Dàn cố vấn The Masked Singer mùa 2 bị tố “diễn sâu”

VOH - Khán giả tỏ ra khó chịu khi các cố vấn "diễn" quá sâu trước ống kính.

Sau sự thành công của mùa đầu tiên, mùa thứ hai của chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ nay đã chính thức trở lại.

Nhờ hiệu ứng tích cực từ mùa 1 mà mùa 2 cũng nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Tuy nhiên, so với mùa đầu tiên, mùa này có vẻ kém nổi tiếng hơn. Ban đầu, khán giả nhận xét chương trình không đầu tư vào các mascot nhân vật nhưng hiện nay, các tranh cãi đang "chuyển hướng" nhắm vào dàn cố vấn.

Vấn đề đang khiến dư luận khó chịu là cách các cố vấn thể hiện trước ống kính. Trong thị trường âm nhạc luôn có một số ca sĩ sở hữu chất giọng đặc trưng, đến cả những khán giả không có chuyên môn thanh nhạc cũng có thể dễ dàng nhận ra danh tính của họ. Tuy nhiên, có lẽ vì muốn khiến chương trình thú vị hơn mà dàn cố vấn cố tình không nhận ra những ca sĩ này.

Dàn cố vấn The Masked Singer mùa 2 bị chỉ trích kém duyên so với mùa trước 1
Dàn cố vấn của Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2 bị chê cố tình không nhận ra ca sĩ - Ảnh: chụp màn hình

Cụ thể, trong tập đầu tiên của mùa thứ hai, Ưng Hoàng Phúc đã trình diễn dưới mascot Khỉ Hồng. Tuy Tóc Tiên đã viết đáp án là Ưng Hoàng Phúc, nhưng dàn cố vấn khác như Trấn Thành và Bích Phương lại đưa ra những dự đoán khác nhau. Ưng Hoàng Phúc là một ví dụ điển hình về giọng hát đặc trưng của showbiz, vì vậy việc đoán sai danh tính của anh bị khán giả đánh giá là “chiêu trò”, không tôn trọng người xem.

Dàn cố vấn The Masked Singer mùa 2 bị chỉ trích kém duyên so với mùa trước 2
Ở tập 1, Ưng Hoàng Phúc đã bị lộ và dừng chân - Ảnh: chụp màn hình

Đến tập 2, dàn cố vấn vẫn sử dụng “bài cũ” khi cố tình không nhận ra người ẩn sau lớp mascot Cừu Bông. Với màu giọng quá đặc trưng, không ai có thể không nhận ra Cừu Bông là Khởi My - bà xã Kelvin Khánh. Thậm chí, Khởi My còn từng đăng clip cover Bước Qua Đời Nhau - cũng là ca khúc mà mascot Cừu Bông thể hiện trong chương trình.

Dàn cố vấn The Masked Singer mùa 2 bị chỉ trích kém duyên so với mùa trước 3
Danh tính Cừu Bông gần như lộ ngay từ khi cô xuất hiện, nhưng không cố vấn nào đoán ra cái tên Khởi My - Ảnh: chụp màn hình

Ấy vậy mà trong dàn cố vấn, không một ai đoán người đứng sau mascot là Khởi My. Trấn Thành thì đoán Cừu Bông là cựu thành viên nhóm Mây Trắng - Thu Ngọc. Còn Tóc Tiên thì đưa ra đáp án là Ngô Quỳnh Anh. Bảo Anh có cùng đáp án với Tóc Tiên.

Tất nhiên việc “câu kéo” để các ca sĩ mặt nạ giữ danh tính lâu hơn là dễ hiểu khi mùa 2 năm nay quy tụ những giọng ca quá đặc trưng, nhưng có lẽ dàn cố vấn đã làm điều đó chưa được khéo léo, tạo cảm giác "chiêu trò", khiến khán giả thấy phản cảm.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!