Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood

(VOH) - Việc lãng mạn hóa các mối quan hệ tình cảm trên màn ảnh sẽ phần nào tác động trực tiếp đến tâm lý người xem. Tuy nhiên, những tình tiết 'hư cấu', độc hại còn làm khán giả khó chịu.

Từ trước đến nay, những bộ phim tình cảm về các cặp đôi trên màn ảnh luôn đón nhận nhiều sự quan tâm của khán giả. Đặc biệt hơn, những câu chuyện tình yêu với cái kết đẹp thường khiến người xem phải thổn thức và mê mẩn. Tuy nhiên, bên cạnh những mối quan hệ đó nếu các khán giả soi xét kỹ lưỡng sẽ thấy nhiều lỗ hổng của một chuyện tình được sự lãng mạn che giấu. Thậm chí có khi chúng còn chính là những mối quan hệ độc hại, sai trái mà người xem không thể nhận thấy được đằng sau các câu chuyện.

Allie và Noah trong The Notebook

Nhắc đến những chuyện tình kinh điển trên màn ảnh, khán giả không thể không nhớ tới The Notebook (tạm dịch Nhật Ký Tình Yêu). Bộ phim đã từng là hiện tượng màn ảnh rộng khi công chiếu vào năm 2004, đưa tên tuổi của Rachel Mcadams và Ryan Gosling vụt sáng.

Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood 1
Allie và Noah.

Với những câu thoại nổi tiếng và nụ hôn dưới mưa ngọt ngào của Allie - Noah trong phim gây ấn tượng mạnh với khán giả, tuy nhiên The Notebook là một bộ phim lãng mạn hóa câu chuyện tình yêu giữa hai nhân vật chính. Cụ thể, khi Noah và Allie yêu nhau, cặp đôi thường xuyên tranh cãi và sau đó chọn cách làm hòa nồng nhiệt. Thậm chí, dù sau này nữ chính chuẩn bị “lên xe hoa, từ giã cuộc chơi” để về nhà chồng thì khi gặp lại tình cũ Allie vẫn luôn rạo rực và sẵn sàng lừa dối hôn phu của mình.

Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood 2
Màn hôn nhau dưới mưa ấn tượng nhất trên màn ảnh Hollywood của "The Notebook".

Có thể nói, The Notebook là bộ phim nhận được nhiều đánh giá cao của công chúng, song tác phẩm của đạo diễn Nick Cassavetes dường như đã quá lãng mạn hóa câu chuyện tình giữa hai nhân vật chính. Từ đó, bộ phim bất ngờ khiến cặp đôi “tình cũ không rủ cũng tới” trở thành mối quan hệ độc hại.

Bella và Edward trong Chạng Vạng

Trong tất cả những bộ phim ma cà rồng, Chạng Vạng của cặp đôi chính Edward và Bella là một trong những bộ phim kinh điển nhất của Hollywood. Câu chuyện kể về tình yêu của ma cà rồng với cô gái người bình thường trong nhiều năm dần khiến người xem dễ bước vào trạng thái bị “ảo tưởng”. Bởi câu chuyện được tạo nên từ 4 đạo diễn Catherine Hardwicke, Bill Condon, Chris Weitz và David Slade quá “hư cấu”.

Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood 3
Chuyện tình ma cà rồng và cô gái người thường.

Sau khi có cơ duyên gặp nhau, Edward dần yêu mến Bella một cách thái quá. Anh thường xuyên theo dõi và rình rập “crush” từ ngày đến đêm để thỏa mãn khao khát của mình. 

Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood 4
Bella yêu Edward say đắm đến mức bất chấp trở thành ma cà rồng.

Thêm vào đó, Bella cũng dần mất đi ý thức vì “sa ngã” vào “lưới tình” của ma cà rồng. Cô liên tục bị rối loạn tâm lý, thậm chí suýt tự sát chỉ vì không thể ở bên Edward. Cuối cùng, người đẹp đã chấp nhận từ bỏ mọi thứ và đồng ý trở thành ma cà rồng vì tình yêu đích thực của đời mình. Do đó, việc cặp đôi nam nữ chính thể hiện tình yêu và hy sinh tất cả chỉ để đáp ứng mong muốn của mình chính là một điểm khiến cả hai trở thành cặp đôi “toxic”. Chưa kể đạo diễn còn để Bella kể về những vết bầm tím ân ái của cô như một chiến tích khiến người xem “đứng hình”.

Amy và Nick trong Gone Girl

Gone Girl chính là ví dụ điển hình của một mối quan hệ độc hại mà nếu ở ngoài đời có thật thì phải nên tránh xa. Hôn nhân của họ là những ngày tháng lấp đầy dối trá và sự mệt mỏi đến mức tiêu cực. Mặc dù Amy và Nick trong phim là một cặp đôi yêu nhau nồng thắm, thế nhưng thực chất cả hai lại căm phẫn nhau. 

Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood 5
Mối quan hệ độc hại của bộ phim "Gone Girl" là do chính Amy tạo ra.

Xuyên suốt bộ phim, các tình tiết được xây dựng đã tố cáo Nick là một người chồng tồi tệ đến mức đáng lên án nặng nề. Anh đã đối xử lạnh nhạt với vợ kể từ khi Nick ngoại tình với học sinh của mình. 

Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood 6
Nam chính chán vợ và tìm đến "tuesday".

Mọi chuyện tưởng chừng sẽ có cái kết đỡ bi thương hơn, nhưng Amy lại đưa ra quyết định sai lầm. Vì quá yêu chồng, người vợ đã giả chết để không cho Nick thoát khỏi cuộc hôn nhân vốn dĩ vô cùng độc hại.

Anastasia và Christian trong 50 Sắc Thái

50 Sắc Thái là một chuyện tình độc hại với sự chiếm hữu núp dưới cái bóng của đạo đức. Trong khi cả thế giới luôn lên án những gã đàn ông dùng quyền lực để lạm dụng tình dục nữ giới, bộ phim diễm tình vẫn ca ngợi tình yêu của tỷ phú kiểm soát từng bước đi, hơi thở của vợ mình.

Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood 7
"50 Sắc Thái" làm người xem khó chịu vì nữ chính bị kiểm soát.

Cặp đôi Anastasia và Christian vô tình gặp nhau, sau đó vị tỷ phú thích kiểm soát đã khao khát có được cô biên tập viên. Mọi chuyện dần trở nên “toxic” khi mối quan hệ của cả hai thực chất mang tính chất lạm dụng bởi quyền lực. Bộ phim đã lãng mạn hóa hoàn toàn thực tế khiến người xem cảm thấy khó chịu. Thậm chí, 50 Sắc Thái có thể sẽ khiến cho nhiều cô gái bị “ảo tưởng” vì yêu mà bỏ qua mọi thứ và cam chịu như Anastasia.

Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood 8
Bộ phim này có nguy cơ sẽ làm cho nhiều khán giả ngộ nhận về tình yêu.

Xem thêm: Xem trailer phim 50 sắc thái phần 2 nóng bỏng

Laura và Don Massimo trong 365 Ngày

365 Days từng gây sốt khi công chiếu trên Netflix bởi chứa đựng dày đặc các cảnh nóng đốt mắt người xem. Bộ phim còn gây tranh cãi kịch liệt khi nó đơn thuần đến mức ngô nghê, thậm chí còn lãng mạn hóa chuyện con tin phải lòng kẻ bắt cóc.

Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood 9
Chuyện tình giữa ông trùm mafia và cô gái bị bắt cóc khiến công chúng phẫn nộ vì tình tiết phim vô lý.

Cụ thể, mối quan hệ độc hại này bắt đầu khi Laura đi du lịch sang Tây Ban Nha. Cô vô tình lọt vào “mắt xanh” của trùm mafia Don Massimo. Anh nhanh chóng bắt cóc người đẹp và đưa ra yêu cầu Laura phải yêu mình trong thời hạn 365 ngày, nếu không sẽ bị sát hại.

Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood 10
Xuyên suốt bộ phim là những cảnh nóng bỏng mắt.

Cuối cùng, nữ chính cũng phải lòng ông trùm khét tiếng. Trong suốt thời gian bị bắt cóc, Don Massimo thường xuyên lạm dụng Laura. Tuy nhiên, vấn đề gây tranh cãi và khẳng định mối quan hệ giữa hai nhân vật trên vô cùng “toxic” là bởi nạn nhân không hề nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát mà tự chịu đựng và sống theo sự kiểm soát của thế mạnh.

Beck và Joe trong You

You (tạm dịch: Kẻ Đeo Bám) là một trong số những series đình đám, nổi bật nhất của Netflix. Không chỉ là câu chuyện tình cảm giữa chàng và nàng, You có loạt cú twist kinh hoàng khiến khán giả luôn phải thấp thỏm trên ghế.

Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood 11
Bộ phim này được nhiều khán giả đánh giá là một tác phẩm kinh dị về tâm lý lẫn hành động.

Đôi nam nữ chính gặp nhau khi Beck đến hiệu sách mà Joe đang làm quản lý. Tại đây, anh đã “yêu từ cái nhìn đầu tiên” với nữ nhà văn. Chính vì thế, Joe ngày càng lấn lướt và theo dõi người mình thương. Để rồi cuối cùng, chàng quản lý lần lượt hãm hại tất cả những người mà anh cho rằng sẽ hủy hoại mối quan hệ giữa cả hai.

Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood 12
Tác phẩm mang đến những phân cảnh bất ngờ cho người xem.

Sid và Nancy trong Sid Vicious Và Nancy Spungen

Trong quá khứ từng có rất nhiều câu chuyện tình bi thảm, câu chuyện của Sid Vicious và Nancy Spungen chính là một ví dụ điển hình. Bởi lẽ, bộ phim xoay quanh câu chuyện nguyên mẫu của cặp đôi tai tiếng vốn là những đứa trẻ bất trị, ngang tàng. 

Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood 13
Chuyện tình bất cần của Sid và Nancy.

Khi cả hai gặp nhau, họ yêu nồng nhiệt với thái độ bất cần. Thêm vào đó, tình yêu độc hại của Sid và Nancy còn đi kèm với những loại chất cấm, quan hệ, rượu chè và vô số lần hợp tan chóng vánh. Chính vì thế, cả hai đã tự tạo ra một kết cục bi thảm cho chính mình với lối sống buông thả.

Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood 14
Kết phim, cả hai phải trả giá cho những hành động thiếu suy nghĩ của mình.

Joker và Harley Quinn trong Suicide Squad

Chuyện tình màu hồng giữa kẻ lập dị Joker và cô nàng Harley Quinn khiến công chúng không ít lần phải “than trời” vì không hiểu nổi nữ chính. Dù ở phiên bản điện ảnh hay hoạt hình, Harley Quinn luôn là cô gái đắm chìm trong tình yêu dành riêng cho Joker. Những tưởng chàng trai mình yêu cũng sẽ yêu mình nhưng nào ngờ nam chính đã lạm dụng cô. Anh ta thường xuyên khiến Harley phải rơi vào những hoàn cảnh suýt chết, “dở khóc dở cười”. Song cuối cùng, nữ chính vẫn mãi mê muội người yêu và chính thức bị “tha hóa” bởi chàng.

Tổng hợp những mối quan hệ độc hại trên màn ảnh Hollywood 15
Harley Quinn và Joker cũng là một trong những cặp đôi độc hại của màn ảnh rộng.

Phần lớn phim ảnh chỉ là một loại hình giải trí dành cho những khán giả hứng thú với các góc nhìn mới lạ, đa chiều và sinh động. Tuy nhiên, tất cả những nội dung trên phim đa phần đều sẽ “hư cấu” và lãng mạn hóa theo một mức độ nào đó. Chính vì thế, người xem cần cân nhắc và chắt lọc kỹ lưỡng các bộ phim có nguy cơ ảnh hưởng đến tâm lý của mình để khoảng thời gian xem phim trở thành thời gian giải trí đúng nghĩa và thú vị.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

(Ảnh: Internet)