Chờ...

VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc giúp điền kinh Việt Nam “mở hàng” HCV

VOH - VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc với danh xưng “Nữ hoàng đi bộ” xuất sắc giành tấm HCV nội dung đi bộ 20km nữ, em trai cô là Nguyễn Thành Ngưng cũng giành HCB ở nội dung nam.

Nội dung đi bộ 20km nam và 20km nữ đã diễn ra vào chiều 6/5. Tại đây đã chứng kiến tấm HCV đầu tiên của tuyển điền kinh Việt Nam. Người mang về tấm HCV này không ai khác chính là niềm hy vọng vàng Nguyễn Thị Thanh Phúc.

"Nữ hoàng đi bộ" Nguyễn Thị Thanh Phúc giành HCV lần thứ năm sau khi tham dự sáu kỳ SEA Games. Cô về nhất nội dung đi bộ 20km nữ với thành tích 01 giờ 55 phút.

VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc giúp điền kinh Việt Nam “mở hàng” HCV
Nguyễn Thị Thanh Phúc giúp điền kinh Việt Nam “mở hàng” HCV - Ảnh: internet

Ở nội dung đi bộ 20km nữ, toàn nội dung chỉ có 6 tuyển thủ tham dự. Điền kinh Việt Nam có Nguyễn Thị Thanh Phúc (đương kim vô địch SEA Games) và Nguyễn Thị Vân tham dự.

4 tuyển thủ còn lại gồm 1 của Indonesia, 2 tuyển thủ Myanmar và 1 tuyển thủ Thái Lan. Trong các tuyển thủ dự tranh, Thanh Phúc là người lớn tuổi nhất (33 tuổi).

Em trai ruột của Thanh Phúc là Nguyễn Thành Ngưng, giành HCB nội dung đi bộ 20km nam. Thành Ngưng về nhì, sau VĐV Indonesia. Indonesia đã có 2 HCV sáng nay và tiếp tục có người về nhất ở nội dung đi bộ 20km nam, bỏ khá xa VĐV về nhì của Việt Nam.

VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc giúp điền kinh Việt Nam “mở hàng” HCV
VĐV Nguyễn Thành Ngưng giành HCB nội dung đi bộ 20km nam.

Đường đua 20km đi bộ nam của SEA Games 32 có 9 tuyển thủ đăng ký tranh tài. Đội Việt Nam gồm Nguyễn Thành Ngưng và Võ Xuân Vĩnh sẽ cạnh tranh với 1 tuyển thủ Thái Lan, 2 tuyển thủ Myanmar, 2 tuyển thủ Malaysia, 1 tuyển thủ Indonesia và 1 tuyển thủ chủ nhà Campuchia.

Trong buổi sáng nay, dưới cái nắng nóng khắc nghiệt của Campuchia, Hoàng Nguyên Thanh không thể bảo vệ HCV marathon đã giành được ở SEA Games 31 và chỉ mang về tấm HCĐ ở kỳ đại hội lần này.

VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc giúp điền kinh Việt Nam “mở hàng” HCV
Hoàng Nguyên Thanh giành HCĐ, Lê Thị Tuyết giành HCB nội dung marathon - Ảnh: internet

Ở nội dung nữ, Lê Thị Tuyết ở lần đầu tham dự SEA Games đã có được tấm HCB. Có thời điểm Tuyết vượt lên dẫn trước nhưng không thể duy trì được thể lực ở thời điểm quyết định đã khiến VĐV Việt Nam mất tấm HCV đáng tiếc.

Cũng trong sáng nay chứng kiến tinh thần và ý chí chiến đấu kiên cường của Nguyễn Thị Ninh. VĐV Việt Nam đã cố gắng hoàn thành nội dung marathon, sau khi vượt qua vạch đích cô đã ngất và phải thở oxy.

Xem “Nữ hoàng đi bộ” chinh phục 20km nữ tại SEA Games 32