giả như sở hữu nam nữ chính là diễn viên đình đám, hình ảnh chất lượng, nội dung dễ tiếp cận,… nhưng bộ phim vẫn chưa có được độ phủ sóng cao. Lý do gì mà bộ phim không thể hot?

Tại sao Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người vẫn chưa hot? 1
Bộ phim Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người có sự góp mặt của cặp đôi diễn viên chính Trương Bân Bân - Ngu Thư Hân.
Tại sao Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người vẫn chưa hot? 2
Ngu Thư Hân - Trương Bân Bân
Tại sao Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người vẫn chưa hot? 3
Ngu Thư Hân đang là một cái tên cực kì hot sau sự thành công ngoài mong đợi của bộ phim Thương Lan Quyết.
Tại sao Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người vẫn chưa hot? 4
Trương Bân Bân tuy không được chú ý từ những ngày đầu gia nhập làng giải trí, nhưng bằng tài năng và sự chăm chỉ, anh đã khẳng định bản thân mình đối với khán giả.

Lý do gì khiến bộ phim không đạt được độ hot như mong đợi?

Motip kịch bản có phần lối mòn

Những câu chuyện tình yêu gà bông, oan gia ngõ hẹp, là một trong những nội dung thường thấy ở các bộ phim tình cảm Trung Quốc và luôn nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả dù cho nó có thân quen đến đâu đi nữa và bộ phim Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người cũng đi theo motip đó. Vì vậy khán giả rất dễ dàng có thể đoán trước được các tình tiết xảy ra ở bộ phim, không đem lại cảm giác mới mẻ, kịch tính.

Tại sao Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người vẫn chưa hot? 5
Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người bị chê kịch bạn với motip cũ, không có sự đổi mới

Lối diễn xuất không có nhiều đột phá

Ngu Thư Hân được mệnh danh là “thánh dẹo” trong showbiz Trung. Hình ảnh, tính cách của nhân vật Ngu Mỹ Nhân có phần tương đồng với cô nàng và những vai diễn khác mà cô đã từng tham gia trước đây như Bạn Trai Vi Diệu Của Tôi, Thiếu chủ Đi Chậm Thôi, Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, Thương Lan Quyết…. Chính điều này đã khiến cho hình ảnh của Ngu Thư Hân trở nên "nhàm" trong mắt người xem, không đủ mới mẻ để khiến khán giả tò mò.

Tại sao Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người vẫn chưa hot? 6
Ngu Thư Hân bị cho rằng luôn diễn một màu

Về phần Trương Bân Bân, anh cũng chưa có một sự bức phá trong vai diễn của mình. Vai diễn Trang Vũ trong phim có lẽ chưa đủ đặc biệt để giúp khán giả ấn tượng và nhớ đến anh bởi kiểu "giáo sư mặt liệt" suốt ngày chỉ có duy nhất một biểu cảm là trơ trơ lạnh lùng. Tuy ở bộ phim này, anh nhận được vai nam chính, nhưng có thể thấy ở vai diễn này anh lại không nổi bật bằng một số vai phụ anh từng tham gia trước đó, ví dụ như Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (2016) hay Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017).

Tại sao Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người vẫn chưa hot? 7
Trương Bân Bân không thể phô diễn hết khả năng của mình vì thiết lập nhân vật quá một màu.

Cái bóng của "phim cũ" quá lớn

Sau vai diễn Hoa Lan Nhỏ/ Tức Vân trong bộ phim Thương Lan Quyết, tên tuổi của Ngu Thư Hân lên như diều gặp gió. Nhờ vào nội dung mới lạ, diễn viên hợp vai và kỹ xảo chuyên nghiệp đã giúp bộ phim tiếp cận được khán giả và trở nên hot như vậy. Nếu so sánh về mặt nội dung, quả thực Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người không mới lạ và cũng không đặc sắc bằng. Khán giả cũng rất được kỳ vọng và mong chờ sự đột phá của cô nàng ở những dự án sau, tuy nhiên "dự án sau" này lại không thể vượt qua cái bóng của Hoa Lan Nhỏ.

Tại sao Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người vẫn chưa hot? 8
Ngu Thư Hân vai Hoa Lan Nhỏ trong phim Thương Lan Quyết

Tuy có nhiều yếu tố hạn chế, bộ phim Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người vẫn là một bộ phim nên xem, phù hợp cho khán giả những ai muốn có một cảm giác healing, thư giãn. Với visual cực đỉnh của dàn diễn viên cùng với những yếu tố hài hước của tác phẩm, chắc chắn khán giả sẽ có những phút giây sảng khoái khi xem bộ phim này.

Hiện tại phim chỉ mới chiếu tập 12 (với tài khoản VIP) tại ứng dụng Youku. Ở Việt Nam, khán giả có thể xem phim có phụ đề tại ứng dụng 360TV.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Tổng hợp)