Sân khấu Thiên Đăng của Thành Lộc công bố những suất diễn đầu tiên

VOH - Sân khấu Thiên Đăng chính thức công bố 3 suất diễn đầu tiên được lấy cảm hứng từ vở diễn Sân Khấu Về Khuya.

Ngày 18/8, Sân khấu Thiên Đăng (sân khấu riêng của NSƯT Thành Lộc) đã chính thức công bố 3 suất diễn đầu tiên của vở Giáng Hương (soạn giả: Nguyễn Thành Châu - tức NSND Năm Châu). Theo thông tin từ phía Sân khấu Thiên Đăng cho biết, ekip sẽ vừa mở bán vé trực tiếp ở tòa nhà IMC (62 đường Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1, TPHCM) và gián tiếp qua trang Ticketbox. Vở diễn sẽ được trình làng vào ngày 20/9, 21/9 và 22/9.

Sân khấu Thiên Đăng của Thành Lộc công bố những suất diễn đầu tiên 1
Sân khấu Thiên Đăng chính thức mở bán vé - Ảnh: Kịch Thiên Đăng

Giáng Hương là vở diễn được dựng lại từ kịch bản Sân Khấu Về Khuya do nghệ sĩ Thành Được, Thanh Nga biểu diễn. Nội dung vở diễn được NSND Năm Châu khắc họa những mâu thuẫn và dằn xé của đôi vợ chồng bầu gánh là Lĩnh Nam - Giáng Hương. Thông qua đó, nhà soạn giả mong muốn gửi gắm những thông điệp nghệ thuật và cách ứng xử của người nghệ sĩ đối với những thay đổi, định kiến khắc nghiệt từ xã hội.

Sân khấu Thiên Đăng của Thành Lộc công bố những suất diễn đầu tiên 2
Vở diễn Giáng Hương do NSƯT Thành Lộc đạo diễn - Ảnh: Kịch Thiên Đăng

Xuyên suốt 60 năm qua, tác phẩm Sân Khấu Về Khuya được dựng thành nhiều phiên bản khác nhau. Tuy nhiên, chỉ có vở diễn do 2 nghệ sĩ gạo cội là Thành Được và Thanh Nga biểu diễn là để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Chính vì vậy, với những buổi diễn đầu tiên của Sân khấu Thiên Đăng, NSƯT Thành Lộc mong muốn tái hiện lại vở diễn này theo phiên bản mới nhất. Thông qua đó, nam nghệ sĩ cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến cố NSND Năm Châu, "Nữ hoàng sân khấu" Thanh Nga và "Ông hoàng sân khấu" Thành Được.

Chia sẻ về vở diễn Giáng Hương, Fanpage chính thức của Sân khấu Thiên Đăng viết: "Bản gốc của vở tuồng này được soạn giả Năm Châu soạn tác với tựa đề Trong Bóng Tối Hậu Trường, nguyên bản là thoại kịch chứ không phải cải lương. Về sau, cố soạn giả đưa thêm nhiều bài bản ca của thể loại kịch hát vào và đổi tên thành Sân Khấu Về Khuya.

Với tuổi đời gần 60 năm, kịch bản này đã có nhiều bản dựng khác nhau, nhiều nghệ sĩ đã ghi dấu ấn tên tuổi với vở diễn, trong đó có thể kể đến nữ nghệ sĩ tài danh Thanh Nga đã nhận giải Thanh Tâm cho vai diễn trong vở. Bản dựng Giáng Hương lần này của Thành Lộc gần như là bản dựng thoại kịch đầu tiên của Sân Khấu Về Khuya".

Sân khấu Thiên Đăng của Thành Lộc công bố những suất diễn đầu tiên 3
Nam nghệ sĩ muốn gửi lời tri ân đến đàn anh, đàn chị thông qua vở diễn đầu tiên tại sân khấu mới - Ảnh: Kịch Thiên Đăng

Hiện tại, Sân khấu Thiên Đăng đang thu hút sự chú ý của các khán giả yêu mến kịch nói khi công bố hàng loạt các tên tuổi nghệ sĩ đình đám hội tụ về nơi này như: NSND Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên; nghệ sĩ Phi Phụng, Phương Dung, Hoàng Trinh, Hương Giang, Tuấn Khôi, Vân Trang…

Sân khấu Thiên Đăng của Thành Lộc công bố những suất diễn đầu tiên 4
NSƯT Hữu Châu và NSND Kim Xuân cũng đầu quân về Sân khấu Thiên Đăng - Ảnh: Kịch Thiên Đăng

Ngoài ra trong thời gian qua, Sân khấu Thiên Đăng cũng chú trọng vào việc thăm dò ý kiến khán giả để đưa ra những giải pháp tốt nhất cho trải nghiệm của người xem, tiêu biểu nhất là hình thức bán vé. Do đó, người hâm mộ kịch nói đang rất hào hứng và mong chờ những vở diễn đầu tiên của địa điểm sân khấu mới ra mắt này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!