Nhiều nghệ sĩ kỳ cựu về chung nhà với NSƯT Thành Lộc

VOH - Khán giả tò mò liệu những cái tên nào sẽ theo NSƯT Thành Lộc về sân khấu kịch Thiên Đăng.

Vào cuối tháng 5/2023, NSƯT Thành Lộc bất ngờ thông báo việc chấm dứt hợp tác với Công ty Thái Dương (sân khấu IDECAF), nơi mà anh đã gắn bó trong suốt 30 năm qua. Anh để lại sau lưng nhiều vở diễn xuất sắc như Cậu Đồng, Mười Hai Bà Mụ... Dù không nêu rõ lý do, nhưng sau đó, Thành Lộc đã chia sẻ về việc anh và ông Huỳnh Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Thái Dương) không có cùng quan điểm chung trong nghệ thuật, từ đó dẫn đến việc dừng hợp tác.

Nhiều nghệ sĩ kỳ cựu về chung nhà với NSƯT Thành Lộc 1
NSƯT Thành Lộc đang xây dựng ngôi nhà mới Thiên Đăng - Ảnh: FBNV

Ngoài ra, sự ra đi đột ngột của đạo diễn Vũ Minh - người cộng sự quan trọng nhất của Thành Lộc trong suốt thời gian qua cũng là nguyên nhân thứ yếu. Điều này đã tạo thành động lực lớn để anh chính thức từ bỏ nơi chứa đựng nhiều kỷ niệm của đời nghệ sĩ.

Nhiều nghệ sĩ kỳ cựu về chung nhà với NSƯT Thành Lộc 2
Đồng hành cùng anh là NSND Kim Xuân, người đã có hơn 50 cống hiến cho nghệ thuật - Ảnh: Kịch Thiên Đăng

Mới đây, NSƯT Thành Lộc đã tiết lộ về "ngôi nhà mới" Thiên Đăng. Như lời giải thích của Thành Lộc trên trang cá nhân của mình, Thiên Đăng không chỉ đơn thuần là "đèn trời" mà còn là ánh đèn sân khấu. Với nghệ sĩ, sân khấu là nơi họ tôn vinh đạo trời, đạo làm người và lẽ sống mà họ phải hết lòng phụng sự. Đó chính là ý nghĩa mà Thành Lộc gửi gắm trong cái tên Thiên Đăng.

Nhiều nghệ sĩ kỳ cựu về chung nhà với NSƯT Thành Lộc 3
Diễn viên Hữu Châu và diễn viên Mỹ Duyên cũng về "một nhà" với Thành Lộc - Ảnh: Kịch Thiên Đăng

Với mong muốn sở hữu một thánh đường nghệ thuật riêng, NSƯT Thành Lộc chia sẻ: "Tôi sẽ xây một nhà hát, một nhà hát như những gì mình thấy ở nước ngoài". Và đó là khi "mái nhà thứ hai" Thiên Đăng được hình thành, nơi mà anh sẽ mang đến những vở diễn mới, tâm huyết cho khán giả.

Nhiều nghệ sĩ kỳ cựu về chung nhà với NSƯT Thành Lộc 4
 Diễn viên Hoàng Trinh và diễn viên Tuấn Khôi - Ảnh: Kịch Thiên Đăng
Nhiều nghệ sĩ kỳ cựu về chung nhà với NSƯT Thành Lộc 5
Diễn viên Hương Giang và diễn viên Vân Trang - Ảnh: Kịch Thiên Đăng
Nhiều nghệ sĩ kỳ cựu về chung nhà với NSƯT Thành Lộc 6
Diễn viên Phi Phụng và diễn viên Phương Dung - Ảnh: Kịch Thiên Đăng

Trong hành trình mới tại sân khấu Thiên Đăng, những tên tuổi như NSND Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, Hương Giang, Tuấn Khôi, nghệ sĩ Phi Phụng, Hoàng Trinh, Phương Dung, Vân Trang… là những người sẽ tiếp tục đồng hành cùng Thanh Lộc. Dàn nghệ sĩ này đã từng hợp tác với Thành Lộc qua nhiều thập kỷ, từ các vở diễn chính kịch, hài kịch, tâm lý đến thiếu nhi.

Thành Lộc tên thật là Nguyễn Thành Lộc, sinh năm 1961. Anh là một nam diễn viên kiêm đạo diễn sân khấu nổi tiếng. Với hàng chục năm làm nghề, đến nay Thành Lộc là một trong những tượng đài nghệ sĩ lớn của nền nghệ thuật Việt Nam.

Năm 2000, anh được Nhà nước cấp danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Vốn được biết đến nhiều qua những vở kịch tại sân khấu IDECAF, động thái chấm dứt hợp đồng sau 30 năm đồng hành với công ty Thái Dương của anh khiến khán giả chú ý. Tuy nhiên, đông đảo khán giả bày tỏ vẫn sẽ ủng hộ Thành Lộc trên hành trình mới mà anh đã chọn.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!