Chờ...

Transformers: Rise of the Beasts hậu công chiếu tại Mỹ: Chê nhiều hơn khen

VOH - Những tưởng sự trở lại sau 5 năm sẽ có nhiều thay đổi, phần 7 Transformers lại gây thất vọng khi tiếp tục sa vào vũng lầy.

Phần thứ 7 của loạt phim chuyển thể từ đồ chơi Transformers: Rise of the Beasts đưa người xem quay về quá khứ bằng nhiều cách khác nhau, mang đến mạch truyện khá đơn giản về cuộc chiến giữa các robot khổng lồ. Tuy nhiên, không những thiếu sự đổi mới về phần hình ảnh, nhiều nhà phê bình nhận xét, tác phẩm kém bắt mắt hơn mong đợi và cần sự lột xác về mặt nội dung.

Trailer Transformers: Rise of the Beasts

Cốt truyện của Transformers: Rise of the Beasts bắt đầu vào năm 1994, giới thiệu mẫu robot mới là Maximals và Predacons. Đây là những loài có thể biến thành động vật và loài chim thay vì xe cộ. Ngoại trừ phần nhạc được lựa chọn kỹ lưỡng, nhiều chi tiết của bộ phim được khai thác sơ sài, tạo cảm giác dư thừa cho người xem.

Xem thêm: Transformers 7 sắp đổ bộ, cùng nhìn lại hành trình chạm ngưỡng tỷ đô "hoành tráng"

Transformers: Rise of the Beasts hậu premiere: Chê nhiều hơn khen 1
Bộ phim được nhận xét không có nhiều đổi mới về mặt nội dung

Nội dung của phần 7 không có sự thay đổi lớn. Vẫn là câu chuyện liên quan đến các Autobots - dưới sự lãnh đạo của Optimus Prime (do Peter Cullen lồng tiếng), hợp tác với Maximals trong nỗ lực ngăn chặn Terrorcons độc ác và Unicorn - mối đe dọa có thể hủy diệt cả thế giới. 

Con người xuất hiện mờ nhạt như những phần trước. Dù có nhiệm vụ giải cứu thế giới nhưng họ dành phần lớn thời lượng trên màn ảnh để nhìn lên trời một cách đầy sợ hãi. Vai diễn “nặng nề” này do Anthony Ramos và Dominique Fishback đảm nhận. Nửa đầu bộ phim, con người hợp tác cùng Optimus già dặn để tìm kiếm chiếc chìa khóa có khả năng đưa các Autobot trở về nhà. Tuy nhiên, nếu vật quý giá này rơi vào tay kẻ xấu, Unicorn có nguy cơ rơi vào tay một thiên hà không ngờ tới. 

Transformers: Rise of the Beasts hậu premiere: Chê nhiều hơn khen 2
Dominique Fishback (trái) và Anthony Ramos (phải) trong Transformers: Rise of the Beasts

Sau khi theo dõi màn trình diễn mờ nhạt của hai ngôi sao trẻ, đa số khán giả đều công nhận, cả hai xứng đáng có vai diễn tốt hơn.

Về cơ bản, khi dàn siêu sao lồng tiếng cho các Autobot trong phim được tung ra, bao gồm Dương Tử Quỳnh, Pete Davidson, Peter Dinklage và Ron Perlman… người hâm mộ đều muốn tìm hiểu cách các diễn viên thể hiện từng nhân vật. Thông qua tông giọng, ngữ điệu, liệu họ có thể tạo ra một nhân vật để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem? Điều này cản trở trải nghiệm của rất nhiều khán giả. 

Xem thêm: Transformers 7: Cuộc chiến hoành tráng giữa 3 phe robot biến hình

Mặt khác, nếu có thể quên đi sự hiện diện của các ngôi sao, người hâm mộ cũng không tận hưởng gì mấy ngoài ngợp trong những pha đánh đấm tuy quy mô, ấn tượng nhưng quá đỗi hỗn loạn.

Transformers: Rise of the Beasts hậu premiere: Chê nhiều hơn khen 3
Pete Davidson và Dương Tử Quỳnh là hai gương mặt mới, góp giọng trong phần phim này

Ngoài ra, Transformers: Rise of the Beasts có mạch phim không đều đặn và thống nhất. Khi đi được nửa phần phim, tác phẩm dần sa lầy vào vấn đề mà mình đặt ra, đặc biệt là khi con người chiếm vị trí trung tâm. Bộ phim dường như không hài lòng với phương án kết thúc triệt để câu chuyện mà dông dài “gieo” thêm những điểm mới, khiến khán giả “bị đuối” đi theo dõi.

Transformers là loạt phim nổi tiếng nói về cuộc chiến giữa các phe robot và mối quan hệ giữa chúng với con người. 6 phần phim trước đó của thương hiệu này luôn đóng vai trò là nơi trình diễn những hiệu ứng, kỹ thuật đẹp mắt của ngành phim ảnh thế kỷ 21. 

Transformers: Rise of the Beasts hậu premiere: Chê nhiều hơn khen 4
Rise of the Beasts được nhận xét bị sa lầy vào vấn đề không đáng có

Tuy nhiên, dù có lợi thế khá lớn đó, Rise of the Beasts vẫn thiếu sự hóm hỉnh mà Bumblebee đã mang đến trong phần phim năm 2018. Tác phẩm có nỗ lực khai thác ở nhân vật Mirage, do Pete Davison lồng tiếng, nhưng không thành công.

Dù Michael Bay đã rời ghế đạo diễn và chuyển giao thành tựu của mình cho Steven Caple Jr. nhưng có thể thấy, những điểm trừ đã được đề cập trước đây vẫn xuất hiện trong phim. Nhiều nhà phê bình cho biết, điều duy nhất có thể cứu vớt Transformers: Rise of the Beasts chính là dấu ấn mà thương hiệu đã tạo ra 6 phần trước.

Đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: sưu tầm