Chờ...

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia ngày ra quân

VOH - Đội tuyển nữ Việt Nam không khó để có được thắng lợi trước Malaysia ở đẳng cấp thấp hơn rất nhiều tại trận ra quân bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức bước vào hành trình bảo vệ “ngôi hậu” tại SEA Games 32. Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung là đội tuyển nữ Malaysia, đây là đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều về mặt chuyên môn.

HLV Mai Đức Chung tôn trọng đối thủ khi tung vào sân đội hình khá mạnh. Hải Yến và Huỳnh Như được sử dụng ngay từ đầu và sức mạnh tấn công của tuyển nữ Việt Nam cũng tăng lên rõ rệt.

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia ngày ra quân
Đội tuyển nữ Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia ngày ra quân - Ảnh: ON SPORT

Ngay phút thứ 5, bàn mở tỷ số đã đến với tuyển nữ Việt Nam. Hải Yến có cú dứt điểm 1 chạm vô cùng đẳng cấp. Bóng đi xoáy vào phía góc xa khung thành và khiến thủ môn Malaysia hoàn toàn bất lực dù đã bay người hết cỡ.

Phút thứ 25, bàn nhân đôi cách biệt đã đến với tuyển nữ Việt Nam và lần này có dấu ấn của Huỳnh Như. Đây là tình huống ban bật ngay sát vòng cấm Malaysia cực kỳ ấn tượng. Huỳnh Như là người có pha chạm bóng tinh tế để Bích Thùy băng xuống đối mặt và dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Tuyển nữ Việt Nam khép lại hiệp 1 bằng 1 bàn thắng nữa để nâng tỷ số lên 3-0. Từ cánh trái, Huỳnh Như có ý định tạt vào trong vòng cấm. Bóng sau đó lại chạm người hậu vệ Jaciah Jumlis bên phía Malaysia rồi bay vào lưới. BTC tính rằng đây là 1 pha phản lưới nhà.

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia ngày ra quân
Tuyển nữ Việt Nam khởi đầu hành trình bảo vệ "ngôi hậu" đầy thuận lợi - Ảnh: VN+

Những phút đầu hiệp 2 vẫn chứng kiến sự áp đảo của tuyển nữ Việt Nam. Liên tiếp Huỳnh Như và Nguyễn Thị Thanh Nhã liên tiếp đưa bóng dội trúng khung thành của đối thủ.

Hải Yến cũng không thể lập cú đúp khi dứt điểm không thắng được thủ thành Nur Ezza ở phút 65. Chỉ 4 phút sau, Henrietta Justine có cơ hội ghi bàn danh dự cho ĐT nữ Malaysia nhưng cú dứt điểm kỹ thuật của cô đã đưa bóng ra ngoài.

Phút 82, Huỳnh Như đã đưa được bóng vào lưới Malaysia nhưng bàn thắng này không được công nhận do trọng tài chính người Campuchia Plong Pichakara xác định Vũ Thị Hoa đã phạm lỗi với thủ môn Nur Ezza trong pha tranh chấp bóng bổng trước đó.

Dẫu không thể ghi bàn trong hiệp 2 nhưng chiến thắng 3-0 trước Malaysia cũng là màn khởi đầu tốt của ĐT nữ Việt Nam trên hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games. 

Ở lượt trận thứ 2 của bảng A, chúng ta sẽ đấu tuyển nữ Myanmar lúc 16h00 chiều 6/5. Cùng ngày đó, tuyển nữ Malaysia sẽ đụng độ tuyển nữ Philippines lúc 19h00.

Bàn thắng

  • Tuyển nữ Việt Nam: Hải Yến 4', Bích Thùy 24', Huỳnh Như 34'.

Đội hình xuất phát

  • Tuyển nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Trần Thị Hải Linh, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thúy Nga, Nguyễn Thị Bích Thùy, Lê Thị Diễm My, Dương Thị Vân, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Huỳnh Như, Phạm Hải Yến.
  • Tuyển nữ Malaysia: Ashikin Abdulrazak, Sergeant Singh, Thivashini Sivakumar, Nurfaizah Saidin, Olivianie Antinus, Jaciah Jumlis, Lyana Soberi, Najwa Irdina Zaidi, Henrietta Justine, Muhamad Sani, Kaur Nanua.

Xem diễn biến trận thắng của tuyển nữ Việt Nam trước Malaysia tại bảng A SEA Games 32