Chờ...

CĐV Campuchia bất chấp cái nắng đổ “lửa”, háo hức đón chào SEA Games 32

VOH - CĐV Campuchia đón chào SEA Games 32 với một niềm hân hoan và tự hào rất lớn, họ bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết để đến chứng kiến thời khắc lịch sử của đất nước.

CĐV Campuchia xếp hàng chờ xem lễ khai mạc dưới cái nóng 40 độ C

Náo nức mong chờ buổi lễ khai mạc ở lần đầu tiên quốc gia của mình được đăng cai tổ chức SEA Games, người dân Campuchia đã không ngại nắng nóng gần 40 độ C mà đến xếp hàng từ rất sớm so với giờ diễn ra lễ khai mạc.

Đây là lần đầu tiên Campuchia đăng cai SEA Games, sau nhiều lần từ chối vì cơ sở vật chất hạn chế. Campuchia đã huy động gần 24.000 nhân viên an ninh từ nhiều đơn vị quân đội và cảnh sát để đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối tại SEA Games 32.

CĐV Campuchia bất chấp cái nắng đổ “lửa”, háo hức đón chào SEA Games 32
CĐV Campuchia xếp hàng chờ xem lễ khai mạc dưới cái nóng 40 độ C - Ảnh: internet

Ban tổ chức bố trí nhiều cổng kiểm tra an ninh. Các khán giả không được mang theo máy ảnh, máy quay chuyên dụng. Các tình nguyện viên được bố trí xung quanh sân Morodok Techo để hướng dẫn khán giả.

Giống như tất cả các môn thể thao tại SEA Games 32, lễ khai mạc là sự kiện miễn phí vé. Ban tổ chức phát miễn phí toàn bộ vé cho người hâm mộ qua cổng đăng ký trực tuyến và các hình thức phân phối cho cơ quan, tổ chức khác.

Thủ tướng Hun Sen trấn an người dân vì “cháy vé” lễ khai mạc

Sân vận động Morodok Techo có sức chứa 75 nghìn khán giả. Tuy nhiên, ban tổ chức phải dành ra một phần khán đài đón tiếp khách mời và giữ chỗ ngồi cho thành viên các đoàn thể thao sau lễ diễu hành (khoảng 12 nghìn chỗ ngồi cho thành viên của 11 đoàn thể thao tham dự SEA Games 32).

Thủ tướng Campuchia Hun Sen lên tiếng kêu gọi người hâm mộ thể thao Campuchia thông cảm vì số lượng vé vào sân không đủ đáp ứng nhu cầu. Ông Hun Sen nhấn mạnh sức chứa của sân vận động Morodok Techo có hạn nên không thể làm hài lòng tất cả mọi người.

CĐV Campuchia bất chấp cái nắng đổ “lửa”, háo hức đón chào SEA Games 32
Thủ tướng Hun Sen kêu gọi người dân Campuchia thông cảm nếu “cháy vé” - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Hun Sen nói: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng ta không có lựa chọn nào tốt hơn. Sân của chúng ta nhỏ, chỗ ngồi hạn chế nhưng quá nhiều người muốn vào xem. Vì vậy, chúng tôi không thể làm hài lòng tất cả".

Thủ tướng Hun Sen cũng kêu gọi khán giả Campuchia cư xử đúng mực, không xúc phạm đội khách khi cổ vũ trong các trận thi đấu SEA Games 32. Bên cạnh đó, do yêu cầu bảo đảm an ninh, an toàn cho các sự kiện nên số người được vào xem không thể vượt quá giới hạn của ban tổ chức.

Giao thông được đảm bảo trong thời gian diễn ra SEA Games 32

Ông Hun Sen cho biết tất cả đoàn thể thao và vận động viên sẽ được đoàn xe hộ tống. Thủ tướng Campuchia nói thêm: “Người dân Phnom Penh rất nghiêm chỉnh chấp hành. Đừng lo lắng vấn đề này khi đến Campuchia. Tôi đảm bảo về an ninh và thời gian thi đấu”.

Tại Phnom Penh, các xe tải lớn bị cấm lưu thông trên một số tuyến đường trong khoảng thời gian 3 đến 17/5, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn thể thao và các vận động viên đến tham dự đại hội.

Campuchia cũng phong tỏa tạm thời một số tuyến đường trong thời gian diễn ra lễ khai mạc và bế mạc SEA Games tại sân vận động Quốc gia Morodok Techo.

CĐV Campuchia bất chấp cái nắng đổ “lửa”, háo hức đón chào SEA Games 32
Giao thông được đảm bảo trong thời gian diễn ra SEA Games 32 - Ảnh: internet