HLV Mai Đức Chung mừng vì Indonesia rút khỏi SEA Games 32

(VOH) - Việc tuyển nữ Indonesia xin rút lui được HLV Mai Đức Chung đánh giá là có lợi cho tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 32.

Đánh giá về việc tuyển nữ Indonesia rút lui sau lễ bốc thăm vào chiều 5/4, thầy Chung cho biết: "Bớt đi một đội là có lợi cho chúng ta. Đội không phải đá thêm một trận mà dành sức vào bán kết. Nếu bảng chúng ta có 5 đội thì rất bất lợi, chúng ta đá nhiều hơn và không công bằng".

Bên cạnh đó ông cũng tỏ ra lạc quan với bảng đấu khó mà tuyển nữ Việt Nam rơi vào: "Về lý thuyết, cả U22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam đều gặp bảng đấu mạnh. Chúng tôi phải gặp Philippines và Myanmar.

Tuy nhiên, bóng đá không nói trước được điều gì. Tuyển nữ Việt Nam từng gặp Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar ở Asian Cup nhưng chúng ta vẫn vượt qua được".

HLV Mai Đức Chung mừng vì Indonesia rút khỏi SEA Games 32
HLV Mai Đức Chung mừng vì Indonesia rút khỏi bảng A SEA Games 32 - Ảnh: internet

Sau khi Indonesia rút lui thì tuyển nữ Việt Nam chỉ còn đối đầu Philippines, Myanmar, Indonesia và Malaysia tại bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32. Bảng B có sự góp mặt của chủ nhà Campuchia, Thái Lan, Singapore và Lào.

Môn bóng đá nữ SEA Games 32 tổ chức từ ngày 29/4 đến 16/5. Vòng bảng diễn ra ở SVĐ quân đội và Smart RSN tại thủ đô Phnom Penh. Việt Nam là đội giàu thành tích nhất khi đã giành 7 HCV.

Đọc thêm: Việt Nam giao hữu cùng New Zealand trước thềm World Cup nữ 2023

Ông Chung cũng vui khi có Huỳnh Như ở SEA Games. Bên cạnh đó, một số cầu thủ đang điều trị chấn thương ở Việt Nam cũng được đội theo dõi để bổ sung trong đợt tập huấn ở Nhật Bản.

Lo ngại lớn nhất của nhà cầm quân này là thời tiết ở Campuchia rất nóng trong khi tập huấn ở Nhật Bản lại có điều kiện thời tiết trái ngược. Do đó, tuyển nữ Việt Nam cần phải thích nghi nhanh chóng khi sang Campuchia bảo vệ HCV SEA Games.

HLV Mai Đức Chung mừng vì Indonesia rút khỏi SEA Games 32
Huỳnh Như vừa lập cú đúp trong trận thắng đậm Nepal 5-1 - Ảnh: internet

Hiện tại, tuyển nữ Việt Nam đang hướng đến trận lượt về gặp chủ nhà Nepal ở vòng loại thứ nhất Olympic 2024 khu vực châu Á. Ở trận lượt đi diễn ra hôm 5/4, tuyển nữ Việt Nam đã thắng 5-1. Đây là một khoảng cách khá an toàn.

HLV Mai Đức Chung nhắc nhở học trò không chủ quan, đồng thời coi đây là cơ hội để thử nghiệm một số cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển. Việc thi đấu ở Nepal với khí hậu nóng lạnh đan xen cũng là cơ hội để cầu thủ thích nghi với nhiều kiểu thời tiết.

Sau vòng loại Olympic, Việt Nam sẽ sang Nhật Bản tập huấn và có thêm các trận giao hữu với các CLB địa phương. Sự chuẩn bị như vậy theo ông Chung là đầy đủ hướng tới bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Trận lượt về ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 giữa tuyển Việt Nam với chủ nhà Nepal diễn ra lúc 19h15 ngày 8/4 (giờ Việt Nam) trên sân Dasarath, Nepal.