Trấn Thành tiết lộ đang thỏa thuận mua bản quyền Squid Games, dân mạng phản ứng cực gắt

(VOH) – Tiết lộ bất ngờ của nam nghệ sĩ Trấn Thành đang nhận được luồng ý kiến trái chiều.

Vừa qua, tại họp báo ra mắt dự án phim điện ảnh mới cho dịp Tết năm 2023. Ngoài những thông tin về đứa “con cưng” mới là bộ phim Mai sẽ được ra rạp vào đầu năm sau, Trấn Thành còn bất ngờ tiết lộ thêm một tin tức khiến cho truyền thông và cư dân mạng vô cùng quan tâm. Hiện tin tức này đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và có không ít luồng ý kiến trái chiều đã nổ ra.

Theo đó, nam MC bất ngờ tiết lộ anh đang trong quá trình đàm phán mua bản quyền siêu phẩm Squid Games (Trò Chơi Con Mực). Đây là bộ phim truyền hình của Hàn Quốc do Netflix sản xuất đã làm mưa làm gió vào năm ngoái. Anh cho hay: “Sắp tới tôi có một lời mời, tôi đang trong quá trình thoả thuận mua bản quyền để làm Squid Game Việt Nam trên nền tảng OTT. Đó chỉ là chúng tôi mới nhận được lời mời thôi, chúng tôi cũng chưa biết có thương lượng thành công hay không?”

1
Squid Games: Trò Chơi Con Mực là hiện tượng toàn cầu vào năm ngoái
2
Mới đây, Trấn Thành bất ngờ tiết lộ hiện đang đàm phán mua lại bản quyền siêu phẩm nói trên

Tiếp theo đó, Trấn Thành bày tỏ mong muốn có cơ hội được làm Trò Chơi Con Mực phiên bản Việt Nam. Đây là một áp lực rất lớn và nếu có cơ hội thực hiện thì anh sẽ không làm khán giả nước nhà thất vọng.

Xem thêm: Trấn Thành lần đầu lên tiếng về ồn ào từ thiện, tiết lộ tình trạng sức khỏe hậu Covid-19

Đáng nói, sau những chia sẻ của Trần Thành, cư dân mạng đã nổ ra cuộc tranh cãi dữ dội. Có không ít ý kiến cho rằng phim Việt Nam trong những năm đổ lại đây đã chịu cảnh “làm lại” từ các nước có nền điện ảnh phát triển quá nhiều và lần này cũng không phải ngoại lệ. Không chỉ có vậy, Trò Chơi Con Mực từng dính phải nghi án đạo nhái As The Gods Will, một tác phẩm đến từ Nhật Bản cũng nói về đề tài sinh tồn.

3
 
4
Đã có không ít bình luận trái chiều sau khi tin tức nổ ra, phần đông đều không thích vì tin tức Trò Chơi Con Mực đã "ăn cắp" ý tưởng của phịm Nhật Bản
5
Đại diện trò chơi sinh tồn của Hàn Quốc là tâm điểm của thế giới vào cuối năm 2021
6
Đối với các khán giả yêu thích điện ảnh Nhật, As The Gods Will chính là tác phẩm kinh điển trong thể loại trò chơi sinh tồn

Thoạt đầu, Trò Chơi Con Mực được ông lớn Netflix chủ yếu hướng tới thị trường châu Á. Tuy nhiên, cùng với nhiều yếu tố mới lạ và đồ họa đã mắt, phim đã vươn xa ra khỏi tầm châu lục và trở thành hiện tượng toàn cầu. Đây còn là bộ phim châu Á đầu tiên có thể nắm giữ vị trí top 1 thịnh hành trên Netflix Mỹ. Liệu rằng nếu được sản xuất với phiên bản tiếng Việt, Trấn Thành và ekip có thể đủ sức nối tiếp thành công đó hay không?