Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể

(VOH) - Đổi tên thành Ngọc Diện Đào Hoa Tổng Tương Phùng, Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể đang siêu hot nhưng dàn diễn viên đâu chỉ có mình Trương Hàm Vận cân tất.

Ngọc Diện Đào Hoa Tổng Tương Phùng - 玉面桃花总相逢官微 (tên cũ Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể) là bộ phim cổ trang tình cảm hài hước vừa lên sóng ngày 1/4/2022. Tình tiết vui nhộn, hệ thống các nhân vật đều là nam thanh nữ tú. Những tập đầu tiên vừa phát sóng mang lại rất nhiều tiếng cười cho người xem, diễn xuất của Trương Hàm Vận cũng là tâm điểm gây nên chú ý cho bộ phim.

Cùng điểm qua toàn bộ dàn cast Ngọc Diện Đào Hoa Tổng Tương Phùng xem có những ngôi sao Hoa Ngữ nào nhé!

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 1
Ngọc Diện Đào Hoa Tổng Tương Phùng (Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể)

Trương Hàm Vận vai Hồ Kiều 

Hồ Kiều được sinh ra trong một gia đình làm nghề bán thịt, cô nàng đam mê tiền tài và rất có chủ kiến. Tuy bề ngoài là một nữ nhi bạo lực bá đạo, nhưng rất hào sảng và có tấm lòng lương thiện. Phụ mẫu hai bên sớm đã hứa hẹn hôn ước, nên vị hôn phu là thư sinh Hứa Thanh Gia (Đồng Mộng Thực) sau khi thi đỗ bảng vàng liền đến hỏi cưới Hồ Kiều, hai người kết tóc phu thê. 

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 2
 

Cuộc sống hôn nhân bắt đầu với mỗi người mỗi niềm tâm tư riêng. Thời gian dần trôi cặp đôi oan gia đã dần thấu hiểu hơn, tâm linh tương thông ăn ý vô cùng. Họ bắt đầu kề vai sát cánh cùng nhau thực hiện một đoạn giai thoại quan trường, cố gắng cải cách để mang lợi ích lớn cho dân và mang đến cho khán giả câu chuyện tình yêu lãng mạn đầy màu sắc.

Trương Hàm Vận (9/4/1989) là một ngôi sao đa tài của Cbiz, không những xinh đẹp hát hay, cô còn có khả năng lồng tiếng nhiều nhân vật khác nhau trong cùng một đoạn phim. Sau Lan Lăng Vương Phi, Hàm Vận càng được lòng fan hâm mộ, nữ hoa đán từng tham gia những tác phẩm tiêu biểu như Tình Đầu Chưa Trọn, Tân Tiêu Thập Nhất Lang, Trọng Nhĩ Truyền,

Đồng Mộng Thực vai Hứa Thanh Gia 

Nhân vật nam chính Hứa Thanh Gia là thư sinh, một mọt sách chính hiệu của thời xưa. Người có gia cảnh khó khăn thiếu thốn đủ điều, luôn dựa vào việc học tập để làm nguồn sống. Công sức chăm chỉ bấy lâu cũng đạt được kết quả như ý, Thanh Gia thi đỗ bảng vàng liền thực hiện theo giao ước của phụ mẫu cưới Hồ Kiều làm vợ.

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 3
 

Thanh Gia tính tình cương trực công chính liêm minh, cũng chính vì thế mà đắc tội không ít nhân vật lớn nhỏ trên quan trường, bị phái đến vùng địa phương xa xôi nhậm chức huyện lệnh. Phu thê Hứa Thanh Gia và Hồ Kiều từ đây cũng bắt đầu cuộc sống hoàn toàn mới, không chỉ vì hạnh phúc của họ mà còn vì cuộc sống ấm no của bách tính.

Đồng Mộng Thực sinh ngày 22 tháng 1 năm 1993, sở hữu gương mặt hiền hoà nam tính được nhận xét rất phù hợp với nhân vật Hứa Thanh Gia. Nam diễn viên từng xuất hiện trong nhiều bộ phim hot như Thanh Vân Chí, Khánh Dư Niên, Đừng Kiêu Ngạo Như Thế,… 

Trần Dịch Long vai Cao Chính

Cao Chính là một phán quan mặt lạnh, tính cách trầm ổn quả quyết, rất giỏi quan sát và phân tích cục diện cũng như lòng người. Trước mặt thường hay hạ bệ phu phụ Hứa Hồ, thực tế lại luôn âm thầm dõi theo và bảo vệ họ. Người có trái tim sắt thép nhu tình, tấm lòng mang nặng đại nghĩa nước nhà.

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 4
 

Trần Dịch Long là nam diễn viên người Hồ Nam-Trung Quốc, tốt nghiệp Học viện nghệ thuật Quân giải phóng. Anh từng tham gia diễn xuất trong Nghìn Lẻ Một Đêm, Thư Sinh Xinh Đẹp, Tinh Quang Đô Thị 2…

Vương Nhược Lân vai Ninh Vương

Ninh Vương là trưởng tử con vợ thứ của vương triều lúc bấy giờ. Khác hẳn với những bậc vương tôn khác, Ninh Vương là người ẩn nhẫn trầm ổn, lời nói và hành động đều nhất mực cẩn trọng. Ngài không hề có chút tham luyến vương vị, thường xuyên sinh sống tại Nam Cương, khao khát một gia đình ấm áp và ổn định. Phong thái vương giả nhưng một mặt chân chất hiền lành đã được nam diễn viên họ Vương thể hiện khá "tròn trịa".

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 5
 

Vương Nhược Lâm (6/6/1980) vừa là người mẫu, MC, kiêm diễn viên tốt nghiệp Học viện Hý kịch trung ương. Anh từng tham gia nhiều cuộc thi và góp mặt trong những bộ phim nổi tiếng như: Sơn Hà Lệnh, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Thượng Dương Phú… 

Thịnh Huệ Tử vai Lâm Thuý 

Lâm Thuý là một bậc thầy làm điểm tâm ngọt. Cô gái sở hữu tính cách đơn thuần lương thiện, là người hoạt bát đáng yêu luôn lạc quan với cuộc sống. Nhân vật nữ nhi này cũng rất trượng nghĩa, có thể sẵn sàng xông pha vì tỷ muội tốt cũng có thể yểu điệu thục nữ trước mặt tình lang.

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 6
 

Thịnh Huệ Tử là nữ diễn viên trẻ sinh năm 1998, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, hiện đang là nghệ sĩ thuộc quản lý của Mango TV. Nữ diễn viên người Hà Nam-Trung Quốc Có nét đẹp tươi tắn rạng ngời, thân hình mảnh mai với chiều cao ấn tượng gần 1m7. Cô từng góp mặt trong phim Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên, Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu NguyệtLinh Lung Lang Tâm.

Tăng Nhất Huyên vai Ngọc Nương

Ngọc Nương cũng là một nhân vật được xây dựng với hình tượng nữ cường sau nữ chính. Nàng có cá tính độc lập mạnh mẽ, thông tuệ và luôn biết chừng mực. Cô nàng không bao giờ cảm thấy tự bi, cũng không cam chịu vì động lòng yêu ai mà đánh mất tự do, nỗ lực sống đúng với bản chất thật của mình.

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 7
 

Tăng Nhất Huyên (20/4/1992) từng đảm nhận một số vai phụ như Lục Châu trong Đại Ngọc Nhi Truyền Kỳ, Nhiễm Tuyết Hoa trong Chiến Sĩ Cuối Cùng, A Nhược trong Như Ý Truyện, Bùi Viên trong Phù Dao Hoàng Hậu,…

Khổng Ngữ Hạo vai Chân Phú Quý

Chân Phú Quý là thương gia tài trí, trung thực nhưng cũng khá tùy hứng, có vẻ cao cao tại thượng và rất độc miệng nói năng khó nghe. Dịp tình cờ, y chuyển đến Giang Nam làm ăn buôn bán, không ngờ một bước lên mây vậy mà chẳng bao lâu lại thua lỗ nặng nề, đành chấp nhận sự thật thất bại. Nhờ lời khuyên của Hồ Kiều, công việc kinh doanh của Chân Phú Quý tiến triển và thậm chí còn phát đạt hơn trước gấp bội.

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 8
 

Khổng Ngữ Hạo (31/10/1997) là gương mặt mới trong làng phim ảnh Hoa ngữ, tham gia diễn xuất trong Thiên Quan Tứ Phúc (chưa chiếu) vai Chúc An và trong An Lạc Truyện (sắp chiếu) với vai diễn Bạch Tránh.

Cường Ninh vai Dương Trạch

Nhân vật phản diện Dương Trạch là kẻ có lòng tự tôn cao hơn núi. Một người luôn mang tâm tư bất chính, rất tham lam và hay bày mưu tính kế để hãm hại người khác trục lợi. Lưới trời lồng lộng, làm việc xấu ắt sẽ phải gánh chịu hậu quả.

Ngải Nhiên vai Ninh vương phi

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 9
 

Thạch Khiết Như vai Giả Kế Phương

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 10
 

Một số diễn viên phụ khác

  • Thái Vinh vai Vĩnh Thọ
  • Mẫn Chính vai Giả Xương
  • Lý Hạo Trăn vai Giả Nghĩa
  • Lý Sưởng vai Giả Quyền
  • Tất Hãn Văn vai Chu Minh An
  • Lý Tâm Ái vai Cách Tang
  • Chung Phu Tường vai Chu Đình Tiên
  • Giả Quân Cương vai Hàn Nam Thịnh
  • Chu Vân Thâm vai Tống áp ti
  • Phượng Tường vai Dương Chủ Bạc
  • Ngụy Tình vai Dương phu nhân
  • Lai Trường Phúc vai Trần sư gia
  • Đỗ Giang Sơn vai Phí Kinh
  • Phùng Lạp vai Hồ Hậu Phúc
  • Tưởng Tiêu Lâm vai Lâm A Ngưu
  • Chu Tuyết Phi Phi vai Ngụy Thục Vân
  • Lữ Nhiễm Bội vai Hàn Văn Phương
  • Đồng Ngạn Lân vai Hồ Đình Chi
  • Triều Khôn vai Tra Tích
  • Nhậm Vũ vai Thôi Ngũ Lang
  • Lý Trung Hoa vai Thôi Tần
  • Vương Thần Diệu vai Thước Thước
  • Lý Á Chân vai Thược Dược
  • Từ Tử Ân vai Tiểu Bắc

Tóm tắt nội dung phim Ngọc Diện Đào Hoa Tổng Tương Phùng (Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể)

Phim cổ trang chuyển thể ngôn tình hài hước Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Ngải Thảo. Sau đó đã được đổi tên thành Ngọc Diện Đào Hoa Tổng Tương Phùng và bắt đầu phát sóng từ ngày 1/4/2022.

Đây là câu chuyện tình yêu thú vị giữa nam thư sinh Hứa Thanh Gia cùng nữ nhi nhà đồ tể Hồ Kiều. Ban đầu do hứa hẹn từ bậc trưởng bối hai bên, Hứa Thanh Gia và Hồ Kiều sớm đã có hôn ước. Sau khi thi đỗ bảng vàng, Thanh Gia lập tức thực hiện lời hứa 7 năm trước, thành thân với Hồ Kiều.

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 11
 

Một thư sinh nho nhã sức vóc không sánh được với đại trượng phu, gia cảnh lại bần hàn cơ cực. Dù đã làm quan huyện nhưng cũng không mấy khá hơn, do quá liêm khiết lại đắc tội với nhiều người khiến cho cuộc sống quan trường càng thêm trắc trở khốn khó trăm bề. May nhờ có sự bầu bạn và giúp sức của Hồ Kiều, một cô gái tuy bên ngoài cá tính mạnh mẽ nhưng bên trong cũng là một nữ nhi biết rung động vì tình yêu và luôn có tấm lòng lương thiện. 

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 12
 

Cũng vì lý do đó nên Thanh Gia cảm thấy bản thân không xứng với Hồ Kiều, không phải là mẫu hình tướng công lý tưởng trong lòng nương tử. Từ đó hay xa cách và mang cảm giác có lỗi với Hồ Kiều gây nên hiểu lầm không đáng có giữa hai người, suýt tổn thương tình cảm của Hồ Kiều.

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 13
 

Phu phụ Hứa Hồ ban đầu như nước với lửa, trái tính trái nết, vốn chỉ thực hiện theo lời cha mẹ, mỗi người mang một tâm tư khác biệt khi thành thân. Tuy nhiên khi về chung một nhà, cùng nhau trải qua những ngày tháng phu thê họ cũng dần phát hiện ưu điểm của đối phương, thiện cảm dần lớn lên thành tin yêu và ngày càng mãnh liệt hơn. Họ đồng lòng cùng đối mặt với những thử thách phía trước, cả hai đều là những con người lương thiện sống vì chân lý và lẽ phải.

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 14
 

Cảm nhận ban đầu về nội dung phim Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể

Sau tập đầu tiên, rating của Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể chễm chệ đứng đầu bảng rating phim chiếu đài. Nhiều khán giả xem xong tập 1 bắt đầu cảm thấy hấp dẫn và muốn xem diễn biến tiếp theo như thế nào.

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 15
Ngọc Diện Tổng Tương Phùng tỷ lệ người xem đứng đầu theo thời gian phát sóng thực.

- Đã xem 3 tập, trước mắt thì cũng khá hay đó, tiết tấu ổn định, không nhiều drama, tình tiết tự nhiên, nhẹ nhàng hài hước… so với mấy bộ dựa hơi fan thì hay hơn nhiều, nhưng không biết những tập tiếp theo sẽ như thế nào.

- Xem được 4 tập, cũng hay, tiểu tác phẩm cổ trang về cuộc sống khá nhẹ nhàng, nữ chính xinh đẹp quá chừng!

- Phim rất hay!

- Trương Hàm Vận diễn khá ổn, rất thích không khí của những bộ phim hài như thế này.

Dù không được đầu tư quá mức hoành tráng như những bộ phim cổ trang khác, Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể vẫn có sức hút khủng nhờ cốt truyện “nữ cường nam nhược” (nữ mạnh mẽ, nam thư sinh yếu đuối). Tưởng tượng cảnh nương tử chưa cưới cầm trên tay con dao chặt thịt rượt đuổi vị hôn phu tương lai đã đủ thấy hài ơi là hài.

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 16
Sao muốn gì nào, đừng có đùa với nữ nhi nhà đồ tể đó!

Ngoài ra, không có sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu hay đỉnh lưu giới Cbiz, Trương Hàm Vận là hoa đán được cho sẽ cân tất bộ phim. Tuy nhiên không hẳn vậy, từ đầu nội dung đã hấp dẫn bởi những tình tiết hóm hỉnh vui nhộn không quá lố, các phân cảnh tự nhiên đến một cách nhẹ nhàng không gây phản cảm. Các điểm nhấn nhá hài hước được sử dụng rất tế thành công mang lại những phút giải trí thư giãn cho người xem.

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 17
Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, mắt thâm thì nên đắp dưa leo nha!

Màu phim cổ trang có cảm giác hơi hướng hiện đại tươi mới, trong sáng như hoài bão và mong ước của các nhân vật. Diễn xuất của Trương Hàm Vận đã từng được khẳng định trong những tác phẩm trước đây, là một trong những diễn viên có thực lực nên cũng không quá bất ngờ trước thể hiện nổi trội trong Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể.

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 18
Từ từ nói chuyện, nàng đừng manh động mà!

Nhiều người xem cảm thấy Trương Hàm Vận vào vai Hồ Kiều vừa đáng yêu, vừa cá tính. Cô nàng có thể cầm được dao chặt thịt, có thể trèo mái nhà, làm những món ăn hấp dẫn đẹp mắt… Sự tự nhiên và nhập vai khắc hoạ thành công một nhân vật Hồ Kiều vừa mạnh mẽ, thô bạo nhưng cũng nữ tính và nhạy cảm như bao nữ nhi khác. Mọt phim có thể vì Hồ Kiều mà ôm bụng cười ngặt nghẽo nhưng cũng có khi phải buồn bã vì những cảm xúc bất lực trong tình yêu.

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 19
Kiều còn trẻ Kiều chưa muốn lấy chồng!

Hơn hết, tất cả nhân vật tuyến chính hay tuyến phụ đều được khắc họa với những tính cách rất riêng, rất thu hút người xem. Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể chất chứa nhiều nội dung lẫn hình ảnh, những bài học ý nghĩa mà người xem tinh tế có thể dễ dàng phát hiện và thường thức. Không chỉ là nội dung tươi vui nhẹ nhàng, còn ẩn chứa những bài học về sự đồng cam cộng khổ trong mối quan hệ vợ chồng, nữ nhi cũng mạnh mẽ và phi thường dù ở thời đại nào đi chăng nữa.

Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 20
Chúng ta vừa hay đang lúc tài hoa phong nguyệt, sớm tối bên nhau mãi chẳng rời.
Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 21
Vật trong tay là thứ khao khát, người trước mắt là người trong lòng.
Tất tần tật về dàn cast Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể 22
Một đời hai người, ba bữa bốn mùa.

Ngọc Diện Tổng Tương Phùng (Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể) có thời lượng tổng 36 tập, hiện đang được phát sóng trên đài Hồ Nam, Mango TV và WeTV. Một lựa chọn giải trí cuối tuần hấp dẫn cho các mọt phim cùng gia đình đấy!

Nguồn ảnh: Weibo.