Chờ...

Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 32 hôm nay (16/5): U22 Việt Nam tranh tấm HCĐ

VOH - Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 32 hôm nay (16/5) diễn ra trận tranh tấm HCĐ giữa U22 Việt Nam vs U22 Myanmar, còn U22 Thái Lan tranh tấm HCV với U22 Indonesia.

U22 Việt Nam vs U22 Myanmar (16h00 hôm nay): Thành tích đầu tiên dưới thời HLV Troussier?

U22 Việt Nam sẽ tranh HCĐ SEA Games 32 cùng U22 Myanmar. Tại bán kết, nếu như thầy trò HLV Philippe Troussier thất bại 2-3 trước U22 Indonesia, thì U22 Myanmar để thua 0-3 trước U22 Thái Lan.

Có thể nói là U22 Việt Nam đã chơi tiến bộ qua từng trận đấu và dần thích ứng hơn với lối chơi của HLV người Pháp tại SEA Games lần này. Nhưng sự non nớt và thiếu kinh nghiệm trận mạc đã khiến các chàng trai “chiến binh sao vàng” mất vé vào chung kết ở những phút bù giờ cuối cùng.

Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 32 hôm nay (16/5): U22 Việt Nam tranh tấm HCĐ
U22 Việt Nam quyết tâm giành thành tích đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier - Ảnh: internet

Trước mắt, U22 Việt Nam vẫn còn 1 trận đấu nữa. Không thể bảo vệ tấm HCV SEA Games, đoàn quân của HLV Troussier vẫn còn nhiệm vụ cuối cùng là giành HCĐ. Nếu thành công thì đây sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của U22 Việt Nam và sẽ là động lực giúp các chàng trai trẻ vững bước trong thời gian sắp tới.

Phía bên kia, U22 Myanmar cũng cho thấy quyết tâm lớn tại SEA Games 32. Dù thầy trò của huấn luyện viên Michael Feichtenbeiner không được đánh giá quá cao từ trước khi giải đấu khởi tranh, nhưng việc họ góp mặt ở bán kết là một thành công lớn của đội bóng này.

Do vậy, U22 Việt Nam không được chủ quan trước U22 Myanmar. Điều mà huấn luyện viên Troussier cần làm lúc này là vực dậy tinh thần của các học trò để tiếp tục chiến đấu trong trận hạng ba tới.

Đội hình dự kiến

  • U22 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Quang Thịnh, Tiến Long, Văn Cường, Thái Sơn, Đức Phú, Minh Trọng, Văn Trường, Văn Đô, Văn Tùng.
  • U22 Myanmar: Phyo Thu, Win Thein, Hein Soe, Htet Paing, Kyaw Soe, Oakar Naing, Htet Aung, Zin Hein, Kar Kyaw, Naung Soe.

U22 Indonesia vs U22 Thái Lan (19h30 hôm nay): Cả hai đều muốn giải cơn khát HCV

Với một phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng từ vòng bảng, U22 Indonesia vs U22 Thái Lan đã xuất sắc góp mặt trong trận chung kết. Đây hứa hẹn sẽ là một màn so tài căng thẳng và hấp dẫn khi cả hai đều đang cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng giành tấm HCV ở kỳ SEA Games lần này.

Có thể thấy trên hành trình tiến tới trận chung kết của mình, U22 Indonesia đã chứng tỏ được sức tấn công khủng khíp của mình. Với việc ghi trung bình hơn 3 bàn/trận, Indonesia lúc này cũng chính là đội bóng tấn công mạnh mẽ nhất giải.

Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 32 hôm nay (16/5): U22 Việt Nam tranh tấm HCĐ
U22 Indonesia vs U22 Thái Lan hứa hẹn cống hiến trận chung kết hấp dẫn - Ảnh: internet

Tuy tấn công tốt nhưng U22 Indonesia lại không thực sự mạnh về khả năng phòng ngự mà việc để lọt lưới 2 bàn trước U22 Việt Nam chính là minh chứng cho chuyện đó.

Và với việc vừa để mất hậu vệ cánh có tài ném biên lợi hại là Pratama Arhan do án treo giò, Garuda chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi đối mặt người Thái.

Không thua kém Indonesia, U22 Thái Lan cũng đang cho thấy một màn trình diễn vô cùng ấn tượng từ đầu giải. Ghi 13 bàn, U22 Thái Lan rõ ràng đã cho thấy mình không hề kém cạnh U22 Indonesia trong việc ghi bàn. "Voi chiến" hướng tới việc giành lại tấm HCV SEA Games sau 6 năm chờ đợi.

Trong 10 năm qua, kể từ SEA Games 2013 tới nay, hai bên đã đụng độ nhau 6 lần, trong đó Thái Lan thắng 4 lần, Indonesia mới thắng 1 lần còn trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Đội hình dự kiến 

  • U22 Thái Lan: Soponwit, Bukkoree, Jonathan, Songchai, Airfan, Channarong, Teerasak, Yotsakon, Apisit, Purachet, Settadist.
  • U22 Indonesia: Ari Sutaryadi, Ramadhani, Arrizqi, Trisnanda, Raehan Alief, Ferdinan, Suleiman, Ramadhan, Rio Fahmi, Fajar, Dewangsa.

Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 32

Hạng ba - Tranh HCĐ

16/5/2023

16h00

HCĐ

U22 Việt Nam

-

U22 Myanmar

Chung kết - Tranh HCV

16/5/2023

19h30

HCV

U22 Indonesia

-

U22 Thái Lan