Chờ...

Đội tuyển wushu Việt Nam đặt chỉ tiêu khiêm tốn tại SEA Games 32

VOH -  Đội tuyển wushu Việt Nam chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là 3 HCV tại SEA Games 32 bởi những khó khăn từ điều lệ mà chủ nhà Campuchia đưa ra.

Môn Wushu tại SEA Games 32 có 23 nội dung thi đấu, trong đó có 14 nội dung Taolu (biểu diễn) và 9 nội dung Tán thủ (đối kháng). Đáng chú ý là chỉ có nước chủ nhà mới được đăng ký tất cả các nội dung (Wushu nói riêng và các môn võ nói chung).

Các quốc gia tham dự chỉ được phép đăng ký 10 trong số 14 nội dung Taolu và 6 trong số 9 nội dung Tán thủ (70% tổng số sự kiện). Bên cạnh đó chủ nhà còn thay đổi một số điều lệ gây khó trở ngại nên sẽ khó có thành tích cao tại kỳ đại hội lần này.

Đội tuyển wushu Việt Nam đặt chỉ tiêu khiêm tốn tại SEA Games 32
Đội tuyển wushu Việt Nam đặt chỉ tiêu khiêm tốn tại SEA Games 32 - Ảnh: internet

Dù là môn thể thao thế mạnh của Việt Nam tại các kỳ SEA Games nhưng chỉ tiêu 3 tấm HCV mà đội tuyển Wushu Việt Nam đặt ra là khá phù hợp với tình hình ở kỳ đại hội trên đất Campuchia. Cùng với đó là lực lượng lần này đã được trẻ hóa và thiếu kinh nghiệm.

Tuyển Wushu Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 32 với 20 thành viên, trong đó có 1 lãnh đội, 5 HLV và 14 VĐV. Toàn đội dự kiến sẽ lên đường sang Campuchia vào ngày 8/5 và bắt đầu tranh tài từ ngày 10 đến 12/5.

Danh sách các VĐV gồm Dương Thuý Vi, Hoàng Thị Phương Giang, Vũ Văn Tuấn, Trần Thị Kiều Giang, Nông Văn Hữu, Nguyễn Lệ Chi, Nguyễn Thị Hiền, Phan Thị Tú Bình, Đỗ Huy Hoàng, Bùi Trường Giang, Trương Văn Chưởng, Đinh Văn Bí, Nguyễn Thị Lan và Nguyễn Thị Giang.

Đây là danh sách với nhiều gương mặt trẻ. Hy vọng rằng với sự trẻ trung và nhiệt huyết, các VĐV trẻ sẽ tiếp tục có thể phát huy thế mạnh của môn thể thao Wushu và mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam những tấm HCV danh giá.