Lịch thi đấu SEA Games 32 hôm nay (5/5): Chờ Lễ khai mạc tầm thế giới

VOH - Lịch thi đấu SEA Games 32 hôm nay (5/5) sẽ không có bất kỳ môn thi đấu nào diễn ra để nhường chỗ cho Lễ khai mạc kỳ đại hội trên đất Campuchia.

Sau bao thời gian chờ đợi thì ngày diễn ra Lễ khai mạc chính thức của SEA Games 32 cũng đến. Vào lúc lúc 19h00 hôm nay (5/5), buổi lễ được chủ nhà Campuchia kỳ công chuẩn bị sẽ diễn ra trên trên SVĐ Morodok Techo, Phnom Penh. VTV5 và On Football sẽ trực tiếp buổi lễ này.

Vì là ngày diễn ra Lễ khai mạc nên sẽ không có bất kỳ môn thi đấu nào diễn ra trong ngày hôm nay. Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn lên công trình có trị giá 160 triệu USD, nơi diễn ra những tiết mục đặc sắc nhất.

Lịch thi đấu SEA Games 32 hôm nay (5/5): Chờ Lễ khai mạc tầm thế giới
Chờ Lễ khai mạc tầm thế giới trên SVĐ Morodok Techo - Ảnh: internet

Chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc, các nghệ sĩ của Campuchia đã tập luyện nhiều tháng qua. Theo tuyên bố của ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký Ban tổ chức quốc gia SEA Games 32 (CAMSOC), khai mạc SEA Games sẽ mang tầm Olympic.

Ban tổ chức Campuchia dành rất nhiều tâm huyết cho sự kiện trọng đại này, với kịch bản chương trình đã được xây dựng cách đây hơn 1 năm. Đến thời điểm sát ngày khai mạc, những hình ảnh có liên quan đến sự kiện vẫn ở dạng "tuyệt mật".

Tại Lễ khai mạc SEA Games 32, mỗi đoàn thể thao sẽ được cử 55 VĐV tham dự. Sau phần mở màn có tên là Nguồn gốc của Khmer, sẽ có 3 màn trình diễn ấn tượng với các thông điệp là Sự huy hoàng của Angkor, Nụ cười người Khmer và Tương lai của người Khmer.

Đặc biệt ca khúc chủ đề của SEA Games 32 mang tên Cambodian Pride (niềm tự hào của người Campuchia) cũng sẽ được biểu diễn bởi 4 ca sĩ nổi tiếng của nước chủ nhà là Preap Sovath, Khemarak Sereymun, Khum, Ton Chanseyma cùng dàn hợp xướng có số lượng lên đến hơn 2000 người.

Cầm cờ của Đoàn thể thao Việt Nam ở buổi Lễ khai mạc SEA Games 32 sẽ là kình ngư Nguyễn Huy Hoàng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp chàng VĐV trẻ nhận vinh dự này.