Top 10 phim của Vương Gia Vệ được yêu thích nhất

VOH - Là một đạo diễn đình đám tại Hồng Kông, Vương Gia Vệ sở hữu gia tài những bộ phim cực hay mà bạn không nên bỏ qua.

Vương Gia Vệ là một biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất phim Hồng Kông. Ông bắt đầu làm phim từ giữa thập niên 1980, mang đến nhiều tác phẩm đậm tính nghệ thuật với những góc nhìn mới lạ về tình yêu. 

Mặc dù đã hơn 10 năm không phát hành phim mới, nhưng điện ảnh của Vương Gia Vệ vẫn luôn là "tượng đài" trong lòng khán giả. Đặc biệt, ngày càng nhiều các bạn trẻ quan tâm đến phim của vị đạo diễn nổi tiếng này.

Cùng VOH điểm qua những bộ phim đình đám làm nên tên tuổi của Vương Gia Vệ trong bài viết dưới đây nhé!

Nhất Đại Tông Sư - The Grand Master (2013)

  • Đạo diễn: Vương Gia Vệ
  • Diễn viên: Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di, Trương Chấn, Triệu Bổn Sơn, Song Hye Kyo
  • Thể loại: Võ thuật, hành động
  • Thời lượng: 130 phút
Top phim của Vương Gia Vệ được yêu thích nhất 1
Nhất Đại Tông Sư

Nhất Đại Tông Sư là một bộ phim kể về cuộc đời của vị võ sư Vịnh Xuân Quyền - Diệp Vấn. Khác với tác phẩm đình đám do Chân Tử Đan đóng đã lên sóng trước đó, ở Nhất Đại Tông Sư khán giả được nhìn thấy một Diệp Vấn do Lương Triều Vỹ thể hiện đậm chất trữ tình hay thậm chí thấp thoáng một chút phong lưu. Vì thế mạnh của Vương Gia Vệ phim tình yêu nên khi làm phim võ thuật cũng không quên mang theo yếu tố này.

Vào năm 1930, Diệp Vấn di cư từ Phật Sơn đến Hồng Kông sau Chiến tranh Trung - Nhật. Tại đây, ông bắt đầu tháng ngày chìm trong võ thuật, đánh thắng rất nhiều trận. Ông gặp Cung Nhị (Chương Tử Di đóng) - một cao thủ võ lâm mang nặng nợ giang hồ, đồng thời cô gái ấy còn gánh trên vai mối thù của gia tộc. Giữa Diệp Vấn và Cung Nhị là một mối quan hệ không thể nói rõ thành lời, họ rung cảm không chỉ vì tình yêu mà còn vì sự thấu hiểu, nhìn thấy chính mình trong nhau. Thế nhưng vì khác biệt lý tưởng mà hai người không thể bước vào mối quan hệ chính thức.

Khi Cung Nhị báo được thù nhà cũng là khi cô để lỡ chuyến tàu đời mình. Nàng ở lại với quá khứ, ở lại với thời đại nàng thuộc về. Còn Diệp Vấn tiếp tục con đường truyền dạy võ thuật của mình trong giang hồ. 

My Blueberry Nights (2006)

  • Đạo diễn: Vương Gia Vệ
  • Diễn viên: Norah Jones, Jude LawDavid Strathairn, Rachel Weisz, Natalie Portman
  • Thể loại: Tình cảm, tâm lý
  • Thời lượng: 111 phút
Top phim của Vương Gia Vệ được yêu thích nhất 2
My Blueberry Nights là tác phẩm điện ảnh bằng tiếng Anh đầu tay của đạo diễn Vương Gia Vệ. 

Jeremy (Jude Law) là chủ của một tiệm bánh và cà phê ấm cúng tại New York. Nơi đây trở thành địa điểm quen thuộc của những kẻ thất tình, họ ký gửi kỷ vật của mình với người cũ và hy vọng một ngày nào đó đối phương sẽ đến nhận lại, cứ thế chiếc bình lưu giữ đồ vật ngày một đầy lên.

Elizabeth (Norah Jones đóng) cũng không ngoại lệ, cô gửi lại chùm chìa khoá cho Jeremy và thất vọng nhận ra bạn trai cũ chẳng hề đến nhận lại như số phận của hàng ngàn đồ vật khác. Ngày trước, mỗi lần Elizabeth đến quán, Jeremy thường mời cô một chiếc bánh blueberry ngọt ngào, một thứ cảm xúc không tên đã len lỏi trong họ từ lúc nào không hay.

Elizabeth quyết định bỏ lại mọi lại mọi thứ, cô rời khỏi New York và phiêu lưu khắp nơi, thay tên đổi họ rồi làm vô số công việc. Dù Elizabeth không nói cho Jeremy biết những nơi mình đến, nhưng luôn gửi về cho anh những tấm postcard trong suốt cuộc hành trình. 

Sau nhiều ngày khám phá mọi cung đường xa lạ, cuối cùng Elizabeth cũng nhìn ra được lòng mình, sự cô đơn không còn ngự trị trong cô và đã đến lúc cô can đảm trở lại New York.

Căn Phòng 2046 (2004)

  • Đạo diễn: Vương Gia Vệ
  • Diễn viên: Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di, Củng Lợi, Vương Phi, Lưu Gia Linh, Trương Mạn Ngọc, Đổng Khiết
  • Thể loại: Tâm lý, chính kịch
  • Thời lượng: 129 phút

Căn Phòng 2046 được xem là phần kế tiếp của Tâm Trạng Khi Yêu, nối tiếp kể về nỗi cô đơn cùng cực của nhân vật Chu Mộ Văn (Lương Triều Vỹ) trong chuyện tình yêu.

Top phim của Vương Gia Vệ được yêu thích nhất 3
Poster phim 2046

Chu Mộ Văn là một nhà văn sinh sống tại Singapore vừa trở lại Hồng Kông. Ông dành nhiều tình cảm cho mảnh đất mà mình sinh ra, câu chữ của ông đều chất chứa những nỗi niềm cho nơi này, đan xen quá khứ lẫn hiện tại. Trong một tối Giáng Sinh vào năm 1966, Chu Mộ Văn vô tình gặp lại người bạn cũ Lulu tại hộp đêm. Vì Lulu quá say nên anh phải đưa cô ấy về, nơi cô ở là căn phòng số 2046. 

Ngày hôm sau, Chu Mộ Văn trở lại thì ông chủ khách sạn nói rằng không có ai tên Lulu sống trong căn phòng số 2046. Nhận ra điều kỳ lạ, anh quyết định ở lại đây, thuê căn phòng số 2047.

Bắt đầu từ đây cuộc sống của Chu Mộ Văn gặp nhiều thay đổi. Nhiều người phụ nữ lần lượt đến rồi đi khỏi căn phòng 2046, còn Chu thì mãi miết tìm kiếm hình bóng cũ trong số họ. 

Tâm Trạng Khi Yêu/ Hoa Dạng Niên Hoa - In The Mood For Love (2000)

  • Đạo diễn: Vương Gia Vệ
  • Diễn viên: Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc
  • Thể loại: Tình cảm
  • Thời lượng: 98 phút
Top phim của Vương Gia Vệ được yêu thích nhất 4
Tâm Trạng Khi Yêu

Tâm Trạng Khi Yêu kể về Tô Lệ Trân (Trương Mạn Ngọc đóng) và Chu Mộ Văn (do Lương Triều Vỹ đóng). Họ sống cùng một khu chung cư và đều là những người đã lập gia đình. Chồng của Tô Lệ Trân và vợ của Chu Mộ Văn đều bận rộn với công việc, cũng vì thế mà thơ ờ với "đối tác hôn nhân" của mình. 

Tô Lệ Trân và Chu Mộ Văn trở thành hàng xóm của nhau, thường xuyên gặp gỡ, chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống. Họ bất ngờ phát hiện vợ và chồng của mình là tình nhân của nhau, trong khi đó mối quan hệ của họ cũng bắt đầu có những biến đổi lạ thường. Hai người quyết định sống thật với cảm xúc trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng lý trí và lương tâm của họ không cho phép mọi chuyện ngày càng đi xa hơn.

Chu Mộ Văn quyết định dứt khoát ra đi, bỏ lại sau lưng mối tình dang dở. Tô Lệ Trân trở lại với cuộc sống u tối, nhàm chán như trước đây. Nhiều năm về sau, cả hai vẫn giữ trong lòng bóng hình của nhau.

Xuân Quang Xạ Tiết – Happy Together (1997)

  • Đạo diễn: Vương Gia Vệ
  • Diễn viên: Trương Quốc Vinh, Lương Triều Vỹ, Trương Chấn
  • Thể loại: LGBT, tình cảm
  • Thời lượng: 96 phút
Top phim của Vương Gia Vệ được yêu thích nhất 5
Xuân Quang Xạ Tiết

Xuân Quang Xạ Tiết là một bộ phim xoay quanh mối quan hệ giữa Hà Bảo Vinh (Trương Quốc Vinh đóng) và Lê Diệu Huy (Lương Triều Vỹ đóng). Cả hai là người yêu của nhau, cùng chuyển đến Argentina để bắt đầu cuộc sống mới.

Chuỗi ngày bên nhau ở trời Tây, Bảo Vinh và Diệu Huy dẫu yêu nhưng vẫn đầy nỗi đau chồng chất. Những cuộc cãi vã, bất đồng liên tục xảy ra. Vì khác biệt tính cách, cả hai nhiều lần tan rồi hợp. Bảo Vinh là một người ham chơi, phóng túng, bất cần và sống lỗi; trong khi Lê Diệu Huy thì nhẫn nhịn, cam chịu, nhẹ dạ, nuông chiều Bảo Vinh mỗi khi bên nhau.

Mỗi lần Bảo Vinh gặp chuyện thì câu đầu tiên anh nói với Diệu Huy khi gặp lại là "chúng ta hãy làm lại từ đầu đi", đây cũng là câu nói khiến Diệu Huy hết lần này đến lần khác tha thứ cho Bảo Vinh dù biết nếu về lại bên nhau mọi chuyện vẫn như cũ.

Mối quan hệ của hai người như một vòng luẩn quẩn, cứ sai lầm cứ cố chấp cho đến một ngày vượt mức chịu đựng của Diệp Huy. Cuối cùng, Diệp Huy cũng dứt ra được mối tình đầy mệt mỏi với người bạn trai vô tâm của mình. Còn Bảo Vinh đến khi mất đi Diệp Huy mới nhận ra được sai lầm của mình, sống trong day dứt.

Xem thêm: 15 bộ phim Hồng Kông kinh điển hay nhất thập niên 90

Đọa Lạc Thiên Sứ - Fallen Angels (1995)

  • Đạo diễn: Vương Gia Vệ
  • Diễn viên: Lê Minh, Kim Thành Vũ, Lý Gia Hân, Dương Thái Ni, Mạc Văn Úy
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm
  • Thời lượng: 90 phút
Top phim của Vương Gia Vệ được yêu thích nhất 6
Đọa Lạc Thiên Sứ

Đọa Lạc Thiên Sứ xoay quanh về 5 nhân vật: Ming (Lê Minh), đối tác của Ming (Lý Gia Hân), Hà Chí Vũ (Kim Thành Vũ), Charlie (Dương Thái Ni) và cô gái tóc vàng (Mạc Văn Úy). 5 người đại diện cho 5 thiên thần sa ngã lần lượt là: Ming đại diện cho giết chóc, đối tác của Ming đại diện cho dục vọng, Chí Vũ đại diện cho sự lệch lạc, Charlie đại diện cho sự dối trá, cô gái tóc vàng đại diện cho sự đánh mất. Mỗi người đều có câu chuyện tình yêu của riêng mình nhưng lại được Vương Gia Vệ lồng ghép, móc nối vào nhau một cách tài tình, đậm tính nghệ thuật.

Ming (Lê Minh) là một tên sát thủ máu lạnh, sống một mình và thích hành động độc lập. Những phi vụ giết người mà anh đảm nhận đều không cần phải suy nghĩ hay đưa ra quyết định vì đã có đối tác (một cô gái không tên - nhân vật do Lý Gia Hân thủ vai) sắp xếp. Cả hai chưa bao giờ gặp nhau mà chỉ liên lạc bằng phương thức đặc biệt để trao đổi công việc. 

 

Đối tác của Ming bắt đầu nảy sinh tình cảm với Ming dù chưa một lần thật sự tiếp xúc. Cô đến phòng của Ming để dọn dẹp dù không bị bắt buộc, cô tận hưởng mùi hương của Ming, để dục vọng tự do bộc phát không kiểm soát. Ming không muốn tiếp tục làm sát thủ nhưng cũng không đủ can đảm để đón nhận tình cảm của cô gái này. Câu trả lời của Ming dành cho đối tác là bài hát Forget Him.

Ming tình cờ gặp được cô gái tóc Vàng đang đau khổ vì tình, hai người từ xa lạ thành thân quen, quấn lấy hơi thở của nhau trong si mê. Cô gái này cũng đem lòng yêu Ming, ra sức giữ anh lại bên mình nhưng vẫn không thể.

Hà Chí Vũ là một anh chàng câm, thường có những hành động kì quặc, trở thành đối tượng lọt vào sự chú ý của cảnh sát. Anh yêu thầm Charlie, một cô gái cũng có tính tình kỳ quặc, đang đau khổ vì biết tin người yêu sẽ kết hôn với bạn thân của mình. Hà Chí Vũ sẵn sàng làm mọi thứ vì Charlie nhưng không thể khiến cô quên đi tình cảm cũ. 

Chí Vũ và đối tác của Ming vô tình gặp nhau một vài lần. Ngay lúc cả hai đều chìm trong sự cô đơn đến tuyệt vọng thì một lần nữa gặp gỡ. Trên con đường vắng người qua, phía trước bầu trời bình minh ló dạng, trên chiếc moto của Chí Vũ, anh và đối tác của Ming đã cùng sưởi ấm cho nhau.

Trùng Khánh Sâm Lâm - Chungking Express (1994)

  • Đạo diễn: Vương Gia Vệ
  • Diễn viên: Lương Triều Vỹ, Vương Phi, Kim Thành Vũ, Lâm Thanh Hà, Châu Gia Linh 
  • Thể loại: Tình cảm, tâm lý
  • Thời lượng: 98 phút

Trùng Khánh Sâm Lâm là một trong những tác phẩm điện ảnh nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn, thu hút sự yêu thích đông đảo khán giả trong nhiều năm qua. Bộ phim kể về 2 câu chuyện tình yêu gần như riêng biệt nhưng lại rất liên quan về ý nghĩa.

Top phim của Vương Gia Vệ được yêu thích nhất 7
Trùng Khánh Sâm Lâm

Câu chuyện đầu tiên kể về cảnh sát số 223 Hà Chí Vũ do Kim Thành Vũ thủ vai. Vào ngày Cá tháng Tư (1/4), anh nhận được lời chia tay từ bạn gái, anh tưởng rằng đó chỉ là lời nói đùa nên đã quyết định chờ cô ấy quay lại trong vòng 30 ngày. Mỗi ngày Hà Chí Vũ đều mua một lon dứa (món ăn yêu thích của bạn gái anh) có hạn sử dụng đến ngày 1/5, cũng là ngày sinh nhật của anh. 

Đúng một tháng sau Hà Chí Vũ lấy toàn bộ những lon dứa ra ăn và quyết định chấp nhận lời chia tay. Anh bắt đầu tìm một mối quan hệ mới để có thể quên đi người bạn gái cũ. Anh gặp được một người phụ nữ bí ẩn (Lâm Thanh Hà thủ vai) có mái tóc vàng, luôn ẩn mình trong chiếc áo chống mưa và cặp kính đen lớn. Cả hai cùng trò chuyện sau đó đến một khách sạn nhỏ để qua đêm. Trong lúc cô gái nằm nghỉ ngơi trên giường, Chí Vũ lặng lẽ cởi bỏ đôi cao gót cho cô và lấy cà vạt của mình để lau đi những bụi bẩn. Trước khi trời sáng hẳn, anh rời đi.

 

Câu chuyện thứ hai xoay quanh cảnh sát viên không tên số 633 do Lương Triều Vỹ vào vai. Anh bị cô bạn gái (Chu Gia Linh thủ vai) là một tiếp hàng không chia tay. Tiệm đồ ăn nhanh là nơi anh thường xuyên lui tới để uống cà phê, tại đây anh gặp được Phi (Vương Phi thủ vai), một nhân viên của cửa hàng - cháu gái của ông chủ.

Phi có tình cảm với cảnh sát 633, luôn quan sát tâm trạng anh mỗi lần gặp. Cô lén đến nhà anh dọn dẹp, giặt giũ quần áo, thay nước cho bể cá cảnh đã đục ngầu lâu nay. Cuối cùng, cảnh sát 633 cũng phát hiện những việc làm của Phi, anh quyết định hẹn hò với cô tại nhà hàng California.

Tuy nhiên, Phi lại không đến. Cô biến mất khỏi cuộc sống của anh cảnh sát, chăm chỉ học tập và trở thành tiếp viên hàng không. Trước lúc đi, cô để lại cho anh một tấm vé máy bay giả có thời hạn một năm sau đó. Sau một năm, Phi quay trở lại, cô gặp viên cảnh sát khi này đã mua lại cửa hàng mà ngày trước cô từng làm.

Đông Tà Tây Độc -  Ashes Of Time (1994)

  • Đạo diễn: Vương Gia Vệ
  • Diễn viên: Trương Quốc Vinh, Lâm Thanh Hà, Trương Mạn Ngọc, Vương Tổ Hiền, Lương Gia Huy, Lương Triều Vỹ, Trương Học Hữu, Lưu Gia Linh
  • Thể loại: Kiếm hiệp, tình cảm
  • Thời lượng: 100 phút

Lấy ý tưởng từ các nhân vật trong phim Thần Điêu Đại Hiệp, Đông Tà Tây Độc mang đến một câu chuyện ấn tượng, mới mẻ về đề tài kiếm hiệp trong thời đại bấy giờ. Bộ phim kể về những vị kiếm khách trẻ tuổi với những mối tình kết thúc dang dở, khiến họ luôn sống trong nhung nhớ, day dứt về nữ nhân của mình. 

Top phim của Vương Gia Vệ được yêu thích nhất 8
Đông Tà Tây Độc

Âu Dương Phong (Trương Quốc Vinh đóng) sau khi rời khỏi Bạch Đà Sơn thì mở một tửu quán (quán rượu). Tại đây, anh trở thành người môi giới cho những cuộc đấu đá đẫm máu. Lâu dần nhiều vị khách trở thành thân quen, ngày càng nhiều người ghé đến không chỉ để đưa ra những yêu cầu đặc biệt, mà còn là nơi để họ dừng chân nghỉ ngơi và trút bầu tâm sự.

Âu Dương Phong luôn sống trong đau buồn vì bị người yêu phản bội, anh là một gã si tình ngày đêm hồi tưởng về quá khứ. Bên cạnh đó còn có 2 nhân vật là Hồng Thất Công (Trương Học Hữu) - một sát thủ lạnh lùng, đâm thuê chém mướn không ghê tay và Hoàng Dược Sư (Lương Gia Huy) - một kiếm khách đa tình, mỗi nơi anh ghé qua đều để lại những vấn vương.

A Phi Chính Truyện - Days Of Being Wild (1990)

  • Đạo diễn: Vương Gia Vệ
  • Diễn viên: Trương Quốc Vinh, Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Lương Triều Vỹ, Phan Địch Hoa
  • Thể loại: Lãng mạn, chính kịch
  • Thời lượng: 94 phút
Top phim của Vương Gia Vệ được yêu thích nhất 9
A Phi Chính Truyện là tác phẩm khởi đầu cho dòng phim điện ảnh nghệ thuật của Vương Gia Vệ. 

Bộ phim kề về Húc Tử (Trương Quốc Vinh), một playboy chính hiệu, sống phóng túng, tự do và hoang dại trong tình yêu. Với hắn chung tình là điều xa xỉ, trong mọi "cuộc chơi" hắn biết rằng phải hiểu bản thân mình, phải yêu mình trước thì mới thu hút được "con mồi".

Tô Lệ Trân (Trương Mạn Ngọc) là "con mồi" hoặc là tình nhân chớp nhoáng của Húc Tử, đây là một cô gái chân thật, có niềm tin vào tình yêu và luôn nghĩ rằng sẽ sống đời với Húc Tử, nhưng không ngờ lại bị bỏ rơi như một bộ quần áo lỗi thời.

Mimi (Lưu Gia Linh) là cô bạn gái kế tiếp mà Húc Tử qua lại, khác với với Tô Lệ Trân, Mimi rất cá tính, sexy luôn quyết liệt đấu tranh cho tình yêu nhưng rốt cuộc vẫn không thể có được trái tim của người mình yêu.

Tô Lệ Trân và Mimi đều một lòng một dạ với Húc Tử, nhưng không một ai trong số họ có thể khiến hắn tin vào tình yêu, tin vào việc sẽ có một mối quan hệ lâu dài, niềm tin duy nhất mà hắn có được là tin vào chính mình.

Cô đơn không chọn Húc Tử, Húc Tử chọn cô đơn. Trong giây phút "gần đất xa trời" Húc Tử mới khắc khoải cảm nhận được sự tràn đầy trong lồng ngực, rồi cũng bật chợt nhớ đến cô bạn gái Tô Lệ Trân, có lẽ lúc này đây hắn mới hiểu ra đã có lúc hắn tin vào tình yêu.

Vương Giác Ca Môn -  As Tears Go By (1988)

  • Đạo diễn: Vương Gia Vệ
  • Diễn viên: Lâm Thanh Hà, Kim Thành Vũ, Lương Triều Vỹ, Vương Phi
  • Thể loại: Trương Mạn Ngọc, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu
  • Thời lượng: 102 phút
Top phim của Vương Gia Vệ được yêu thích nhất 10
Vương Giác Ca Môn

Hoa (Lưu Đức Hoa) là một tên máu mặt trong giới xã hội đen, nổi tiếng là một kẻ vô cùng máu lạnh. Điểm yếu duy nhất của hắn chính là Dăng (Trương Học Hữu), một đàn em thân tín mà hắn tin tưởng. Dăng là một tên côn đồ bốc đồng, thường xuyên gây rắc rối, Hoa phải nhiều lần ra mặt giúp đỡ.

Trong một lần đi khám bệnh tại Cửu Long, Hoa gặp được Nga (Trương Mạn Ngọc) và có tình cảm với cô. Cả tuổi trẻ đánh đấm Hoa cũng đã mệt nhoài, muốn lập gia đình, sống cuộc đời bình thường cùng Nga. Cả hai đồng lòng từ bỏ ồn ào của xã hội, cùng vun đắp cho hạnh phúc gia đình nhưng chẳng được bao lâu Dăng lại tiếp tục gây rối. Hoa đành phải trở lại con đường cũ, ra mặt để cứu Dăng, anh hứa với Nga sẽ sớm trở về nhưng khi anh khuất bóng, trong lòng Nga lại thấp thỏm lo âu khôn nguôi, dự cảm "lành ít dữ nhiều".

Nếu bạn đã quá chán ngán những thước phim điện ảnh của thời đại ngày nay thì phim của Vương Gia Vệ là một lựa chọn phù hợp cho bạn ngay lúc này!

Đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim nhé!