Trò Chơi Tử Thần: Quy tụ dàn sao đình đám, tạo hình zombie Việt - Nhật

(VOH) - Trò Chơi Tử Thần là phim Việt lấy đề tài zombie tiếp theo ra rạp sau Cù Lao Xác Sống. Liệu rằng bộ phim có thể giúp khán giả tạo dựng lại niềm tin với phim kinh dị Việt hay không?

Trò Chơi Tử Thần được remake từ bộ phim kinh dị nổi tiếng của Nhật Bản St. Zombie Girls' High School từng gây xôn xao năm 2017. Kịch bản Trò Chơi Tử Thần được “chấp bút" lại bởi biên kịch người Nhật - Jun Tsugita. Phim là sự kết hợp giữa điện ảnh Việt Nam và điện ảnh Nhật Bản, với bối cảnh quay hoàn toàn tại đất nước mặt trời mọc. 

Được biết, ê kíp bộ phim đã phải trải qua thời gian dài tìm kiếm địa điểm để có được những phân cảnh ưng ý nhất. Với toàn bộ ekip từ sản xuất, quay phim, hóa trang đến đạo cụ… đều “made-in-Japan”, Trò Chơi Tử Thần hứa hẹn sẽ mang đặc trưng phong cách làm phim của “xứ Phù Tang”.

Trò Chơi Tử Thần: Quy tụ dàn sao đình đám, tạo hình zombie Việt - Nhật 1
 
Trò Chơi Tử Thần: Quy tụ dàn sao đình đám, tạo hình zombie Việt - Nhật 2
Trò Chơi Tử Thần được sản xuất theo phong cách điện ảnh Nhật Bản

Những pha sử dụng súng đầy ấn tượng trong phim cũng được chỉ đạo bởi đạo diễn Kazuhisa Yusa nổi tiếng của Nhật Bản. Ông được biết đến là một “bậc thầy” về kỹ thuật sử dụng hiệu ứng súng trong các bộ phim Nhật Bản. Một số bộ phim tiêu biểu mà ông đã áp dụng các hiệu ứng về súng, hiệu ứng hình ảnh (VFX) và CG như Thám Tử Ở Trong Bar, Real Onigokko và Samurai Marathon,.... 

Trò Chơi Tử Thần: Quy tụ dàn sao đình đám, tạo hình zombie Việt - Nhật 3
Đạo diễn Kazuhisa Yusa

Đặc biệt, Trò Chơi Tử Thần gây bất ngờ với hình ảnh zombie “Nhật - Việt” cùng kỹ thuật trang điểm, tạo hình đáng sợ. Zombie được phác họa bằng những đoạn gân xanh khi chuyển hóa từ người thành xác sống, mặt mũi biến dạng, máu me cùng tiếng gầm ám ảnh khi săn mồi. Bên cạnh đó, tác phẩm còn cài cắm những thông điệp nhân văn về tình người trong cuộc đua chống lại thế lực đen tối một cách đầy tinh tế.

Trước đó, bộ phim Cù Lao Xác Sống đã gây ra khá nhiều tranh cãi vì tạo hình zombie còn hiền, lúc chạy nhanh lúc lờ đờ không thuyết phục. Hy vọng rằng với cách khai thác mới lạ của Trò Chơi Tử Thần, khán giả sẽ được thấy 1 binh đoàn zombie thật sự đủ đáng sợ. 

Xem thêm: Những bộ phim về đề tài sinh tồn, sống còn, kịch tính và hay nhất của nền điện ảnh Nhật Bản

Trò Chơi Tử Thần: Quy tụ dàn sao đình đám, tạo hình zombie Việt - Nhật 4
 
Trò Chơi Tử Thần: Quy tụ dàn sao đình đám, tạo hình zombie Việt - Nhật 5
Tạo hình zombie trong phim gây nhiều tò mò cho người xem

Một trong những yếu tố giúp Trò Chơi Tử Thần nhận được nhiều kỳ vọng phải kể đến dàn cast đều là những cái tên bảo chứng phòng vé: Ngô Kiến Huy, Hoàng Yến Chibi, Thùy Anh, Katleen Phan Võ. Theo đó, Trò Chơi Tử Thần là “trận chiến” của 4 nhân vật chính: Bảo Khánh (Ngô Kiến Huy), Phương Mai (Hoàng Yến Chibi), Thiên Trang (Thùy Anh), Khánh Linh (Katleen Phan Võ). Đây là 4 cô gái Việt Nam xinh đẹp và nổi tiếng, được chọn lựa tham gia vào một vòng chung kết Gameshow của Nhật Bản với giải thưởng lên đến 100.000 USD. 

Trò Chơi Tử Thần: Quy tụ dàn sao đình đám, tạo hình zombie Việt - Nhật 6
 
Trò Chơi Tử Thần: Quy tụ dàn sao đình đám, tạo hình zombie Việt - Nhật 7
Dàn sao đình đám tham gia Trò Chơi Tử Thần

Nói về vai diễn lần này, Katleen Phan Võ tâm sự: “Thoạt nhìn mọi người sẽ nghĩ rằng Khánh Linh là một cô gái khá sành điệu, chảnh và khó chiều nhưng theo dõi hành trình của cô nàng để thấy được quá trình hoàn thiện bản thân mình và học được cách yêu thương mọi người. 

Đến với “Trò chơi tử thần” là một thử thách vượt mức an toàn của Katleen, ngay cả khi bấm quay Katleen nhìn tạo hình zombie cũng đã thấy sợ rồi. Các anh em diễn viên ở bên Nhật họ diễn quá đạt cho nên những cảnh zombie rượt đuổi Katleen chạy nhanh đến nỗi camera không bắt kịp được luôn, bởi vì cảm giác quá sợ hãi và quá thật. Đó là những khoảnh khắc Katleen không bao giờ quên được”.

Trò Chơi Tử Thần: Quy tụ dàn sao đình đám, tạo hình zombie Việt - Nhật 8
Phim sẽ ra rạp từ ngày 23/09

Trò Chơi Tử Thần do MCV Group sản xuất, được phát hành tại các rạp CGV Việt Nam từ 23/09.

Xem thêm thông tin về những bom tấn diện ảnh thế giới hay những phim truyền hình đặc sắc khác tại Tin Phim VOH.

Ảnh: NSX