Phim 'Rồi 30 Năm Sau': bi kịch gia đình khiến cho em gái 'yêu' anh trai, cái kết nào cho Hai Lương?

(VOH) – Bộ phim đang phát sóng trên đài THVL1 và nhận được nhiều sự dõi theo của khán giả. 'Rồi 30 Năm Sau' sẽ có kết như thế nào cho các nhân vật?

Rồi 30 Năm Sau có tổng cộng 35 tập được chuyển thể từ vở cải lương soạn giả Hà Triều và Hoa Phượng. Tác phẩm này đang nhận được sự chú ý hơn bao giờ hết vì nối sóng Duyên Kiếp, bộ phim rất thành công của đài THVL1. Đáng nói, phim có chứa đựng những yếu tố cũng như nét riêng biệt để tạo nên thành công cho riêng mình. 

roi-30-nam-sau-cai-ket-nhu-the-nao-1
Rồi 30 năm sau phát sóng từ thứ 2-7 đang được khán giả đón nhận

Nội dung bám sát theo nguyên tác cải lương, lâm ly bi đát đến khó tả

Tính đến thời điểm hiện tại, tác phẩm đã lên sóng được gần 1/2 chặng đường và câu chuyện dần bước vào những bước ngoặt đáng chú ý. Ở tập 13 vừa lên sóng, Duy Long (Quang Tuấn) đã biết được sự thật về cái chết tức tưởi của ba mình vào 30 năm trước. Cậu đang vô cùng uất hận, tức giận khi nhìn thấy hài cốt của ba bị mất đi cái đầu và quyết tâm tìm ra hung thủ.

Xem thêm: Phim nam bộ chuyển thể từ những vở cải lương xưa để lại dấu ấn khó phai

roi-30-nam-sau-cai-ket-nhu-the-nao-2
Duy Long đã biết được cái chết oan ức của ba mình năm xưa và trở nên thù hận, nghi ngờ mọi người xung quanh

Đáng nói, anh chàng đã không hoàn toàn biết được toàn bộ sự thật năm xưa vì nghe được những câu chuyện “miệng truyền miệng” mà đã hiểu nhầm mẹ mình là bà Hải (Thanh Trúc) đã gián tiếp hại chết ba mình.

Có thể nói, phim tạo nên những tình tiết ức chế nhất định cho người xem trong 13 tập phát sóng vừa qua. Từ việc bà Hải liên tục tin răm rắp lời ông Hai Thức (Trương Minh Quốc Thái) đến Duy Long hận thù mù quáng đã khiến khán giả nhiều lần “tức điên”.

roi-30-nam-sau-cai-ket-nhu-the-nao-3
Thực tế, những gì mà Duy Long nghe kể lại chỉ đúng phần nào nhưng cậu không hề biết điều đó và dẫn đến loạt tình cảm lâm li bi đát về sau
roi-30-nam-sau-cai-ket-nhu-the-nao-4
Phim có nội dung khá éo le, nhiều lần làm người xem "tức lộn ruột" bởi 2 nhân vật Hải (Thanh Trúc) và ông Hai Thức (Trương Minh Quốc Thái)

Đáng chú ý, phân cảnh "nổi da gà" nhất vẫn chưa xảy ra nhưng chỉ tưởng tượng thôi cũng đã làm cho các khán giả phải "rợn tóc gáy". Đó chính là Duy Long khi tìm cách trả thù và gặp lại được mẹ ruột lúc này đã là vợ của Hai Thức và có 2 người con, một trai - một gái lần lượt có tên là Thiện Sỹ (Duơng Cường), Ngọc Hân (Yeye Nhật Hạ). Từ đây, sẽ xảy ra những cảnh anh em cùng mẹ khác cha tương tàn hay thậm chí là yêu thầm nhau.

roi-30-nam-sau-cai-ket-nhu-the-nao-11
Duy Long và Ngọc Hân suýt đã phải hôn nhau ở những tập trước, họ là anh em cùng mẹ khác cha với nhau. Đây chính là điềm báo cho những bi kịch sắp sửa diễn ra

Được biết, theo như đúng kịch bản của tuồng cải lương thì ông Hai Thức vì tiền, địa vị và lòng ham muốn đã gây nên hàng loạt nỗi đau cho gia đình người khác. Cho nên nhân vật này sau cùng sẽ có một kết cục vô cùng đau thương, bi đát, để trả giá cho những gì hắn đã gây ra. Ngay từ đầu, bộ phim cũng đã thể hiện rõ tiêu chí bám sát theo nguyên tác nên vì vậy khán giả cũng đang ngóng trông cái kết nào được biên soạn thành phim cho ông Thức.

roi-30-nam-sau-cai-ket-nhu-the-nao-4
Phim bám rất sát cốt truyện của tuồng cải lương
roi-30-nam-sau-cai-ket-nhu-the-nao-5
Do đó, ông Hai Thức chắc chắn sẽ phải nhận cái kết thảm khốc bởi những tội ác đã gây ra. Giờ đây, các khán giả đang trông chờ khi chuyển thể thành phim thì điều này sẽ được tái hiện thế nào

Diễn xuất chất lượng của dàn diễn viên kỳ cựu

Như đã nói, bộ phim có sự tham gia của những diễn viên truyền hình kỳ cựu nên nội tâm của các nhân vật được miêu tả đúng mực, chỉn chu là điều tất nhiên. Tuy nhiên, vẫn phải dành lời ngợi khen cho sự thể hiện tài ba cho nam diễn viên Trương Minh Quốc Thái. Bằng lối diễn sắc lạnh kết hợp với giọng đọc thoại đanh thép, rõ ràng, anh hoàn toàn làm cho người xem đắm chìm vào những việc làm xấu xa của Hai Thức.

roi-30-nam-sau-cai-ket-nhu-the-nao-5
Diễn xuất lão làng của Trương Minh Quốc Thái trong vai Hai Thức nhận được nhiều lời tán dương, anh hoàn toàn khiến người xem "ghét cay ghét đắng" mỗi khi nhân vật này xuất hiện

Thêm vào đó, Thanh Trúc cũng không hề kém cạnh bạn diễn khi khắc họa thành công cô Hải tuổi đôi mươi xinh đẹp, học thức nhưng gặp nhiều biến cố cho đến một bà Hải ăn năn, mong ngóng gặp lại đứa con thất lạc của mình ở 30 năm sau. Có thể nói, Thanh Trúc là diễn viên duy nhất của phim mà tập nào cũng phải khóc đến sưng mắt.

roi-30-nam-sau-cai-ket-nhu-the-nao-6
Cô nàng Thanh Trúc cũng cho thấy năng lực của mình trong vai Hải. Từ một cô gái trẻ trung gặp phải biến cố mất chồng, lạc con
Phim 'Rồi 30 Năm Sau' sau 2 tuần lên sóng, cái kết nào cho ông Hai Thức? 9
Cho đến một bà Hải sang trọng, trở thành vợ của Hai Thức ở 30 năm sau và mang canh cánh nỗi đau tìm lại con trai năm xưa

Quang Tuấn cũng không phải là một gương mặt lạ lẫm với khán giả yêu thích phim truyền hình Việt. Đến với Rồi 30 Năm Sau, anh chàng vào vai đứa con thất lạc của bà Hải. Đây là một nhân vật có cốt cách hiền lành nhưng vì trả thù cho ba nên dần thay đổi tính cách, trở nên mưu mô hơn rất nhiều. Cho đến thời điểm hiện tại, nam diễn viên chỉ mới xuất hiện ở 3-4 tập gần đây nên vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Tuy nhiên, với tâm lý nhân vật Duy Long phức tạp nên khán giả đang trông chờ sự bứt phá của Quang Tuấn.

roi-30-nam-sau-cai-ket-nhu-the-nao-7
Quang Tuấn trong vai Duy Long chỉ mới xuất hiện được mấy tập, cho nên anh chàng nhận được sự kỳ vọng sẽ bùng nổ ở những tập sau

Ngoài ra, những nhân vật còn lại do Thanh Bình, Ngân Quỳnh, Ngọc Thảo, Minh Đăng...thể hiện cũng liên tục ghi điểm theo cách riêng của mình. Đây được xem là dàn cast cân xứng và vô cùng hài hòa.

roi-30-nam-sau-cai-ket-nhu-the-nao-8
Các diễn viên khác như Thanh Bình
roi-30-nam-sau-cai-ket-nhu-the-nao-9
cho đến Ngân Quỳnh, Ngọc Thảo để thể hiện đúng nội tâm nhân vật mà mình đang đảm nhận
roi-30-nam-sau-cai-ket-nhu-the-nao-10
Đặc biệt, nam diễn viên Minh Đăng đảm nhận vai Ba Thành, người chồng rượu chè, hay ghen tuông của Hải đang nhận được sự truy lùng của khán giả vì màn hóa thân tốt hơn mong đợi

Phản hồi tích cực của khán giả về phim

Hiện tại, Rồi 30 năm sau đang rất được khán giả Việt Nam yêu thích nhờ vào mạch phim nhanh lẹ, tuy có một số tình tiết được cho là bất hợp lý nhưng chúng dường như không hề ảnh hưởng đến cảm xúc tận hưởng phim. Đáng nói, tác phẩm hiện đang lọt top 10 bộ phim có lượng người xem cao nhất vào khung giờ vàng phát sóng.

roi-30-nam-sau-cai-ket-nhu-the-nao-11
Phim phát sóng vào giờ vàng nên việc cạnh tranh là vô cùng khốc liệt, nhưng Rồi 30 năm sau vẫn xuất sắc dẫn đầu chương trình được xem nhiều nhất cả nước

Chưa dừng lại ở đó, các đoạn cut của phim được đơn vị sản xuất M&T Pictures đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội đều thu hút rất lớn người xem. Hầu hết các đoạn video đó đều thu về hàng trăm nghìn view và cả lương tương tác.

roi-30-nam-sau-cai-ket-nhu-the-nao-12
Những trích đoạn ngắn của phim rất được yêu thích trên mạng xã hội

Rồi 30 năm sau lấy bối cảnh tại Long Xuyên vào những năm 1940 và phản ánh rõ nét những bất công trong xã hội cũ, nơi mọi thứ đều không dành cho những kẻ “thấp cổ bé họng”. Từ đó, dẫn đến nhiều quyết định, kết cục đau buồn cho con người lúc bấy giờ. Phim được phát sóng vào lúc 20h00 từ thứ 2 - thứ 7 hằng tuần trên đài THVL1.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Internet