Thỉnh Quân tập 31-32: Nội dung phim ngày càng loãng, Nhậm Gia Luân - Lý Thấm thiếu đất thể hiện

(VOH) - Thỉnh Quân đang dần tiến về đoạn kết. Thế nhưng nội dung phim những tập gần đây có phần tập trung quá nhiều vào các nhân vật phụ, khiến nhân vật chính trở nên lép vế hẳn.

Tập 31-32 cho chúng ta biết về nguồn gốc của hắc thánh nữ và cách để cứu lấy thế giới. Đáng buồn thay, cả hai sự lựa chọn mà các nhân vật có đều có khả năng dẫn đến một cái kết buồn.

Nội dung chính tập 31-32

Tru Nhung tái hiện lại cảnh quá khứ của Vệ Đô ngay trước mắt Đăng Đăng (Lý Thấm), cuối cùng nàng cũng biết được hung thủ sát hại cả thôn Vu gia. Dù rất muốn ngay lập tức giết đi kẻ thù, nhưng vì biết hắn bị Tru Nhung điều khiển, cũng biết hắn là huynh đệ chỉ cốt của Lục Viêm (Nhậm Gia Luân) nên nàng nén lại cảm xúc ấy.

 

Sau đó, trong một khoảnh khắc vô tình, Đăng Đăng nhận ra máu mình có thể dẫn đường tới mắt trận, thế là nàng và Cố Bắc Tây đi theo chỉ dẫn của máu, đến được địa cung. Vệ Đô hy sinh thân mình chặn dây leo quỷ cho 2 người. Tại đây, Đăng Đăng phát hiện mắt trận là cây cổ thụ, vì vậy nàng đã dùng máu mình hóa giải mắt trận.

Trở ra ngoài, Đăng Đăng, Lục Viêm, Bắc Tây và Vu Than Tử cùng hợp sức đánh bại Tru Nhung. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, Tru Nhung trở về gốc gây cổ thụ, dùng chút sức tàn hồi sinh hắc thánh nữ, sau đó tan biến.

Vệ Đô trước khi chết đã tiết lộ cho Đăng Đăng biết hắc thánh nữ chính là tà niệm, là sát tâm mà năm xưa Vân Hi đã phong ấn. Nếu muốn phong ấn lại lần nữa thì nàng cần phải có nguyên đan, mà nếu Lục Viêm trả lại nguyên đan cho nàng thì chàng sẽ tan biến. Còn nếu nàng không muốn lấy nguyên đan để phong ấn, thì còn một cách khác để diệt trừ hắc thánh nữ, đó là tự nàng lựa chọn cái chết. Vì nàng và hắc thánh nữ vốn là một, nếu nàng chết thì nàng ta tất nhiên cũng không sống được.

Kết thúc mọi chuyện ở thành Thục Cổ và thôn Bách Lạc, mọi người trở về trại Thanh Tuyền. Đăng Đăng và Lục Viêm trở lại tháng ngày vui vẻ bên nhưng anh em trong trại. Nhưng niềm vui ấy liệu có kéo dài được chăng khi nay Đăng Đăng đã biết nếu muốn cứu lấy thế giới thì Lục Viêm hoặc nàng, một trong hai người phải hy sinh?

 

Cố Bắc Tây trong một lần giúp đỡ đoàn y tế thoát khỏi bọn thổ phỉ thì phát hiện ra Thập Thất vẫn còn sống. Cả hai tay bắt mặt mừng. Hóa ra hôm ấy nàng bị linh tộc bắt đi, nhưng may mắn nhờ có khẩu súng Bắc Tây cho mà thoát được. Thập Thất không kể tiếp những sự kiện sau đó, nhưng đoán là sau khi thoát nàng được đoàn y tế cứu giúp, sau đó nàng quyết định ở lại làm việc tại đó. Có vẻ như từ đây, Bắc Tây và Thập Thất sắp bắt đầu một mối duyên mới.

Thỉnh Quân tập 31-32: Nội dung phim ngày càng loãng, Nhậm Gia Luân - Lý Thấm thiếu đất thể hiện 1
Thập Thất đã trở lại!

Giờ đây, hắc thánh nữ đã được giải trừ phong ấn, nàng ta bắt đầu gửi các tín hiệu đến Đăng Đăng thông qua khả năng tâm linh tương thông giữa hai người. Đăng Đăng cũng dần cảm nhận được nàng ta thông qua các giấc mơ của mình.

Nội dung phim bị loãng, nam nữ chính thiếu đất thể hiện

Kể từ sau khi Đăng Đăng và Lục Viêm đến tòa thành nước Thục Cổ, có thể thấy chuyện phim gần như đều xoay quanh nhân vật Vệ Đô - phó tướng của Lục Viêm năm xưa. Không thể phủ nhận đây là một nhân vật rất hay, có nhiều yếu tố tâm lý để khai thác. Thế nhưng, xét về thời lượng phim, nhân vật này đang chiếm quá nhiều "spotlight". Sự tập trung quá nhiều vào tuyến truyện của Vệ Đô khiến nội dung phim bị loãng dần, vô tình biến Đăng Đăng và Lục Viêm thành nhân vật phụ.

Xét về phương diện nội dung, những vấn đề mà Thỉnh Quân đặt ra và giải quyết đều khá hợp lý. Thế nhưng cách mà bộ phim triển khai lại có phần kém thu hút, các tình tiết chính không được cô đọng mà trải dài quá mức cần thiết. Với độ dài chỉ vẻn vẹn 36 tập, phim không tập trung đủ vào 2 nhân vật chính vì quá bận rộn giải quyết các vấn đề bên rìa và các vấn đề của các nhân vật phụ. Điều đó dẫn đến việc chúng ta biết Lục Viêm là một nhân vật phức tạp với nhiều suy tính, đã trải qua 2 thời đại khác nhau nhưng chúng ta lại không có thêm cơ hội tìm hiểu sâu về chàng ngoài một vài lời tâm tình và một vài cảm nhận về chàng từ nhân vật khác.

Thỉnh Quân tập 31-32: Nội dung phim ngày càng loãng, Nhậm Gia Luân - Lý Thấm thiếu đất thể hiện 2
Nhân vật Lục Viêm không được chú trọng đủ

Bên cạnh đó, chemistry giữa Lý Thấm và Nhậm Gia Luân không hề tệ, nhưng nửa đầu Thỉnh Quân, đất diễn của Cố Bắc Tây quá nhiều. Từ tập 19 trở đi, khi bắt đầu vào mạch nội dung chính thì lại phải giải quyết những chuyện liên quan đến kẻ phản diện Tru Nhung, sau đó là Vệ Đô xuất hiện. Quá nhiều nội dung chồng chất khiến mối quan hệ của nam nữ chính không được khai thác sâu và triệt để, không thể hiện được sự gắn bó mạnh mẽ kể cả khi không ở bên nhau. Vì vậy mà chỉ cần Lục Viêm - Đăng Đăng không có cảnh nào với nhau, khán giả sẽ nhanh chóng cảm thấy mối liên kết giữa họ trở nên mơ hồ.

Thỉnh Quân tập 31-32: Nội dung phim ngày càng loãng, Nhậm Gia Luân - Lý Thấm thiếu đất thể hiện 3
Chemistry giữa hai diễn viên không tệ nhưng lại không có đất thể hiện

Không còn bao nhiêu thời gian nữa là Thỉnh Quân sẽ kết thúc. Các chỉ số phim vẫn đang tăng một cách ổn định, tuy nhiên, đáng tiếc khi phải nói rằng nội dung phim chưa thật sự thu hút đủ. Hiện tại, chỉ có thể mong rằng bộ phim sẽ đưa ra một cái kết hợp tình hợp lý, khiến khán giả theo dõi phim cảm thấy thỏa mãn.

Thỉnh Quân tập 31-32: Nội dung phim ngày càng loãng, Nhậm Gia Luân - Lý Thấm thiếu đất thể hiện 1
 

Tiếp tục theo dõi Thỉnh Quân trên iQIYI hàng tuần theo lịch chiếu trên nhé. Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)