CeCe Trương: “Mẹ là trùm cuối trong các sản phẩm âm nhạc của tôi”

(VOH) - Tại talkshow Chuyện Sao Kể cùng VOH, nữ ca sĩ trẻ CeCe Trương đã có những chia sẻ thú vị về đam mê âm nhạc cũng như sự ủng hộ của bố mẹ dành cho mình.

CeCe Trương tên thật là Trương Hoàng Vân Khánh, sinh năm 1998. Cô nàng là con gái út của bộ đôi nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu. Sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, niềm đam mê ca hát đã nhen nhóm trong lòng CeCe Trương từ khi cô nàng còn rất nhỏ. Đó cũng chính là lý do cô nàng quyết tâm rèn luyện để theo đuổi sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp ngay khi tốt nghiệp đại học. 

Trong năm 2023, CeCe Trương cho càng cho thấy sự chăm chỉ và nỗ lực nhiều hơn khi liên tiếp cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới để gửi đến khán giả. Sau MV ca khúc Phân Tâm 1 Chút ra mắt vào ngày 14/2, CeCe Trương tiếp tục phát hành Đôi Mắt Biết Nói Dối vào ngày 6/4. Đặc biệt, MV lần này được cô nàng thực hiện với những ý tưởng vô cùng độc đáo. 

CeCe Trương: “Mẹ là trùm cuối trong các sản phẩm âm nhạc của tôi” 1
CeCe Trương là nữ ca sĩ trẻ tài năng của showbiz Việt

Tại buổi talkshow Chuyện Sao Kể trên sóng VOH 95.6Mhz cùng 2 host Hải LinhBích Trăm, CeCe Trương đã có những chia sẻ thú vị về hậu trường thực hiện MV Đôi Mắt Biết Nói Dối. Cùng với đó, cô nàng cũng có dịp trải lòng về niềm đam mê âm nhạc, cũng như những áp lực “con nhà nòi” khi có bố mẹ đều đã quá nổi tiếng. 

CeCe Trương: “Mẹ là trùm cuối trong các sản phẩm âm nhạc của tôi” 2
CeCe Trương cùng host Hải Linh và Bích Trăm tại Chuyện Sao Kể

Đôi Mắt Biết Nói Dối - MV “nhà trồng” nhưng xịn sò ngay từ ý tưởng

Theo như chia sẻ từ CeCe Trương, Đôi Mắt Biết Nói Dối là một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng mà cô phải ra sức “giành giật” mới có được. Ngoài ra, việc phát hành bài hát vào đúng “tháng nói dối” cũng là một phần ý định của nữ ca sĩ. 

“Cá nhân CeCe nghĩ là đôi mắt thì không biết nói dối, và sự nói dối mà anh Phạm Toàn Thắng viết trong bài chính là sự áp đặt của mình lên đối phương. Có thể do mình nghĩ rằng người ta đang nói dối, hoặc bản thân họ cho rằng họ có thể che giấu cảm xúc được nhưng thực tế thì không phải như vậy”.  - CeCe Trương chia sẻ. 

Điểm trùng hợp là cả ca khúc Phân Tâm 1 ChútĐôi Mắt Biết Nói Dối của CeCe Trương đều là nỗi lòng rối bời của cô gái trong tình yêu, khi không biết đối phương đang suy nghĩ như thế nào. Khi được hỏi về việc đây có phải là những cảm xúc thật của CeCe Trương ngoài đời hay không, giọng ca sinh năm 1998 chia sẻ: “Bản thân CeCe thấy rằng giai đoạn “mập mờ”, khi mình vẫn chưa hiểu hết về đối phương chính là lúc vui nhất. Nếu mình rơi vào trường hợp giống như cô gái trong bài hát, mình cũng sẽ phải xem xét tình hình chắc chắn khoảng 70-80% thì mới có thể tiếp tục khơi mọi thứ lên. Còn nếu thấy quá mơ hồ thì mình sẽ không thể tiến tới vì cũng sợ thất bại lắm”. 

CeCe Trương: “Mẹ là trùm cuối trong các sản phẩm âm nhạc của tôi” 3
Nữ ca sĩ chia sẻ quan điểm trong chuyện tình cảm

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện MV Đôi Mắt Biết Nói Dối theo khung dọc thay vì khung ngang như truyền thống, CeCe Trương cho biết ban đầu bản thân cô nàng cũng rất đắn đo, suy nghĩ. Bởi khi thực hiện MV theo khung dọc, tức là mình đã vô tình cướp đi quyền được trải nghiệm MV trên màn hình laptop hay TV của khán giả. Dù vậy nhưng cuối cùng, cô nàng đã quyết định thực hiện MV theo cách độc đáo này để có thể truyền tải những thông điệp mong muốn đến khán giả. 

Nữ ca sĩ nói: “Khi quyết định thực hiện MV theo kích thước dọc của một chiếc điện thoại, CeCe cũng dằn vặt bản thân khá nhiều, tự hỏi như vậy có uổng quá không ta. Nhưng rồi với mong muốn MV này có thể lột tả một ngày bình thường của mình, để mọi người thấy đây là những gì xảy ra trên màn hình điện thoại của CeCe nên mình đã quyết định thực hiện với khung hình 9:16.

Tất cả các cảnh trong MV đều được quay bằng điện thoại, sau đó CeCe sẽ ngồi dựng lại hoàn chỉnh, cùng với đó là sự hỗ trợ của đội art để chèn phần lyric vào. Một sự thật thú vị là mẹ của CeCe (Nghệ sĩ Cẩm Vân - PV) là người cầm máy quay, bạn của mình cũng có xuất hiện cameo trong đó. Còn lại tất cả những hình ảnh để dùng làm poster cũng đều do mẹ chụp”. 

CeCe Trương: “Mẹ là trùm cuối trong các sản phẩm âm nhạc của tôi” 4
MV được thực hiện theo khung điện thoại độc đáo, do chính mẹ ruột của cô là nghệ sĩ Cẩm Vân quay

Có thể thấy, MV Đôi Mắt Biết Nói Dối là một sản phẩm “của nhà trồng được” với ekip đều là những người thân thiết với CeCe Trương. Dù vậy nhưng MV vẫn vô cùng chất lượng, xịn sò ngay từ trong ý tưởng. Cách thực hiện MV độc đáo này đã mang đến sự gần gũi, phù hợp với các khán giả GenZ.  Đặc biệt, sản phẩm còn cho thấy sự tài năng của CeCe Trương khi vừa lên ý tưởng, vừa thể hiện ca khúc và đảm nhiệm luôn cả phần quay dựng MV. 

CeCe Trương cho biết, ban đầu Đôi Mắt Biết Nói Dối vốn chỉ được dự định phát hành dưới dạng lyric video. Nhưng bản thân cô nàng luôn mong muốn mỗi sản phẩm âm nhạc của mình đều chỉn chu nhất có thể. Nên ý tưởng thực hiện MV từ những thước phim gần gũi trong cuộc sống của cô nàng cũng được hình thành từ đó. 

MV Đôi Mắt Biết Nói Dối - CeCe Trương:

“Con nhà nòi” chính là động lực chứ không phải áp lực với CeCe Trương

Qua những chia sẻ của CeCe có thể thấy, mẹ ruột luôn hỗ trợ hết mình cho cô nàng trên con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, việc có bố mẹ đã quá nổi tiếng đôi lúc lại trở thành chủ đề khiến cô nàng bị đem ra bàn tán. 

Chia sẻ về điều này tại Chuyện Sao Kể, CeCe Trương thẳng thắn: “Mình nghĩ tất cả các bạn con nhà nòi đều sẽ có áp lực giống nhau, bởi vì mọi người có thể sẽ trông đợi và kỳ vọng vào mình nhiều hơn những người khác. Nhưng các bạn con nhà nòi cũng sẽ lấy điều đó làm động lực cho mình nhiều hơn là tự gây áp lực. 

Bởi vì đa số các bạn, trong đó có cả CeCe đều đang đi theo 1 hướng âm nhạc khác so với bố mẹ. Vì thế nên nếu bị đem ra so sánh với bố mẹ thì cũng khập khiễng vì không liên quan gì hết. Về mặt kỹ thuật thì mình cũng cố gắng trau dồi rất nhiều, nên đây sẽ là động lực để tụi mình cố gắng hơn là áp lực khiến mình chùn chân”.

CeCe Trương: “Mẹ là trùm cuối trong các sản phẩm âm nhạc của tôi” 5
Với CeCe Trương, "con nhà nòi" không phải áp lực mà là động lực

Nói về sự ủng hộ của bố mẹ dành cho mình, CeCe Trương cho biết thời gian đầu, cô không được ủng hộ việc đi hát. Bởi thời điểm đó CeCe vẫn còn quá trẻ, việc học chưa hoàn thành nên bố mẹ không muốn con gái ham hát mà bỏ học. Nhưng khi cô nàng đã hoàn thành xong việc học, đồng thời thể hiện cho bố mẹ thấy niềm đam mê của mình dành cho âm nhạc, CeCe Trương đã nhận được sự ủng hộ hết mình từ hai vị phụ huynh. 

Không chỉ là người cầm máy quay, chụp ảnh cho MV mới của con gái, nghệ sĩ Cẩm Vân còn là người “kiểm duyệt” lại các sản phẩm của CeCe Trương. Nếu những vấn đề về mặt kĩ thuật vẫn chưa ổn, cô nàng sẽ được mẹ góp ý để có thể hoàn thiện hơn. Thậm chí, CeCe Trương cũng phải đùa vui thừa nhận rằng mẹ chính là “trùm cuối” trong các sản phẩm âm nhạc của mình. 

“Thật ra thì mọi người luôn để CeCe được làm những gì mình muốn trước. Còn mẹ thì có thể hiểu như là trùm cuối, mọi thứ mình làm xong thì sẽ đưa mẹ xem hoặc nghe. Nếu những gì về mặt kỹ thuật chưa ổn thì mẹ sẽ góp ý, còn nếu được rồi thì sẽ để mình được thỏa sức sáng tạo luôn.

Ba mẹ luôn đứng sau và sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ khi CeCe có thắc mắc gì đó. Vì đã dần hình dung được thị trường âm nhạc hiện giờ ra sao nên ba mẹ cũng để CeCe được thoải mái với cá tính âm nhạc của mình hơn”. - CeCe Trương chia sẻ. 

CeCe Trương: “Mẹ là trùm cuối trong các sản phẩm âm nhạc của tôi” 6
Mẹ ruột chính là "trùm cuối" với CeCe Trương

Nếu thường xuyên theo dõi CeCe Trương cũng sẽ thấy cô nàng rất thường xuyên quay những đoạn clip cover, hát hò vui vẻ cùng bố mẹ. Nói về ý tưởng thực hiện những đoạn clip có nội dung hết sức dễ thương này, con gái Cẩm Vân - Khắc Triệu tâm sự: “Ba mẹ cũng rất cố gắng cập nhật nhạc trẻ bây giờ, nên khi mình hứng lên rủ quay thì ba mẹ cũng ham vui lắm, kêu quay gì thì quay đó thôi. CeCe nghĩ rằng  tình cảm trong gia đình của mình là một cái gì đó có thể truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, để các bạn có thể hướng về gia đình nhiều hơn. Vì thế nên mình nghĩ đó cũng là một ý tưởng hay để hướng đến”. 

CeCe Trương: “Mẹ là trùm cuối trong các sản phẩm âm nhạc của tôi” 7
Cô nàng mong muốn có thể lan tỏa năng lượng tích cực từ gia đình mình đến các bạn trẻ

Vượt qua biến cố và khao khát thử thách bản thân

Trước đó, CeCe Trương từng chia sẻ về tai nạn giao thông năm 16 tuổi khiến sức khỏe của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thời điểm đó, chính gia đình, niềm đam mê âm nhạc và tình cảm của mọi người đã kéo cô lại, giúp cô vượt qua tất cả. 

Tại Chuyện Sao Kể, CeCe Trương cho biết hiện tại sức khỏe của cô nàng đã ổn định được 90%. Sau quá trình chấn thương thì cơ thể bên trái tuy không khỏe bằng bên phải, nhưng dần dần cô nàng cũng có thể thích nghi. Riêng về giọng hát thì CeCe không chỉ dập phổi vì tai nạn mà còn bị covid 2 lần khiến cột hơi bị ảnh hưởng. Nhưng nhờ đi học thanh nhạc đều đặn hàng tuần nên CeCe Trương vẫn giữ được chất giọng khỏe khoắn.

“Từ nhỏ mình đã nghĩ rằng sẽ không thể làm gì ngoài việc đi hát. Nhưng khi lớn hơn, khoảng tầm 14-15 tuổi thì mình lại nghĩ rằng nếu mình đi làm ca sĩ thì chắc sẽ không có ổn định về mặt kinh tế, cuộc sống cá nhân cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng sau này khi nhận ra ca hát là đam mê mà mình không cản nó được, nên đã quyết định xin bố mẹ để theo đuổi đam mê. Dù có khó khăn hơn người khác một chút, nhưng mà CeCe vẫn cứ cố gắng thôi. Bởi cuộc sống đâu phải lúc nào cũng trải hoa hồng”. -  CeCe Trương trải lòng.

Có thể thấy, dù trải qua biến cố trong quá khứ, nhưng CeCe đã mạnh mẽ đứng lên nhờ nhận ra niềm đam mê trong âm nhạc. Cô nàng cũng luôn giữ tinh thần lạc quan, sẵn sàng đối đầu với những chông gai trong sự nghiệp. 

CeCe Trương: “Mẹ là trùm cuối trong các sản phẩm âm nhạc của tôi” 8
CeCe Trương giữ tinh thần lạc quan vượt qua biến cố

Chia sẻ về những dự định sắp tới, CeCe cho biết cô mong muốn sẽ trở thành nữ ca sĩ có band nhạc đi chung. Đây thật sự là một dự định “táo bạo” với một giọng ca trẻ như CeCe Trương. Bởi việc hát với band đòi hỏi ca sĩ phải có kĩ thuật sân khấu điêu luyện mới có thể xử lý được những tình huống bất ngờ. 

Dù vậy nhưng cô nàng vẫn hào hứng cho biết: “Từ nhỏ CeCe đã sinh ra và lớn lên cùng với những band nhạc đã đồng hành cùng ba mẹ. Lúc nào mình cũng thấy năng lượng của mình ở trong band nên muốn thử sức nhiều hơn. Khi đi hát với band rất khác biệt với beat, dù có nhiều cái rất khó nhưng cũng sẽ giúp mình có thêm nhiều kinh nghiệm và kỷ niệm hơn”. 

CeCe Trương chia sẻ tại Chuyện Sao Kể:

Hy vọng rằng với nguồn năng lượng dồi dào, cùng với đó là tư duy độc đáo trong âm nhạc, CeCe Trương sẽ sớm gặt hái được nhiều thành công hơn và thực hiện được những kế hoạch của mình. 

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: VOH Online