Chờ...

Golf Việt Nam làm nên lịch sử tại SEA Games nhờ chàng trai 15 tuổi

VOH - Golf Việt Nam đạt được tấm HCV lịch sử tại SEA Games 32 nhờ công chàng trai 15 tuổi Lê Khánh Hưng.

Lê Khánh Hưng giúp Việt Nam có tấm huy chương lịch sử tại SEA Games

Đạt thành tích -13 gậy sau 3 ngày tranh tài tại SEA Games 32, golfer 15 tuổi Lê Khánh Hưng tạo ra cơn địa chấn trên đất Campuchia khi xuất sắc đánh bại các đối thủ mạnh trong khu vực để mang về tấm HCV, qua đó làm nên lịch sử cho bộ môn golf Việt Nam.

Chiến thắng của chàng trai sinh năm 2007 giúp Việt Nam lần đầu có đại diện về nhất môn golf khi dự SEA Games. Đây là tấm huy chương đầu tiên của golf Việt Nam trong lịch sử tham gia các kỳ Đại hội thể thao khu vực, đặc biệt hơn nữa khi đây lại là tấm HCV.

Golf Việt Nam làm nên lịch sử tại SEA Games nhờ chàng trai 15 tuổi
Lê Khánh Hưng giúp Việt Nam có tấm huy chương lịch sử tại SEA Games - Ảnh: internet

VĐV trẻ nhất đoàn Việt Nam giành HCV tại SEA Games 32

Cá nhân Lê Khánh Hưng còn trở thành VĐV trẻ nhất đoạt HCV của đoàn Việt Nam dự Đại hội tại Campuchia năm nay. Người đồng đội cùng tranh tài ở nội dung cá nhân cùng với Hưng là Nguyễn Anh Minh (sinh năm 2007) cũng mang về tấm HCĐ.

Trước Hưng và Minh, Nguyễn Thúy Hiền 14 tuổi môn bơi mới lần đầu tiên tham dự đã xuất sắc giành HCĐ nội dung 100m tự do nữ. Kỳ đại hội năm nay Việt Nam cũng chứng kiến nhiều hạt giống trẻ tỏa sáng. Đó là niềm tự hào cũng như là niềm hy vọng sáng chói cho thể thao nước nhà.

Năm nay chắc chắn là một năm đáng nhớ trong sự nghiệp của Khánh Hưng khi đã gặt hái được 3 danh hiệu lớn bao gồm: Vô địch Golf Đối kháng Quốc gia 2022, Lexus Challenge 2023 và HCV SEA Game 32 tại Campuchia.

Golf Việt Nam làm nên lịch sử tại SEA Games nhờ chàng trai 15 tuổi
Golfer 15 tuổi đầy tiềm năng của golf Việt Nam - Ảnh: internet

Chàng trai sinh năm 2007 nói gì sau khi làm nên lịch sử cho golf Việt

Chia sẻ sau khi giành vinh quang, Khánh Hưng cho biết: "Tôi đã khóc vì tự hào. Tự hào vì bản thân mình vì đã làm được điều kỳ diệu. Sáng nay trước khi thi đấu, tôi rất lo. Đêm qua tôi không ngủ được nên ngày thi đấu hôm nay, tôi đánh chưa được tốt như mình mong muốn.

Lúc đầu tay tôi rất run và cảm thấy không thoải mái lắm. Tôi tự nhủ mình là phải thật bình tĩnh, giữ tự tin để không đánh hỏng. Tôi luôn mong mình chiến thắng ở các giải đấu mà tôi tham gia".

Golf Việt Nam làm nên lịch sử tại SEA Games nhờ chàng trai 15 tuổi
Khánh Hưng cho biết mĩnh đã khóc vì tự hào - Ảnh: internet

"Tôi muốn mình vô địch. Khi tôi chiến thắng, tôi thấy rất xúc động. Bố mẹ tôi cũng sang Campuchia để cổ vũ tôi. Mọi người và gia đình luôn hỗ trợ tôi trong suốt chặng đường đã qua. Tôi đã tập trung vào từng cú đánh. Tôi rất vui và hạnh phúc. Sau mỗi cú đánh, tôi lại nhìn bố của mình để thêm vững tâm", Khánh Hưng chia sẻ tiếp.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thái Dương cho biết mình không quá bất ngờ với tấm HCV lịch sử: "Ban huấn luyện đồng hành với các vận động viên không chỉ trong 2 tháng chuẩn bị cho SEA Games mà còn nhiều năm qua.

Chúng tôi biết được thực lực các bạn trẻ, biết được trình độ của đội tuyển Việt Nam so với các đối thủ trong khu vực. Đội tuyển có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, được làm quen sân bãi từ rất sớm.

Mặc dù các VĐV Việt Nam còn trẻ nhưng Khánh Hưng hay Anh Minh tham dự nhiều giải chuyên nghiệp và chiến thắng những tay golf có tuổi đời gấp đôi".

Hành trình đến với tấm HCV SEA Games 32 của Lê Khánh Hưng

Golf khai gậy ngày 8/5 với nội dung đấu gậy cá nhân qua ba vòng trên sân Garden City Golf 72 ở Phnom Penh. Trong hai chặng đầu, Lê Khánh Hưng dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm (-10), kề sau Khánh Hưng là át chủ bài Thái Lan Ratchanon Chantananuwat và Anson Yeo Boon Xiang của Malaysia.

Ratchanon Chantananuwat được đánh giá cao trước thềm SEA game 32 với kinh nghiệm dày dạn trong thi đấu, đứng thứ 27 trên bảng nghiệp dư thế giới (WAGR). Thế nên trước thời gian thi đấu, Khánh Hưng đối mặt với áp lực không hề nhẹ. Ít ai biết tâm trạng của cậu lúc ấy rất lo lắng, run tay và cảm thấy mất kiểm soát khi đặt quả bóng đầu tiên.

Tuy nhiên sự cổ vũ của gia đình, đặc biệt ghi nhớ lời dặn của bố, chàng trai trẻ đã bình tĩnh và thi đấu đầy tự tin, bản lĩnh. Chiến thắng đầy thuyết phục trong suốt ba vòng. Đem về cho nước nhà tấm HCV đầu tiên trong lịch sử golf Việt Nam.

Golf Việt Nam làm nên lịch sử tại SEA Games nhờ chàng trai 15 tuổi
Lê Khánh Hưng và đồng đội tại tuyển golf Việt Nam - Ảnh: internet