Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng

VOH - Sau một tuần chính thức phát sóng, Vân Tương Truyện không đạt được độ "hot" như nhiều người vẫn tưởng. Các chỉ số của phim cũng không vượt nổi Trường Nguyệt Tẫn Minh.

Có dàn cast hùng hậu với các tên tuổi gạo cội lẫn những gương mặt trẻ vừa có nhan sắc vừa có tài năng, Vân Tương Truyện từng được nhiều khán giả kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện". Điều đó được thể hiện rõ nhất qua lượt đặt trước vượt 1,5 triệu trước cả khi phim chính thức lên sóng iQIYI. Tuy vậy, tác phẩm sau khi được chiếu lại có vẻ im hơi lặng tiếng còn hơn cả khi chưa chiếu.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 1
 

Dù nội dung, diễn xuất, quay phim hay hậu kỳ đều không có vấn đề gì nghiêm trọng, nhưng so với Trường Nguyệt Tẫn Minh ngày nào cũng bị các page "réo tên" vì đủ thứ tranh cãi, Vân Tương Truyện dường như không đủ sức để bật lên. Quả là một điều đáng tiếc đối với một dự án có dàn diễn viên sáng giá.

Những diễn biến chính từ tập 15 - 20

Sau khi "xử lý" xong Thích Thiên Phong, Vân Tương (Trần Hiểu) tiếp tục tương kế tựu kế để trả thù Đường Tiếu - một trong những kẻ có liên quan đến vụ án thảm sát Lạc Gia Trang năm xưa. Thông qua Thích Thiên Phong, Vân Tương cũng biết môn phái Lăng Uyên đang đứng sau chống lưng cho Đường Tiếu.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 2
Vân Tương tiếp tục "tính sổ" tới Đường Tiếu

Vân Tương dẫn dụ Đường Tiếu so tài với mình. Đường Tiếu vốn độc ác và ngông cuồng hơn Thích Thiên Phong. Để giành lợi thế, hắn sử dụng nhiều thủ đoạn bỉ ổi như lừa bắt giam Kim Bưu, giữ văn tự thoát tịch để uy hiếp Kha Mộng Lan làm tay trong cho mình, cài cắm người của Đường gia vào làm việc ở Liên Thăng Phường, hạ độc Thiên Hồ,... 

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 3
Thiên Hồ bị hạ độc, thần trí mê muội, xem Đường Tiếu là chủ nhân
Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 4
Kha Mộng Lan bị uy hiếp
Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 5
Kim Bưu bị bắt giam

Nhờ thông minh tài trí, Vân Tương chuyển bại thành thắng, đòi lại được tự do cho Kim Bưu, giành lại văn tự thoát tịch cho Kha Mộng Lan và giải độc cho Thiên Hồ. Vân Tương lại từ phía Đường Tiếu điều tra ra manh mối tiếp theo liên quan đến vụ án năm xưa. Lần này, chàng biết được Tô gia cũng gián tiếp đẩy Lạc Gia Trang vào chỗ diệt vong.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 6
Đường Tiếu bại trận trước Vân Tương
Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 7
Vân Tương tiếp tục thông qua Đường Tiếu để điều tra chuyện năm xưa

Bại trận trước Vân Tương, tán gia bại sản, hai thủ hạ võ công cao cường cũng bại trận và mất mạng dưới tay Kim Bưu và Thư Á Nam (Mao Hiểu Đồng), Đường Tiếu giờ đây đơn thương độc mã. Vì không còn tiền để cống nạp cho Lăng Uyên, lại bị Lăng Uyên phát hiện gian lận sổ sách, Đường Tiếu bị thiếu chủ Lăng Uyên - Khấu Nguyên Kiệt đích thân hỏi tội và thủ tiêu.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 8
Kim Bưu và Thư Á Nam tiêu diệt 2 thuộc hạ của Đường Tiếu
Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 9
Đường Tiếu bị người của Lăng Uyên tìm đến thủ tiêu

Vân Tương sau khi tìm hiểu kỹ càng sổ sách, đến phủ Tô gia trực tiếp đối chất với Tô Hoài Nhu ( Tần Lam), vạch tội phụ thân quá cố của nàng trong vụ án Lạc Gia Trang. Mối nhân duyên giữa Tô gia và Vân Tương xem như đứt đoạn từ đây. Tô Hoài Nhu cũng đoán được thân phận thật của Vân Tương - là người của Lạc Gia Trang.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 10
Vân Tương gặp Tô Hoài Nhu để vạch tội phụ thân quá cố của nàng

Mặt khác, Khấu Nguyên Kiệt giả dạng gia đinh, lấy danh nghĩa Đường Tiếu trả nợ mà mang bạc đến Liên Thăng Phường. Thư Á Nam nhận ra hắn nên kiên quyết không nhận, đuổi hắn về. Không lâu sau đó, khán giả cũng biết được Thư Á Nam rốt cuộc là ai.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 11
Thư Á Nam gặp Khấu Nguyên Kiệt ở trước cổng Liên Thăng Phường

Nàng không phải là trẻ mồ côi Thư gia như vẫn hay khẳng định, mà chính là tỷ tỷ của Khấu Nguyên Kiệt, là trưởng nữ của môn chủ Lăng Uyên - môn phái đối đầu với Vân Đài, cũng là môn phái đứng sau gây hại đến Lạc Gia Trang năm xưa.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 12
Thư Á Nam là người của Lăng Uyên

Xem thêm: Dàn diễn viên Vân Tương Truyện: Trần Hiểu, Mao Hiểu Đồng được dàn sao kỳ cựu trợ diễn hết mình

Thành tích phát sóng tốt nhưng thiếu tiếng vang

Thành tích phát sóng của Vân Tương Truyện không hề tệ. Chỉ số Vlinkage và Datawin trừ ngày đầu ra thì những ngày sau luôn nằm trong top 3; nhiệt độ bảng Vân Hợp tăng nhanh, đến ngày 6/5 đã đạt hạng 1; nhiệt độ nền tảng iQIYI và Tencent đều tăng trưởng ổn định. Douban của phim vừa mở ngày 9/5 với số điểm khởi đầu là 7,4 - một con số rất khá.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 13
Datawin trong top 3
Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 14
Vlinkage cũng luôn nằm trong top cao nhất
Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 15
Thị phần Vân Hợp ngày 6/5 đạt hạng 1
Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 16
Nhiệt trên 2 nền tảng iQIYI và Tencent
Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 17
Douban mở điểm với con số 7,4

Chất lượng phim cũng nhận về nhiều đánh giá tích cực từ người xem. Nội dung được xây dựng có chiều sâu và chặt chẽ, không mắc nhiều lỗ hổng ngớ ngẩn, cũng không có những tình tiết ba xu, phi lý đến ức chế. Nhân vật xây dựng đặc sắc, bối cảnh đẹp, quay phim tinh tế. Diễn xuất của dàn cast tròn vai, các cảnh võ thuật chân thật và đẹp mắt. Tóm lại, mọi mặt đều ở mức khá ổn so với mặt bằng chung phim cổ trang chiếu mạng thời gian gần đây.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 18
 
Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 19
 

Tuy vậy, Vân Tương Truyện lại không tạo được tiếng vang tốt trên mạng xã hội. Ở Việt Nam, các fanpage về phim Hoa ngữ hiếm khi cập nhật về Vân Tương Truyện, các bài viết hay video clip của phim đa số có lượt tương tác không cao lắm.

Như đã từng đề cập trước đây, độ thảo luận và tương tác của Vân Tương Truyện kém một phần là bởi nội dung đấu trí lắt léo, phức tạp, người xem chỉ có thể xem chứ ít ai có thể dự đoán hay bình phẩm thêm. Dễ thấy nhất là trong những bình luận hiếm hoi về Vân Tương Truyện trên mạng, netizen chỉ khen "phim cuốn", "đấu trí đỉnh", "đánh võ đẹp" chứ không ai bàn sâu vào nội dung cả.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 20
 

Hoàn cảnh và các vấn đề mà nhân vật gặp phải không liên hệ ra được với tình hình hiện thực cuộc sống; những điểm mạnh, điểm yếu hay tâm tư nhân vật đều đã được thể hiện hết trên phim, không có khía cạnh hay cảm xúc nào bị ẩn giấu đủ để người xem phân tích thêm. Bởi vậy, Vân Tương Truyện chỉ đơn thuần là một tác phẩm giải trí có đầu tư, chất lượng tốt chứ không mang giá trị hiện thực hay ẩn dụ nào đủ nổi bật để thúc đẩy tương tác.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 21
 

Lý do thứ 2 là dàn diễn viên chính chuyên, gần như không có cái tên nào nằm trong danh sách hay gây tranh cãi về phát ngôn hay nhân cách. Cách marketing cũng bình thường, không sử dụng chiêu trò bẩn, khác với Trường Nguyệt Tẫn Minh - từ khi chuẩn bị lên sóng đến nay vẫn không ngừng gây tranh cãi về cả nội dung, về phát ngôn của diễn viên chính, về thái độ của fan diễn viên, về cách marketing bẩn của nền tảng,...

Tuy "chính chuyên" như Vân Tương Truyện sẽ nhận được thiện cảm của công chúng hơn, nhưng cái giá phải đánh đổi chính là không có đề tài cho dân mạng mổ xẻ, tần suất được nhắc đến tên cũng thấp dần rồi chìm nghỉm giữa làn sóng Trường Nguyệt Tẫn Minh và 7749 bộ phim khác.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 22
 
Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 23
 

Một lý do khác ảnh hưởng đến độ thảo luận của Vân Tương Truyện là đối tượng khán giả. Có lẽ đa phần khán giả theo dõi Vân Tương Truyện là những người thích xem phim trong thinh lặng, tự bản thân ngẫm nghĩ và chỉ bàn luận trong một vòng tròn bạn bè nhất định, chứ không thích đi khắp nơi quảng bá và bàn tán về phim.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 24
 

Vân Tương Truyện được chế tác chỉn chu, nhưng đành phải chịu cảnh lu mờ trước đối thủ Trường Nguyệt Tẫn Minh bởi thiếu tiếng vang và độ thảo luận. Tuy chúng ta thấy tiếc vì mong phim được chú ý nhiều hơn, nhưng có lẽ đây là hướng đi tốt nhất mà nhà sản xuất chọn để bảo toàn các giá trị tốt đẹp của Vân Tương Truyện, tránh tình trạng phim bị các tranh cãi ngoài lề lấn át chất lượng thực sự.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 25
 

Xem thêm: Biên kịch “bóp” nguyên tác, Trường Nguyệt Tẫn Minh càng về sau càng “low”

Còn những nội dung gì đang chờ đợi khán giả ở nửa sau?

Trong 16 tập phim còn lại, Vân Tương Truyện sẽ tập trung sâu hơn vào ân oán giữa nam chính Vân Tương và những kẻ chủ mưu thực thụ, đứng sau thao túng Đường Tiếu, Thích Thiên Phong và Văn Thông gây ra vụ thảm sát Lạc Gia Trang. Những kẻ đó có Tô gia, Lăng Uyên và có vẻ là có cả Vân Đài nữa.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 26
 

Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ được biết thêm về Thư Á Nam và các nhân vật mới. Nếu Thư Á Nam là trưởng nữ của môn chủ Lăng Uyên, vậy lý do nàng sống chết điều tra vụ án Thư gia là gì? Những điều nàng từng nói trước đây với Vân Tương có bao nhiêu phần là sự thật?

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 27
Chuyện của Thư Á Nam...
Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 28
...và các nhân vật mới sẽ được khai thác nhiều hơn ở nửa sau của phim
Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 29
 

Nay ta đã biết cả Tô Minh Ngọc lẫn Thư Á Nam đều là con cái kẻ thù diệt tộc của Vân Tương, mối quan hệ giữa Vân Tương và họ sẽ có biến chuyển thế nào? Tình bằng hữu và tình yêu so với mối thù gia tộc, bên nào nặng hơn?

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 30
 
Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 31
Mối tình này sẽ đi về đâu?

Những vấn đề khác như tung tích lũ trẻ mồ côi ở Tế Thiện Đường, cuộc hôn nhân chênh lệch địa vị xã hội của Tô Minh Ngọc - Kha Mộng Lan, chuyện tình của Kim Bưu - Thiên Hồ và Tiền Vinh - Tô Hoài Nhu,... cũng là những nội dung đáng lưu ý sẽ được khai thác tiếp ở phần sau.

Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 32
 

Với lượng nội dung còn tồn khá nhiều như trên, Vân Tương Truyện sẽ giải quyết thế nào trong vòng vỏn vẹn 16 tập phim đây? Chúng ta sẽ có nửa sau trọn vẹn, chặt chẽ hay phải nhận về những tập phim chắp vá vội vàng, rời rạc cho kịp thời lượng? Tiếp tục đón xem Vân Tương Truyện trên iQIYI vào lúc 19:00 theo lịch sau để tìm câu trả lời cho chính mình nhé.

  • Tài khoản VIP: Từ thứ 5 đến Chủ Nhật mỗi ngày 2 tập.
  • Tài khoản thường: Phát sóng hằng ngày, mỗi ngày 1 tập.
Vân Tương Truyện tập 15-16-17-18-19-20: Kết thúc tuần đầu phát sóng im hơi lặng tiếng 33
 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh: iQIYI, chụp màn hình