Chờ...

Lễ khai mạc SEA Games 32: Màn thắp đuốc ấn tượng giữa không trung

VOH - Lễ khai mạc SEA Games 32 diễn ra đầy ấn tượng với màn biểu diễn nghệ thuật mang đậm truyền thống Campuchia, cùng với đó là bữa tiệc ánh sáng và pháo hoa tạo nên khung ảnh đẹp mắt.

Ấn tượng bay người thắp đuốc SEA Games 32

Buổi lễ khai mạc SEA Games 32 tối 5/5 diễn ra 150 phút và khép lại thành công tốt đẹp sau những chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Ngọn đuốc SEA Games 32 trên sân Morodok Techo được thắp sáng rực rỡ, cùng với đó là loạt pháo hoa kéo dài nhiều phút, đó là lúc báo hiệu ngày hội thể thao trên đất Campuchia đã chính thức bắt đầu. SEA Games 32 chính thức khởi tranh từ ngày 5/5 và bế mạc vào ngày 17/5 tới đây.

Lễ khai mạc SEA Games 32: Màn thắp đuốc ấn tượng giữa không trung
Ấn tượng bay người thắp đuốc SEA Games 32 - Ảnh: Zing

Màn thắp đuốc đã diễn ra vô cùng ấn tượng khi VĐV Sorn Seavmey bay lên giữa không trung thắp lửa, bên cạnh đó là những hiệu ứng ánh sáng tạo tạo ra hiệu ứng đẹp mắt.

Ngọn đuốc được lấy từ một ngọn lửa tại đền Angkor Wat, đi qua 9 quốc gia, đầu tiên là từ Việt Nam - chủ nhà của SEA Games 31. Ngọn đuốc về đến sân Morodok Techo, tại đây Thủ tướng Hun Sen đã trao đuốc cho Jessa Khan.

Sau đó ngọn đuốc lần lượt được truyền tay bởi Keng Le, Chov Shotheara , Khun Dima và cuối cũng đến tay Sorn Seavmey - những niềm tự hào của thể thao Campuchia.

Xem màn thắp đuốc đầy ấn tượng tại lễ khai mạc SEA Games 32 (nguồn: VTV24)

Sân Morodok Techo kín chỗ ngồi ở buổi lễ khai mạc SEA Games 32

Lễ khai mạc SEA Games 32 được Campuchia giấu kịch bản khá kỹ. Tuy nhiên, buổi lễ vẫn được chủ nhà miêu tả là "tráng lệ có một không hai". Khi buổi lễ bắt đầu, SVĐ quốc gia Campuchia, Morodok Techo có sức chứa 75.000 người nhưng không còn một chỗ trống.

Nội dung chính của buổi lễ thể hiện tinh thần "Thể thao - Sống trong hòa bình" đồng thời kết nối và truyền cảm hứng, lan tỏa đến các nước trong khu vực Đông Nam Á giữa bối cảnh thế giới gặp nhiều biến động lớn.

Lễ khai mạc SEA Games 32: Màn thắp đuốc ấn tượng giữa không trung
Sân Morodok Techo kín chỗ ngồi ở buổi lễ khai mạc SEA Games 32 - Ảnh: Zing

Buổi biểu diễn nghệ thuật mang đậm nét truyền thống Campuchia  

Lễ khai mạc SEA Games 32 có sự tham gia trình diễn của khoảng 1.000 nghệ sĩ từ Bộ Văn hóa và Mỹ thuật Campuchia và hơn 2.000 vận động viên. Lễ khai mạc SEA Games 32 gồm 3 phần là "Sự huy hoàng của Angkor", "Nụ cười người Khmer" và "Tương lai của người Khmer".

"Sự huy hoàng của Angkor" là một trong ba màn biểu diễn chính tại lễ khai mạc. Các nghệ sĩ mang đến cho người hâm mộ bầu không khí đậm chất truyền thống của nước chủ nhà SEA Games 32.

Sau những điệu múa truyền thống, khán giả được tận hưởng bầu không khí tươi vui, hiện đại với hai màn biểu diễn mang tên "Nụ cười người Khmer" và và "Tương lai của người Khmer". Đây là thông điệp về sự đoàn kết, khát khao hướng đến những điều tốt đẹp của chủ nhà SEA Games gửi đến toàn thể VĐV và người hâm mộ

Lễ khai mạc SEA Games 32: Màn thắp đuốc ấn tượng giữa không trung
Màn biểu diễn Vũ kịch truyền thống đầy màu sắc và đậm chất sử thi của Campuchia - Ảnh: Zing

Đại tiệc ánh sáng ở lễ khai mạc SEA Games 32

Như những gì đã tiết lộ trước đó, buổi lễ khai mạc đã diễn ra với công nghệ ánh sáng hiện đại cùng màn bắn pháo hoa tạo nên khung ảnh đẹp mắt, gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ.

Campuchia sử dụng công nghệ 3D mapping để tạo thêm các hiệu ứng hình ảnh ấn tượng. Sân Morodok Techo trở nên huyền ảo dưới ánh sáng và pháo hoa. Trong buổi lễ khai mạc, khán đài của sân này được lấp kín bởi hơn 60.000 người.

Nhờ hiệu ứng ánh sáng đẹp, những màn trình diễn nghệ thuật của nước chủ nhà cũng bắt mắt hơn.

Lễ khai mạc SEA Games 32: Màn thắp đuốc ấn tượng giữa không trung
Đại tiệc ánh sáng ở lễ khai mạc SEA Games 32 - Ảnh: TNO

Đoàn thể thao Việt Nam xuất hiện với người cầm cờ là Nguyễn Huy Hoàng

VĐV cầm cờ đại diện cho đoàn thể thao Việt Nam là Nguyễn Huy Hoàng. Ở SEA Games 31 năm ngoái, Nguyễn Huy Hoàng góp công đầu cho đội tuyển bơi Việt Nam khi đoạt 5 HCV (4 cá nhân, 1 tiếp sức).

Dẫn đầu đoàn thể thao Việt Nam bước vào sân khấu chính của buổi lễ khai mạc là ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 gồm 1.002 thành viên.

Việt Nam tham dự 31 môn, 446 nội dung. Đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành khoảng 89 - 120 HCV tại SEA Games 32. Đến hôm nay, thể thao Việt Nam đã giành 1 HCV ở môn cờ ốc (chưa trao huy chương), cùng 3 HCĐ ở môn jujitsu.

Lễ khai mạc SEA Games 32: Màn thắp đuốc ấn tượng giữa không trung
Đoàn thể thao Việt Nam xuất hiện với người cầm cờ là Nguyễn Huy Hoàng - Ảnh: Zing